- Biển số
- OF-24183
- Ngày cấp bằng
- 14/11/08
- Số km
- 3,258
- Động cơ
- 524,530 Mã lực
Phong trào xế độp rèn luyện sức khỏe của nhà KCC đang lên. Em lập thớt này để các cụ giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.
Cám ơn cụ Tuan508 đã tư vấn, cho em hỏi cái Tour de Fun của các cụ có lộ trình thế nào nhỉ để ra mắt phát?cụ này nặng mông, em ủn mãi vào hố vôi xe độp ko ăn thua mời cụ ra mắt Tour De Fun vào 5.45 sáng hàng ngày nhá !
Cụ phải chơi mấy con dư lày http://gmark.vn/san-pham/c23604-Xe-Dap-va-phu-kien.pupai thì đame bảo không em mít đâu ạ! gắm thêm con cam hành trình lên đó thì có mà "vô dối"Hưởng ứng phong trào của các cụ tiên phong xế độp nhà KCC, mấy tuần trước em dựng lại con mini ghẻ thời Tống. Sáng ra đi một vòng 10 km thấy cũng dễ chịu trừ mỗi khoản là thấy ê mít quá
xe nào cũng đc hết cụ ơi, quan trọng là độp, độp và độpCác cụ nhiều xe hịn quá, nhà em còn 1 em mini tàu từ thời SV, em độp theo các cụ đc ko ạ
hàng ngày thì chủ yếu bên kia chân cầu Vĩnh Tuy, từ nhà cụ sang khoảng 5km còn cuối tuần thì chưa cố định, còn tùy hứng ạ, nhưng khoảng 80km đổ lại.Cám ơn cụ Tuan508 đã tư vấn, cho em hỏi cái Tour de Fun của các cụ có lộ trình thế nào nhỉ để ra mắt phát?
cụ lên lịch độp cho nhà mình đi, em xin bám càng gần 3B thì có khu Hoa Kỳ Đình là rộng rãi thoáng mát, thích hợp cho mới tập. Khi đi trình rồi thì thẳng tiến ĐL Thăng Long mà tiến thoai ợ .Hưởng ứng phong trào của các cụ tiên phong xế độp nhà KCC, mấy tuần trước em dựng lại con mini ghẻ thời Tống. Sáng ra đi một vòng 10 km thấy cũng dễ chịu trừ mỗi khoản là thấy ê mít quá
Hay quá, cụ Sea tâm lý quá đã lập thớt xe đạp cho các cụ KCC dễ giao lưu , đỡ lang thang sang thớt khác, e kiến nghị bầu cụ Tuấn 508 làm phó chủ tịch phụ trách vấn đề xe độp, để cụ còn lên danh sách các tiểu thành viên,có chương trình tập luyện thi đua hẳn hoi,để sau này còn cọ sát thi đấu với các đội khác.Phong trào xế độp rèn luyện sức khỏe của nhà KCC đang lên. Em lập thớt này để các cụ giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm.
Cụ ma cũng đang dòm ngó mua xe đấy ạ? Em nhìn em này cũng thấy thíchCụ phải chơi mấy con dư lày http://gmark.vn/san-pham/c23604-Xe-Dap-va-phu-kien.pupai thì đame bảo không em mít đâu ạ! gắm thêm con cam hành trình lên đó thì có mà "vô dối"
Chắc phải ít lâu nữa cụ ơi, chí ít là qua cái Euro này Hiện tại em đánh du kích cho nó đỡ tốn thì gian với lại tích lũy ít sức khỏe thì mới bám càng các cụ được...
cụ lên lịch độp cho nhà mình đi, em xin bám càng gần 3B thì có khu Hoa Kỳ Đình là rộng rãi thoáng mát, thích hợp cho mới tập. Khi đi trình rồi thì thẳng tiến ĐL Thăng Long mà tiến thoai ợ .
Tour De Fun giờ có nhiều cung đường khác nhau để mọi người lựa chọn cho phù hợpCám ơn cụ Tuan508 đã tư vấn, cho em hỏi cái Tour de Fun của các cụ có lộ trình thế nào nhỉ để ra mắt phát?
Cụ ma cũng đang dòm ngó mua xe đấy ạ? Em nhìn em này cũng thấy thích
Cơ mà em thấy các cụ í tuyền quan tâm đến ATX, HTX với những gì gì ấy cơ mà cụ? Em đồ lại vẫn dau mít như thường. Thôi em cứ cót két đạp em mini ghẻ ít lâu đã, bao giờ xuống núi hãy hay .
Hay quá, cụ Sea tâm lý quá đã lập thớt xe đạp cho các cụ KCC dễ giao lưu , đỡ lang thang sang thớt khác, e kiến nghị bầu cụ Tuấn 508 làm phó chủ tịch phụ trách vấn đề xe độp, để cụ còn lên danh sách các tiểu thành viên,có chương trình tập luyện thi đua hẳn hoi,để sau này còn cọ sát thi đấu với các đội khác.
Sắp tới có khi cụ Sea lập thêm thớt Sữa alphamama vì e thấy hôm đi big 4 có 1 số cụ như Ánh đùi,Hanoien...bận đi dự hội thảo sữa..thế mới ghê - gọi người bố nhân dân,nà biết đâu mấy tháng nữa Gấu sanh e cũng tham gia cũng nên..
Em đọc của các bác đi trước cũng nhiều, câu hỏi chung chỉ là làm sao để đạp được Nhanh hơn và Xa hơn, trưa nay rỗi rãi em viết tý kinh nghiệm bản thân sau hơn 1 năm mài *** quần trên xe đạp.
Có trường phái đạp, 1 là đạp nhẹ (quay dẻo), 2 là đạp nặng (đạp nhấn), tùy theo thể trạng và sức khỏe từng người mà theo, còn cụ thể như thế nào thì em cũng chịu, cá nhân em theo trừong phái đạp nhẹ:
- luôn đạp ở số vòng tua 80 - 90 v/p
- 95% thời gian đạp ở đĩa 2, còn các líp 7, 8, 9 tương ứng sẽ có tốc độ khoảng 28, 32, 35km/h, còn khi để đĩa to nhất thường là khi xuống dốc.
- nên chọn 1 quãng đường đẹp để tập, lúc đầu chỉ cố làm sao đạt được số vòng quay chân, sau đó ghi nhớ các tốc độ tương ứng với 3 líp (nhỏ nhất).
- tiến hành ghi lại thời gian chạy quãng đường đó, ví dụ là 60p.
- sau đó cải thiện thời gian bằng cách tăng hiệu quả chạy trên đường, thực tế là không tăng lực đạp mà chuyển số kết hợp phanh hợp lý tại các điểm nhạy cảm như khúc cua, rãnh ...
- sau đó tiến hành giảm thời gian đạp, vì lực cản tỷ lệ thuận với bình phương của vận tốc nên phải tăng lực đạp rất nhiều, các bác nên giảm thời gian từ từ, ví dụ giảm được mỗi 5p đã là ghê lắm rồi.
- sau 1 thời gian nếu cải thiện được thời gian đạp khoảng 10 - 20% thì bắt đầu tập chạy interval (em sẽ trình bày sau).
- thực tế việc tập chạy xe đạp chủ yếu là tập cho tim, phổi, còn cơ bắp thường đảm bảo. Các tai nạn xảy ra khi tập cũng thường chỉ là đột quỵ (tim) chứ không bị rách cơ, đứt cơ, có chăng là bị giãn dây chằng, căng cơ ... nhẹ thôi.
Tạm thời tổng kết được từng đó, có gì em sẽ post thêm.
Mốc cứ để em bôi trơn tí đã, rồi sẽ tuột hết xuống hố vôi thoaiCác cụ vui quá, mà OF có hẳn box xế độp cho ae chơi, mời các cụ tham gia, ai lại tự kỷ ở đây
http://www.otofun.net/forums/216-xe-dap
nó là của Taiwan cụ ạ, nhưng hàng này ở VN thì 99% là được sản xuất tại Tung Của đại lục!Em chả biết GIANT là của thằng nào? Nhưng xe đạp Nhật thì bền khủng khiếp !