Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,182
Động cơ
574,220 Mã lực
Cụ ơi em muốn tháo cái quạt gió cơ ~X(
cụ xem cái này:





Như vậy là cụ dùng tô vít rồi chui xuống gầm để chân bên phụ tháo mấy con ốc giữ cái chi tiết số 9 là lôi hết xuống đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,925
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Cụ call cho cụ Si cụ ấy có tài liệu hướng dẫn tháo tung toàn bộ xe ra đấy. Nếu không để CN này em cầm theo ổ cứng cụ copy lại nhé.
Tháo tung ra rồi liệu có lắp lại được k nhỉ?
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,044
Động cơ
559,586 Mã lực
Cụ call cho cụ Si cụ ấy có tài liệu hướng dẫn tháo tung toàn bộ xe ra đấy. Nếu không để CN này em cầm theo ổ cứng cụ copy lại nhé.
Cụ Xi cũng cho em tài liệu rồi, nhưng em ngại đọc nên lên đây hỏi luôn cho nhanh ợ :D
 

pth169

Xe tải
Biển số
OF-91104
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
220
Động cơ
406,840 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
OF
Thêm 1 kinh nghiệm nho nhỏ nữa của thùng Kem là khi đi khoảng trên 3 vạn km, xe hay hoạt động khu vực đường xấu sẽ xảy ra hiện tượng kêu lục cục ở bánh trước..rõ nhất là khi chạy chậm qua lằn ngang đường sẽ có tiếng rất khó chịu dội lên từ phía trước xe. Xe em đã bị 3 lần....lần đầu thì thợ củahãng tháo hết cả giảm xóc trước ra xem nhưng không phát hiện được điều gì và lắp lại thì nó tự nhiên biến mất tiếng kêu lạ.. 2 lần sau này thì em đã biết chính xác chỗ bị lỏng là con ốc trên cùng của ty giảm xóc, chỉ cần lấy cờ lê siết chặt lại là ok.

Vị trí đầu đai ốc nằm trên ty giảm xóc bánh trước:



Dùng tô vít tháo nắp cao su bên trên và dùng Cờ lê 17-19 siết chặt lại là hết bệnh:

thank bác giờ thì em đã biết phải lam gì rùi
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,044
Động cơ
559,586 Mã lực

lainv

Xe buýt
Biển số
OF-84293
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
757
Động cơ
418,364 Mã lực
Cụ call cho cụ Si cụ ấy có tài liệu hướng dẫn tháo tung toàn bộ xe ra đấy. Nếu không để CN này em cầm theo ổ cứng cụ copy lại nhé.
Chủ nhật cụ nhớ mang ổ cứng đi nhá, em mang Laptop đi. Có cái món đấy em cũng tự tin phá xe lắm, chứ nếu ko toàn mấy lần nhờ cụ Nothinghd - phá xe giỏi hơn em tí. Gọi cụ huycm thì đang mải thi công cho mấy cụ đút tay túi quần
@ to all các cụ, ai có nhu cầu thì mang USB hoặc ổ cứng di động đi nhá. Hoặc không thì chờ đợi em cá kiếm của cụ Huy rồi em Up lên mạng các cụ lại down về dùng.
Em đề xuất cụ Chủ tịch và các cụ: Các món độ chế, phá xe đơn giản đề nghị các cụ tự làm và nhờ hướng dẫn thực hiện chứ không bắt 1 đầu mối thi công (vất vả cho cụ nào làm đầu mối các món, huycm, Beck, vungocanh...)
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,723
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
OK, cám ơn cụ Lí nhiều. Để tí nữa em chui xuống tháo xem sao.


Cụ đừng dọa em nhé X_X
Tháo ra xong, cụ nhỏ dầu vào đầu trục của mô tơ này, sau đó nối 2 cái dây điện để nối với accquy cho nó quay đều cho dầu nó bôi trơn đều, nếu chưa hết thì nhỏ thêm dầu, nói chung phải có bước test đấy chứ kô lắp vào mà vẫn kêu thì lại mất công mở ra. :-?
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,182
Động cơ
574,220 Mã lực
Quạt này thường chạy bằng vòng bi (bạc đạn) nên chuyện khô dầu trong 5 năm đầu sử dụng hầu như là không có đâu ạ, chủ yếu là nó bị hút 1 vài loại rác như kiểu túi nilong hay sợi dây buộc, tóc của chị em...v.v vào lồng cánh quạt gây nên mất cân bằng động, và nhiều khi nó thò ra bên ngoài khi chạy quẹt vào thành gây tiéng kêu khó chịu, tháo lồng cánh quạt ra vệ sinh rồi lắp lại là ngon choét ngay ạ.
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,044
Động cơ
559,586 Mã lực
Tháo ra xong, cụ nhỏ dầu vào đầu trục của mô tơ này, sau đó nối 2 cái dây điện để nối với accquy cho nó quay đều cho dầu nó bôi trơn đều, nếu chưa hết thì nhỏ thêm dầu, nói chung phải có bước test đấy chứ kô lắp vào mà vẫn kêu thì lại mất công mở ra. :-?
Vâng, cái kiểu lắp vào rồi lại tháo ra, tháo ra rồi lại lắp vào em bị nhiều lắm rồi. Cám ơn cụ nhiều :D
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,723
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Vâng, cái kiểu lắp vào rồi lại tháo ra, tháo ra rồi lại lắp vào em bị nhiều lắm rồi. Cám ơn cụ nhiều :D
Quạt này thường chạy bằng vòng bi (bạc đạn) nên chuyện khô dầu trong 5 năm đầu sử dụng hầu như là không có đâu ạ, chủ yếu là nó bị hút 1 vài loại rác như kiểu túi nilong hay sợi dây buộc, tóc của chị em...v.v vào lồng cánh quạt gây nên mất cân bằng động, và nhiều khi nó thò ra bên ngoài khi chạy quẹt vào thành gây tiéng kêu khó chịu, tháo lồng cánh quạt ra vệ sinh rồi lắp lại là ngon choét ngay ạ.
Cụ cũng vệ sinh như cụ Lí bảo với lại cũng nhỏ tí dầu cho nó thơm nhé. Em cũng làm rồi, được mấy tháng, hôm trước đi lại thấy kêu rồi :(, chắc phải mua con Mer về lấy cái này thay vào mới ngon quá :)
 

BlackTSB

Xe tải
Biển số
OF-13269
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
373
Động cơ
522,720 Mã lực
Cái này nếu bình ắc quy sử dụng chưa quá 2 năm thì cụ xem lại 2 chân cực ắc quy nhé, dùng cờ lê 10 tháo 2 chân cực ra đánh sạch, dùng giấy ráp hoặc dao nhỏ cạo cho hết lớp oxy hóa bên ngoài chân cực rồi siết chặt lại là ok!
Thanks các cụ nhiều ạ, rút cục lại vấn đề nằm đúng như theo cụ Lí bò phán, em bị lỏng 1 chân cực ác quy :D. Đã sửa xong và chạy lại bt ạ.

Em cám ơn các cụ nhiều
 

BlackTSB

Xe tải
Biển số
OF-13269
Ngày cấp bằng
18/2/08
Số km
373
Động cơ
522,720 Mã lực
thank bác giờ thì em đã biết phải lam gì rùi
Em cũng bắt đầu bị cái tiếng kêu lạch cạnh, nhưng hình như không phải từ bánh trước mà từ cửa bên phụ, em đang nghiên cứu xem lí do tại sao.
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,044
Động cơ
559,586 Mã lực
Thanks các cụ nhiều ạ, rút cục lại vấn đề nằm đúng như theo cụ Lí bò phán, em bị lỏng 1 chân cực ác quy :D. Đã sửa xong và chạy lại bt ạ.

Em cám ơn các cụ nhiều
Hề hề, cụ lấy mấy cái dây chun buộc lại cho chắc, không lần sau lại lỏng tiếp đấy :))
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,723
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Thanks các cụ nhiều ạ, rút cục lại vấn đề nằm đúng như theo cụ Lí bò phán, em bị lỏng 1 chân cực ác quy :D. Đã sửa xong và chạy lại bt ạ.

Em cám ơn các cụ nhiều
Đấy đã bảo mà, chưa gì đã khóc lóc kêu than :)
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,182
Động cơ
574,220 Mã lực
Thanks các cụ nhiều ạ, rút cục lại vấn đề nằm đúng như theo cụ Lí bò phán, em bị lỏng 1 chân cực ác quy :D. Đã sửa xong và chạy lại bt ạ.

Em cám ơn các cụ nhiều
Hì, bệnh này em gặp nhiều rồi ạ, nhất là các xe đi lâu để bẩn chỗ tiếp xúc đó nên em "nghe nhạc hiệu của cụ em đoán ngay chương trình" cần phải làm! nhiều khi còn do thợ tháo cực ắc quy ra để sửa chữa khi lắp vào ấn không xuống hết hoặc siết không chặt dẫn đến tiếp xúc ít gây nên hiện tượng quá tải tại điểm tiếp xúc khi đề nổ gây ra mất hết nguồn như xe của cụ:))
 

tuan508

Xe tải
Biển số
OF-198
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
421
Động cơ
584,791 Mã lực
Em cũng bắt đầu bị cái tiếng kêu lạch cạnh, nhưng hình như không phải từ bánh trước mà từ cửa bên phụ, em đang nghiên cứu xem lí do tại sao.
xe em đã bị, đã xiết lại theo hướng dẫn của cụ Lí, đã hết :D cơ mà bây giờ lại bắt đầu lạch kạch trở lại, hôm tới e với cụ xiết tập thể coi có đỡ hơn ko :P
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,105
Động cơ
493,084 Mã lực
sau vụ đua tốc độ tại QL4 và húc hộ lan đường, mặc dù đã vào Đông Thành viện để tút tát mông má, nhưng mỗi khi gần gũi với v2 của em, em cứ có cảm giác là lạ khó tả... khi em dắt vợ em chạy thẳng - thì cổ v2 em lại hơi có xu hướng nghiêng phải chừng 1 độ, và cứ bước dần về phía thằng hung thần bên phải mà rúc vào đòi âu yếm =((.

Không phục, ngay sau khi ra khỏi Đông Thành viện em dắt vợ 2 tới thẫm mỹ Mít Ngọc khánh, sửa giầy, đo lại mắt mũi... mọi cái có vẻ êm xuôi - nhưng thực tế v2 em vẫn chưa dứt được tính lăng loàn hay thích nhao sang phải vồ giai lạc :((...

Cố tự trấn an mình là hay huyễn hoặc, nhân vụ lắp TPMS hay còn gọi là máy nghe lén vào gót chân v2, em lại nịnh v2 leo lên bàn chỉnh hình của Dân chủ- kết quả sau khi vặn vẹo, căn chỉnh... hiển thị trên máy tính có lẽ làm tất cả các cụ khó tính nhất phải thỏa mãn... chân hết vòng kiềng, các số đo khác về chỉ số vàng cả...

Phơi phới lòng em dắt v2 ra phố, và cảm giác đầu tiên là sốc b-(, hồi thẩm mỹ lần 1 v2 em chỉ dám len lén nhìn sang phải, giờ chỉ cần em ngơi tay ra là mụ ấy phi ầm ầm sang với giai lạ ngay ~X(, ko thể chấp nhận được, mấy thằng y tá tay to lúc tiêm và chính hỉnh cho vợ em bẩu số đo đẹp như máy tính bẩu rồi cơ mà :((

Em đem cái tâm sự ko biết tỏ cùng ai đới giãi bày với lang băm Hát Tóp, cụ ấy thẽ thọt bẩu em, vợ chú có khả năng đã thay đổi tính nết vì chân cẳng bị biến dạng sau khi va chạm, cần đến bác sỹ chuyên khoa để đo đạc lại và kiểm tra tâm sinh lý (thước lái) và nhất là háng :P (càng chữ A) để có hướng điều trị chỉnh hình phù hợp, tránh nhờn thuốc dẫn đến nguy hiểm cho chú ~:> em như một con gà, cóc hiểu gì, thật sự lo lắng cho tương lai của em và v2, tối về thao thức, lại thêm cụ Lý bò mò vào bơm vá xúi bẩy, em lại quyết tâm cho v2 em vào viện lần nữa...

Hôm nay, xúc trộm được của gấu ít thóc, em lại dẫn v2 vào bệnh viện tư trên đường Phạm Hùng (cho đỡ xấu mặt :D) để giải quyết cho v2. Ku chú sỹ lon ton chạy ra dắt em vào bẩu ngồi đợi. Ko để em phải chờ, chú ý gọi ra 2 y tá to như mộng, vác cái thước dây bé tí ra đo lại 2 chân của v2 em, hoành tráng như sỹ quan vũ trụ mẽo chuẩn bị bay vào sao hỏa:
- càng A - checked - ok
- thước lái - checked - ok
- góc mở/góc xòe - checked - ok
- chân trái/chân phải - checked - not ok ---> chú sỹ đọc biên bản bẩu chân phải dài hơn chân trái vài mm (đủ lớn để thấy sự khác biệt)

Chú sỹ gọi em ra, bẩu bênh này phải chữa theo cách tự kỷ ám thị - chú ấy sẽ tháo lỏng toàn bộ các khớp chân v2 em ra, rồi lôi v2 em chạy ra đường - trong quá trình vật lý trị liệu ấy, tự chân v2 em phải điều chỉnh cho phù hợp [..] rất run và rất hồ nghi, hic, đau lòng quá, em như u mê đi, chỉ biết gật... trăm sự nhờ chú, chú giúp cho gia đình...

sau 15p loay hoay, chú ý hạ lệnh đóng đinh chốt khớp, cố định và mời em dắt vợ em ra khỏi phòng bệnh. Hehe, phê, vâng, phê lắm các cụ ợ - lại là cảm giác quen thuộc của ngày nào ùa về (TSB cụ nào bẩu một miếng của lạ bằng cả tạ của quen =))), em bẩu đi thẳng là đi thẳng, em buông tay ra cũng đố dám tách em le ve với thằng khác :)), tiện tay em rờ sang trái - thấy êm ái; em vê sang phải - thấy mềm mại :P khác hẳn cảm giác cáu bẳn mà v2 dành cho em khi em làm vậy hồi sau va chạm...

...và quan trọng nhất là viện phí, chỉ 150k - khác hẳn cái trung tâm thẩm mỹ mang tên dân chủ - thiến của em 500k mà v2 em tật vẫn hoàn tật.

Em đang phê, và chia sẻ lên đơi với các cụ :D để lỡ các cụ có dắt v2 lao vào vỉa hè thì có hướng mà điều trị cho phù hợp ợ :D
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Hê hê, cụ ôm cái bọc tâm sự khổ sở về v2 lăng băng đến tận bi h mới được giải tỏa thì sướng thật là sướng rồi. Chúc mừng cụ! Cụ phọt địa chỉ của bệnh viên tư í lên đây đi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top