Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa #4

Trạng thái
Thớt đang đóng

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,111
Động cơ
493,084 Mã lực
Em đi đg hầu như chả bóp còi nên cũng ko nhớ còi mềnh kêu dư lào nữa.
 

taydixewavehg

Xe buýt
Biển số
OF-152120
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
658
Động cơ
362,178 Mã lực
xe e cũng thế. e toàn còi kiểu kết hợp. coig mồm chủ yếu ạ. kiểu lơ xe khách trước đây đấy. gọn vào đê. he he:))
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,125
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Hôm nọ em loay hoay mãi không tháo được cái mặt ca lăng, đành cố luồn từ trên xuống xước hết cả cẳng tay, thay xong còi mới ngẩn ra là mình có đồ nhưng để quên chưa bóc ra (đi công tác mua cả mớ về vứt vào tủ)

Đây là tô vít ngắn và khẩu chyển hướng, phải nói là rất hay ạ, có thể bẻ cong 180 độ mà vẫn vặn được.

Đúng cái em cần, không biết cụ mua ở đâu nhỉ?
Nói như cụ Beck thì đúng, ra chợ giời thì đầy nhưng mà nhìn và cần lên nó dại lắm, vặn sẽ bị vỡ chuôi nên em không lấy.
Mà cụ Hòa bẻ thế nào mà cong được 180 độ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,507
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Bẻ về hướng 6 giờ, giống cái của mình
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,057
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Bộ này ngoài chợ đủ loại mà cụ Huycm. Em mua dùng 6 năm nay có thấy sao đâu ạ , quan trọng là mua đc bộ của nhật ấy dùng phê cực.
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,125
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Bộ này ngoài chợ đủ loại mà cụ Huycm. Em mua dùng 6 năm nay có thấy sao đâu ạ , quan trọng là mua đc bộ của nhật ấy dùng phê cực.
Bộ này em sắm lâu rồi, em cần bộ tolovit ngắn có đoạn nối dài như của cụ Hòa ấy
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,467
Động cơ
383,450 Mã lực
Đúng cái em cần, không biết cụ mua ở đâu nhỉ?
Nói như cụ Beck thì đúng, ra chợ giời thì đầy nhưng mà nhìn và cần lên nó dại lắm, vặn sẽ bị vỡ chuôi nên em không lấy.
Mà cụ Hòa bẻ thế nào mà cong được 180 độ nhỉ?
Cái tô vít em mua ở Hà Giang thôi, quan trọng là chất lượng chuôi chựa và cái khẩu gắn trong chuôi đó, loại này ở HN chắc nhiều.
Còn cái thanh chuyển hướng hình như em mua của lão Thịnh (chonloctinhhoa 26 Nguyễn Khuyến). Cái này uốn éo đủ tư thế ạ, như cái đầm dùi bê tông ý:)). Cái này có 1 đầu lục giác male và 1 đầu lục giác female, cắm đầu male vào chuôi tô vít, lấy mũi vặn 1 đầu (cái mũi trong hình của em là 2 đầu) cắm vào đầu female rồi ngoáy thôi ạ. Đảm bảo cụ bẻ cong 180 độ vẫn ngoáy được ạ.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Hình như cụ Huycm nhắc ở trên kia với ý là 180 độ thì sao gọi là cong được? :)
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,467
Động cơ
383,450 Mã lực
Hì, các cụ fun thật, em nhiễm bệnh nghề nghiệp khi nói về góc uốn (góc uốn 45, 90, 180). Đúng là 180 độ thì không thể gọi là cong.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Khi acquy hết điện không phải do lỗi quên tắt nguồn tiêu thụ điện, làm thế nào phân biệt được acquy đã đến lúc cần thay thế hay là máy phát điện/bộ sạc bị hỏng các cụ nhỉ?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,004
Động cơ
538,800 Mã lực
Theo em biết thì acquy nếu cụ k quên tắt nguồn tiêu thụ mà nó tự tiêu điện mức đầu ra <11v (acquy bình thường thì thường duy trì điện áp này >12v) thì ngủm, còn máy phát nếu khi hoạt động nó lên đến >=15v thì có vấn đề (bình thường nó chỉ tầm 14v-14,3v) ạ! :P
Khi acquy hết điện không phải do lỗi quên tắt nguồn tiêu thụ điện, làm thế nào phân biệt được acquy đã đến lúc cần thay thế hay là máy phát điện/bộ sạc bị hỏng các cụ nhỉ?
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,057
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Khi acquy hết điện không phải do lỗi quên tắt nguồn tiêu thụ điện, làm thế nào phân biệt được acquy đã đến lúc cần thay thế hay là máy phát điện/bộ sạc bị hỏng các cụ nhỉ?
Dạ bây giờ ắc quy thường có cái lỗ nho nhỏ phía trên nếu nhìn vào mà mầu xanh thì còn đc chứ đen ngòm thì là vứt đi. Nếu cụ chạy xe thi bộ nạp sạc phải nạp vào acquy nếu ko nạp tý nào thì do bộ nạp sạc ( ắc quy kém thì vẫn nạp nhưng thời gian lưu điện kém và dòng cực thấp ko làm gì đc lâu cả. Em nghĩ zậy :) cục BB cụ có mừ :)
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Dạ bây giờ ắc quy thường có cái lỗ nho nhỏ phía trên nếu nhìn vào mà mầu xanh thì còn đc chứ đen ngòm thì là vứt đi. Nếu cụ chạy xe thi bộ nạp sạc phải nạp vào acquy nếu ko nạp tý nào thì do bộ nạp sạc ( ắc quy kém thì vẫn nạp nhưng thời gian lưu điện kém và dòng cực thấp ko làm gì đc lâu cả. Em nghĩ zậy :) cục BB cụ có mừ :)
- Em đã tìm cái lỗ ấy mà chẳng thấy đâu, với cả hình như dấu hiệu này thường chỉ đúng với acquy nước?
- Làm thế nào biết được bộ nạp ko nạp vào acquy tý nào hả cụ?
- Cái cục BB đó phải ngắt ra rồi dí lại nó mới hiện điện áp của acqui, còn thì chả biết nó dư lào nữa :(

Theo em biết thì acquy nếu cụ k quên tắt nguồn tiêu thụ mà nó tự tiêu điện mức đầu ra <11v (acquy bình thường thì thường duy trì điện áp này >12v) thì ngủm, còn máy phát nếu khi hoạt động nó lên đến >=15v thì có vấn đề (bình thường nó chỉ tầm 14v-14,3v) ạ! :P
- "... nó tự tiêu điện mức đầu ra <11v... thì ngủm" nghĩa là thế nào hả cụ? Ý cụ nói là nếu đo điện áp của acqui thấy < 11v thì là ko đề được máy nữa hay là phải vứt nó đi?
- "máy phát nếu khi hoạt động nó lên đến >=15v" nghĩa là điện áp output của máy phát >= 15v thì máy phát hỏng phải ko ạ?
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Xe em dùng vừa tròn 2,5 năm. Phải thay acqui cũng là chuyện phải tính đến rồi phải không các cụ nhỉ?
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,057
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Ý cụ Ma nói là khi điện áp của acquy sụt xuống 11v drop/peak thì ắc quy tự tiêu hao điện và sụt điện áp. Còn bộ sạc vọt điện áp lên >= 15v thì khả năng hỏng một trong hai cũng cao ấy chứ.
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,108
Động cơ
559,586 Mã lực
Xe em cũng 2.5 rồi, Em đang tính mua cái ắc qui dự phòng để trên xe, cần là có ngay.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Xe em cũng 2.5 rồi, Em đang tính mua cái ắc qui dự phòng để trên xe, cần là có ngay.
Em nghĩ ko cần mua dự phòng cụ ạ. Vì để đấy ko dùng nó cũng giảm tuổi thọ, khác với pin điện thoại, loại này cần được nạp xả thường xuyên và ko rơi vào trạng thái hết kiệt. Xe em bị ba lần hết kiệt do đèn trần sáng vì ko đóng kín cửa.

Cụ nên mua cái máy sạc thì hơn. Khi acqui sắp hỏng, cụ vẫn sạc chạy được cả tháng, thời gian ấy đủ để biết và đi mua acquy mới.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,004
Động cơ
538,800 Mã lực
- Em đã tìm cái lỗ ấy mà chẳng thấy đâu, với cả hình như dấu hiệu này thường chỉ đúng với acquy nước?
- Làm thế nào biết được bộ nạp ko nạp vào acquy tý nào hả cụ?
- Cái cục BB đó phải ngắt ra rồi dí lại nó mới hiện điện áp của acqui, còn thì chả biết nó dư lào nữa :(


- "... nó tự tiêu điện mức đầu ra <11v... thì ngủm" nghĩa là thế nào hả cụ? Ý cụ nói là nếu đo điện áp của acqui thấy < 11v thì là ko đề được máy nữa hay là phải vứt nó đi?
- "máy phát nếu khi hoạt động nó lên đến >=15v" nghĩa là điện áp output của máy phát >= 15v thì máy phát hỏng phải ko ạ?
Cái lỗ đấy có loại có có loại không (thường của mấy cái acquy loai k bảo dưỡng, súc sạc và hỏng là vứt). Dưới 11v thì nó k đề nổi nữa, nhưng acquy tốt thì không chạy để cả tháng nó cũng không xuống được dưới mức đó. Vì thế nếu acquy của cụ mà tự xuống mức đó thì chắc tèo rồi. Khi động cơ chạy mà đo ở 2 cực acquy >=15v thì khả năng máy phát "chập cheng" là rất cao ạ, nếu cứ để vậy thì tèo acquy và các thứ khác :(
Hồi xưa acqui của em chạy từ 8/2008 đến khoảng 6/2011 bắt đầu có chuyện (nghịch ngợm xe khoảng 3-4h liền: cho hu chạy và đèn trần sáng là ngất, để xe k chạy 1 tuần là khó đề) đến đúng 1/1/2012 thì ngủm hẳn luôn. Vậy nên tầm sau 2,5 năm thì cũng phải để ý không là có ngày phải cứu hộ giữa đường vì hết acquy. BB nó chỉ hoạt động khi có điện áp >14v nên xe phải chạy nó mới hoạt động, nếu xe nằm 1 chỗ chì có BB cũng như không thôi ạ!
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,257
Động cơ
524,530 Mã lực
Em vừa nạp đầy acqui đêm thứ năm. Hôm qua, thứ sáu đi đăng kiểm ngon, về vất đấy không đi đâu. Sáng nay đề đã ko được, đo thì chỉ còn 9V. Hi vọng là acqui hết hạn sử dụng chứ ko phải tèo bộ sạc :(
 

huycm

Xe tăng
Biển số
OF-86574
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
1,125
Động cơ
420,067 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Em vừa nạp đầy acqui đêm thứ năm. Hôm qua, thứ sáu đi đăng kiểm ngon, về vất đấy không đi đâu. Sáng nay đề đã ko được, đo thì chỉ còn 9V. Hi vọng là acqui hết hạn sử dụng chứ ko phải tèo bộ sạc :(
Cụ đo điện áp tại cực ắc quy lúc chưa khởi động và đo sau khi khởi động chưa? Tốt nhất là mượn được cái ampe kìm kẹp đo dòng nạp vào ắp quy xong cụ đưa thông số lên. Theo như chỗ đỏ đỏ em đánh dấu thì khả năng cao là V2 của cụ chết ắc quy cần phải thay thế.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top