Em để AC off, nhiệt độ ngoài trời 15 độ, đặt nhiệt độ trong xe 22, lấy gió trong vẫn thấy gió nóng thổi ra ở cửa gió. Theo em đây là chức năng tốt của Kem - Nhưng không biết điều hòa có hoạt động không hở các cụ
Em đang tính là mở hết cửa sổ, cửa giời ra rồi mặc áo bông, quàng khăn, đeo khẩu trang lái xe ợ!Cái hay của điều hòa TỰ ĐỘNG là ở chỗ đó đấy cụ (không cần phải để chế độ Auto)
Nó sẽ căn cứ vào nhiệt độ bên ngoài để điều chỉnh trong xe cho cụ.
Nếu cụ để AC OFF thì lốc lạnh không hoạt đồng, tuy nhiên cụ đi một lúc thì hơi ẩm trong xe sẽ làm mờ kính đó.
Cho nên kể cả mùa đông em vẫn bật AC ON, em thấy gió nóng vẫn thổi ra nhưng lốc lạnh thỉnh thoảng vẫn bật để hút ẩm, và xe không bị mờ kính.
KEM chỉ lấy gió ngoài khi các cụ set auto nhiệt độ chênh giữa ngoài và trong khoảng 9 độ ( đối với xe 2008 ), xe 2009, 2010,2011 thì chưa thử ợĐiều hòa của thùng kem là điều hòa hai chiều tự động có hỗ trợ chỉnh cơm hiểu theo nghĩa như sau:
1. Đặt nhiệt độ sau đó nhấn nút Auto: hệ thống tự tính toán và tự động điều khiển (có độ trễ nhất định): gió ấm hay gió lạnh, cửa lấy gió, cửa thổi gió, tốc độ thổi gió theo nhiệt độ đã đặt và nhiệt độ bên ngoài.
2. Chỉnh cơm: Người dùng có thể chỉnh cơm bằng cách bấm 1 hay vài nút trong số các nút chỉ định ở trên như cửa lấy gió, tốc độ gió, ... khi đó ngoài những chỉ định của người dùng, phần còn lại vẫn tự động. Nếu tắt Auto đi thì là chỉnh cơm hoàn toàn.
Vì vậy, bật Auto, ấn nút lấy gió trong thì tất cả phần còn lại vẫn tự động: tốc độ gió, cửa thổi gió, gió nóng hay lạnh, ... Chế độ này sẽ được giữ suốt (dù tắt máy) trừ khi người dùng tắt Auto.
Em toàn tận dụng tối đa khả năng tự động của điều hòa theo cách trên, nếu thấy nóng hay mờ kính lái thì chỉnh nhiệt độ giảm đi tự khắc mọi chuyện sẽ Ok ngay. Trong một số trường hợp (dủ rất ít thấy) hệ thống tự động chuyển sang lấy gió ngoài hoặc tự động bật sấy kính lái, em cứ mặc kệ rồi đâu lại về đấy. Túm váy lại là hài lòng với sự thông minh của nó.
Cụ nhầm đấy ạ. Khi bật Auto, cửa lấy gió ngoài luôn là lựa chọn mặc định ban đầu.KEM chỉ lấy gió ngoài khi các cụ set auto nhiệt độ chênh giữa ngoài và trong khoảng 9 độ ( đối với xe 2008 ), xe 2009, 2010,2011 thì chưa thử ợ
Cụ cũng nhầm nốt về cái câu in đậm. Ở Auto mà nhiệt độ thiết đặt trong xe cao hơn bên ngoài vài độ thì hệ thống có thể tự động tắt AC.Xe em 2011, cứ bấm Auto là nó tự động lấy gió ngoài cụ ạ.
Mình có thể chuyển sang lấy gió trong và nó vẫn để chế độ Auto.
Đối với chế độ Auto thì nút AC luôn sáng và lốc lạnh thỉnh thoảng vẫn chạy để hút ẩm.
Một số cụ nhà mình nghĩ rằng mùa đông thì cần gì bật lốc nên thường tắt nút AC đi cho đỡ hao xăng và hại lốc, tuy nhiên như vậy thì không hút được ẩm và nếu lốc để lâu quá (trên 1 tháng) mà không chạy thì cũng không tốt cho lốc và dễ bị vi khuẩn làm bẩn dàn lạnh.
Cụ đoản mạch mấy cái ổ cắm, xem chỗ nào có khói ấy cụ ợ!Các cụ chỉ cho em cái cầu chì cho các ổ cắm ở đuôi xe là cái nào ợ, em cày nát quyển hướng dẫn sử dụng mà vưỡn ko thấy.
Cầu chì cho ổ cắm ở đuôi xe là cầu chì ACC Socket 20A, ở hộp cầu chì trong khoang máy cơ cụ ạ. Nó nằm dưới cầu chì SPARE 20A (cầu chì dự trữ) và nằm trên A/CON 10ACác cụ chỉ cho em cái cầu chì cho các ổ cắm ở đuôi xe là cái nào ợ, em cày nát quyển hướng dẫn sử dụng mà vưỡn ko thấy.
Cái AC ấy nó sáng suốt là vì cụ đã bấm vào nó.Vậy hử cụ, tại vì em cứ thấy nó sáng suốt mà, chỉ có lốc thì tự ngắt thôi. Hay tại em chỉnh thêm mấy cái thông số nữa nên nó không còn là Auto nữa nhỉ
Có nên làm một thớt: Những điều bạn chưa biết về Kem không nhỉ?
Vì hôm nọ khi nói đến Kem có sấy gương thì nhiều cụ mới ngã ngửa ra, trước toàn dùng khăn mùi xoa thò ra lau gương
Cụ thử luôn xe cụ nhé, đặt nhiệt độ bên trong < 9 độ bên ngoài ( ví dụ hôm nay cụ để Lo đi ) và ppush vào nut auto xem thử cụ nhéCụ nhầm đấy ạ. Khi bật Auto, cửa lấy gió ngoài luôn là lựa chọn mặc định ban đầu.
Hê hê, trời đang rét thế này, cụ lại bẩu em đặt nhiệt độ bên trong nhỏ hơn bên ngoài đến 9 độ cho em sun ... à Trên kia cụ đâu có nói đặt nhiệt độ bên trong nhỏ hơn nhiệt độ bên ngoài. Cụ chỉ nói đặt chênh với bên ngoài 9 độ thui. Em thì luôn để Auto, chọn gió trong bằng cơm (bật 1 lần và để mãi thế thôi).Cụ thử luôn xe cụ nhé, đặt nhiệt độ bên trong < 9 độ bên ngoài ( ví dụ hôm nay cụ để Lo đi ) và ppush vào nut auto xem thử cụ nhé
Cụ nói đúng ạ, em để AC OFF, chỉ bật quạt gió trong, nhưng lạ là điều chỉnh nhiệt độ của quạt gió được.Cụ cũng nhầm nốt về cái câu in đậm. Ở Auto mà nhiệt độ thiết đặt trong xe cao hơn bên ngoài vài độ thì hệ thống có thể tự động tắt AC.
Sau một thời gian lọ mọ đi tìm kiếm cái vít để bắt vào chân đế cho gương chiếu hậu thì em mới phát hiện ra là: vít 4 thì lỏng, vít 5 thì chặt không thể vặn được (nhét thử 1 lô vít cỡ 4 và 5 trong túi quần để lên xe vặn thử vào chân gương, cân nặng của em tăng vài lạng), khổ thân mấy bác bán vít bị em chê là không có vít để bán. Em cứ hậm hực mãi và trách nhà sản xuất sao không thiết kế luôn cái vít cỡ 9,5 hoặc 9,25 (loại vít cỡ 9,25 ..v..v... em dễ phiên dịch, loại 4,...... em không phiên dịch được).Thật ra thì ban ngày cái gương cũng có tác dụng, khi cụ đi vào hầm chẳng hạn, cái sensor đo chênh sáng giữa trước gương và sau gương lớn thì lập tức màu xanh xuất hiện thôi thì cụ cứ chuột bạch trước đi, còn e thì hóng cái vít của cụ, tìm đc loại nào phù hợp thì cụ làm luôn lô fleet đến cấp phát cho nhà Kem nhá
Món này chỉ định cho CR đời 2010 up thôi nhé, các CR đã chế chân theo kiểu cụ Beck hay cụ Ma thì ko cần mời cafe cụ hic Công nhận hội kem lắm cụ có nhiều tài lẻ thậtSau một thời gian lọ mọ đi tìm kiếm cái vít để bắt vào chân đế cho gương chiếu hậu thì em mới phát hiện ra là: vít 4 thì lỏng, vít 5 thì chặt không thể vặn được (nhét thử 1 lô vít cỡ 4 và 5 trong túi quần để lên xe vặn thử vào chân gương, cân nặng của em tăng vài lạng), khổ thân mấy bác bán vít bị em chê là không có vít để bán. Em cứ hậm hực mãi và trách nhà sản xuất sao không thiết kế luôn cái vít cỡ 9,5 hoặc 9,25 (loại vít cỡ 9,25 ..v..v... em dễ phiên dịch, loại 4,...... em không phiên dịch được).
Tuy nhiên, hứt.....hứt........lại là tuy nhiên, các cụ ợ, không có cái gì là nhà kem không làm được. Em đã gặp cụ Hiếuhix để trình bầy hoàn cảnh, cái gương chiếu hậu của em nó cứ lỏng lỏng, em xin ý kiến cụ Hiếuhic và được trả lời như sau: Chuyện nhỏ, trên xe của cụ hix là một xưởng cơ khí di động, các cụ cần cái gì có ngay, OK, sau vài giây (chỉ vài giây thôi các cụ nhé), Cụ hic thi công bằng bàn ren ta-rô đồng thời khuyến mại thêm con vít hịn, hịn đến nỗi em có muốn tháo nó ra thì chắc lại phải vời đến cụ Hic, đến bây giờ em có thể đánh đu lên gương thoải mái. Em cảm ơn cụ Hic trước ...hix....hixxxxx.....
Các cụ muốn bắt vít cho chân đế của gương hậu thêm chắc thì cuộc off chủ nhật này chuẩn bị sẵn cafe mời cụ Hic ná.