Lưu ý khi thay dầu hộp số tự động.

honda_city

Xe hơi
Biển số
OF-303079
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
180
Động cơ
307,078 Mã lực
Xe em civic 1.8at ko ko biết phải thay loại dầu nào và bao nhiêu km thì phải thay dầu số các cụ nhỉ ?
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Xe em civic 1.8at ko ko biết phải thay loại dầu nào và bao nhiêu km thì phải thay dầu số các cụ nhỉ ?
Đời xe trước năm 2011 thì dùng dầu hãng loại ATF Z1
Từ năm 2011 thì dùng loại ATF DW-1
Nếu dùng dầu ATF hãng khác thì Cụ nhớ kiểm tra xem có hỗ trợ tiêu chuẩn đấy hay không là được.
 

nicodotchua

Xe máy
Biển số
OF-2935
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
52
Động cơ
560,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe em trong catalog thấy ghi dùng dầu SP-IV và ghi 96.000 km mới thay. Nhưng vào hãng thì bảo 40.000 km và mấy anh kỹ thuật bảo là 96.000 km chỉ chạy trong điều kiện lý tưởng, còn ở Việt Nam không chạy được lâu như vậy. Các bác tư vấn cho em mới.
 

fordteam

Xe máy
Biển số
OF-351399
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
97
Động cơ
267,270 Mã lực
Quá bổ ích cho những người mới sử dụng xe số AT
 

truongxd6

Xe đạp
Biển số
OF-356284
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
45
Động cơ
262,550 Mã lực
Nhiều ý quá ko biết nghe ai? Xe e m3 2010 thì thay dầu j và hết bao nhiêu lít hả các cụ
 

bubungbu

Xe tải
Biển số
OF-323017
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
309
Động cơ
291,800 Mã lực
Nơi ở
170 Đê La Thành, Hà Nội
Civic 1.8at mấy vạn thì phải thay dầu hộp số các cụ ơi?
Tùy nhà SX, theo hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.
 

Lai-Lua

Xe tăng
Biển số
OF-84607
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,820
Động cơ
428,661 Mã lực
Nhiều ý quá ko biết nghe ai? Xe e m3 2010 thì thay dầu j và hết bao nhiêu lít hả các cụ
Xe AT hay CVT nào cũng có mã số dầu hộp số bên dưới nắp ca pô, các kụ cứ nhìn rồi thay cho đúng nhé, khuyến cáo nên vào háng, kiểm tra thật cẩn thận chất lượng dầu ntn rồi mới thay, không nên căn cứ vào số km hay năm sử dụng, hai thông số này chỉ để tham khảo mà thôi!
 

truongxd6

Xe đạp
Biển số
OF-356284
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
45
Động cơ
262,550 Mã lực
Cảm ơn cụ, mà không biết cụ hay mợ đây ạ
 

Dr Hai

Xe tải
Biển số
OF-189311
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
365
Động cơ
334,860 Mã lực
Nơi ở
vt16lk19
Dầu số thì Hyundai có bán hàng chính hãng, dầu máy thì khuyến cáo nên dùng Shell.
cụ Top cho em hỏi xe em Tucson Diesel 2010 đi thay dầu ở Huyndai Hà Đông chỉ đổ có 4 lít có bị thiếu dầu hộp số tự động không ạ?
em muốn thay đúng như cụ thì đến đâu ạ?
cám ơn cụ trước
 

nguyenhungLB

Xe tăng
Biển số
OF-322603
Ngày cấp bằng
6/6/14
Số km
1,465
Động cơ
303,406 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trong vùng chữ S
Theo em nếu hiểu biết sâu về xe hãy nên tự thay, còn ko cứ đưa vào háng cho an toàn, có vấn đề gì còn bắt đền háng:))
 

hatphd

Xe máy
Biển số
OF-329725
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
94
Động cơ
284,140 Mã lực
em hóng vụ này ạ.bài viết rất bổ ích cho ae tham khảo.thanks cụ
 

IamDragon

Xe buýt
Biển số
OF-82238
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
513
Động cơ
515,099 Mã lực
Cụ Hard cho em hỏi xe em Avante 2.0 của anh Công có cần thay dầu hộp số tự động không ợ. Tks cụ trước
 

Architec

Xe tải
Biển số
OF-12447
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
340
Động cơ
526,890 Mã lực
Nơi ở
Ở những nơi cần thiết kế
Cháu có tìm được bài viết hướng dẫn thay dầu hộp số tự động trên internet. rất tiếc lại bằng tiếng Anh mà cháu lại khong có thời giah dịch. Các cụ chịu khó xem

Theo hướng dẫn nếu muốn lấy hết dầu trong biến mô (quả bí) thì cần tháo ống cao su đường dầu hộp số nối từ hộp số đến két nước làm mát (mục số 4) để dầu chảy ra từ đó. Với cách này các cụ có thể lấy được gần như toàn bộ dầu hộp số cũ trong khay chứa và biến mô mà không cần máy móc thiết bị gì cả. Đây là hướng dẫn đối với Santafe. Cháu nghĩ các loại khác cũng tương tư. Miễn là các cụ tìm được ống cao su dẫn dầu nối giữa hộp số và két nước.


=====
Instructions

Things You'll Need:
• Funnel
• Automatic transmission fluid
Drain the Automatic Transmission Fluid

1. Drive your Hyundai Santa Fe for ten minutes to warm up the transmission fluid. Park on a level spot. Turn off the engine. Engage the emergency parking brake. Open the hood and secure it using the safety bar.

2. Check the automatic transmission fluid (ATF) level and quality. The dipstick is located toward the rear of the engine. It is marked ATF Engine Oil or Transmission Fluid. Pull this dipstick out. Wipe it off with a clean paper towel. Look at the fluid on the paper towel. Transmission fluid needs to be replaced if it is brown. Fresh transmission fluid is translucent red. Replace the dipstick. Pull it out again and look at the level. It should be between the MIN and MAX lines. In some models manufactured after 2000, there is no dipstick. This is called a closed system. In this case, you will have to proceed with changing the ATF without checking the level and quality.

3. Lift the front of your vehicle up with a floor jack. Use jack stands placed under the lift notch about six inches behind the front wheel well on either side of the vehicle. Lock the jack stands in place by lowering the security bar.

4. Disconnect the fluid line that links the transmission to the radiator by loosening the clamp with an adjustable wrench and then pulling on the line gently. The ATF will be hot, so be careful that you don't burn yourself. The transmission is attached to the dipstick well. Place the open end of this line into an empty container, such as an engine oil drain pan.

5. Start the engine. Make sure that you leave the emergency parking brake engaged. Watch the ATF line to see when the ATF stops flowing. Turn off the engine as soon as the flow of ATF stops. Reattach the line to the transmission.

Replace the Filter

6. Remove the drain pan. You will have to get under the vehicle to do this. Directly under the transmission, you will see a solid plate with bolts all around the edges. Remove the bolts using a 8mm hex socket. Some additional ATF may spill when you do this. Remember that it will be hot. Peel the gasket from the rim of the drain pan.

7. Wipe out the bottom of the drain pan with a clean paper towel. If it is really dirty, you may need to pour a little transmission fluid on it to help remove some of the sludge. Using water to clean the pan is a bad idea as water will damage the transmission.

8. Locate the 18mm lock nut on the bottom of the transmission filter. This is located in opening which became visible when you removed the drain pan. Remove the lock nut using 18mm box end socket. Pull the filter down to remove it.

9. Install a new filter by sliding it into the filter port. Tighten the lock nut until it is secure.

10. Place a new gasket on the drain pan and then position the drain pan so you can replace the bolts. Tighten these by hand until all of the bolts are holding the drain pan. Moving in criss cross pattern, tighten the bolts using the 6mm hex socket until they are secure. Keep in mind that over tightening will dent the drain pain.

11. Unlock the jack stands and remove them. Lower your vehicle using the floor jack

Refill the Transmission Fluid

12. Check the Engine specification sticker located on the interior of the hood for the ATF specifications. This varies according to manufacture year and engine size. The sticker should tell you the type of ATF and the amount needed for your vehicle. If you are unable to find the sticker, the information is also in the owner's manual.

13. Locate the ATF fill port. This is located beside the dipstick. Remove the black cap marked ATF or Transmission Engine Oil.

14. Place a funnel in the fill port. Pour the appropriate amount of ATF into the funnel. Check the level again. If it is low, add a little more ATF and recheck.

15. Replace the black cap and tighten it. Close the hood. Start the vehicle and allow it to idle for ten minutes to circulate the ATF.
Những điều bạn cần:
• Kênh
• chất lỏng truyền tự động
Xả chất lỏng tự động truyền

1. Lái xe Hyundai Santa Fe của bạn cho mười phút để làm nóng chất lỏng truyền dẫn. Đậu trên một điểm cấp. Tắt động cơ. Tham gia vào các bãi đậu xe phanh khẩn cấp. Mở mui xe và an toàn của nó bằng cách sử dụng thanh an toàn.

2. Kiểm tra các chất lỏng truyền tự động cấp (ATF) và chất lượng. Que thăm nằm phía đằng sau của động cơ. Nó được đánh dấu ATF Engine Oil hoặc chất lỏng truyền. Kéo que thăm này ra. Hãy lau bằng khăn giấy sạch. Nhìn vào các chất lỏng trên khăn giấy. Dịch truyền cần phải được thay thế nếu nó là màu nâu. Chất lỏng truyền Fresh là màu đỏ mờ. Thay que thăm. Kéo nó ra một lần nữa và xem xét trình độ. Nó nên được giữa các dòng MIN và MAX. Trong một số mô hình sản xuất sau năm 2000, không có que thăm. Điều này được gọi là một hệ thống khép kín. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải tiến hành thay đổi các ATF mà không kiểm tra mức độ và chất lượng.

3. Nhấc mặt trước của chiếc xe của bạn với một jack sàn. Sử dụng jack khán đài đặt dưới sự notch nâng khoảng sáu inch phía sau bánh trước cũng ở hai bên của xe. Khóa trên khán đài jack tại chỗ bằng cách hạ thấp thanh an ninh.

4. Ngắt kết nối các dòng chất lỏng liên kết truyền đến bộ tản nhiệt bằng cách nới lỏng các kẹp với một cờ lê điều chỉnh và sau đó kéo trên đường nhẹ nhàng. Các ATF sẽ được nóng, vì vậy hãy cẩn thận rằng bạn không đốt cháy chính mình. Việc truyền tải được gắn vào que thăm tốt. Đặt đầu mở của dòng này vào một container rỗng, chẳng hạn như một đĩa hứng dầu động cơ.

5. Khởi động động cơ. Hãy chắc chắn rằng bạn để lại phanh khẩn cấp tham gia. Xem dòng ATF để xem khi ATF ngưng chảy. Tắt động cơ ngay sau khi các dòng chảy của ATF dừng. Lắp lại các đường dây để truyền tải.

Thay thế bộ lọc

6. Hủy bỏ các pan cống. Bạn sẽ có để có được dưới xe để làm điều này. Trực thuộc truyền, bạn sẽ thấy một tấm vững chắc với tất cả các bu lông xung quanh các cạnh. Tháo bu lông bằng cách sử dụng một ổ cắm hex 8mm. Một số ATF bổ sung có thể tràn khi bạn làm điều này. Hãy nhớ rằng nó sẽ được nóng. Bóc các miếng đệm từ mép của chảo cống.

7. Lau ra phía dưới cùng của chảo cống bằng khăn giấy sạch. Nếu nó thực sự là bẩn, bạn có thể cần phải đổ một chất lỏng truyền dẫn nhỏ trên đó để giúp loại bỏ một số lượng bùn. Sử dụng nước để làm sạch chảo là một ý tưởng tồi vì nước sẽ làm hư truyền.

8. Xác định vị trí các đai ốc khóa 18mm trên dưới cùng của bộ lọc truyền. Điều này nằm trong việc mở mà đã trở thành có thể nhìn thấy khi bạn loại bỏ các pan cống. Tháo đai ốc khóa sử dụng 18mm hộp cuối socket. Kéo xuống bộ lọc để loại bỏ nó.

9. Cài đặt một bộ lọc mới bằng cách trượt nó vào cổng lọc. Thắt chặt các đai ốc khóa cho đến khi nó được an toàn.

10. Đặt một miếng đệm mới trên chảo cống và sau đó vị trí chảo cống, do đó bạn có thể thay thế các bu lông. Thắt chặt các bằng tay cho đến tất cả các bu lông đang nắm giữ chảo cống. Di chuyển trong mô hình chéo criss, thắt chặt các bu lông bằng cách sử dụng ổ cắm hex 6mm cho đến khi chúng được an toàn. Hãy nhớ rằng trên thắt chặt sẽ làm sứt mẻ đau cống.

11. Mở khóa các khán đài jack và loại bỏ chúng. Hạ chiếc xe của bạn bằng cách sử dụng jack sàn

Đổ thêm chất lỏng truyền

12. Kiểm tra các đặc điểm kỹ thuật động cơ nhãn dán nằm ở nội thất của mui xe cho các thông số kỹ thuật ATF. Điều này thay đổi theo năm sản xuất và kích thước động cơ. Nhãn xe phải cho bạn biết các loại ATF và số tiền cần thiết cho chiếc xe của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy các nhãn dán, các thông tin cũng là trong tay của chủ sở hữu.

13. Xác định vị trí các ATF điền port. Điều này nằm bên cạnh que thăm. Tháo nắp đánh dấu ATF đen hoặc truyền động cơ dầu.

14. Đặt một phễu ở cảng điền. Đổ tiền thích hợp của ATF vào phễu. Kiểm tra mức độ một lần nữa. Nếu nó là thấp, thêm một chút ATF hơn và kiểm tra lại.

15. Thay thế nắp màu đen và thắt chặt lại. Đóng mui xe. Khởi động xe và để cho nó nhàn rỗi trong mười phút để lưu thông ATF.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
cụ Top cho em hỏi xe em Tucson Diesel 2010 đi thay dầu ở Huyndai Hà Đông chỉ đổ có 4 lít có bị thiếu dầu hộp số tự động không ạ?
em muốn thay đúng như cụ thì đến đâu ạ?
cám ơn cụ trước
Không thiếu nhưng sẽ bị trộn dầu cũ và mới.

Cụ Hard cho em hỏi xe em Avante 2.0 của anh Công có cần thay dầu hộp số tự động không ợ. Tks cụ trước
4 vạn cụ nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top