- Biển số
- OF-397745
- Ngày cấp bằng
- 21/12/15
- Số km
- 85
- Động cơ
- 233,550 Mã lực
- Tuổi
- 37
Hóng các cụ nhiệt tình
E cũng đã áp dụng kinh nghiệm của cụ. Rất hữu íchCũng không nên chạy sát làn ngoài cạnh giải phân cách vì có thể bị xe to chạy ngược chiều té nước từ bên làn bên kia té sang làm lái xe bị giật mình.bật tất cả các đèn cũng như đèn báo nguy hiểm.mưa quá lớn không rõ đường thì nhìn theo đèn báo nguy hiểm xe ô tô to tốt nhất xe giường nằm phía trước mà căn đường.em rất ít khi dừng lại chờ ngớt mưa vì dừng lại rất sợ bị hôn mít kể cả đã bật đèn báo nguy hiểm(kinh nghiệm qua những lần đi gặp trời mưa to trên cao tốc NB-LC của e)
Bài viết cụ chủ rất thuyết phụcKính cccm, Theo E tốc độ đạt được luôn luôn tỷ lệ thuận với tầm nhìn và chất lượng mặt đường...thứ nhất làn ngoài bên phải bao giờ cũng giành cho xe có trọng tải lớn nên sẽ xuống cấp nhanh hơn theo thời gian là đúng (chất lượng và thời gian sử dụng), thứ hai quy định trong luật cũng đã nêu tốc độ tối đa được chạy khi trời mưa rồi.. nên cụ Chủ muốn bày tỏ kinh nghiệm với chúng ta cũng là đúng. Còn cccm chạy được ?km/h tùy thuộc vào cung đường, tùy thuộc vào tầm nhìn mưa lớn hay bé, gió to hay nhỏ, phương tiện cùng chiều chúng ta nhiều hay ít... Cảm ơn Cụ chủ đã chia sẻ.
Em cũng đồng quan điểm với cụ và cụ chủ..ko nên để đến lúc phải dùng đến phanh ớ...Kính cccm, Theo E tốc độ đạt được luôn luôn tỷ lệ thuận với tầm nhìn và chất lượng mặt đường...thứ nhất làn ngoài bên phải bao giờ cũng giành cho xe có trọng tải lớn nên sẽ xuống cấp nhanh hơn theo thời gian là đúng (chất lượng và thời gian sử dụng), thứ hai quy định trong luật cũng đã nêu tốc độ tối đa được chạy khi trời mưa rồi.. nên cụ Chủ muốn bày tỏ kinh nghiệm với chúng ta cũng là đúng. Còn cccm chạy được ?km/h tùy thuộc vào cung đường, tùy thuộc vào tầm nhìn mưa lớn hay bé, gió to hay nhỏ, phương tiện cùng chiều chúng ta nhiều hay ít... Cảm ơn Cụ chủ đã chia sẻ.
Nói chung ko chậm hay nhanh, mà phải giữ khoảng cách an toàn với xe trước sauCccm lưu ý khi chạy xe trên cao tốc lúc trời mưa to nhé! Thường thì các làn bên trong phía bên phải sẽ có 2 vệt lún bánh xe do các xe tải nặng tạo nên. Khi mưa to, nước sẽ đọng trên 2 vệt này thành rãnh nước. Nếu xe con chạy vào đây dù tốc độ chỉ khoảng 60kmh thì rất dễ xảy ra hiện tượng trượt bánh, mất lái.
khi đi trên những đường lạ khi trời mưa (đặc biệt là cao tốc cho chạy tốc độ nhanh) cần chú ý nhất là các đường lên cầu vượt. 2 cái rãnh này nhiều chỗ rất sâu, ở các đường dẫn lên (và xuống) cầu vượt nước mưa tạo thành 2 con mương chạy rất mạnh, gần chân cầu có thể còn chảy vắt ngang qua đường. Nhiều bác mới chỉ nghĩ đến khoảng cách mà chưa để ý hiện tượng lớp nước này ngăn không cho bánh xe tiếp xúc với mặt đường (Aquaplana).Cccm lưu ý khi chạy xe trên cao tốc lúc trời mưa to nhé! Thường thì các làn bên trong phía bên phải sẽ có 2 vệt lún bánh xe do các xe tải nặng tạo nên. Khi mưa to, nước sẽ đọng trên 2 vệt này thành rãnh nước. Nếu xe con chạy vào đây dù tốc độ chỉ khoảng 60kmh thì rất dễ xảy ra hiện tượng trượt bánh, mất lái.
Cũng không nên chạy sát làn ngoài cạnh giải phân cách vì có thể bị xe to chạy ngược chiều té nước từ bên làn bên kia té sang làm lái xe bị giật mình.bật tất cả các đèn cũng như đèn báo nguy hiểm.mưa quá lớn không rõ đường thì nhìn theo đèn báo nguy hiểm xe ô tô to tốt nhất xe giường nằm phía trước mà căn đường.em rất ít khi dừng lại chờ ngớt mưa vì dừng lại rất sợ bị hôn mít kể cả đã bật đèn báo nguy hiểm(kinh nghiệm qua những lần đi gặp trời mưa to trên cao tốc NB-LC của e)
Cụ nói chí phải. Em cũng phải làm một cái như cụCác cụ nên phủ nano kính lái nhé, chạy trời mưa cực kỳ hiệu quả và an toàn. Xe e phủ rồi đi trời mưa nhìn rất rõ k bị hạn chế tầm nhìn, e phủ ở Tp Hưng Yên mất 200k.
E mượn clip trên youtube cho các cụ so sánh.