- Biển số
- OF-125630
- Ngày cấp bằng
- 27/12/11
- Số km
- 1,351
- Động cơ
- 390,102 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- daunhapkhau.com
Cụ qua vietvoiz thay tuần hoàn đó.Em muốn thay dầu hộp số lac cdx. Cụ nào biết gara uy tín chỉ cho em với ạ.
Cụ qua vietvoiz thay tuần hoàn đó.Em muốn thay dầu hộp số lac cdx. Cụ nào biết gara uy tín chỉ cho em với ạ.
Cụ mua Mobil ATF 3309 đạt tiêu chuẩn ATF Typt T_IV cho rẻ, vào hãng tới 350k/lít chết ốmE đang định thay dầu hộp số AT cho Ỉn nhà E , Cụ cho E xin giá thay & loại dầu gì ạ .
thay tuần hoàn thì ko biết nó đội lên tới bnhiêu lít hở cụ? chi phí tầm bnhiêu nhỉ?Cụ qua vietvoiz thay tuần hoàn đó.
Thay tuần hoàn khoảng 8 lít Cụ ơi ,cả công khoảng gần 2 triệu thôithay tuần hoàn thì ko biết nó đội lên tới bnhiêu lít hở cụ? chi phí tầm bnhiêu nhỉ?
Tầm này thì Cụ thay được rồi. Chuẩn dùng dầu ATF SP-III, khoảng 6.8 lít.E đang chạy Y20 đời 2010 xe em vừa chạm mốc 4v, thì đã phải thay dầu hộp số chưa ạ. Và nếu thay thì thay ở đâu loại nào ạ.
Nhớt hộp số thì nó theo các tiêu chuẩn mỗi hãng xe bác à. Chắc ý bác là dầu máy à ?Mua nhớt tốt là loại nhớt có độ nhớt cao tốt hay độ nhớt thấp vậy bác. E vẫn không biết nhớt như thế nào là phù hợp với cong ngựa sắt của em cả.
ko rành thì vào hãng rồi post báo giá lên đây cho các cụ tư vấn bỏ cái nào cụ ạ. Ra ngoài thành ra vừa đắt vừa chả ra làm saomấy bác am hiểu về xe quá ak. e thì chẳng biết cái mù tịt j ak. e toàn cho e nó zô xưởng thui! có lẽ về e phải học hỏi thêm ak. chứ ra xưởng lần nào kũng thấy tờ hóa đơn dài ngoằng ak... ko biết đâu mà lần với a thợ thuyền này!
Cụ hardtop cho anh em xin số cầm chân của cụ với ợ? Hôm nào em mang con i ba chục sang chỗ cụ nhờ cụ thay dầu hộp số với cụ nhe???Em đang cắm bản ở Hyundai Đông Anh cụ ạ, fot fiec làm dc hết.
Cụ kochino có số DT cụ hardtop cho anh em xin với?Hôm nay em vừa mang sang chỗ bác Top thay dầu hộp số rồi, bác ý có cái máy thay xịn lắm, của em cả thay cả rửa hết tận 9 lít dầu, dầu trong hộp số đen xì xì nhìn phát khiếp, lọc kiểu lọc thận mất 2 lít dầu mới được mầu dầu đẹp . Các bác cứ tưởng tượng dầu mới là bát tiết canh còn dầu cũ cũng là bát tiết canh nhưng luộc rồi ạ . Thay xong e có cảm nhận là đi êm ái hơn, nhất là lúc vào số, vòng quay máy cũng giảm đi 1 ít những lúc vượt xe khác. Tiếc là hum nay ở bên đó cả ngày mà kô sử lý được vụ kêu lọc cọc bên lái thôi ạ. Khi nào bác top có võ hoặc đơn đặc trị cho cái bệnh của em thfi bác ới em 1 câu để em qua nhá. Hôm nay bác và thợ bên bác nhiệt tình quá. Thanks bác nhiều
Cụ hardtop nghỉ ở Huyndai lâu rồi cụ ơi, cụ ý chuyển sang chăm Bò rồi. Thay dầu hộp sô thì giờ có nhiều chỗ thay được lắm cụ ạ, cụ liên hệ cụ Kang ý, em hay mua dầu và mua phụ tùng của cụ ý, cụ ý thay luôn dầu hộp số cho đấy.Cụ kochino có số DT cụ hardtop cho anh em xin với?
Để anh em liên hệ đặt chỗ hôm nào qua cụ hardtop nhờ cụ thay dầu AT với cụ?
Có mâu thuẫn một chút, em mở user's manual của xe CRV của em ra thì trong phần thông số kỹ thuật hãng công bố lượng dầu hộp số AT khi thay là 2l. Như vậy là hãng công bố sai hả các cụ? Hay là hãng Honda không biết quy trình thay dầu hộp số tự động?Ngày nay việc sử dụng hộp số tự động là khá phổ biến, ngay cả ở một thị trường mới như Việt nam ta, nhưng việc thay dầu cho hộp số này lại ít người quan tâm, vậy nên em làm bài này cho các cụ nhằm phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động.
1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:
Tùy nhà SX và xin đừng tranh cãi trong thớt này nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.
2. Thay dầu như thế nào cho đúng:
Hầu hết chúng ta - những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn "HÃNG" thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ................ xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.
3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao:
Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ............ biết thay dầu.
4. Thay dầu loại nào:
Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.
Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.
Em xin tạm dừng ở đây và mong nhận được phản hồi của các cụ, với những phản hồi tốt, em sẽ bổ sung ngay trong bài này cho các cụ tiện theo dõi.
Cám ơn Cụ các thông tin bổ ích này.Ngày nay việc sử dụng hộp số tự động là khá phổ biến, ngay cả ở một thị trường mới như Việt nam ta, nhưng việc thay dầu cho hộp số này lại ít người quan tâm, vậy nên em làm bài này cho các cụ nhằm phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động.
1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:
Tùy nhà SX và xin đừng tranh cãi trong thớt này nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.
2. Thay dầu như thế nào cho đúng:
Hầu hết chúng ta - những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn "HÃNG" thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ................ xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.
3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao:
Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ............ biết thay dầu.
4. Thay dầu loại nào:
Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.
Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.
Em xin tạm dừng ở đây và mong nhận được phản hồi của các cụ, với những phản hồi tốt, em sẽ bổ sung ngay trong bài này cho các cụ tiện theo dõi.
Avante 1.6 hộp số tự động 4 cấp phải không bác, dùng dầu SP-IIICụ nào thay dầu hộp số Avante chưa? Cho em xin ít kinh nghiệm.