Các bác chú ý:
Hôm trước mình đi kiểm tra xe, lúc nâng xe lên cầu thì phát hiện ra chụp bụi rotuyn lái (bằng cao su) bị rách. Do đó, bụi, đất, nước mưa sẽ chui vào và nhah chóng làm hỏng rotuyn lái. Bên trong phần chụp bụi là khớp xoay có bôi nhiều mỡ nên rất nhanh bám bụi.
Nếu rotuyn lái bị hỏng mà không sử lý ngay thì sẽ làm thước lái hỏng. Khi đó, chi phí thay mới là khá cao, trên 10M (tùy từng loại xe). Mà cái cao su chụp bụi này rất hay rách. Nguyên nhân có thể do lão hóa hoặc do bị vật sắc nhọn quẹt vào trên đường đi.
Do đó, nếu có điều kiện, các bác nên định kỳ kiểm tra để đề phòng trường hợp trên.
Kính chào các bác !
Hôm trước mình đi kiểm tra xe, lúc nâng xe lên cầu thì phát hiện ra chụp bụi rotuyn lái (bằng cao su) bị rách. Do đó, bụi, đất, nước mưa sẽ chui vào và nhah chóng làm hỏng rotuyn lái. Bên trong phần chụp bụi là khớp xoay có bôi nhiều mỡ nên rất nhanh bám bụi.
Nếu rotuyn lái bị hỏng mà không sử lý ngay thì sẽ làm thước lái hỏng. Khi đó, chi phí thay mới là khá cao, trên 10M (tùy từng loại xe). Mà cái cao su chụp bụi này rất hay rách. Nguyên nhân có thể do lão hóa hoặc do bị vật sắc nhọn quẹt vào trên đường đi.
Do đó, nếu có điều kiện, các bác nên định kỳ kiểm tra để đề phòng trường hợp trên.
Kính chào các bác !
Chỉnh sửa cuối: