Chi hội [Lưu trữ] Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa #3

Trạng thái
Thớt đang đóng

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Xe em trong diện còn bảo hành nên đc thay công tắc phanh miễn phí :)

@cụ 2 con: cụ tìm dầu mà vô chỗ mit oi thì e là lộn chuồng rồi.
Em ko đi MT nên ko dám chém :D về kt với các cụ.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Xe em trong diện còn bảo hành nên đc thay công tắc phanh miễn phí :)

@cụ 2 con: cụ tìm dầu mà vô chỗ mit oi thì e là lộn chuồng rồi.
Em ko đi MT nên ko dám chém :D về kt với các cụ.
Em đi hỏi xem có loại dầu cho xe thôi mờ. Hỏi loạn lên thì có chỗ bẩu loại đấy có xô 40L thoai.
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Báo cáo là em vừa check lại hãng, họ thay cho mình loại Shell Spirax S2 G90. Em hỏi anh gúc thì thấy họ giới thiệu về loại này như sau:

Dầu bánh răng hộp số Shell Spirax S2 G90
Shell Spirax S2 G90
Dầu API GL-4 Chất lượng cao cho Bộ Bánh Răng và Hộp số Tay
Spirax S2 G 90 là dầu bôi trơn bánh răng ô-tô có chứa các chất phụ gia đa năng được yêu cầu trong các điều kiện áp suất thật vừa phải.

Sử Dụng
- Hộp số sàn (số tay)
Spirax S2 G 90 bôi trơn tuyệt hảo cho hộp số sàn của xe ô-tô, xe chở khách và xe thương mại (đường trường hay địa hình) chạy trong các điều kiện tốc độ cao/mô-men nhỏ và tốc độ thấp/mô-men lớn. Thích hợp cho các hộp số có lắp bộ đồng tốc.

- Các cầu sau
Thích hợp cho các ứng dụng có điều kiện khắc nghiệt trung bình, như một số xe thương mại tải trọng nhẹ, xe chở khách và xe gắn máy. Không thích hợp cho các cầu xe tải trọng nặng
Công ty Thành Lộc Phát

Lợi ích và các Tính năng
- Các thành phần tổng hợp
Chất phụ gia được lựa chọn đặc biệt cho thấy các đặc tính chống mòn, chống rỉ và độ bền ôxi hóa tốt.

Tiêu chuẩn kỹ thuật và Chấp thuận
Cấp chất lượng API GL-4

Spirax G
Cấp độ nhớt SAE
SAE J 306
90
Độ nhớt động học
tại 400C, mm2/s
tại 1000C, mm2/s ISO 3104


145
14.3
Chỉ số độ nhớt ISO 2909 96
Tỉ trọng tại 150C kg/m3 ISO 12185 904
Điểm chớp cháy COC 0C ISO 2592 191
Điểm Rót chảy 0C ISO 3016 -18


Các tính chất này đặc trưng cho sản phẩm hiện hành. Những sản phẩm trong tương lai của Shell có thể thay đổi chút ít cho phù hợp theo quy cách mới của Shell.

So sánh thì xe mình đâu có đi tốc độ cao mấy, có đi tốc độ thấp vòng tua cao bao giờ đâu.... Tóm váy lại là chả hợp với nhu cầu của xe nên hộp số nó giở chứng là phải roài. Em cũng đang Check Mr OIL nhưng ko có dầu phẩm cấp 75-80W :(
Theo em nghĩ thì nó phù hợp đấy chứ, mo-men và vòng tua khác nhau cụ ợ! Em nghĩ mo-men là đại lượng chỉ lực tác động theo phương tròn tại một thời điểm (tại một thời điểm thì coi như là theo phương thẳng), ngày xưa xem học thế. Ví dụ, bất cứ xe nào cũng có chỉ số momen cực đại ở một vòng tua nhất định, không phải cứ vòng tua cao là momen lớn đâu ạ!
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Tình hỉnh 2con sáng nay có chạy xe không? Có để ý thấy tiếng kêu lọc cọc khi để số 5 trôi tự do với tốc độ 20-30 km/h không :-?
Em đang có mấy điều băn khoăn khi các cụ phát hiện tiếng kêu sau khi thay dầu hộp số:

Thực ra tiếng kêu lọc cọc có nhiều nguyên nhân: trường hợp khi để số 5 trôi tự do, các cụ có cắt côn không? hay chỉ ngớt chân ga và phát hiện ra tiếng kêu. Các cụ đã thử kiểm tra đối với các số khác chưa? nếu chỉ có số 5 có tiếng kêu lọc cọc thì lại phải xem lại khả năng tải của máy trong khi đi với tốc độ 20-30km/h, số 4,3,2 có bị hiện tượng đó không? cảm giác sang số sau khi thay dầu như thế nào? nhẹ hơn hay nặng hơn? khi xe nổ máy và tay số ở mo ( số 0 ) mà có tiếng kêu vè vè hay lạch cạch ở dưới hộp số nếu đạp côn thì hết kêu thì khả năng bi hôp số có vấn đề, hoặc có thể có tiếng kêu nhỏ trước khi thay dầu nhưng không để ý, bây giờ thay dầu không đúng chủng loại nên tiếng kêu rõ hơn...Sau khi so sánh loại trừ các nguyên nhân thì có thể khẳng định nguyên nhân chính là do dầu không đúng chủng loại. Em cũng hy vọng là sau khi thay dầu đúng chủng loại thì các cụ sẽ không nghe thấy tiếng kêu nữa.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Em đang có mấy điều băn khoăn khi các cụ phát hiện tiếng kêu sau khi thay dầu hộp số:

Thực ra tiếng kêu lọc cọc có nhiều nguyên nhân: trường hợp khi để số 5 trôi tự do, các cụ có cắt côn không? hay chỉ ngớt chân ga và phát hiện ra tiếng kêu. Các cụ đã thử kiểm tra đối với các số khác chưa? nếu chỉ có số 5 có tiếng kêu lọc cọc thì lại phải xem lại khả năng tải của máy trong khi đi với tốc độ 20-30km/h, số 4,3,2 có bị hiện tượng đó không? cảm giác sang số sau khi thay dầu như thế nào? nhẹ hơn hay nặng hơn? khi xe nổ máy và tay số ở mo ( số 0 ) mà có tiếng kêu vè vè hay lạch cạch ở dưới hộp số nếu đạp côn thì hết kêu thì khả năng bi hôp số có vấn đề, hoặc có thể có tiếng kêu nhỏ trước khi thay dầu nhưng không để ý, bây giờ thay dầu không đúng chủng loại nên tiếng kêu rõ hơn...Sau khi so sánh loại trừ các nguyên nhân thì có thể khẳng định nguyên nhân chính là do dầu không đúng chủng loại. Em cũng hy vọng là sau khi thay dầu đúng chủng loại thì các cụ sẽ không nghe thấy tiếng kêu nữa.
Đã để trôi tự do thì đương nhiên không không đỡ (cắt) côn ợ! Ở mấy số kia thì không gõ, nếu nổ máy và mo (0) cũng không bị. Vụ này thì 3 cụ Thaco khám trực tiếp và cùng phán đoán nguyên nhân cùng em và tạm kết luận chạy tạm không gây hậu quả gì lớn, vấn đề lớn nhất là sự khó chịu về tiến gõ và cảm giác khó vào số (chính xác là khi số cao về số thấp) hơn so với trước khi thay dầu. Ngoài ra việc dầu 80w90 cũng chính ae Thaco nói em mới để ý và so sánh với chủng loại recommend là 75w80 ợ! Em cũng rất hy vọng là thay dầu sẽ hết chứ em phải chịu đựng nó hơn 1 vạn rồi :(
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
nothinghd nói:
Xe iêm bị tèo công tắc đèn phanh. Thay mới dồi ngon choét :)

Chân toa quá, đạp tèo cả abs lẫn công tắc đèn mới kinh chứ :D

Nhà Na chân to thì mua thêm vài cái sơ cua nữa đi cho anh em nhờ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

dungta

Xe hơi
Biển số
OF-92030
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
108
Động cơ
404,680 Mã lực
thưa các cụ xe của em có mấy vấn đề cần các cụ tư vấn giúp
1 sáng nổ máy có tiếng cọc cọc ở khoang máy khoảng 30 giây đến 1 phút thì hết
2 đang đi mà chuyển số ga lên em cảm giác máy rít lên nghe như xe máy dầu không biét có vấn đè gì không nhờ các cụ tư vấn giúp
3 quạt điều hòa có tiếng kêu kit kit
 

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
thưa các cụ xe của em có mấy vấn đề cần các cụ tư vấn giúp
1 sáng nổ máy có tiếng cọc cọc ở khoang máy khoảng 30 giây đến 1 phút thì hết
2 đang đi mà chuyển số ga lên em cảm giác máy rít lên nghe như xe máy dầu không biét có vấn đè gì không nhờ các cụ tư vấn giúp
3 quạt điều hòa có tiếng kêu kit kit
Xe cụ là CR à, thường là do
1: Với CR thì bình thường, xe nào cũng thế
2. Do chân cụ đạp ga hơi quá thôi.
3. Vòng bi có vấn đề.
Có thể do nguyên nhân khác nữa
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực

Xe cụ là CR à, thường là do
1: Với CR thì bình thường, xe nào cũng thế
2. Do chân cụ đạp ga hơi quá thôi.
3. Vòng bi có vấn đề.
Có thể do nguyên nhân khác nữa
Số 3 thì gặp cụ hieuhic. Quạt điều hoà khô dầu, tháo ra xử lý chút là hết.
 

dungta

Xe hơi
Biển số
OF-92030
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
108
Động cơ
404,680 Mã lực

Xe cụ là CR à, thường là do
1: Với CR thì bình thường, xe nào cũng thế
2. Do chân cụ đạp ga hơi quá thôi.
3. Vòng bi có vấn đề.
Có thể do nguyên nhân khác nữa
cảm ơn cụ xe em là CR MT ợ gần đây đẻ ý thấy có tiếng lạ lo máy có vấn đề nên nhờ các cụ tư vấn
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
cảm ơn cụ em cũng nghi là quạt khô dầu
Ko phải nghi, mà chính là nó. Tuy nhiên nếu cụ tự tra thì dầu ko vào đc hết trục đâu. Mà nếu đen như em thì còn bị cả chổi than trong mô tơ. Vụ này ngoài hãng ra thì cụ hieuhic là chiên da đấy.
 

dungta

Xe hơi
Biển số
OF-92030
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
108
Động cơ
404,680 Mã lực
Ko phải nghi, mà chính là nó. Tuy nhiên nếu cụ tự tra thì dầu ko vào đc hết trục đâu. Mà nếu đen như em thì còn bị cả chổi than trong mô tơ. Vụ này ngoài hãng ra thì cụ hieuhic là chiên da đấy.
cụ cho em xin địa chỉ cụ hieuhic với ợ để em qua xem thế nào thank cụ nhiều
 

Rolex8899

Đi bộ
Biển số
OF-192132
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
6
Động cơ
329,160 Mã lực
Sửa sang cho em Kem nhà mình 4/5/2013

Báo cáo với các Bác nhà Kem !! em mới tham gia diễn đàn dc mấy hôm !! đây là bài đầu tiên của em ( có j sai mong các Bác lượng thứ ).
Sau 1 thời gian sử dụng em Kem dc hơn 3 năm thì larang em nhà mình bắt đầu oxy hóa ( Sùi và xước nhiều) ko biết làm thế nào , mang xe ra 92 HBT định đổi 4 em Larang mới sau khi ưng bộ larang ngoài đó thì tổng thiệt hại là 12 củ . thấy xót tiền quá đành ngậm ngùi lên diễn đàn xem sao. thấy các Bác nhà mình nói bên Long Biên có Gara sơn larang ( Ngon - Bổ - rẻ) vậy là lên đường . Sau 1 ngày sửa sang thì em nó như thế này đây . ( Tổng thiệt hại là 1 củ ) làm tại Gara VietVoiz. Các Bác cho ý kiến và nhẹ tay nhé !!!!







 
Chỉnh sửa cuối:

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Đời xe cụ 2010 không có khóa số nếu là AT đề nghị cụ đi lắp ngay vì rất nguy hiểm :D .

Cụ Hoàng Tùng cũng thế =))
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,678
Động cơ
605,575 Mã lực
Cụ bị tính đắt rồi:D
 

Rolex8899

Đi bộ
Biển số
OF-192132
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
6
Động cơ
329,160 Mã lực
800k cho 4 larang : 200k cho bộ cụm phanh màu Cam ( Tổng thiệt hại là 1 củ)
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Màu larang rất đẹp, nhưng hình như không hợp lắm với màu xe cụ ạ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top