Tiếp:
Ngồi 1 lúc mới nhớ ra test thử xem hệ thống điều hòa nó có báo lỗi gì không? Kết quả là 00 như này –> càng tin tưởng không bị gì trên mạch điều khiển
Thằng bé đi ra quán trà đá ngay cổng mua bao Mal trắng, đỏ điếu làm 1 hơi dàiiiiiiiiii… refresh phát đã, vứt tàn thuốc bắt đầu lần mò check lại xem nào
lót giấy vào dưới sàn nằm ngửa ra cho sạch sẽ (thực ra chả phải sạch sẽ gì nữa nhưng mà mấy lần bị gấu tra xét “ông nằm ở đâu, với con nào mà lưng với vai lại có các vết thâm lằn lên chấm vuông đỏ”, lần đấy mãi mới nghĩ ra là chui sàn xe để nối dây do cái tấm để chân bằng nhựa và có các lỗ vuông
, thế mới giải trình đc và gấu tạm tha
), nên lần này cẩn thận cho chắc. hehe. Nhưng 1 mình thì ko được, chui rúc vào rất khó lấy tool với lại to béo hơi vướng nên gọi thằng ku em vợ ra chui vào test hộ.
Bước 1: đấu tắt cái xem nào à quạt chạy phe phé.
Bước 2: lấy cái đèn led ra test, test thử chân + của con Role, và lấy âm ngoài thì vẫn sáng, chứng tỏ phần âm có vấn đề.
Bước 3: Lần xem dây âm nó chạy từ đâu, thì ra là nó chạy từ đây
è Tháo 2 con vít ra và đây mới chính là con Trans, hình dáng nó thế này sau khi em tháo đầu nhựa ra (quên chụp lúc em vẫn mặc quần áo
)
Bước 4: Test thử điện trên đầu zắc cắm vào TRANS, lấy đầu dương của đèn led lấy đỏ từ nguồn khác, lấy âm vào zắc này à thấy led sáng, chứng tỏ chỗ này vẫn có tín hiệu, có nghĩa là phía mạch in ở khu vực nút điều khiển vẫn thông, vặn nút cho quạt gió ON thì Led tắt (haha lúc này bắt đầu nhẹ người rồi, thế có nghĩa là nút điều khiển ở trên vẫn hoạt động, 90% tin tưởng việc này). Giờ vấn đề nghi vấn tập trung vào con TRAN này thôi. (nhưng 10% còn lại cũng làm cho em mất ngủ mất 15 phút
). Lúc này mới alo cho mụ Na đây nè J. Lúc này cũng gần 10h đêm rồi, gấu đã đóng cửa, 5 phút nữa mà ko trình diện là ngủ ngoài đường
. Thôi dọn dẹp, vứt đấy vì cũng chả test tiếp đc, có mỗi mụ Na ở gần thì giờ đấy chắc cũng đang xoa chân gấu rồi
. Mọi nhận định mới chỉ là nhận định… Tối hôm đấy em mơ phải bán xe J).
Ngay hôm sau (thứ 2): Đầu tuần nên ko thể trốn được, cả ngày làm việc vẫn lởn vởn 10% khả năng xấu còn lại
. Chờ thời gian trôi qua nặng nề để 17h30 tan sở về gặp cụ Hic, tâm trạng bồn chồn cứ như hẹn người yêu
.
16h30: Alo, nàng Hic à, nàng rỗi chưa…
17h: alo, 17h30 anh về nhá, hẹn nhau chỗ Công viên nhà cu Toản nhé J)
Trời mưa, đường tắc, mãi 18h mới gặp đc nhau. Cụ Hic lấy con TRAN của em qua xe cụ ấy test thử, mồm em lẩm bẩm “lạy trời cho quạt đừng chạy” à và kết quả mỹ mãn: hố hố quạt không chạy kìa à bốc máy gọi luôn báo cho Bốn con này tèo, nhờ check hãng xem có hàng không, thằng bé nghĩ nó mà khoảng 200 – 300k thì mai qua lấy lắp cho nhanh J. 5 phút sau Sơn alo “anh ơi 2tr.218k VNĐ”, thằng bé tí ngã vì choáng, miệng ú ớ “ờ ờ có gì mai anh gọi lại J ”.
Rồi, mổ xẻ xem nào, mày là cái gì mà đắt thế, nhìn cái mạch trên thì chí vài con trở vớ vẩn koo tính rồi, chỉ xem con MOFEST mã là gì, có hiếm ko mà đắt thế…Cụ Hic lôi mỏ hàn ra và nó như này.
Tên tuổi em nó đây:
Tối qua thằng bé cười nói vui vẻ, hồn nhiên lại như cô tiên J, nhưng vẫn lo vị cụ Ma chém em là con đấy sợ đặc chủng, nào thì nhờ cụ Rừng, nhờ các chuyên gia điện tử, nhờ cụ 2CON đặt taobao…, thằng bé lại lo.
Rồi trời lại sáng, thằng bé lại bị cụ Hic đánh quả: “alo Beck hả, ra tìm đừng nói mã IRF064 mà nói IRF940…. mới đúng nhé abc…”, lại lo.
Chạy thẳng ra chợ giời, ối giời ơi, hỏi phát có ngay, 40k/con, em làm luôn 2 con sơ cua
. Em tìm chỗ kiểm tra lại cả mạch miếc xem sao, ok các linh kiện trên mạch koo sao, chỉ có con trở nhiệt này cũng tèo với con MOFEST kia thôi
Anh thợ tìm mãi mới có con này đấy ạ, bảo con này mới hiếm, em koo biết có đúng koo
Trong quá trình trao đổi chuyên môn với đồng chí ấy thì con này thì đơn giản, không lo độ bền gì đâu, bình thường khó mà hỏng, em có trình bày abc quá trình lúc tèo con này thì đồng chí ấy nó cũng có lý: lúc vệ sinh bôi mỡ… các mạt đồng… nếu ko làm đc sạch sẽ thì khi quay nó tạo tia lửa điện và là xung đến con này…
Hàn hiếc xong, test bằng đồng hồ ok hết, em cẩn thận tháo lại quạt ra vệ sinh hết bui lặm, thổi sạch hết lại và thằng bé tự tin lắp vào xe, lại phe phé
. Em xin hết, cảm ơn các cụ đã theo dõi
Cảm nhận: điều hòa mát hơn, xăng đỡ tốn hơn, đỡ ồn hơn rồi ạ