Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa

Trạng thái
Thớt đang đóng

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Nhà em đúng là ở gần Mỹ Đình 1, em gửi xe ở TT Y Tế Huyện Từ Liêm mà, nên hay vòng ra chỗ nhà A1 đấy mới quay đầu được.
Cụ nhìn thãy em mà chả hú hí j, để em còn nhường đường để cụ đi trước:-B Hôm nào em và cụ Off riêng tại quán bia tươi gần đó cụ nhá. Nếu cụ có nhu cầu thẻ VIP ở đấy thì bảo em, em thiết kế giùm cụ
Em có hàng xóm rồi.... :D, em đi làm bằng xe công ty, thùng kem 24 chỗ cụ ah, em thường gửi xe trong bãi Mỹ Đình 1... hôm nào sầu riêng cái cụ nhỉ? :D
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em có hàng xóm rồi.... :D, em đi làm bằng xe công ty, thùng kem 24 chỗ cụ ah, em thường gửi xe trong bãi Mỹ Đình 1... hôm nào sầu riêng cái cụ nhỉ? :D
Các cụ có sầu riêng thì cũng ới lên câu, nhỡ em mà cũng đang lang thang quanh đấy thì em xin chia sầu riêng với nhé. :)
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Tình hình là chiều nay em đi thay dầu máy và cốc lọc dầu ở gara viva gần sân vận động Mỹ đình. Bình thường dầu là 320k, lọc dầu 150 ở chỗ anh Hải, sang bên này lại là 427k và 200k. Không biết có phải bị chém không nữa hay giá cả leo thang, cụ nào biết mách em với nhé để lần sau em còn tránh ạ.
Tình hình rất là tình hình... cụ Bia hơi chả mời bọn em uống café, lại cứ đi mời mấy anh thay dầu uống cafe miễn phí thế??????????????. Nhân tiện nói về chuyện thay dầu, em thường thay dầu của Shell, HELIX HX7, loại này em nghe thấy hãng họ bẩu là phù hợp nhất với CR. Em chia sẻ với các cụ một số thông tin về loại dầu này để các cụ tham khảo.





Dầu Shell Helix HX7 được pha chế với công nghệ làm sạch chủ động đặc biệt. Bảo vệ tích cực hơn so với dầu động cơ ôtô thông dụng bằng cách liên tục ngăn chặn bụi bẩn & sự hình thành cặn bùn. Ngoài ra, với tính năng bảo vệ động cơ ưu hạng trong mọi điều kiện vận hành, Shell Helix HX7 làm sạch và bảo vệ cho phép dễ điều khiển xe hơn.
Nhập khẩu từ Phillipines. Shell Helix HX7 vượt quá các tiêu chuẩn công nghiệp sau: API SM/CF, ACEA A3/B3/B4, VW 502.00, 505.00, Mercedes Sheet 229.1, BMW LL-98. Độ nhớt SAE 5W-40
Sử dụng
Dầu công nghệ tổng hợp thích hợp cho động cơ phun xăng có hệ thống tuần hoàn khí thải và bộ chuyển đổi xúc tác. Nó cũng thích hợp với các động cơ diesel kiểu tăng áp & kiểu phun trực tiếp làm mát trung gian có hệ thống tuần hoàn khí thải.
Các tính năng
• Công nghệ làm sạch chủ động đặc biệt: Loại bỏ cặn bùn khỏi động cơ hiệu quả gấp hai lần so với dầu khoáng thông thường.
• Tăng độ bền ôxi hóa: Đã được kiểm chứng khả năng bảo vệ lên đến 19% cao hơn các sản phẩm công nghệ tổng hợp hàng đầu khác.
• Độ nhớt thấp, dầu tuần hoàn nhanh và ma sát thấp: Tính năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các loại dầu có độ nhớt cao.
• Độ bền trượt cao: Giúp duy trì độ nhớt và giữ nguyên cấp độ nhớt trong suốt chu kỳ thay dầu.
• Dầu gốc tổng hợp được lựa chọn đặc biệt: Giảm độ bay hơi và do đó giảm tiêu hao dầu. Giảm nhu cầu đổ bổ sung dầu..
• Giảm thiểu độ rung và tiếng ồn động cơ: Vận hành êm & ít ồn hơn.

 
Chỉnh sửa cuối:

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Tình hình rất là tình hình... cụ chả mời bọn em uống café, lại cứ đi mời mấy anh thay dầu uống cafe miễn phí thế??????????????. Nhân tiện nói về chuyện thay dầu, em thường thay dầu của Shell, HELIX HX7, loại này em nghe thấy hãng nó bẩu là phù hợp nhất với CR. Em chia sẻ với các cụ một số thông tin về loại dầu này để các cụ tham khảo.


http://i1131.photobucket.com/albums/m555/Khangvst/helix_hx7_10w-40.jpg


Dầu Shell Helix HX7 được pha chế với công nghệ làm sạch chủ động đặc biệt. Bảo vệ tích cực hơn so với dầu động cơ ôtô thông dụng bằng cách liên tục ngăn chặn bụi bẩn & sự hình thành cặn bùn. Ngoài ra, với tính năng bảo vệ động cơ ưu hạng trong mọi điều kiện vận hành, Shell Helix HX7 làm sạch và bảo vệ cho phép dễ điều khiển xe hơn.
Nhập khẩu từ Phillipines. Shell Helix HX7 vượt quá các tiêu chuẩn công nghiệp sau: API SM/CF, ACEA A3/B3/B4, VW 502.00, 505.00, Mercedes Sheet 229.1, BMW LL-98. Độ nhớt SAE 5W-40
Sử dụng
Dầu công nghệ tổng hợp thích hợp cho động cơ phun xăng có hệ thống tuần hoàn khí thải và bộ chuyển đổi xúc tác. Nó cũng thích hợp với các động cơ diesel kiểu tăng áp & kiểu phun trực tiếp làm mát trung gian có hệ thống tuần hoàn khí thải.
Các tính năng
• Công nghệ làm sạch chủ động đặc biệt: Loại bỏ cặn bùn khỏi động cơ hiệu quả gấp hai lần so với dầu khoáng thông thường.
• Tăng độ bền ôxi hóa: Đã được kiểm chứng khả năng bảo vệ lên đến 19% cao hơn các sản phẩm công nghệ tổng hợp hàng đầu khác.
• Độ nhớt thấp, dầu tuần hoàn nhanh và ma sát thấp: Tính năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các loại dầu có độ nhớt cao.
• Độ bền trượt cao: Giúp duy trì độ nhớt và giữ nguyên cấp độ nhớt trong suốt chu kỳ thay dầu.
• Dầu gốc tổng hợp được lựa chọn đặc biệt: Giảm độ bay hơi và do đó giảm tiêu hao dầu. Giảm nhu cầu đổ bổ sung dầu..
• Giảm thiểu độ rung và tiếng ồn động cơ: Vận hành êm & ít ồn hơn.

Đúng là KIA thì nên dùng SHELL.
Dầu này đúng ra là Hợp lý nhất trong tầm giá ạ.

Nhưng trong quảng cáo nói là "công nghệ tổng hợp" là không đúng cụ ạ.
Tổng hợp (Fully Syncthetic) đắt hơn nhiều (khoảng hơn 1M/can 4L)
Loại này là bán tổng hợp (Semi Syncthetic) mix cả dầu gốc khoáng nên rẻ bằng một nửa

Trước em dùng là Shell Helix Plus mua của MrOil, bây giờ không còn nữa mà chuyển sang HX7.
 

carens2011

Xe tải
Biển số
OF-108377
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
326
Động cơ
395,460 Mã lực
Đúng là KIA thì nên dùng SHELL.
Dầu này đúng ra là Hợp lý nhất trong tầm giá ạ.

Nhưng trong quảng cáo nói là "công nghệ tổng hợp" là không đúng cụ ạ.
Tổng hợp (Fully Syncthetic) đắt hơn nhiều (khoảng hơn 1M/can 4L)
Loại này là bán tổng hợp (Semi Syncthetic) mix cả dầu gốc khoáng nên rẻ bằng một nửa

Trước em dùng là Shell Helix Plus mua của MrOil, bây giờ không còn nữa mà chuyển sang HX7.
Các cụ mua máy cái helix này ở đâu thế ah.
 

cocvuon

Xe đạp
Biển số
OF-37789
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
23
Động cơ
471,530 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, xe e Caren 2009 của a Hải, mua cũ, đã chạy 7 vạn km. Vấn đề của xe e là tay lái bị hơi giằng lái sang phải, e cho xe qua gara e quen kiểm tra nhưng ko phát hiện ra điều gì, các cụ xem khám bệnh giúp e với ạ!
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Xe 2009 mà 7 vạn thì chủ cũ chạy ác liệt thật. Theo kinh nghiệm đã từng chới xe cũ của em thì cụ cần kiểm tra rotuyn, lap xem tình trạng kỹ thuật thế nào nếu như gara bạn cụ đã kiểm tra mấy cái vụ cân chỉnh lái ah!

Các cụ cho e hỏi, xe e Caren 2009 của a Hải, mua cũ, đã chạy 7 vạn km. Vấn đề của xe e là tay lái bị hơi giằng lái sang phải, e cho xe qua gara e quen kiểm tra nhưng ko phát hiện ra điều gì, các cụ xem khám bệnh giúp e với ạ!
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, xe e Caren 2009 của a Hải, mua cũ, đã chạy 7 vạn km. Vấn đề của xe e là tay lái bị hơi giằng lái sang phải, e cho xe qua gara e quen kiểm tra nhưng ko phát hiện ra điều gì, các cụ xem khám bệnh giúp e với ạ!
Trước hết cụ phải đưa vào kiểm tra độ chụm bốn bánh trên máy đã cụ ạ (cơ sở Ngọc Khánh nay đã chuyển về Đội Cấn hoặc Dân Chủ trên đường Nguyễn Trái, gần Hà Đông), sau đó nếu vẫn còn nhao lái thì đưa đi kiểm tra thước lái - cái này nghe ngoài chợ nói thì nên đưa đến Huyndai trên đường Phạm Văn Đồng.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Vụ cân chỉnh lái em đề cập chính là độ chụm mà cụ Si nói, nhưng vấn đề là kiểm tra bằng phương tiện j. Các gara thường thường thì toàn kiểm tra bằng mắt & vác thước dây ra đo (xưởng dịch vụ của anh Hải bên Long Biên to & hoành tránh vậy cũng sử dụng phương pháp này). Em có nghe nói là cân chỉnh = máy nhưng cũng chưa được thử bao giờ. Em thì cứ nghĩ máy chắc chuẩn hơn mắt + thước dây + kinh nghiệm của các bác thợ.

Trước hết cụ phải đưa vào kiểm tra độ chụm bốn bánh trên máy đã cụ ạ (cơ sở Ngọc Khánh nay đã chuyển về Đội Cấn hoặc Dân Chủ trên đường Nguyễn Trái, gần Hà Đông), sau đó nếu vẫn còn nhao lái thì đưa đi kiểm tra thước lái - cái này nghe ngoài chợ nói thì nên đưa đến Huyndai trên đường Phạm Văn Đồng.
 

Carens_SX

Xe buýt
Biển số
OF-50652
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
865
Động cơ
462,470 Mã lực
Tình hình rất là tình hình... cụ chả mời bọn em uống café, lại cứ đi mời mấy anh thay dầu uống cafe miễn phí thế??????????????. Nhân tiện nói về chuyện thay dầu, em thường thay dầu của Shell, HELIX HX7, loại này em nghe thấy hãng nó bẩu là phù hợp nhất với CR. Em chia sẻ với các cụ một số thông tin về loại dầu này để các cụ tham khảo.


http://i1131.photobucket.com/albums/m555/Khangvst/helix_hx7_10w-40.jpg


Dầu Shell Helix HX7 được pha chế với công nghệ làm sạch chủ động đặc biệt. Bảo vệ tích cực hơn so với dầu động cơ ôtô thông dụng bằng cách liên tục ngăn chặn bụi bẩn & sự hình thành cặn bùn. Ngoài ra, với tính năng bảo vệ động cơ ưu hạng trong mọi điều kiện vận hành, Shell Helix HX7 làm sạch và bảo vệ cho phép dễ điều khiển xe hơn.
Nhập khẩu từ Phillipines. Shell Helix HX7 vượt quá các tiêu chuẩn công nghiệp sau: API SM/CF, ACEA A3/B3/B4, VW 502.00, 505.00, Mercedes Sheet 229.1, BMW LL-98. Độ nhớt SAE 5W-40
Sử dụng
Dầu công nghệ tổng hợp thích hợp cho động cơ phun xăng có hệ thống tuần hoàn khí thải và bộ chuyển đổi xúc tác. Nó cũng thích hợp với các động cơ diesel kiểu tăng áp & kiểu phun trực tiếp làm mát trung gian có hệ thống tuần hoàn khí thải.
Các tính năng
• Công nghệ làm sạch chủ động đặc biệt: Loại bỏ cặn bùn khỏi động cơ hiệu quả gấp hai lần so với dầu khoáng thông thường.
• Tăng độ bền ôxi hóa: Đã được kiểm chứng khả năng bảo vệ lên đến 19% cao hơn các sản phẩm công nghệ tổng hợp hàng đầu khác.
• Độ nhớt thấp, dầu tuần hoàn nhanh và ma sát thấp: Tính năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các loại dầu có độ nhớt cao.
• Độ bền trượt cao: Giúp duy trì độ nhớt và giữ nguyên cấp độ nhớt trong suốt chu kỳ thay dầu.
• Dầu gốc tổng hợp được lựa chọn đặc biệt: Giảm độ bay hơi và do đó giảm tiêu hao dầu. Giảm nhu cầu đổ bổ sung dầu..
• Giảm thiểu độ rung và tiếng ồn động cơ: Vận hành êm & ít ồn hơn.

Em dung Mobil1 tu khi mua xe toi nay, loai 0w-40, ngon lam cu ah,moi toi gia hoi chat
 

cocvuon

Xe đạp
Biển số
OF-37789
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
23
Động cơ
471,530 Mã lực
Cám ơn các cụ, mai e sẽ mang vợ 2 ra Gara Ngọc Khánh để cho mấy chú thợ kiểm tra độ chụm hay xòe của chân cẳng e nó ợ X_X
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cám ơn các cụ, mai e sẽ mang vợ 2 ra Gara Ngọc Khánh để cho mấy thằng thợ kiểm tra độ chụm hay xòe của chân cẳng e nó ợ X_X
Đừng dùng từ như chỗ em bôi mờ đó cụ ơi. Mí lại như em đã nói ở trên cụ nên đưa vào kiểm tra bằng máy thì chuẩn hơn.
 

cocvuon

Xe đạp
Biển số
OF-37789
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
23
Động cơ
471,530 Mã lực
Vâng a! E xin sửa ngay cụ ạ! E đưa là để check bằng máy đấy ạ!
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Cám ơn các cụ, mai e sẽ mang vợ 2 ra Gara Ngọc Khánh để cho mấy chú thợ kiểm tra độ chụm hay xòe của chân cẳng e nó ợ X_X
Em vừa ở chỗ Đào Tấn về, đi rút cái gai ở chân, tiện thể cân bằng động luôn - thấy chú thợ thao tác trên cái máy hịn lắm, mất 20 phút xong cả 4 bánh, thiệt hại 220.000+50.000 vá.

À, em hỏi các cụ tý, hôm nay chú thợ bơm nitơ cho cả 4 bánh, em đi thế nào mà lại thấy ồn hơn bơm hơi thường nhỉ? mà em quên là bơm 2,2kg lại đi bơm 2,3 kg :(
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Em vừa ở chỗ Đào Tấn về, đi rút cái gai ở chân, tiện thể cân bằng động luôn - thấy chú thợ thao tác trên cái máy hịn lắm, mất 20 phút xong cả 4 bánh, thiệt hại 220.000+50.000 vá.

À, em hỏi các cụ tý, hôm nay chú thợ bơm nitơ cho cả 4 bánh, em đi thế nào mà lại thấy ồn hơn bơm hơi thường nhỉ? mà em quên là bơm 2,2kg lại đi bơm 2,3 kg :(
Cảm giác thôi cụ... em tuyền bơm 2,4kg, chạy một hồi thì nó lên 2,5kg. Cụ bơm nito khả năng nó ít giãn nở hơn chút.
 

bia hơi

Xe hơi
Biển số
OF-78319
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
100
Động cơ
419,460 Mã lực
Khổ thân cụ, em cũng đang định vào đấy. May quá có cụ vào làm gà để nó thịt rồi. Em sẽ chạy ra chú Mast mua thôi, và vào thẳng TOYOTA Mỹ Đình thay dầu rồi nhờ nó thay luôn cho. Thế đẹp hơn
Hôm qua em rút kinh nghiệm vào Bảo dưỡng cho anh Hải - Giải Phóng: Em phi thẳng vào bảo xe em bị hỏng chân ga rồi. Cho người ra sửa chữa xem thì có thằng sếp của nó ở đấy ra nhận ngay. Xong xuôi nó đánh xe vào em bảo nó bảo dưỡng định kỳ luôn thế là đẹp
Chứ cứ đến rồi vác mặt vào bảo xe tôi bảo dưỡng định kỳ miễn phí là nó bảo cho ngồi chờ ngay
Thì em làm chim mồi check thử trứoc. Hổng có em chắc cụ cũng lại là gà công nghiệp hịn đó nha.
 

carens2011

Xe tải
Biển số
OF-108377
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
326
Động cơ
395,460 Mã lực
Em vừa ở chỗ Đào Tấn về, đi rút cái gai ở chân, tiện thể cân bằng động luôn - thấy chú thợ thao tác trên cái máy hịn lắm, mất 20 phút xong cả 4 bánh, thiệt hại 220.000+50.000 vá.

À, em hỏi các cụ tý, hôm nay chú thợ bơm nitơ cho cả 4 bánh, em đi thế nào mà lại thấy ồn hơn bơm hơi thường nhỉ? mà em quên là bơm 2,2kg lại đi bơm 2,3 kg :(
Bao nhiêu Đào Tấn hả cụ. Nó la Michelin Ngọc Khánh cũ?
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Số 9 Đào Tấn cụ ạ, nó là đất thuộc Công viên Thủ Lệ
 

carens2011

Xe tải
Biển số
OF-108377
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
326
Động cơ
395,460 Mã lực
Mấy cụ chiên gia cho em hỏi cái cầu chì ghi là SPARE trên bảng cầu chì để làm gì ợ và nó có điện qua đới ko?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top