- Biển số
- OF-52568
- Ngày cấp bằng
- 10/12/09
- Số km
- 4,097
- Động cơ
- 493,084 Mã lực
Em đi đg hầu như chả bóp còi nên cũng ko nhớ còi mềnh kêu dư lào nữa.
Đúng cái em cần, không biết cụ mua ở đâu nhỉ?Hôm nọ em loay hoay mãi không tháo được cái mặt ca lăng, đành cố luồn từ trên xuống xước hết cả cẳng tay, thay xong còi mới ngẩn ra là mình có đồ nhưng để quên chưa bóc ra (đi công tác mua cả mớ về vứt vào tủ)
Đây là tô vít ngắn và khẩu chyển hướng, phải nói là rất hay ạ, có thể bẻ cong 180 độ mà vẫn vặn được.
Bộ này em sắm lâu rồi, em cần bộ tolovit ngắn có đoạn nối dài như của cụ Hòa ấyBộ này ngoài chợ đủ loại mà cụ Huycm. Em mua dùng 6 năm nay có thấy sao đâu ạ , quan trọng là mua đc bộ của nhật ấy dùng phê cực.
Cái tô vít em mua ở Hà Giang thôi, quan trọng là chất lượng chuôi chựa và cái khẩu gắn trong chuôi đó, loại này ở HN chắc nhiều.Đúng cái em cần, không biết cụ mua ở đâu nhỉ?
Nói như cụ Beck thì đúng, ra chợ giời thì đầy nhưng mà nhìn và cần lên nó dại lắm, vặn sẽ bị vỡ chuôi nên em không lấy.
Mà cụ Hòa bẻ thế nào mà cong được 180 độ nhỉ?
Khi acquy hết điện không phải do lỗi quên tắt nguồn tiêu thụ điện, làm thế nào phân biệt được acquy đã đến lúc cần thay thế hay là máy phát điện/bộ sạc bị hỏng các cụ nhỉ?
Dạ bây giờ ắc quy thường có cái lỗ nho nhỏ phía trên nếu nhìn vào mà mầu xanh thì còn đc chứ đen ngòm thì là vứt đi. Nếu cụ chạy xe thi bộ nạp sạc phải nạp vào acquy nếu ko nạp tý nào thì do bộ nạp sạc ( ắc quy kém thì vẫn nạp nhưng thời gian lưu điện kém và dòng cực thấp ko làm gì đc lâu cả. Em nghĩ zậy cục BB cụ có mừKhi acquy hết điện không phải do lỗi quên tắt nguồn tiêu thụ điện, làm thế nào phân biệt được acquy đã đến lúc cần thay thế hay là máy phát điện/bộ sạc bị hỏng các cụ nhỉ?
- Em đã tìm cái lỗ ấy mà chẳng thấy đâu, với cả hình như dấu hiệu này thường chỉ đúng với acquy nước?Dạ bây giờ ắc quy thường có cái lỗ nho nhỏ phía trên nếu nhìn vào mà mầu xanh thì còn đc chứ đen ngòm thì là vứt đi. Nếu cụ chạy xe thi bộ nạp sạc phải nạp vào acquy nếu ko nạp tý nào thì do bộ nạp sạc ( ắc quy kém thì vẫn nạp nhưng thời gian lưu điện kém và dòng cực thấp ko làm gì đc lâu cả. Em nghĩ zậy cục BB cụ có mừ
- "... nó tự tiêu điện mức đầu ra <11v... thì ngủm" nghĩa là thế nào hả cụ? Ý cụ nói là nếu đo điện áp của acqui thấy < 11v thì là ko đề được máy nữa hay là phải vứt nó đi?Theo em biết thì acquy nếu cụ k quên tắt nguồn tiêu thụ mà nó tự tiêu điện mức đầu ra <11v (acquy bình thường thì thường duy trì điện áp này >12v) thì ngủm, còn máy phát nếu khi hoạt động nó lên đến >=15v thì có vấn đề (bình thường nó chỉ tầm 14v-14,3v) ạ!
Em nghĩ ko cần mua dự phòng cụ ạ. Vì để đấy ko dùng nó cũng giảm tuổi thọ, khác với pin điện thoại, loại này cần được nạp xả thường xuyên và ko rơi vào trạng thái hết kiệt. Xe em bị ba lần hết kiệt do đèn trần sáng vì ko đóng kín cửa.Xe em cũng 2.5 rồi, Em đang tính mua cái ắc qui dự phòng để trên xe, cần là có ngay.
Cái lỗ đấy có loại có có loại không (thường của mấy cái acquy loai k bảo dưỡng, súc sạc và hỏng là vứt). Dưới 11v thì nó k đề nổi nữa, nhưng acquy tốt thì không chạy để cả tháng nó cũng không xuống được dưới mức đó. Vì thế nếu acquy của cụ mà tự xuống mức đó thì chắc tèo rồi. Khi động cơ chạy mà đo ở 2 cực acquy >=15v thì khả năng máy phát "chập cheng" là rất cao ạ, nếu cứ để vậy thì tèo acquy và các thứ khác- Em đã tìm cái lỗ ấy mà chẳng thấy đâu, với cả hình như dấu hiệu này thường chỉ đúng với acquy nước?
- Làm thế nào biết được bộ nạp ko nạp vào acquy tý nào hả cụ?
- Cái cục BB đó phải ngắt ra rồi dí lại nó mới hiện điện áp của acqui, còn thì chả biết nó dư lào nữa
- "... nó tự tiêu điện mức đầu ra <11v... thì ngủm" nghĩa là thế nào hả cụ? Ý cụ nói là nếu đo điện áp của acqui thấy < 11v thì là ko đề được máy nữa hay là phải vứt nó đi?
- "máy phát nếu khi hoạt động nó lên đến >=15v" nghĩa là điện áp output của máy phát >= 15v thì máy phát hỏng phải ko ạ?
Cụ đo điện áp tại cực ắc quy lúc chưa khởi động và đo sau khi khởi động chưa? Tốt nhất là mượn được cái ampe kìm kẹp đo dòng nạp vào ắp quy xong cụ đưa thông số lên. Theo như chỗ đỏ đỏ em đánh dấu thì khả năng cao là V2 của cụ chết ắc quy cần phải thay thế.Em vừa nạp đầy acqui đêm thứ năm. Hôm qua, thứ sáu đi đăng kiểm ngon, về vất đấy không đi đâu. Sáng nay đề đã ko được, đo thì chỉ còn 9V. Hi vọng là acqui hết hạn sử dụng chứ ko phải tèo bộ sạc