Chi hội [LƯU TRỮ] Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật - trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,579 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Tks các cụ,
Đặc biệt Many Tks. cụ Xe buýt 30H1917.

Thú thực mình ít có thời gian nghiên cứu để phòng ngừa sự cố, nhưng lại thích lọ mọ tự xử lý vấn đề ... nhưng lại thiếu kiến thức, nên được các cụ tư vấn cụ tỉ thế này => mình rất trân trọng.

Đi xe cũ thì mới thấy diễn đàn thật ý nghĩa, thực ra cũng qua sự tư vấn của các cụ, mình cũng đã tự xử được một số vụ như: Tự thay van không tải, tự mua các linh kiện lặt vặt để thay, tự mua láp ngoài và bi moay ở hãng để thuê gara thay thế ...

Tin thêm về con Matiz phải nhờ cứu hộ kéo về đêm qua:
- Khoảng gần tháng về đây, mình thấy xe ăn xăng đột biến (đổ 500K = gần 25Lít mà đi được có 280Km => Tiêu thụ tầm 9Lít / 100Km, mình đi đường thoáng không kẹt xe, không bật A/C => quá nhiều so với trước đây chỉ tầm 7,5Lít / 100Km)
- Khi đề máy cũng không nổ thốc ngay như khoảng tháng trước đây, mà phải mớn mớn chân ga sau đó nó mới nổ đều (bằng chứng là ông bạn đang chạy Civic phải đề mấy phát mới đi được, và chạy khoảng 1km trong phố thì chết máy đến 4 lần)

Tks các cụ.
Chiều nay về mình sẽ test ngay và báo cáo tới các cụ.
Òa ga cũng là nguyên nhân dẫn tới ngốn xăng kinh khủng.
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Tks các cụ,
Đặc biệt Many Tks. cụ Xe buýt 30H1917.

Thú thực mình ít có thời gian nghiên cứu để phòng ngừa sự cố, nhưng lại thích lọ mọ tự xử lý vấn đề ... nhưng lại thiếu kiến thức, nên được các cụ tư vấn cụ tỉ thế này => mình rất trân trọng.

Đi xe cũ thì mới thấy diễn đàn thật ý nghĩa, thực ra cũng qua sự tư vấn của các cụ, mình cũng đã tự xử được một số vụ như: Tự thay van không tải, tự mua các linh kiện lặt vặt để thay, tự mua láp ngoài và bi moay ở hãng để thuê gara thay thế ...

Tin thêm về con Matiz phải nhờ cứu hộ kéo về đêm qua:
- Khoảng gần tháng về đây, mình thấy xe ăn xăng đột biến (đổ 500K = gần 25Lít mà đi được có 280Km => Tiêu thụ tầm 9Lít / 100Km, mình đi đường thoáng không kẹt xe, không bật A/C => quá nhiều so với trước đây chỉ tầm 7,5Lít / 100Km)
- Khi đề máy cũng không nổ thốc ngay như khoảng tháng trước đây, mà phải mớn mớn chân ga sau đó nó mới nổ đều (bằng chứng là ông bạn đang chạy Civic phải đề mấy phát mới đi được, và chạy khoảng 1km trong phố thì chết máy đến 4 lần)

Tks các cụ.
Chiều nay về mình sẽ test ngay và báo cáo tới các cụ.
Cụ nên đi bác sĩ chuyên khoa khám xem sao chứ xe cụ có vẻ nhiều bệnh đấy, tự làm chắc không ổn đâu.
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
thứ 1 là hỏng buzi thứ 2 là hỏng cái gi bên trong
vẫn đề ngon ==>> điẹn ắc qui ổn
test diện và xăng
test điẹn : nhờ 1 đồng chí nào vào ngồi đề,,,mình ở ngoài nhổ tẩu buzi láy tovit cắm vào tẩu rồi cọ vào chỗ sắt của máy...bảo thằng trong nó đề...thấy xoẹt xoẹt xanh xanh đỏ đỏ của điện là ok
test xăng...luồn tay xuống gần máy phát sẽ thấy đầu xăng vào của bơm trong bình lên cắm vào đầu 3 con kim phun..bóp mạnh tay rồi nhổ ra....lấy chia la vi hoặc ghẻ khô bịt đầu nhò nó bật chìa khóa và đề thử....nếu có xăng lên thì bơm xăng ổn.......xăng không nên thì bơm xăng tèo...tèo có 2 cách...c 1 tèo cầu chì thì điện cho minh toe sdt tìm ở trang danh sách hội viên hỏi cầu chì bơm xăng matit nằm chỗ nào......c2 cầu hcif ổn thì mở bình và test bơm xăng
nếu 2 pa trên đều ổn thì test kim phun....test ECU....cái này cũng dễ thôi..thử nhổ ACCU ra 20-30 phút cả cực - lẫn + rồi cắm lại đề mà vẫn không nổ thì test kim phun
test kim phun thì như sau
tháo bô comle kim phun ra...rất dễ vì cần cái cà lê 10 tháo 2 con chặn 3 quả kim phun ra....rồi bật chìa khóa ở chế độ ACC...bình thừong kim phun sẽ phun 1 tí xăng....rồi đề thử xem kim phun cóphun xăng không.......nên nhớ lấy giẻ khô chặn đầu kim phun chó xăng ko bắn linh tinh
tất nhiên các truòng hợp nên ra trên đây có tính chất thao khảo và nếu làm duọc thì ko phải mất công kéo ra gara làm gì......
bác cho hiện tuong e khám tiếp
Cái này của cụ Hùng rất bổ ích, mỗi tội với 1 số bác (trong đó có em) hơi khó hình dung đối với một số công đoạn (đầu to mà dốt thật). Có khi hôm nào em mang máy ảnh sang nhà cụ, cụ vừa làm người mẫu kiêm hướng dẫn viên, còn em làm phô tô gờ ráp phờ làm mấy tấm hình minh họa post lên đây cái nhỉ!
 
Chỉnh sửa cuối:

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Cái này của cụ Hùng rất bổ ích, mỗi tội với 1 số bác (trong đó có em) hơi khó hình dung đối với một số công đoạn (đầu to mà dốt thật). Có khi hôm nào em mang máy ảnh sang nhà cụ, cụ vừa làm người mẫu kiêm hướng dẫn viên, còn em làm phô tô gờ ráp phờ làm mấy tấm hình minh họa post lên đây cái nhỉ!
e bên đông anh..qua cầu 10km là tới....bác mang máy ảnh sang rồi bút giấy có gì e phọt ra hết....đặc biệt e rất thích chụp ảnh bên matit.......hehehe....mà cụ đi rủ thêm vài bác...xong việc đi bia hơi thôn quê ngoại thành chém gió matit hay đáo để.......mà t7 cn thôi bác nhé
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,579 Mã lực
Nơi ở
bên các con
e bên đông anh..qua cầu 10km là tới....bác mang máy ảnh sang rồi bút giấy có gì e phọt ra hết....đặc biệt e rất thích chụp ảnh bên matit.......hehehe....mà cụ đi rủ thêm vài bác...xong việc đi bia hơi thôn quê ngoại thành chém gió matit hay đáo để.......mà t7 cn thôi bác nhé
cho em chém gió với. T7 em trong Nghệ An ra, có gì CN mà tụ tập chém gió thì em ké với nhé
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
cho em chém gió với. T7 em trong Nghệ An ra, có gì CN mà tụ tập chém gió thì em ké với nhé
Hi hi, CN này mà mụ và cụ Hùng không bận thì tôi gọi cho mụ phi sang nhà cụ Hùng chém gió đê. Nhà tôi ở ngay Phạm Văn Đồng, phi qua cầu Thăng Long là đến Đông Anh, hơi bị gần!
 

Martit

Xe buýt
Biển số
OF-34688
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
786
Động cơ
481,851 Mã lực
Hi hi, CN này mà mụ và cụ Hùng không bận thì tôi gọi cho mụ phi sang nhà cụ Hùng chém gió đê. Nhà tôi ở ngay Phạm Văn Đồng, phi qua cầu Thăng Long là đến Đông Anh, hơi bị gần!
Cụ ở chỗ nào PVĐ vậy? T7 này đi Đền Hùng chứ cụ?
 

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
752
Động cơ
437,190 Mã lực
e bên đông anh..qua cầu 10km là tới....bác mang máy ảnh sang rồi bút giấy có gì e phọt ra hết....đặc biệt e rất thích chụp ảnh bên matit.......hehehe....mà cụ đi rủ thêm vài bác...xong việc đi bia hơi thôn quê ngoại thành chém gió matit hay đáo để.......mà t7 cn thôi bác nhé
Nhà cụ có gần nhà máy oto 1/5 không nhỉ?
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
Cụ ở chỗ nào PVĐ vậy? T7 này đi Đền Hùng chứ cụ?
Cụ Tuấn không đọc thớt bên Đền Hùng à, cháu đăng ký bên đấy roài mà, các cụ quên chưa cho cháu vào à:((!
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,368
Động cơ
446,886 Mã lực
ui xùi
song việt đang cãi nhau về đìu hòa cho anh em được mở mang đầu óc thì cụ nào lại chen cái leng teng vào làm cái gề
cụ việt ran đan quạt xong chưa, quay lại chiến tiếp với cụ việt vòi đê
(sao đọc bài của việt nào cũng thấy có lí ta #:-s)
 

typhoon

Xe hơi
Biển số
OF-100895
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
123
Động cơ
398,830 Mã lực
các cụ cho em hỏi ngu tí, tình hình là em mới thay đai cam+bi tăng,tì. xong mà nghe dàn cò nó kêu to hơn trước.mấy chú thợ bảo anh để thế đi cho bốc ,ăn ít xăng.chỉ có mấy ông dân buôn mới gìm cho kêu nhỏ nhưng mà yếu máy+ ăn xăng. em ko biết là ntn ,nghe máy kêu vô duyên lắm.xin các cụ chỉ giáo..xe em SE
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
các cụ cho em hỏi ngu tí, tình hình là em mới thay đai cam+bi tăng,tì. xong mà nghe dàn cò nó kêu to hơn trước.mấy chú thợ bảo anh để thế đi cho bốc ,ăn ít xăng.chỉ có mấy ông dân buôn mới gìm cho kêu nhỏ nhưng mà yếu máy+ ăn xăng. em ko biết là ntn ,nghe máy kêu vô duyên lắm.xin các cụ chỉ giáo..xe em SE
Em chẳng hiểu thế nào, nhưng từ kinh nghiệm Hai lúa của em tự mò ra khi điều chỉ con ốc ở bộ chia điện (cái chỗ 4 cái đầu dây cao áp chụm vào ý), ở đây có 1 con ốc khi nới ra có thể xoay đi xoay lại cái cục chia điện đó. Kết quả thế này: Khi đẩy con ốc về phía mũi xe thì máy khỏe hơn và đi ít ăn xăng hơn và ngược lại, nếu đẩy con ốc về phía cabin thì máy yểu hơn hẳn và ăn uống cũng rất khỏe.
Cái này em hoàn toàn không hiểu nguyên lý ló là thế lào, chỉ thấy hiện tượng là như thế thì em cứ thế em phệt thoai. Tiện thể cụ nào lý giải được thì giải thích luôn giúp em với.
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Em chẳng hiểu thế nào, nhưng từ kinh nghiệm Hai lúa của em tự mò ra khi điều chỉ con ốc ở bộ chia điện (cái chỗ 4 cái đầu dây cao áp chụm vào ý), ở đây có 1 con ốc khi nới ra có thể xoay đi xoay lại cái cục chia điện đó. Kết quả thế này: Khi đẩy con ốc về phía mũi xe thì máy khỏe hơn và đi ít ăn xăng hơn và ngược lại, nếu đẩy con ốc về phía cabin thì máy yểu hơn hẳn và ăn uống cũng rất khỏe.
Cái này em hoàn toàn không hiểu nguyên lý ló là thế lào, chỉ thấy hiện tượng là như thế thì em cứ thế em phệt thoai. Tiện thể cụ nào lý giải được thì giải thích luôn giúp em với.
cái đó là chỉnh điện sớm và điện muộn cụ ahj....mon na thế này đúng tầm pitton lên cao nhất xăng bị nén thiếu mỗi tia lửa ở buzi xoẹt 1 cái thì nó nổ dể sinh công...cái chỉnh này là chỉnh thời điểm đánh lửa sớm và muộn...thuòng thì điện chuẩn thì máy sẽ nổ
còn sớm điện máy sẽ dễ nổ và ăn ít xăng hơn nhưng máy lại hơi rung 1 tí (chỉ hay áp dụng khi máy vừa làm lại hơi..các chi tiết chưa đựoc mài trơn đều)
còn muộn điện máy sẽ êm nhưng xăng đốt ko hết máy yếu khói mài xăng và bu zi khi mở ra hay bị uót....===>> chỉnh lại tí là ổn
còn cụ xoay thêm tí nữa e đảm bảo máy sẽ tắt vì ngoài tầm chuẩn của điện
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top