Có cụ nào ở HP độ hệ thông loa cho xe ford fiesta không cho em học hỏi với, không thì địa chỉ lắp đặt âm thanh và bọc ghế da tốt ở HP cũng được ạ! em xin cảm ơn trươc!
Đa số các xe đời mới sau khi vệ sinh Họng hút và Van không tải đều phải dùng máy Scan để set lại cảm biến vị trí van không tải. Cụ vào hãng 15' là xong mà.Hi các bác.
Chả là hôm nọ em nghe cu bạn xúi dại cho xe vào gara Bảo Minh trên đường Nguyễn Văn Linh nói thợ kiểm tra hộ vì em thấy xe cũng hao xăng hơn bình thường. Cu thợ tháo cực bình ắc qui ra rồi tháo cái ống hút gió kiểm tra cái bướm gió và bảo bị bẩn. Nó tháo bướm gió ra vệ sinh rồi lắp lại.
Từ khi sửa xong em thấy khi ở garanti vòng tua máy luôn ở mức 900-1000rpm (trước chỉ tầm 700). Còn khi vào số chạy thì luôn ở mức 1500 là thấp nhất, mặc dù em không nhấn ga. Khi đang chạy nhanh em nhả hết ga thì vòng tua máy có lúc về khoảng 1200 rồi lại vọt lên 1500 luôn khiến em phải dùng phanh hãm. Thỉnh thoảng em nhả hết chân ga thì vòng tua máy giảm rồi lại vọt lên, rồi lại giảm lại vọt... khiến xe em cứ giật lên theo vòng tua máy đó.
Em có mang xe lại bắt đền nó thì thấy nó lấy cái lục giác chỉnh cái vít gì đó ở bướm gió nhưng cũng không thấy thay đổi gì. Sau 1 hồi chỉnh không được nó nói mang vô hãng để set lại là ok. Em hỏi tại sao thì nó bảo tự nhiên xe nó cũng bị thế.
Đúng là tiền mất tật mang. Bác nào trước khi làm cái này nên cân nhắc ạ.
Xe cụ là xe số đúng không? Hiện tượng xe cụ đang bị gọi là òa ga cụ nhé, thực tế chú thợ này cũng hơi non, có hai cách để xử hết em nó làHi các bác.
Chả là hôm nọ em nghe cu bạn xúi dại cho xe vào gara Bảo Minh trên đường Nguyễn Văn Linh nói thợ kiểm tra hộ vì em thấy xe cũng hao xăng hơn bình thường. Cu thợ tháo cực bình ắc qui ra rồi tháo cái ống hút gió kiểm tra cái bướm gió và bảo bị bẩn. Nó tháo bướm gió ra vệ sinh rồi lắp lại.
Từ khi sửa xong em thấy khi ở garanti vòng tua máy luôn ở mức 900-1000rpm (trước chỉ tầm 700). Còn khi vào số chạy thì luôn ở mức 1500 là thấp nhất, mặc dù em không nhấn ga. Khi đang chạy nhanh em nhả hết ga thì vòng tua máy có lúc về khoảng 1200 rồi lại vọt lên 1500 luôn khiến em phải dùng phanh hãm. Thỉnh thoảng em nhả hết chân ga thì vòng tua máy giảm rồi lại vọt lên, rồi lại giảm lại vọt... khiến xe em cứ giật lên theo vòng tua máy đó.
Em có mang xe lại bắt đền nó thì thấy nó lấy cái lục giác chỉnh cái vít gì đó ở bướm gió nhưng cũng không thấy thay đổi gì. Sau 1 hồi chỉnh không được nó nói mang vô hãng để set lại là ok. Em hỏi tại sao thì nó bảo tự nhiên xe nó cũng bị thế.
Đúng là tiền mất tật mang. Bác nào trước khi làm cái này nên cân nhắc ạ.
Mất 390k mà ngộ được nhiều điều em nghĩ cũng đáng cụ ạTks cụ, nhưng xe em là Honda Accord 2008 số Auto ạ, tự dưng mà vào số 5 thì đố vào ạ. Còn mang qua hãng thì đơn giản cụ ạ. Lúc làm các cu thợ cũng tháo ắc quy ra ạ, túm lại là nó làm đủ cách ko hết ạ, nên em mới phải vào hãng. Mà vào hãng thì cụ bít rồi, mất toi 390k tiền di sét ạ.
Thì em cho vào ngay rồi mà cụ, giải quyết xong rồi. vào cái hãng nó phán đúng ngay, nó hỏi anh lại đi vệ sinh bướm ga bên ngoài à, he he. Vấn đề không phải vào hay không, mà là mấy chú thợ đã không nói trước điều này, làm hỏng sau đó ko giải quyết được, lại bắt vào hãng, mà vẫn băm đủ chi phí cứ như là mình làm được ko bằng. Ý em là thế thôi, chứ ban đầu vào hãng ngay chắc ko sao vì có sao thì cũng có máy rồi. Còn trình thì em ko bàn là hãng hay gara ngoài hơn. Nhưng nếu gara ngoài hơn khi ko làm gì được, lại xui vào hãng giải quyết (tức là chủ xe lại phải chịu phát sinh chi phí vào hãng) thì em chịu ạ. Túm lại là vụ này em làm chuột bạch ký, đúng như title của Topic nhà mình, nên có vấn đề em phọt lên cho các bác biết mà rút kinh nghiệm thôi, chứ ko có ý gì ạ. Ngoài vấn đề này ra thì e thấy Bảo minh làm việc cũng ngon ạ, nhất là chú thợ gì nói tiếng miền trong, hình như là thợ cả, trình theo em thì rất khá. Lần sau có gì em vẫn quay lại Bảo minh thôi, nhưng em sẽ hỏi cho ra nhẽ rồi mới làm ạ, chứ cứ thế này thì tù mù tăng tít, làm xong cái này phát sinh cái kia thì chít.Nhưng vào Honda ở HP thì cũng không khá hơn được cụ vào Bảo Minh đâu, em thì chưa vào Bảo Minh bao giờ nhưng Honda thì vào rồi, trình thì kém hơn các gara ngoài đấy, chỉ có hơn là có cái máy đấy cắm vào reset đc thôi. Cụ cứ đưa xe vào hãng và làm lại đi, thực ra lỗi này thì nó hãn hữu xe bị lắm, xe cụ cũng chỉ nằm trong số nhỏ đó, em đi rửa bướm 2 lần rồi cũng có sao đâu.
Có lẽ cụ nói chuẩn phần đáng lẽ chú thợ nên nói trc chuyện vệ sinh họng hút xong phải cắm máy xóa lỗi ạ. Xe e tuy Kia cỏ thôi nhưng hôm trc cũng bị như thế ạ, vệ sinh xong e pải đi xóa lỗi ạ, xe nào cũng thế cụ ạ.Thì em cho vào ngay rồi mà cụ, giải quyết xong rồi. vào cái hãng nó phán đúng ngay, nó hỏi anh lại đi vệ sinh bướm ga bên ngoài à, he he. Vấn đề không phải vào hay không, mà là mấy chú thợ đã không nói trước điều này, làm hỏng sau đó ko giải quyết được, lại bắt vào hãng, mà vẫn băm đủ chi phí cứ như là mình làm được ko bằng. Ý em là thế thôi, chứ ban đầu vào hãng ngay chắc ko sao vì có sao thì cũng có máy rồi. Còn trình thì em ko bàn là hãng hay gara ngoài hơn. Nhưng nếu gara ngoài hơn khi ko làm gì được, lại xui vào hãng giải quyết (tức là chủ xe lại phải chịu phát sinh chi phí vào hãng) thì em chịu ạ. Túm lại là vụ này em làm chuột bạch ký, đúng như title của Topic nhà mình, nên có vấn đề em phọt lên cho các bác biết mà rút kinh nghiệm thôi, chứ ko có ý gì ạ. Ngoài vấn đề này ra thì e thấy Bảo minh làm việc cũng ngon ạ, nhất là chú thợ gì nói tiếng miền trong, hình như là thợ cả, trình theo em thì rất khá. Lần sau có gì em vẫn quay lại Bảo minh thôi, nhưng em sẽ hỏi cho ra nhẽ rồi mới làm ạ, chứ cứ thế này thì tù mù tăng tít, làm xong cái này phát sinh cái kia thì chít.
Hơ, hơ... xe em thì ko phải đi xóa vì em sống chung với lũ khoảng 2 tuần thì hết, nhưng mà xe em số sàn nên đỡ hơn của cụ chủ.Có lẽ cụ nói chuẩn phần đáng lẽ chú thợ nên nói trc chuyện vệ sinh họng hút xong phải cắm máy xóa lỗi ạ. Xe e tuy Kia cỏ thôi nhưng hôm trc cũng bị như thế ạ, vệ sinh xong e pải đi xóa lỗi ạ, xe nào cũng thế cụ ạ.
Xe cu bạn em cũng Kia Optima, cũng làm ở đó chả sao cả nên nó mới xui em đến làm. Chắc do số e đen cụ nhỉ?Có lẽ cụ nói chuẩn phần đáng lẽ chú thợ nên nói trc chuyện vệ sinh họng hút xong phải cắm máy xóa lỗi ạ. Xe e tuy Kia cỏ thôi nhưng hôm trc cũng bị như thế ạ, vệ sinh xong e pải đi xóa lỗi ạ, xe nào cũng thế cụ ạ.
Cụ ơi nó cứ báo check engine sợ bủ mợ.Hơ, hơ... xe em thì ko phải đi xóa vì em sống chung với lũ khoảng 2 tuần thì hết, nhưng mà xe em số sàn nên đỡ hơn của cụ chủ.
Chú thợ đó em đánh giá có tay nghề, nhưng nếu bên quản lý nhắc anh em chịu khó đi giày bảo hộ chứ đừng đi dép thì trông sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều.
Ko pải động vào đâu cũng pải reset cụ ạ, chính vì vậy cụ đi bảo dưỡng ở km bao nhiêu cũng ko có hạng mục vệ sinh họng, hay bướm ga vì cứa làm là pải cắm máy reset ạ.Xe cu bạn em cũng Kia Optima, cũng làm ở đó chả sao cả nên nó mới xui em đến làm. Chắc do số e đen cụ nhỉ?
May cho em là nó ko báo check, nếu có thì em cũng phải đi reset ngay.Cụ ơi nó cứ báo check engine sợ bủ mợ.
.
Cụ ơi, con Optima của cu bạn em làm vệ sinh bướm ga mà cụ, làm đúng công việc đó luôn, hôm đó em cũng đi cùng nó mà, đích thân em đứng xem làm mà. Sau này thấy nó khen mãi, nó xui em đi làm nên em mới đi, vì đã có thằng làm chuột trước rồi nên em mới mang xe tới, ai dè...chắc số đen thôi cụ nhỉ.Cụ ơi nó cứ báo check engine sợ bủ mợ.
Ko pải động vào đâu cũng pải reset cụ ạ, chính vì vậy cụ đi bảo dưỡng ở km bao nhiêu cũng ko có hạng mục vệ sinh họng, hay bướm ga vì cứa làm là pải cắm máy reset ạ.