Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa #3

Trạng thái
Thớt đang đóng

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
=)) lậy hồn, táo bao xíp về chỉ lắp cho CR thôi, chứ Rôn đô hàng mẽo phải tính bằng ô bá mà nhá :))

em cũng thở phào ra rồi, mấy hôm nay toàn sống trong sợ hãi vì sợ bất chợt chiều đi làm về nhận đc điện thoại đòi đưa xe ra vặt đồ để tét :P :D :))

Kết luận: mấy con xe hịn tầm như Sò, Rôn đô là rất hay... hỏng vặt =))
Ý em quên mất, xe mình là Carens nhở :P
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,579 Mã lực
Em tra bên mấy trang khoai tây về con tran sít to thì thấy nó nói thế này các cụ ạ :D

How RONDO kills a mosfet xxxx064
Because the oxide layer is so thin, the MOSFET is susceptible to permanent damage by electrostatic charges. Even a small electrostatic buildup can destroy a MOSFET permanently. In weak-signal radio-frequency ( RF ) work, MOSFET devices do not generally perform as well as other types of FET. More over by an unexpected additional led light changing, the MOSFET can also be killed suddenly. The more led light added the sooner the MOSFET die. Please be aware that before replacing a new MOSFET that you are buying in black market, please replace as soon as possible the led lights you have added previously.
Nguyên nhân chết FET là đây rồi Beck ơi, ai bảo lắp nhiều đèn Led dưới gầm taplo làm gì :))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hi hi! Còn một nỗi sợ nữa mà Na xing chưa nói ra đó là bị bắt đi ăn vạ BH nữa cơ (chả là xe Na xing vẫn đang bị trục trặc điều hòa chưa xác định được nguyên nhân đó sao) =))
=)) lậy hồn, táo bao xíp về chỉ lắp cho CR thôi, chứ Rôn đô hàng mẽo phải tính bằng ô bá mà nhá :))

em cũng thở phào ra rồi, mấy hôm nay toàn sống trong sợ hãi vì sợ bất chợt chiều đi làm về nhận đc điện thoại đòi đưa xe ra vặt đồ để tét :P :D :))

Kết luận: mấy con xe hịn tầm như Sò, Rôn đô là rất hay... hỏng vặt =))
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
=)) lậy hồn, táo bao xíp về chỉ lắp cho CR thôi, chứ Rôn đô hàng mẽo phải tính bằng ô bá mà nhá :))

em cũng thở phào ra rồi, mấy hôm nay toàn sống trong sợ hãi vì sợ bất chợt chiều đi làm về nhận đc điện thoại đòi đưa xe ra vặt đồ để tét :P :D :))

Kết luận: mấy con xe hịn tầm như Sò, Rôn đô là rất hay... hỏng vặt =))
Hèn gì, éo thấy dám gọi lại hỏi han tình hình thằng bé :-? :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em nghĩ còn có thể liên quan đến vụ độ điều hòa phát ion & ozon nữa cơ! May cho Chip là chưa độ theo nhé! :P
Nguyên nhân chết FET là đây rồi Beck ơi, ai bảo lắp nhiều đèn Led dưới gầm taplo làm gì :))
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
laodatma nói:
Em nghĩ còn có thể liên quan đến vụ độ điều hòa phát ion & ozon nữa cơ! May cho Chip là chưa độ theo nhé! :P
Ối...ối...may tóa :D
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,579 Mã lực
Sau khi bắt dế xong im re chẳng còn tiếng gì cả, làm em cũng áy náy.
Thương cụ Beck quá, nên chiều qua sau khi tan giờ làm em lại phi ra chỗ cu Toản ngồi chếch choác, mang cả mỏ hàn đi tháo bung cụm FET đó ra. Chả mấy khi có dịp bung RONDO :))
Thì ra là con FET IRFP064, loại này quá thông dụng ở VN, em biết vì ngày trước em cũng phá nhiều rồi.
Sáng nay, Beck bỏ cả làm trốn ra chợ giời lùng mua và tìm được với giá rẻ ngỡ ngàng 40K/pc. Beck mua luôn 2 con, 1 con làm sơ cua ( cụ nào cần thì cứ đến xin Beck nhé :)))
Tổng thiệt hại hết 100K, nửa ngày công lao động và mấy đêm mất ăn mất ngủ :)
Hình ảnh con FET như bên dưới, con bên trái đã toi, con bên phải làm sơ cua.
 
Chỉnh sửa cuối:

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Trông con hàng của Rondo có vẻ hịn hơn nhể, chẳng biết hàng black mac kệt có dùng được 4 năm không :-?
Sau khi bắt dế xong im re chẳng còn tiếng gì cả, làm em cũng áy náy.
Thương cụ Beck quá, nên chiều qua sau khi tan giờ làm em lại phi ra chỗ cu Toản ngồi chếch choác, mang cả mỏ hàn đi tháo bung cụm FET đó ra. Chả mấy khi có dịp bung RONDO :))
Thì ra là con FET IRFP064, loại này quá thông dụng ở VN, em biết vì ngày trước em cũng phá nhiều rồi.
Sáng nay, Beck bỏ cả làm trốn ra chợ giời lùng mua và tìm được với giá rẻ ngỡ ngàng 40K/pc. Beck mua luôn 2 con, 1 con làm sơ cua ( cụ nào cần thì cứ đến xin Beck nhé :)))
Hình ảnh con FET như bên dưới, con bên trái đã toi, con bên phải làm sơ cua.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
sao cụ không đấu luôn song song 2 con để beck độ đèn cho ló tự tin - chỉ cháy dây chứ không chết FET :D
em thấy có ông đang ngồi run hơn ông beck =)), cụ hic xem nâng giá thi công lên dần là vừa
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Đèn led mình có lấy điện vào hệ thống liên quan đến nó đâu mà ảnh hưởng các cụ :-?
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Tiếp:

Ngồi 1 lúc mới nhớ ra test thử xem hệ thống điều hòa nó có báo lỗi gì không? Kết quả là 00 như này –> càng tin tưởng không bị gì trên mạch điều khiển :-?



Thằng bé đi ra quán trà đá ngay cổng mua bao Mal trắng, đỏ điếu làm 1 hơi dàiiiiiiiiii… refresh phát đã, vứt tàn thuốc bắt đầu lần mò check lại xem nào :-? lót giấy vào dưới sàn nằm ngửa ra cho sạch sẽ (thực ra chả phải sạch sẽ gì nữa nhưng mà mấy lần bị gấu tra xét “ông nằm ở đâu, với con nào mà lưng với vai lại có các vết thâm  lằn lên chấm vuông đỏ”, lần đấy mãi mới nghĩ ra là chui sàn xe để nối dây do cái tấm để chân bằng nhựa và có các lỗ vuông :)), thế mới giải trình đc và gấu tạm tha :D ), nên lần này cẩn thận cho chắc. hehe. Nhưng 1 mình thì ko được, chui rúc vào rất khó lấy tool với lại to béo hơi vướng nên gọi thằng ku em vợ ra chui vào test hộ.

Bước 1: đấu tắt cái xem nào à quạt chạy phe phé.

Bước 2: lấy cái đèn led ra test, test thử chân + của con Role, và lấy âm ngoài thì vẫn sáng, chứng tỏ phần âm có vấn đề.



Bước 3: Lần xem dây âm nó chạy từ đâu, thì ra là nó chạy từ đây



è Tháo 2 con vít ra và đây mới chính là con Trans, hình dáng nó thế này sau khi em tháo đầu nhựa ra (quên chụp lúc em vẫn mặc quần áo :D )



Bước 4: Test thử điện trên đầu zắc cắm vào TRANS, lấy đầu dương của đèn led lấy đỏ từ nguồn khác, lấy âm vào zắc này à thấy led sáng, chứng tỏ chỗ này vẫn có tín hiệu, có nghĩa là phía mạch in ở khu vực  nút điều khiển vẫn thông, vặn nút cho quạt gió ON thì Led tắt (haha lúc này bắt đầu nhẹ người rồi, thế có nghĩa là nút điều khiển ở trên vẫn hoạt động, 90% tin tưởng việc này). Giờ vấn đề nghi vấn tập trung vào con TRAN này thôi. (nhưng 10% còn lại cũng làm cho em mất ngủ mất 15 phút :D ). Lúc này mới alo cho mụ Na đây nè J. Lúc này cũng gần 10h đêm rồi, gấu đã đóng cửa, 5 phút nữa mà ko trình diện là ngủ ngoài đường :-?. Thôi dọn dẹp, vứt đấy vì cũng chả test tiếp đc, có mỗi mụ Na ở gần thì giờ đấy chắc cũng đang xoa chân gấu rồi :D. Mọi nhận định mới chỉ là nhận định… Tối hôm đấy em mơ phải bán xe J).

Ngay hôm sau (thứ 2): Đầu tuần nên ko thể trốn được, cả ngày làm việc vẫn lởn vởn 10% khả năng xấu còn lại :-?. Chờ thời gian trôi qua nặng nề để 17h30 tan sở về gặp cụ Hic, tâm trạng bồn chồn cứ như hẹn người yêu  :D.

16h30: Alo, nàng Hic à, nàng rỗi chưa…

17h: alo, 17h30 anh về nhá, hẹn nhau chỗ Công viên nhà cu Toản nhé J)

Trời mưa, đường tắc, mãi 18h mới gặp đc nhau. Cụ Hic lấy con TRAN của em qua xe cụ ấy test thử, mồm em lẩm bẩm “lạy trời cho quạt đừng chạy” à và kết quả mỹ mãn: hố hố quạt không chạy kìa à bốc máy gọi luôn báo cho Bốn con này tèo, nhờ check hãng xem có hàng không, thằng bé nghĩ nó mà khoảng 200 – 300k thì mai qua lấy lắp cho nhanh J. 5 phút sau Sơn alo “anh ơi  2tr.218k VNĐ”, thằng bé tí ngã vì choáng, miệng ú ớ “ờ ờ có gì mai anh gọi lại J ”.

Rồi, mổ xẻ xem nào, mày là cái gì mà đắt thế, nhìn cái mạch trên thì chí vài con trở vớ vẩn koo tính rồi, chỉ xem con MOFEST mã là gì, có hiếm ko mà đắt thế…Cụ Hic lôi mỏ hàn ra và nó như này.

 











Tên tuổi em nó đây:



Tối qua thằng bé cười nói vui vẻ, hồn nhiên lại như cô tiên J, nhưng vẫn lo vị cụ Ma chém em là con đấy sợ đặc chủng, nào thì nhờ cụ Rừng, nhờ các chuyên gia điện tử, nhờ cụ 2CON đặt taobao…, thằng bé lại lo.

Rồi trời lại sáng, thằng bé lại bị cụ Hic đánh quả: “alo Beck hả, ra tìm đừng nói mã IRF064 mà nói IRF940…. mới đúng nhé abc…”, lại lo. :-?

Chạy thẳng ra chợ giời, ối giời ơi, hỏi phát có ngay, 40k/con, em làm luôn 2 con sơ cua :D. Em tìm chỗ kiểm tra lại cả mạch miếc xem sao, ok các linh kiện trên mạch koo sao, chỉ có con trở nhiệt này cũng tèo với con MOFEST kia thôi



Anh thợ tìm mãi mới có con này đấy ạ, bảo con này mới hiếm, em koo biết có đúng koo :-?

Trong quá trình trao đổi chuyên môn với đồng chí ấy thì con này thì đơn giản, không lo độ bền gì đâu, bình thường khó mà hỏng, em có trình bày abc quá trình lúc tèo con này thì đồng chí ấy nó cũng có lý: lúc vệ sinh bôi mỡ… các mạt đồng… nếu ko làm đc sạch sẽ thì khi quay nó tạo tia lửa điện và là xung đến con này…

Hàn hiếc xong, test bằng đồng hồ ok hết, em cẩn thận tháo lại quạt ra vệ sinh hết bui lặm, thổi sạch hết lại và thằng bé tự tin lắp vào xe, lại phe phé :D . Em xin hết, cảm ơn các cụ đã theo dõi :D

Cảm nhận: điều hòa mát hơn, xăng đỡ tốn hơn, đỡ ồn hơn rồi ạ :))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hờ Hờ! Vậy là quy trình vệ sinh quạt của cụ híc cần có đoạn thổi sạch bụi, mạt đồng ổ góp .... = máy nén khí nhể! Hôm nọ thổi bụi = mồm chăng :-?
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Hờ Hờ! Vậy là quy trình vệ sinh quạt của cụ híc cần có đoạn thổi sạch bụi, mạt đồng ổ góp .... = máy nén khí nhể! Hôm nọ thổi bụi = mồm chăng :-?
Chính xác ~X(

@cụ Xi: em nữa ạ, thấy cụ ý thổi hơi yếu, em cũng trợ giúp ạ, có khi em mới là nguyên nhân, thằng bé hít thật sâu rồi phù 1 cái "bụi trong mắt em" ngay :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top