Luyện kỹ năng đi cát cho VitClub

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Định tắm một phát thì Cậu gọi điện ời ời giục về uống bia. Thế là cắt chương trình tắm táp.
Khẩn trương xuống thuyền ra thăm bè xong còn về không bia nhạt mất.



 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Bè nuôi cá đây









Cuộc sống trên bè





 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Thăm thú các lồng nuôi cá xong, nhà em mang một ít cá mồi của cụ chủ bè ra cho lũ cá song ăn
Thả xuống một cái là đời bọn cá mồi còn lại chưa đến 1 giây.








[YOUTUBE]9P_cUNQ_JH8[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Cụ chủ bè kể thế này chưa là gì. Có lần có con chó trượt chân xuống lồng cá giò bị xé xác ngay lập tức.
Nghe vậy em liền nháy cả nhà, bế F1 chào gia đình cụ chủ bè, xuống thuyền về luôn.





 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
À mà trên cầu cảng em thấy món này





Thấy bảo các mợ khen lắm!

Không hiểu nếu tốt bia, hội Vịt nhà mình có tẩn hết chỗ này không nhỉ?
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Về đến nhà Cậu đã thấy dọn sẵn cơm từ bao giờ rồi. Thế là chiến luôn!



Ăn xong em hô Gấu cho lũ F1 tranh thủ ngủ tý để chuẩn bị lên đường về HN. Gần 3h chiều rồi.
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Em tranh thủ chợp mắt được gần 1 tiếng thì Cậu lay dậy:
- Cháu ơi dậy đi! Cậu cháu mình nói chuyện một tý rồi còn về cho sớm.





Ối giồi ôi!
Thế là lại ngồi "nói chuyện" với Cậu gần tiếng nữa!
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Nói chuyện với Cậu xong thì Gấu cũng đã rửa mặt mũi cho lũ F1, chuẩn bị xong xuôi hành lý.

Chia tay gia đình Cậu mợ. Cả nhà leo lên Vịt. Hà Nội thẳng tiến!
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Lúc đi về ngang qua cầu Vân Đồn. Em thấy có một cái cổng xuống biển thế này





Con bé nhà em bảo:
- Lúc trưa bố chưa cho Cún tắm biển đâu đấy nhá!

Lúc này đã hơn 5h chiều rồi.:((

Em lại nhìn xuống cổng phát nữa :D




Ừ thì tắm!:))
 
Chỉnh sửa cuối:

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Thế là quay ngay xe xuống bãi.





Lại thay quần áo rồi xuống biển











Bọn trẻ con khoái chí lắm vì lại được tắm và nghịch cát










[YOUTUBE]CY_6XGsqpoQ[/YOUTUBE]


Em tranh thủ đảo mắt ngắm xung quanh bãi biển. Nói chung cũng được.



 
Chỉnh sửa cuối:

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Bọn trẻ mải mê tắm đến tận 7h mới chịu lên để về.
Tắm nhiều, nghịch nhiều nên chúng lại kêu đói.
Chạy ra Cửa Ông thì nhìn thấy hàng cháo. Tấp Vịt vào luôn.



Gọi cho mỗi đứa một tô cháo. Gấu thúc chúng ăn nhanh để về. Muộn quá rồi!



 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Chúng ăn xong thì cũng đã 7h45 rồi.
Thế là ăn rồi, tắm rồi, chơi tĩ tã rồi! Không được đòi gì nữa nhá!
Lên đường!

Lần này thì không dừng ở đâu cả. Vịt phi một mạch về HN.
12 h đêm thì về đến nhà. Kết thúc một chuyến đi tuyệt vời.
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Sau chuyến đi này em mắc bệnh thèm nhậu các cụ ạ! Các cụ có thế không?
Em có mấy món này














Các cụ có rượu không? Thò ra đi!

Chúc mừng chuyến đi Vân Đồn thành công của hội Vịt!
Một, hai, ba...Dzô!!!
Một, hai, ba...Dzô!!!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cả nhà cụ 1508 có chuyến đi đã đời hỉ. Nếu đề cử giải Nghệ sĩ UT trong làng Vit thì moa đề cử cụ 2 giải: Nghệ sĩ kiêm Phóng viên xuất sắc nhất và Người viết lời bình độc đáo nhất. Tóm lại là NHẤT.
- Moa xin đưa mấy clip đi xuyên rừng xóm chài chiều tối thứ 7 để các cụ hiểu thêm: Viking đi đầu, vào 1 đoạn lại phải mò bộ xuống "sờ" đường, xe Moa theo sau sợ nên giữ khoảng cách xa để tính nếu có thể còn có đường thoái, may quá qua được mà không bị cọc đâm lốp. Nhưng phải nói Viking liều thật, mấy thằng theo sau còn liều hơn :D:

[YOUTUBE]0VwItGI4u4U[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]WRFQ4H2DK34[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]azh-0wNS_1I[/YOUTUBE]
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Chỉnh sửa cuối:

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đề nghị Nhà đèn tài trợ cho cụ Tò tí toe 1 bộ đèn pha cực sáng lắp trên nóc Vịt để lần sau ta sẽ được xem Video Clip rõ hơn.

Lúc tối về qua chỗ rừng thông em cũng thấy ngại, nhưng đi cùng cả đàn vịt nên cũng đỡ lo.

Công nhận nhà Viking có năng khiếu về khám phá :D

Em thấy cụ Vanthe77 đang thập thò, tặng cụ cái ảnh 3 anh em nhà cụ đang ngồi võng:






Phóng viên 1508:



Đàn Vịt hành quân:

 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Lái xe trên cát

Chú ý:

Lái xe trên cát có thể gây ra các tai nạn nghiêm trọng nếu bạn thiếu cẩn thận. Hầu hết các tai nạn khi lái xe trên cát đều do leo lên đụn cát quá nhanh và bị rơi xuống bên kia đụn cát, hoặc bị lật xe do quay xe trên sườn đụn cát. Bạn không nên lạm dụng khả năng vận hành của xe hai cầu để lái xe một cách nguy hiểm kể cả ở trên các bãi cát bằng phẳng.

Giảm áp suất lốp xe xuống để tăng diện tích tiếp xúc của lốp sẽ làm tăng độ nổi của lốp xe trên cát. Độ nổi của lốp xe sẽ giảm vào ban ngày, khi nhiệt độ cao làm cho không khí giữa các hạt cát nở ra và làm cát xốp hơn. Nhiệt độ thấp, độ ẩm cao và mưa làm cho cát chặt hơn và do đó sẽ có độ nổi cao hơn.



Quy trình lái xe trên bãi cát:

- Gài cầu TRƯỚC KHI bạn đi vào bãi cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).

- Lựa chọn số thích hợp trước khi đi vào bãi cát. Bạn cần số lớn nhất có đủ đà để vượt qua bãi cát. Bạn có thể dùng số 1 ở chế độ 4H hoặc số 3 ở chế độ 4L nếu lớp cát rất dày. Số càng thấp thì khả năng trượt bánh càng cao, nhưng nếu dùng số cao hơn thì bạn lại có thể phải chuyển số thấp và sẽ bị mất đà. Khi đạp côn để sang số trên bãi cát thì lực cản sẽ làm cho xe của bạn dừng lại nhanh như khi phanh xe và có thể làm bạn bị sa lầy.

- Đi theo vệt bánh xe đã có sẵn (nếu có) sẽ giúp làm giảm sự xói mòn bãi cát, đồng thời cát ở vệt bánh xe đã được nén chặt hơn nên sẽ có độ nổi cao hơn.

- Nếu bạn muốn dừng xe thì cần tìm một chỗ bằng phẳng và có độ cứng. Bạn chỉ cần nhả chân ga để xe tự dừng lại. Nếu bạn đạp phanh để dừng lại thì trọng tâm của xe sẽ dồn ra bánh trước và tạo nên một đụn cát cao ở phía trước của bánh trước gây cản trở khi bạn tiếp tục đi.

- Bạn nên lùi lại khoảng một mét theo đúng vệt bánh của mình trước khi đi tiếp để có đủ đà vượt qua đụn cát ở phía trước của bánh trước.

- Nếu bạn bị mắc kẹt trên cát, bạn cần thử lùi lại theo đúng vệt bánh của mình. Cát ở vệt bánh xe đã được nén chặt hơn nên sẽ có độ nổi cao hơn. Khi có đủ khoảng cách, bạn có thể thử tiến lên lại theo vệt bánh cũ của mình nhưng với tốc độ cao hơn một chút.



Quy trình lái xe lên đụn cát:

- Gài cầu TRƯỚC KHI bạn leo lên đụn cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).

- Lựa chọn số thích hợp trước khi leo lên đụn cát. Bạn cần số lớn nhất có đủ đà để leo lên đụn cát. Bạn có thể dùng số 1/2/3 ở chế độ 4H hoặc số 3/4/5 ở chế độ 4L. Số càng thấp thì khả năng trượt bánh càng cao, nhưng nếu dùng số cao hơn thì bạn lại có thể phải chuyển số thấp và sẽ bị mất đà. Khi đạp côn để sang số trên đụn cát thì lực cản sẽ làm cho xe của bạn dừng lại nhanh như khi phanh xe và có thể làm bạn bị sa lầy.



- Bạn cần giữ tốc độ để có đà khi leo lên đụn cát, nhưng phải nhả chân ga để có thể dừng lại ở ngay trên đỉnh đụn cát để tránh khả năng bị rơi xuống và đâm vào người khác ở bên kia dốc.

- Khi dừng xe trên đỉnh đụn cát, bạn cần cho xe nằm ngang hoặc hơi dốc xuống một ít để có thể đi tiếp mà không phải leo dốc nữa.

Quy trình lái xe xuống đụn cát:

- Gài cầu TRƯỚC KHI bạn leo xuống đụn cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).

- Lựa chọn số thích hợp trước khi leo xuống đụn cát. Bạn cần gài số thấp nhất để có đủ lực hãm của động cơ khi xuống dốc. Bạn có thể dùng số 1 ở chế độ 4L và không chạm vào chân phanh để tránh bị trượt bánh.

- Nếu xe bị trượt ngang khi xuống dốc, bạn có thể lái xe theo hướng bị trượt và tăng ga nhẹ để lấy lại hướng.



Chú ý:

KHÔNG lái xe ngang đụn cát nếu bạn có thể. Bạn cần phải lên và xuống đụn cát theo góc vuông nhất có thể được. Hầu hết các xe hai cầu có trọng tâm cao và chiều ngang hẹp nên rất dễ bị lật ngang trên dốc. Việc lắp thêm giá chở hàng trên nóc xe càng làm tăng khả năng bị lật ngang của xe.
Hì hì, quote tý vào cho có tiêu chí kỹ thụt ạ, ko lại bị mang ra rìa làng mất X_X
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đúng ra Nhà đèn phải đưa bài này lên sớm để anh em chuẩn bị trước.

Nhà bác Vanthe77 quên chưa cài cầu nên bị mắc không đi được.

Lúc em phi từ bãi cát to qua rãnh nước về bãi tắm Việt Mỹ 1, đang lên dốc cát thì gặp xe nhà 1508 xuống nên lái sang trái để tránh, thế là xe mất đà không thể lên được, phải lùi lại sang bên kia rãnh nước rồi phi lại mới qua được, em phải để 4L đi số 2.
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em post cái clip cụ Vitgia 6996 và Viking xung phong lội sang bãi cái:


[video=youtube;pZoLaq-oxUA]http://www.youtube.com/watch?v=pZoLaq-oxUA&feature=player_detailpage[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Gấu nhà cháu hỏi bao giờ hội VIT lại đi Vân Đồn????????????~X(:((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top