Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuan508

Xe tải
Biển số
OF-198
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
421
Động cơ
584,791 Mã lực
BlackTSB nói:
Xe em khoảng 2 tuần trở lại đây tự nhiên có tiếng kêu tạch tạch bên phía cửa phụ lái, đi chậm hoặc đường đẹp thì không sao chứ cứ đi tầm 30-40km/h hoặc đường xấu là kêu rõ lắm ạ. Các cụ đã có cụ nào kinh nghiệm về vụ này chưa thì chỉ em với ạ
Cụ xiết lại cái đầu giảm xóc trong khoang máy như cụ Lí hướng dẫn chưa?
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Chắc phải chế rồi vì anh Hải chắc không bán mấy cái thứ nhỏ này...... không hiểu xe các cụ khác có bị thiếu như xe em không?
 

thaituan

Xe hơi
Biển số
OF-16030
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
121
Động cơ
512,410 Mã lực
Chết, em cũng phải xuống kt xem có bị thất lạc không, nếu ba ko có thì lại phải ngồi hóng gió ở v2 của cụ Na và các cụ để làm của mình thôi.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,441
Động cơ
431,518 Mã lực
Nhưng mà lão phó giám đốc hôm trước giễu em: lái tự động mà không biết +/- là tài non, không biết tiết kiệm xăng!
Tiết kiệm xăng là khi đi trong phố, Cụ phải nhìn xa trông rộng khi thấy trướng ngại vật thì nhả chân ga bấm - để cho nó giảm tốc độ dần, sau khi đi qua thì lại bấm + và và ga. Nguyên lý có vậy thôi dưng mà Cụ để cái đầu nó thảnh thơi mà kiếm tiền, cái giảm đấy chả ăn thua gì so với những lần đạp thốc ga đâu. Cái chân Cụ cứ dẻo là tiết kiệm nhất đừng giật cục là được.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Thông tin quý báu, cảm ơn cụ nothinghd

Nhân tiện em hỏi nốt một câu mà em cứ trằn trọc mãi
Em đọc trên VN Exppress bảo số P là số dành cho đậu ( đỗ) xe.
Vài bác bình luận bảo dừng đèn đỏ không nên vào số P vì lỡ xe sau tông là hỏng hộp số.

1- Tại sao xe tự động thiết kế số P chi cho rắc rối và thừa thãi vậy??
XE số sàn chỉ cần về số N và kéo thắng tay là dưng , đỗ đều OK.
Tại sao xe tự động không bắt chước y chang như vậy ( tức là muốn đỗ xe thì về số N và kéo/ đạp thắng tay) mà thêm cái số P làm quái gì cho mệt thế?
Thì bác khai sáng cho em với
Để em lại mạo muội qua mặt các cao thủ múa tí rìu nhá, nếu thấy lọt lỗ nhĩ thì cụ 3 vòng chuẩn mời em 1 ly, còn nghịch nhĩ thì thoai, chỉ cho em thấy để em còn rút kinh nghiệm và học hỏi :)

Cụ Viethungcuong nói cũng có ý đúng, số P đúng là tiên tiến thật vì khi cụ đi xe hộp số AT, dừng xe cụ về P ---> giống kiểu có 1 cái khóa đóng chốt hãm hộp số, còn từ hộp số truyền xuống bánh xe còn qua láp và vi sai nữa (chả bít em nhớ thế có đúng ko :D) khi đỗ để P mà không kéo phanh tay thì xe nhúc nhích vì độ rơ của cơ cầu láp truyền và bánh xe vi sai ---> khi đạp phanh chân, về P để đỗ có thể xe hơi nhích tí rồi dừng hẳn - kể cả không kéo phanh tay. Nếu vị trí đỗ xe của cụ mà bằng phẳng thì chả có gì phải bàn nhiều - cụ để N + phanh tay hay để P không hay P + phanh tay cũng chả khác gì nhau, nhưng nếu chỗ đỗ xe của cụ hơi dốc, nếu chỉ để N + Phanh tay thì rất có thể xe cụ sẽ trôi - vì phanh tay đôi khi cũng ko ăn lắm.

Thía nên khi đỗ xe lâu trong bãi và không có mặt cụ trên xe, tốt nhất nên chuyển về P (để đảm bảo xe không bị trôi - vì khóa cầu) và kéo phanh tay (để góp phần bảo vệ cho cái hộp số của cụ :)) đỡ phải gồng lên giữ cái xe bằng hộp số :P).

Như vậy khi dừng đèn đỏ, cụ về P và bị 1 cụ khác phang vào mông v2 - cái hộp số đang trong trạng thái hãm bị đẩy bằng 1 lực lớn ---> em chả dám dự nữa đâu X_X

Xe số sàn về N + phanh tay là dừng đỗ ok, hehe nhưng nếu phanh tay của xe số sàn và xe số AT cùng ko ăn như nhau, nếu đỗ ở ngang dốc (tương đối chút), ông AT đỗ ở P sẽ ko bị tụt, nhưng ông số MT em chắc chắn với cụ là sẽ tụt. Thế nên mới sinh ra cái trò xe MT khi đỗ ở những chỗ khó (dốc cao, nhất là có chút tải) các tài già thường hay đánh lái sang 1 bên (trái hay phải gì đó tùy chiều, em cóc nhớ, chỉ nhớ là có đánh lái :))), và vào số 1, hoặc số lùi + phanh tay để đảm bảo đỗ cho an tâm. Cái việc xe MT vào số khi đỗ nó chắc nó cũng giống như cụ về P trên xe AT thôi ạ. Chỉ có điều P thì tiên tiến hơn ở chỗ khi cần khởi hành, cụ có thể nổ máy bình thường ngay, còn MT, cụ phải kiểm tra số đã về N chưa, nếu đang ở vị trí cài số mà nổ máy thì @#*^~!)&

Em chỉ có thể diễn giải cái ý hiểu của em lòng thòng và ngu ngu thía thôi, chứ còn trình bày dạng khoa học chính thống thì em chịu, hy vọng cũng đủ mua vui cho cụ chút :))
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Chiều ni vừa đánh đu cùng cụ Beck khuân 2 can dầu Shell Helix 5, 15w40, rổ nhèo nhèo khoảng 325k/can 4l, để mai em đi thay lun rùi rì pọt cảm giác cho các cụ :) chứ 20W50 CR không mần nổi, em sợ ồi :))
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Chiều ni vừa đánh đu cùng cụ Beck khuân 2 can dầu Shell Helix 5, 15w40, rổ nhèo nhèo khoảng 325k/can 4l, để mai em đi thay lun rùi rì pọt cảm giác cho các cụ :) chứ 20W50 CR không mần nổi, em sợ ồi :))
Xe cụ chạy bao nhiêu mà đã lại thay dầu òy?!
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Để em lại mạo muội qua mặt các cao thủ múa tí rìu nhá, nếu thấy lọt lỗ nhĩ thì cụ 3 vòng chuẩn mời em 1 ly, còn nghịch nhĩ thì thoai, chỉ cho em thấy để em còn rút kinh nghiệm và học hỏi :)

Cụ Viethungcuong nói cũng có ý đúng, số P đúng là tiên tiến thật vì khi cụ đi xe hộp số AT, dừng xe cụ về P ---> giống kiểu có 1 cái khóa đóng chốt hãm hộp số, còn từ hộp số truyền xuống bánh xe còn qua láp và vi sai nữa (chả bít em nhớ thế có đúng ko :D) khi đỗ để P mà không kéo phanh tay thì xe nhúc nhích vì độ rơ của cơ cầu láp truyền và bánh xe vi sai ---> khi đạp phanh chân, về P để đỗ có thể xe hơi nhích tí rồi dừng hẳn - kể cả không kéo phanh tay. Nếu vị trí đỗ xe của cụ mà bằng phẳng thì chả có gì phải bàn nhiều - cụ để N + phanh tay hay để P không hay P + phanh tay cũng chả khác gì nhau, nhưng nếu chỗ đỗ xe của cụ hơi dốc, nếu chỉ để N + Phanh tay thì rất có thể xe cụ sẽ trôi - vì phanh tay đôi khi cũng ko ăn lắm.

Thía nên khi đỗ xe lâu trong bãi và không có mặt cụ trên xe, tốt nhất nên chuyển về P (để đảm bảo xe không bị trôi - vì khóa cầu) và kéo phanh tay (để góp phần bảo vệ cho cái hộp số của cụ :)) đỡ phải gồng lên giữ cái xe bằng hộp số :P).

Như vậy khi dừng đèn đỏ, cụ về P và bị 1 cụ khác phang vào mông v2 - cái hộp số đang trong trạng thái hãm bị đẩy bằng 1 lực lớn ---> em chả dám dự nữa đâu X_X

Xe số sàn về N + phanh tay là dừng đỗ ok, hehe nhưng nếu phanh tay của xe số sàn và xe số AT cùng ko ăn như nhau, nếu đỗ ở ngang dốc (tương đối chút), ông AT đỗ ở P sẽ ko bị tụt, nhưng ông số MT em chắc chắn với cụ là sẽ tụt. Thế nên mới sinh ra cái trò xe MT khi đỗ ở những chỗ khó (dốc cao, nhất là có chút tải) các tài già thường hay đánh lái sang 1 bên (trái hay phải gì đó tùy chiều, em cóc nhớ, chỉ nhớ là có đánh lái :))), và vào số 1, hoặc số lùi + phanh tay để đảm bảo đỗ cho an tâm. Cái việc xe MT vào số khi đỗ nó chắc nó cũng giống như cụ về P trên xe AT thôi ạ. Chỉ có điều P thì tiên tiến hơn ở chỗ khi cần khởi hành, cụ có thể nổ máy bình thường ngay, còn MT, cụ phải kiểm tra số đã về N chưa, nếu đang ở vị trí cài số mà nổ máy thì @#*^~!)&

Em chỉ có thể diễn giải cái ý hiểu của em lòng thòng và ngu ngu thía thôi, chứ còn trình bày dạng khoa học chính thống thì em chịu, hy vọng cũng đủ mua vui cho cụ chút :))
Theo em biết thì cái chỗ đo đỏ, lúc đỗ theo hướng đang lên dốc thì sẽ vào số lùi còn khi xuống dốc thì vào số 1 (cái này nó cũng giúp hãm hộp số, như kiểu lúc xe máy vào số 1, dắt tiến thì không được nhưng lùi thì ngon ơ). Còn đánh lái thì luôn đánh lái sang phải, để nếu chẳng mai xe có trôi nó sẽ đi sang bên phải và vướng vào lề đường (thường có gờ hoặc taluy chắn đỡ xe lại). Em biết có thế thôi ợ!
 

90-60-90

Xe đạp
Biển số
OF-123808
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
32
Động cơ
380,120 Mã lực
cẢM ƠN CỤ, HÓA RA ĐANG p CŨNG CÓ THỂ NỔ MÁY À?
eM TƯỞNG phải về N chứ.Xe em là PRND: vậy nổ máy từ P sau đó sẽ phải kéo cần số xuyên qua R, N rồi mới tới D để chạy!
Nổ thế nguy hiểm quá, nói dại xe đang nổ từ P , và đang kéo cần đến R thì chân thắng tài xế thiếu tập trung lơi đi: xe nó lùi một phát đùng!
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
cẢM ƠN CỤ, HÓA RA ĐANG p CŨNG CÓ THỂ NỔ MÁY À?
eM TƯỞNG phải về N chứ.Xe em là PRND: vậy nổ máy từ P sau đó sẽ phải kéo cần số xuyên qua R, N rồi mới tới D để chạy!
Nổ thế nguy hiểm quá, nói dại xe đang nổ từ P , và đang kéo cần đến R thì chân thắng tài xế thiếu tập trung lơi đi: xe nó lùi một phát đùng!
Cụ lái xe mà kiến thức như này thì đúng là nguy hiểm thật :(
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
cẢM ƠN CỤ, HÓA RA ĐANG p CŨNG CÓ THỂ NỔ MÁY À?
eM TƯỞNG phải về N chứ.Xe em là PRND: vậy nổ máy từ P sau đó sẽ phải kéo cần số xuyên qua R, N rồi mới tới D để chạy!
Nổ thế nguy hiểm quá, nói dại xe đang nổ từ P , và đang kéo cần đến R thì chân thắng tài xế thiếu tập trung lơi đi: xe nó lùi một phát đùng!
Cụ lái xe mà kiến thức như này thì đúng là nguy hiểm thật :(
hic, các cụ làm em chột dạ :( cụ 3 vòng đừng cười tủm bẩu "*** con gà" nhá :((
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,124
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Cụ lái xe mà kiến thức như này thì đúng là nguy hiểm thật :(
Em cũng nghĩ như cụ. Đề nghị cụ 3 vòng chuẩn đọc kỹ lại hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé ( cái này em thấy khi mua bất cứ đồ gì cũng có catalo chỉ duy nhất có một việc mà cụ nào chắc cũng phải mua, khi mua xong không đòi nhạc phụ cung cấp catalo và giấy bảo hành sản phẩm). Em đùa tý
 

viethungcuong

Xe hơi
Biển số
OF-79326
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
194
Động cơ
419,240 Mã lực
Cụ cứ thắc mắc hoài, cụ fai đi thử mới thấy cái hay của nó... Cũng nhiều cụ khi đi số sàn chưa tưởng tượng hết ra cái tiện ích của AT. Chuyện cụ thắc mắc về cái P đó cug giống như e ngày còn bé cứ thắc mắc 1 cách kì lạ đến vô lý, sự thực thì mih đôi khi fai nghĩ XH nó tiên tiến nhiều, đôi khi mih ko thể tưởng tượng đc hết
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
AT cho ló nhàn cái thân các cụ AT nhỉ? :-?
Các cụ MT chú ý, chuẩn bị cuối năm ít ra đường, vì có thể tắc đường cụ MT sẽ bị chuột rút chân trái :( thôi em té đây kẻo các cụ MT đánh hội đồng
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Các cụ MT chú ý, chuẩn bị cuối năm ít ra đường, vì có thể tắc đường cụ MT sẽ bị chuột rút chân trái :( thôi em té đây kẻo các cụ MT đánh hội đồng
Chuột rút hết roài, sao mà chạy theo cụ đc mà phải chạy :P em đi bộ đấy. :D

À quên, em cảm ơn cụ ca_ce cái đĩa em mờ pê ba nhé, lâu rồi em mới nghe đc lại cái đĩa nó hay đến thế. :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hê hê, em toàn đi sớm, về muộn nên chẳng biết tắc đường là cái giề! Mà hạt bí quá là em học tập anh Thăng di xe bus để (b) cho thoải mái! :D

Các cụ MT chú ý, chuẩn bị cuối năm ít ra đường, vì có thể tắc đường cụ MT sẽ bị chuột rút chân trái :( thôi em té đây kẻo các cụ MT đánh hội đồng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top