Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Em có bộ dây câu điện cho xe oto trông khá to và dài, 3m x 35mm2 em định chụp ảnh đưa lên cho các cụ ngấm nhưng em chưa biếtt phọt ảnh lên dư thế nào? Cụ Sea chắc biết bảo em nào.
Cụ phải up ảnh lên 1 site ảnh nào đó, sau đó copy lấy đường link. Khi soạn comment ở đây thì bấm vào biểu tượng
ở phía trên í, dán đường link vào là Ok.
 

BHTG_newcarens

Xe đạp
Biển số
OF-98166
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
46
Động cơ
399,560 Mã lực
[/url]

Em mời các cụ xem ạ, dây chuẩn nó khá to và dài. Trước em đã dùng để câu nổ cho xe khác 2 lần. Đề nổ xong sờ dây không hề nóng.
 
Chỉnh sửa cuối:

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Chuẩn đấy cụ hôm nào ra 3B làm cái thử, theo lập luận của cụ chánh em nghĩ là đúng khi phóng điện với dòng cao thì áp ắc quy sẽ giảm càng làm cho dòng cao hơn có khi lên đến hàng trăm A thì cái dây 2,5mm2 của em nó mới không chịu nổi
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
[/url]
Em mời các cụ xem ạ, dây chuẩn nó khá to và dài. Trước em đã dùng để câu nổ cho xe khác 2 lần. Đề nổ xong sờ dây không hề nóng.
Đúng là dây xịn, dài đến 3,5m nên tiết diện lớn là chuẩn roài! Tuy nhiên chuyện nóng dây thì em cho là không quan trọng lắm, vì thời gian chịu tải của nó chỉ chục giây thôi.

Chuẩn đấy cụ hôm nào ra 3B làm cái thử, theo lập luận của cụ chánh em nghĩ là đúng khi phóng điện với dòng cao thì áp ắc quy sẽ giảm càng làm cho dòng cao hơn có khi lên đến hàng trăm A thì cái dây 2,5mm2 của em nó mới không chịu nổi
Em bổ sung thêm tý: ngoài chuyện điện thế thấp gây tổn hao nhiều trong chuyển tải, dòng 1 chiều cũng gây tổn hao nhiều hơn dòng xuay chiều. Dây của cụ BHTG thì có thể chịu dòng đến 210A :P.
 
Chỉnh sửa cuối:

BHTG_newcarens

Xe đạp
Biển số
OF-98166
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
46
Động cơ
399,560 Mã lực
Em biết là khác đấy nhưng vấn đề ở đây là phải nói bằng công thức tính chứ nói suông thì không thuyết phục. Để tránh hỏng và phải câu bình em thấy có bài viết rất bổ ích nhưng em chưa dịch cho các cụ tham khảo.
http://www.ag.ndsu.edu/pubs/ageng/safety/ae1021w.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

Linhthuynd

Xe buýt
Biển số
OF-57700
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
964
Động cơ
454,840 Mã lực
Em biết là khác đấy nhưng vấn đề ở đây là phải nói bằng công thức tính chứ nói suông thì không thuyết phục. Để tránh hỏng và phải câu bình em thấy có bài viết rất bổ ích nhưng em chưa dịch cho các cụ tham khảo. Đây là đường link: http://www.ag.ndsu.edu/pubs/ageng/safety/ae1021w.htm
Của cụ đây có phải không ạ?
AN TOÀN BOOSTER bắt đầu
AE-1021, tháng 10 năm 1991 (Đanh gia và tái bản tháng 4 năm 1996)
George Maher
mở rộng Ag Kỹ sư
• Làm thế nào Booster hoặc Chuyển Công trình bắt đầu
• An toàn bước để Booster Bắt đầu
• Lựa chọn Cáp Booster
• Làm thế nào để Giảm Cần Booster Bắt đầu
Nó dường như luôn luôn là đêm lạnh nhất trong năm. Bạn mở cửa xe và thông báo rằng ánh sáng nội thất không phải là sáng như bình thường.Sau khi chèn quan trọng trong chuyển đổi đánh lửa và biến nó để bắt đầu, tất cả các bạn nghe một tiếng gầm yếu đi từ khởi động động cơ. Các động cơ không chuyển giao gần như đủ nhanh để bắt đầu. Đang cố gắng đèn pha, bạn nhận thấy rằng họ là màu cam thay vì màu trắng bình thường xuyên. Tại thời điểm này, bạn nhận ra rằng chiếc xe của bạn không phải là đi để bắt đầu mà không cần giúp đỡ mà không có một sự thúc đẩy từ một chiếc xe khác.
Một người bạn dừng lại và hỏi, "Sẽ không bắt đầu, huh, tôi có thể cung cấp cho bạn một tăng?"
Trả lời của bạn, "Ừ, có một số dây cáp?"
Sau đó đến các vấn đề của kết nối các dây cáp. Làm thế nào để bạn làm điều đó mà không làm tổn hại hoặc các phương tiện hoặc thổi lên một pin và lây lan axit pin trên tất cả mọi thứ và tất cả mọi người?
Làm thế nào Booster hoặc Chuyển Công trình bắt đầu
Một khởi đầu tăng cường, hoặc bắt đầu nhảy vì nó đôi khi có thể được gọi là quá trình sử dụng năng lượng từ một pin sạc để bổ sung sức mạnh của một pin thải và thành công bắt đầu từ động cơ. Nó được thực hiện với việc sử dụng của các loại cáp tăng cường hoặc nhảy. Các loại cáp được sử dụng để kết nối một cách an toàn hai chiếc xe, với pin của họ, hoàn thành một mạch tăng. Các mạch cần phải 1) thêm hệ thống điện của chiếc xe đang chạy đến hệ thống điện khác trong một cách mà thiệt hại không phải chịu một trong hai chiếc xe và 2) đảm bảo sự an toàn của bạn.
An toàn bước Để Booster Bắt đầu
Sử dụng các thủ tục chính xác khi tăng từ pin khác. Tăng cường không chính xác khởi đầu là nguy hiểm.
1. Hủy bỏ mũ di động từ pin chết, khi có thể. Một số pin được niêm phong và mũ không thể được gỡ bỏ, nếu như vậy, hãy chuyển sang bước tiếp theo. Nếu mũ có thể được gỡ bỏ, kiểm tra các cấp điện và thêm nước cất, nếu cần thiết. Thay mũ nếu họ là những loại thông hơi, nếu không bao gồm các lỗ tế bào với một miếng vải ẩm. Khi nhiệt độ dưới đông, kiểm tra băng trong pin đã chết. Không bao giờ cố gắng để thúc đẩy một pin đông lạnh, thay thế hoặc làm tan nó hoàn toàn
2. Hãy chắc chắn rằng cả hai pin cùng một điện áp. Đừng cố gắng để thúc đẩy một pin 6-volt với một pin 12 volt hoặc pin 12-volt với một pin 6-volt. Một trong hai chiếc xe có thể bị hư hỏng trong quá trình này.
3. Tắt lửa và tất cả các phụ kiện trong cả hai xe.
4. Đặt cả hai loại xe trong công viên hay trung lập với các thiết lập hệ thống phanh đỗ xe. Các xe không được chạm vào nhau, nhưng nên được gần đủ các cáp tăng cường sẽ đạt mà không cần kéo dài hoặc vượt qua các khoang động cơ.
5. Quyết định cáp của các loại cáp tăng cường sẽ được tích cực và sẽ được tiêu cực, thường là màu đỏ hoặc màu vàng được giao nhiệm vụ là tích cực và đen được gán cho là tiêu cực.
6. Đính kèm một đầu của dây cáp tăng cường tích cực để các thiết bị đầu cuối tích cực của pin tăng cường. Đính kèm đầu kia của cáp tăng cường tích cực để các thiết bị đầu cuối tích cực của pin chết. Địa chỉ liên lạc tốt kim loại, kim loại là hoàn toàn cần thiết. Đôi khi, xoáy trôn ốc kẹp cáp một chút sẽ giúp đỡ để đảm bảo một số liên lạc tốt. Tuy nhiên, không qua làm điều đó. Cảnh báo: Không cho phép kết thúc của cả hai loại cáp để liên lạc trong khi gắn vào pin, tia lửa và mạch ngắn sẽ cho kết quả!
7. Sau đó đính kèm một đầu của dây cáp khác, cáp tiêu cực, các thiết bị đầu cuối tiêu cực của pin tăng cường. Trước khi thực hiện kết nối này, chắc chắn rằng sự kết thúc đối diện của cáp tiêu cực không được liên lạc với một trong hai cáp tích cực hay bất kỳ phần nào của chiếc xe hoặc. Một lần nữa, hãy chắc chắn bằng kim loại tốt để tiếp xúc kim loại.
8. Kết nối đầu còn lại của dây cáp tiêu cực đến khối động cơ hoặc khung kim loại dày của chiếc xe với pin đã chết. Không kết nối nó vào tấm kim loại hoặc bất kỳ phần nào quay, thiệt hại sẽ kết quả. Kết nối này cần được thực hiện tại một cấp độ thấp hơn so với pin và càng xa càng tốt, nhưng vẫn còn dưới mui xe. Sẽ làm giảm khả năng đốt cháy bất kỳ khí hydro có thể có mặt trên pin đã chết.
9. Khởi động động cơ của chiếc xe có pin tăng cường. Hãy để nó chạy cho một vài phút với các dây cáp kèm. Sau đó, hãy thử khởi động động cơ của chiếc xe với pin đã chết. Không sử dụng khởi động động cơ hơn 30 giây tại một thời điểm. Cảnh báo! cranking động cơ hơn 30 giây tại một thời điểm có thể quá nóng của động cơ khởi động và làm hỏng nó.
10. Sau khi động cơ thúc đẩy mạnh mẽ đã được bắt đầu, ngắt kết nối các kết nối cáp tăng cường theo thứ tự đảo ngược gắn
một . Cáp tiêu cực từ khối hoặc khung.
b. Cáp tiêu cực từ pin tăng cường. Cáp tích cực từ pin chết.
c. Cuối cùng, cáp tích cực từ pin tăng cường.
11. Nếu mũ lỗ thông hơi đã được gỡ bỏ từ pin thúc đẩy mạnh mẽ, thay thế họ.
12. Sử dụng các phụ kiện trên xe tăng ít cho đến khi pin đã được sạc đầy. Nếu động cơ dừng lại trước khi pin đã được sạc, nó có thể cần một cú hích.
Lựa chọn Cáp Booster
Dây câu bình tốt là rất nhiều như bảo hiểm, bạn muốn bảo hiểm tốt - bạn hy vọng rằng bạn sẽ không bao giờ cần phải sử dụng nó - nhưng bạn biết nó sẽ chi phí cho bạn một số money.Qualities để tìm trong dây câu.
• Dây đồng dẫn và tính linh hoạt. Bốn, 6, hoặc 8 gauge mắc kẹt cáp.
• Kẹp làm bằng kim loại đo nặng với lò xo mạnh.
• Dày cao su cách điện. Nhựa cách điện có xu hướng cứng và nứt ở nhiệt độ lạnh.
• Chiều dài của 10 đến 12 feet. Cáp dài hơn có xu hướng bị rối và gây giảm điện áp hơn, những người thân ngắn hơn thường xuyên sẽ không đạt được.
Làm thế nào để Giảm Cần Booster Bắt đầu
Thực hiện theo các bước sau để làm giảm sự cần thiết phải bắt đầu tăng cường.
1. Duy trì pin. Giữ pin và kết nối của nó sạch sẽ và chặt chẽ. Để cấp điện với nước cất.
2. Đừng nghĩ rằng cuộc sống nhiều hơn từ pin hơn nó được đánh giá để cung cấp. Bảo hành của pin là một chỉ số tốt.
3. Nhận ra rằng việc sử dụng lặp đi lặp lại nặng của pin sẽ rút ngắn cuộc sống sản xuất của mình. Hãy cẩn thận rằng tăng cường bắt đầu bạn cho là thực hiện một cách chính xác.
4. Không sử dụng phụ kiện xe mà không có động cơ chạy nhanh đủ để thay thế điện được sử dụng. Sử dụng các phụ kiện khi động cơ không hoạt động sẽ tiêu hao pin. Tắt các phụ kiện, chẳng hạn như đèn pha, trước khi bạn tắt máy.
5. Hãy cẩn thận khi thêm phụ kiện aftermarket cho chiếc xe của bạn mà bạn không quá tải khả năng của pin và sạc đầu ra hệ thống. Một phát điện, máy phát điện có thể sản xuất chỉ có một số lượng hạn chế của điện trước khi nó bị quá tải.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Em biết là khác đấy nhưng vấn đề ở đây là phải nói bằng công thức tính chứ nói suông thì không thuyết phục. Để tránh hỏng và phải câu bình em thấy có bài viết rất bổ ích nhưng em chưa dịch cho các cụ tham khảo.
http://www.ag.ndsu.edu/pubs/ageng/safety/ae1021w.htm
Bài viết này cũng chẳng nói được điều gì về tiêu chuẩn kỹ thuật của dây câu bình (Booster Cables) ngoài thông tin là dây có 4, 6 hoặc 8 lõi, độ dài 12 đến 12 feet (nếu ngắn hơn sợ không đủ dài để nối acqui 2 xe với nhau)!
 

Linhthuynd

Xe buýt
Biển số
OF-57700
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
964
Động cơ
454,840 Mã lực
Bài viết này cũng chẳng nói được điều gì về tiêu chuẩn kỹ thuật của dây câu bình (Booster Cables) ngoài thông tin là dây có 4, 6 hoặc 8 lõi, độ dài 12 đến 12 feet (nếu ngắn hơn sợ không đủ dài để nối acqui 2 xe với nhau)!
Em đồng ý quan điểm với cụ Chánh.
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,658
Động cơ
471,450 Mã lực
Bá cáo với cụ,trước đây em cũng off thịt chó,cafe với mấy bác chi hội HP nhà mình vài lần rồi ạ,em còn có số của cụ Kang và mợ Queen mà.Nhưng vì điều kiện em chưa cho phép.Em di chuyển liên tục các tỉnh theo công trường nên chỉ có cơ hội online với mọi người thôi chứ tính em cũng ham chơi lắm.Nên đành nhịn ăn chơi 1 vài năm.Đến khi công ty vững vàng rồi thì lúc đấy mới yên tâm để đi giao lưu cùng mọi người.Em đặt bên cụ mast nhà mình rồi ạ.Xe nhà em là kem màu đen biển 15A-002.48 đấy cụ,nếu ở ngoài đường có khi thi thoảng gặp,HP bé ấy mà.Lúc em đi,lúc bố em đi.Xe cụ tùng màu gì,biển gì đấy ạ.Thi thoảng em mà gặp em còn chào cụ.Cụ có tham gia chi hội nhà mình ko ạ.
Xe em mầu vàng cát, biển 16N-4123, có đầy đủ tem ở mông.
 

BHTG_newcarens

Xe đạp
Biển số
OF-98166
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
46
Động cơ
399,560 Mã lực
Đúng là dây xịn, dài đến 3,5m nên tiết diện lớn là chuẩn roài! Tuy nhiên chuyện nóng dây thì em cho là không quan trọng lắm, vì thời gian chịu tải của nó chỉ chục giây thôi.



Em bổ sung thêm tý: ngoài chuyện điện thế thấp gây tổn hao nhiều trong chuyển tải, dòng 1 chiều cũng gây tổn hao nhiều hơn dòng xuay chiều. Dây của cụ BHTG thì có thể chịu dòng đến 210A :P.
Em nghĩ motor đề của xe khi khởi động sẽ ăn dòng lớn, do đó dây câu bình điện phải có tiết diện phù hợp và nếu không điện trở của dây dẫn nhỏ sẽ rất lớn, vì điện trở tỷ nghịch với tiết diện của dây dẫn và tỷ lệ thuận với hiệu điện thế.., sẽ xảy ra hiện tượng tăng cường độ dòng điện, quá tải gây đánh lửa đứt dây. Về kiến thức vật lý phổ thông em chỉ nhớ có vậy..R=U/I.

Bài dịch trên hình như là nhờ cụ Google dịch nên đọc sẽ không hiểu đâu các cụ nhỉ. Ví dụ: cực dương (+) lại dịch là tích cực thì văn cảnh ở đây là sai ạ..
 
Chỉnh sửa cuối:

BHTG_newcarens

Xe đạp
Biển số
OF-98166
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
46
Động cơ
399,560 Mã lực
Em biết cực dương của ắc qui auto còn được bôi một loại mỡ để tránh hiện tượng sùi muối gây hỏng, kém tiếp xúc với đầu boọc ắc qui, mà mở chỉ bôi vào cực dương thôi. Cụ nào biết ở đâu có loại đó không ?
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,740
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em biết cực dương của ắc qui auto còn được bôi một loại mỡ để tránh hiện tượng sùi muối gây hỏng, kém tiếp xúc với đầu boọc ắc qui, mà mở chỉ bôi vào cực dương thôi. Cụ nào biết ở đâu có loại đó không ?
Acquy khô kô cần đâu cụ ạ.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,521
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Ắc qui khô xe máy nhà em vưỡn bị sùi muối trắng (chắc do chất lượng lởm) em toàn phải bảo dưỡng bằng cách dội nước sôi vào
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,740
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Ắc qui khô xe máy nhà em vưỡn bị sùi muối trắng (chắc do chất lượng lởm) em toàn phải bảo dưỡng bằng cách dội nước sôi vào
Cụ xem lại cái acquy
Nước không mà lại bảo sùi là sao :D

Ps:
thớt kia cũng thơ hết roài
thớt này em cũng tí vần cho vui
:))
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
Em vừa thay dầu, lọ Kendall 10W30 - 650k, cụ Thái Tuấn xách hộ. Lọ này chỉ có 3,785 lít; không thay lọc thì vừa đủ, nếu thay lọc thì sẽ thiếu tầm 1 cốc lọc nữa :(; Có vẻ vụ này thì anh Shell đóng can chuẩn hơn - thay lọc thì vừa đủ, còn ko thì thừa chút chút.

Tiện đây cũng cảm ơn cụ Anh pê đê phát, gạt mưa của cụ kỷ niệm em cũng vừa gắn lên, dùng ngon choét, gạt sạch bong và không có vạch nào trên kính ~o)
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,740
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em vừa thay dầu, lọ Kendall 10W30 - 650k, cụ Thái Tuấn xách hộ. Lọ này chỉ có 3,785 lít; không thay lọc thì vừa đủ, nếu thay lọc thì sẽ thiếu tầm 1 cốc lọc nữa :(; Có vẻ vụ này thì anh Shell đóng can chuẩn hơn - thay lọc thì vừa đủ, còn ko thì thừa chút chút.

Tiện đây cũng cảm ơn cụ Anh pê đê phát, gạt mưa của cụ kỷ niệm em cũng vừa gắn lên, dùng ngon choét, gạt sạch bong và không có vạch nào trên kính ~o)
Em để tuần tới thay HX7 đi ĐN cho máu :)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top