Về bản chất và tôn chỉ hoạt động thì hình thức clb sở thích (ví dụ book club) ở Tây khác rất xa cách thầy cô luyện HS giỏi đi thi ở VN, nhưng có cụ cố tình đánh đồng là "như nhau"Em đồng ý với cụ.
Em cũng học chuyên, có giải. Nhưng vì không có đam mê, định hướng nên cảm thấy nhiều thời gian đã trôi qua rất phí phạm.
Một đằng các em tự quyết định chương trình hành động trên nền tảng nhà trường hỗ trợ cơ sở vật chất, thầy cô hỗ trợ tài liệu, kết nối bên ngoài... dẫn tới phát triển khả năng nghiên cứu, sáng tạo về chủ đề yêu thích. Ý chí thuộc về các em
Một đằng thầy cô nhận "chỉ tiêu" từ trên, nhào các em như nhào bột bằng mọi thứ có thể để dẫn tới thành tích cụ thể hóa bởi chỉ tiêu. Ý chí thuộc về các nhà quản lý giáo dục, thầy cô lẫn các em chỉ là tool
Chỉnh sửa cuối: