2. Thay dầu như thế nào cho đúng:
Hầu hết chúng ta - những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn "HÃNG" thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ................ xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.
Phần bôi đỏ thì đối với xe mình có vẻ chưa chính xác.
1. Hộp số phụ (đối với xe mình 2 cầu) mới có xả rốn
2. Hộp số chính ko có xả rốn (đối với xe mình - nghĩ mục đích là để ko bao giờ lo quên văn lại)
3. Thay dầu hộp số sẽ dùng máy hút ra hết sạch (tầm hơn 4l) rồi sau đó lại mới bơm dầu vào (dùng chung 1 lỗ). Nếu thay tuần hoàn thì mình chưa hiểu là xả ra cách nào, hay là lại hút ra rồi lại bơm vào
4. Thay dầu hộp số tự động ko thể ko có công cụ hỗ trợ (dù là tự động hay nén khí hoặc quay tay thì cũng là hút ra và bơm vào)
Vài dòng nhận xét khi thực tế đi thay dầu cho chiếc bán tải hai cầu đã văn vẹo thợ về cái Rốn, không biết xe các bác khác có lỗ xả rốn không?