Lưu ý khi vệ sinh họng hút ( cổ ga ) xe ô tô

mec c200a

Xe buýt
Biển số
OF-20717
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
802
Động cơ
507,195 Mã lực
Nơi ở
otofun
Rảnh rỗi cụ qua quán cafe of chém gió cho vui ơr góc gần cuối diễn dàn đos cũng có nhiều mợ tham dự lắm :)
Mà hôm sau mợ làm clip thì nói to to lên tý :)) em chả nghe thấy gì cả
 

trungnh

Xe tăng
Biển số
OF-51144
Ngày cấp bằng
18/11/09
Số km
1,391
Động cơ
468,298 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên, Cầu Giấy
Em thì em thương mợ chủ thớt vô cùng =(( . Không phải vì nhà Vòi chém mợ đâu, mà vì nhìn cách phát âm của mợ - khiến mợ chỉ nói được tối đa 4,5 câu là phải "chẹp" cho khô miệng rồi mới nói tiếp được :(( .
 

khanhlouis

Xe tải
Biển số
OF-135314
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
295
Động cơ
372,744 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mải ngắm mợ trong clip :(
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,505
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Loằng ngoằng quá! Lão vòi đanh đá nó vừa thôi, lấy thêm vợ đi cho nó đỡ khó tÍnh, còn mợ dieuanh thì nên nghe lời cụ Vòi vì những điều cụ ấy nói là kinh nghiệm xương máu đới. Ngày xưa mới vào of cụ ấy cũng bị em bem mấy phát vì cũng làm những việc như mợ dieuanh nhưng trắng trợn hơn.
Em thì em thương mợ chủ thớt vô cùng =(( . Không phải vì nhà Vòi chém mợ đâu, mà vì nhìn cách phát âm của mợ - khiến mợ chỉ nói được tối đa 4,5 câu là phải "chẹp" cho khô miệng rồi mới nói tiếp được :(( .
Mải ngắm mợ trong clip :(
Ôi kính đề nghị các cụ để em xem nốt nào:D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,715
Động cơ
630,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ơ, thế này là thế nào nhỉ?
Mợ Vòi và mợ Diệu cho hỏi một tí.
Tại sao trong kỹ thuật ô tô các chiên ra toàn gọi cái này là bướm, cái kia là cò, cái lọ là cổ, cái chai là họng, cục tròn là bầu, cục vuông là heo, v.v...?
Toàn những từ tục ơi là tục. Đọc lên thấy đỏ hết cả mẹt.
 

HuySky

Xe đạp
Biển số
OF-153825
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
14
Động cơ
354,340 Mã lực
Nơi ở
Toa nha GP INVEST so 170 La Thanh,Dong Da,Ha Noi
Các Pác muốn bít chính xác đọc giùm em cái này.

CHÂN GA ĐIỆN TỬ VÀ HIỆN TƯỢNG TĂNG TỐC NGOÀI Ý MUỐN
Thu hồi xe của một số hãng lớn có uy tín đang làm phát sinh nhiều nghi vấn về nguyên nhân. Một trong các nguyên nhân đó được xem xét là lỗi ở chân ga điện tử. Có nhiều giả định và trao đổi khác nhau của người sử dụng, các nhà kỹ thuật, song trước hết phải làm rõ hiện tượng tăng tốc động cơ ngoài ý muốn.
Khi vận hành ô tô công việc đầu tiên cần thiết là bật công tắc điện khởi động động cơ, các ô tô ngày nay không cần dập ga và đè chân lên chân ga như các loại xe truyền thống sử dụng chế hòa khí đơn giản, động cơ được khởi động và hoạt động ở số vòng quay nhỏ, chúng ta thường gọi đấy là chế độ "chạy chậm không tải". Động cơ được hâm nóng đến nhiệt độ làm việc tối ưu, người sử dụng chuyển sang chế độ làm việc có tiện nghi: bật đèn chiếu xa, bật điều hòa để chuẩn bị cho xe khởi hành. Xe vẫn đứng yên, nhưng động cơ tự động tăng thêm vận tốc quay và làm việc ở chế độ có tải, để kéo các thiết bị tiện nghi, mặc dù không đặt chân lên bàn đạp ga. Ở đây động cơ đã tự động chuyển sang chế độ "chạy chậm có tải". Người sử dụng có thể dễ dàng cảm nhận thấy sự tăng tốc khi động cơ tự động chuyển chế độ, mà không có sự can thiệp của chân ga. Một số người sử dụng cho rằng đây là chế độ òa ga, nhưng hiện tượng này là sự tăng tốc động cơ nằm trong chủ định của nhà thiết kế để đảm bảo sử dụng nhiên liệu tối ưu. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp yêu cầu, nhà thiết kế có thể chia chế độ "chạy chậm có tải" thành hai giai đoạn nhỏ: chạy chậm có tải vừa, chế độ chạy chậm có tải lớn tương thích với phụ tải sử dụng của người sử dụng. Chúng ta gọi đó là "chế độ chạy chậm theo mức độ tải trọng".
Như vậy việc tăng tốc độ động cơ khi đưa thêm thiết bị tiêu thụ ở chế độ chạy chậm là hiện tượng bình thường của động cơ ngày nay. Nhờ khả năng đó, động cơ làm việc linh hoạt, nhiên liệu được sử dụng hợp lý, đồng thời hạn chế ô nhiễm, thỏa mãn mục tiêu thân thiện với môi trường.
Trong thực tế, các động cơ xăng truyền thống đôi lúc xuất hiện tăng tốc ngoài ý muốn do động cơ bị kích nổ. Hiện tượng kích nổ của xăng là hiện tượng hỗn hợp nhiên liệu tự bốc cháy, trước khi buồng đốt được bật tia lửa điện. Dễ nhận biết thấy khi bị rơi vào tình trạng này, tắt khóa điện động cơ vẫn nổ và ô tô có thể tăng tốc ngoài ý muốn. Ngày nay, trên động cơ phun xăng hiện tượng kích nổ được xử lý thông qua phần mềm cài đặt trong hộp đen.
Cùng với việc thỏa mãn mục đích sử dụng nhiên liệu hợp lý, trên ô tô có hệ thống chống bó cứng bánh xe (ABS), các dòng xe hiện đại đã bố trí các hệ thống chống trượt quay cho bánh xe chủ động (TRC) và được gọi là hệ thống "ABS liên hợp".
Đầu tiên, nói về việc chuyển chân ga sang chân phanh. Hiển nhiên là khi phanh sẽ không nhấn chân lên bàn đạp ga, chân ga được giải phóng, tuy nhiên giữa hai trạng thái từ nhấn ga sang thả ga để phanh là giai đoạn quá độ: giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đột ngột. Trong thời gian này, nếu xuất hiện sự tăng tốc bất thường là "chế độ òa ga ngoài ý muốn".
Ở hệ thống liên kết cơ khí chân ga với bướm gió (chân ga cơ khí) trong chế hòa khí, khi thả chân ga, bướm gió lập tức đóng lại, lưu lượng và tốc độ dòng khí nạp giảm nhanh chóng, động cơ giảm dần lượng cấp nhiên liệu và giảm vận tốc quay. Tuy nhiên, nếu lỗ giclo đường xăng chính không hợp lý sẽ tạo áp suất kéo nhiên liệu vào mạnh hơn và có thể xảy ra òa ga. Khi đó van an toàn trên bướm gió, do độ chênh áp bị tự động mở rộng, kéo không khí vào thêm. May thay trên động cơ chế hòa khí còn có bướm ga nằm dưới (xem hình 1), cơ cấu điều khiển bướm ga đóng lại không cho xảy ra òa ga. Kết cấu như thế đã dùng lâu nay trên động cơ xăng ô tô và sự xuất hiện hiện tượng òa ga khi thả chân ga (òa ga ngoài ý muốn) chỉ xảy ra trên động cơ cũ hay sau khi sửa chữa kỹ thuật không đúng.

:)>- 1 : Bướm ga và bướm gió trên chế hòa khí liên kết với chân ga bằng cơ khí

Trên động cơ phun xăng điện tử, chân ga cơ khí điều khiển vị trí bướm ga, thực chất là điều khiển lưu lượng gió. Duy trì quan hệ giữa lượng gió vào và lượng phun nhiên liệu có thể giúp quá trình cháy hoàn thiện hơn.
Ở hệ thống chân ga cơ khí này có thể tồn tại cơ cấu giảm va khi chân ga bị thay đổi chế độ đột ngột, cơ cấu giảm va làm mềm dịch chuyển của bướm gió giúp cho máy tính thực hiện tính toán chính xác chế độ phun nhiên liệu.
Như vậy đối với chân ga cơ khí có thể xảy ra òa ga ngoài ý muốn do:
- Bướm ga bị kẹt cơ khí,
- Máy tính có lỗi lầm trong xử lý tín hiệu.
Quay lại vấn đề hệ thống ABS liên hợp với TRC đã nói ở trên. Khi đi trên nền đường trơn, người sử dụng đạp sâu chân ga, mặc dù vận tốc quay của động cơ cao nhưng vận tốc ô tô không tăng được do nền đường có khả năng bám thấp, xuất hiện sự quay trơn bánh xe chủ động. Người sử dụng bấm nút kích hoạt TRC, đưa hệ thống ABS và TRC vào hoạt động.
Khi TRC được kích hoạt, trong trường hợp bánh xe chủ động bị quay trơn, các bánh xe đó bị phanh bởi hệ thống ABS nhằm hạn chế công suất của động cơ và sau đó để tránh lãng phí công suất và giảm tổn hao cơ cấu phanh, động cơ cần giảm công suất mặc dù chân ga vẫn bị nhấn sâu. Như vậy cần có liên kết điện tử giữa chân ga và bướm gió của ô tô ngày nay. Ngày nay, thiết bị liên kết như thế được gọi là chân ga điện tử. Hiển nhiên điều nói trên chỉ nêu ra sự khởi nguồn cần thiết của chân ga điện tử trên động cơ ô tô. Tiếp sau đó thiết bị chân ga điện tử còn được tổ hợp với nhiều chức năng khác, chẳng hạn với các hệ thống ABS liên hợp với VDC, ..., các hệ thống điều khiển thông minh trên ô tô con, ô tô tải và ô tô buýt.
Chân ga điện tử là thiết bị liên kết chân ga với bướm gió thông qua các mô tơ điện (hình 2), chế độ làm việc của mô tơ điện được thực hiện thông qua tín hiệu của vị trí bàn đạp chân ga trong buồng lái. Hiện nay, nhiều nhà chế tạo đã sử dụng thiết bị chân ga điện tử như một thiết bị tiêu chuẩn của nhà sản xuất và do vậy mới xảy ra việc phải thu hồi với số lượng lớn.
Liên hệ với chuyện òa ga ngoài ý muốn của ô tô. Sự hoạt động của chân ga điện tử phụ thuộc vào các tín hiệu vào ECU (hộp đen), trong đó có tín hiệu về vị trí của bàn đạp chân ga, chương trình cài đặt được thiết kế. Khi một trong các tín hiệu đưa vào hộp đen bị lỗi, các chương trình cài đặt bị lỗi, hiện tượng òa ga ngoài ý muốn là có thể xảy ra.

2: Bướm gió liên kết với chân ga điện tử trong hệ thống phun xăng ngày nay

Như vậy, hiện tượng òa ga ngoài ý muốn lại còn thêm nguyên nhân về lỗi của chương trình được cài đặt.
Tập hợp các lỗi này xảy ra trên ô tô ngày nay cần được kiểm soát. Thông thường các lỗi này có thể được hiển thị ở hệ thống chẩn đoán của động cơ. Nhưng nếu người lập trình thiếu thực tiễn có thể bỏ qua và hiển nhiên lỗi không được thông báo.
Một số hãng lớn của châu Âu khi sử dụng các thiết bị điều khiển điện tử đã phải bố trí hai hộp đen làm việc song song. Kết quả đầu ra của hai hộp đen này luôn luôn được so sánh, nhằm loại trừ khả năng sự cố của một hộp đen (điều này trong thực tế có thể xảy ra). Khi kết quả của một trong hai hộp đen không thống nhất, lệnh điều khiển được đưa ra theo một chương trình chuẩn dự trữ và do vậy khó có thể xảy ra hiện tượng òa ga ngoài ý muốn.
Nhân việc bàn về hiện tượng òa ga ngoài ý muốn và chân ga điện tử, mọi kết luận cuối cùng chỉ có thể được nhà sản xuất trung thực giải trình. Tuy nhiên, qua sự việc trên có thể nhìn thấy được vấn đề chế tạo ô tô đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao và kinh nghiệm sâu sắc, đặc biệt khi sử dụng các thiết bị có công nghệ tiên tiến.:)>-
 

thaihoaduongnam

Xe đạp
Biển số
OF-129551
Ngày cấp bằng
5/2/12
Số km
48
Động cơ
374,780 Mã lực
Bây h thớt này bị bỏ hoang thấy cũng tiếc tiếc. Haizzzz
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
511,444 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
mợ ơi em đang cần xem clip vệ sinh bugi để em làm trên vợ 2 em cái :D
 

MerS350

Xe máy
Biển số
OF-149912
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
50
Động cơ
358,100 Mã lực
Nơi ở
Bờ Hồ Tây
http://youtu.be/qOv97C6enl0
Xin chào cả nhà, tôi là thành viên mới và có một vài chia sẻ với các bạn về những lưu ý khi vệ sinh họng hút. Tôi hiện công tác tại một trung tâm bảo dưỡng xe ô tô ở Hải Phòng. Tôi làm công tác Hành chính nhưng cũng học hỏi được chút ít những kinh nghiệm của KTV và muốn chia sẻ với mọi người. Mong mọi người ủng hộ để mình sẽ thực hiện những clip sau nữa nhe. hi. Thanks;;)
[YOUTUBE]qOv97C6enl0[/YOUTUBE]
Chẳng thấy họng hút ở đâu mợ ơi
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
nói tóm lại là chả hiểu gì, cũng chả ra PR,chả ra hướng dẫn...mỗi tội...
 

tocxanh

Xe tải
Biển số
OF-62515
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
290
Động cơ
442,600 Mã lực
Mợ cho em xin địa chỉ gara và số điện thoại của mợ để có dịp nào về HP em liên hệ nhờ mợ chút việc nhé!!!
 

pressf5

Xe buýt
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
975
Động cơ
565,371 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Lâu nay đọc các bài ở thớt khác đã dc nghe tiếng đồn về cụ vòi, bây giờ đọc dc thớt này biết thêm cụ cũng "đanh đá" gớm :P
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
Thế cuối cùng là có nên vệ sinh k ợ? Vì vệ sinh xog thì k quay lại như nguyên bản đc
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,088
Động cơ
414,144 Mã lực
Sạch thế này thì cứ thế dùng thôi, cần gì phải vệ sinh nữa, cái họng hút này ngon thía=))
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
590
Động cơ
498,326 Mã lực
Nhà cụ Liệt Vòi còn nhớ hôm trc bên thớt ssangyong e hỏi vụ máy gào /khó vào số ko.
Tưởng là lỗi hộp số đi cắm giắc chuẩn đoán mà máy ko scan ra đc lỗi vì ko connect đc (mà nhà cụ bảo e mang qua cụ cắm thử ý)
Hóa ra "hình như" là do cái bướm này, ko phải là/chỉ là bẩn, mà cả khi do sai vị trí mà làm máy gào/giật số.
E vừa đi thử vừa chỉnh vị trí lại thì máy lại êm vào số ngọt.
Ko rõ cụ có giải thik giúp e xem cơ sở khoa học của hành vi sửa chữa của e là gì đc ko?
Cần thì e chộp cái bướm phọt lên đây cho kụ ngâm kíu bướm keke
Bướm bị Viêm thuôc khỏi ngay ấy mà
 

lonelydriver

Xe buýt
Biển số
OF-173498
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
634
Động cơ
348,240 Mã lực
Kekekekekekekeke
Trăm Nghe không = 1 thấy... mờ...
Cụ cứ sờ soạng một vài lần nữa thì còn sướng hơn nhìu :))
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Xem clip xong em cũng muốn vệ sinh họng hút. Chặc chặc, người đâu mà xinh đáo để.
 

Big bus

Xe tải
Biển số
OF-111172
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
332
Động cơ
393,240 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên 4rum
Mình cũng chỉ chia sẻ những gì mình được biết như bao bạn khác trên diễn đàn thôi mà. Kiến thức là một thế giwois rộng lớn nên mới phải có một diễn đàn như thế này để trao đổi, học tập lẫn nhau. Mình cũng chỉ muốn làm điều gì đó mới mẻ hơn để bài viết trên diễn đàn thêm phong phú và hấp dẫn hơn. Mình biết kiến thức của mình so với mấy thành viên kỳ cựu chưa là gì nhưng có một phụ nữ đam mê tìm tòi về xe cộ như mình tham gia diễn đàn mình nghĩ là okie mà. Mấy thành viên có lời bình luận khiếm nhã như vậy làm mình nản quá....:-s
AE chỉ fun tí thôi mà mợ. Mợ cứ típ đi đảm bảo AE sẽ mang cả can vodka mời mợ đới =D>=D>=D>. Mợ mà mở lớp dạy kĩ thuật thì em chắc cả MIN MOD cũng đăng ký đi học đới =))=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top