[Lưu trữ] Leo Fan trong ngày, hành trình 12h hành xác của 3 lão hâm KCC

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Cách đây tầm 3 tuần, trong lúc rôm rả chém fb với Lainv về chuyện độp, chuyện chinh phục 3 đỉnh, chuyện đi CEN siêu tốc... thì lại con cà con kê sang chuyện leo Phanxipang.

Lãi rủ em lên kế hoạch leo, chả nghĩ gì - em gật đầu cái rụp. Đưa ra cho mấy ông trong tổ độp xem có ai hưởng ứng không, thì được thêm ông Chip and Moon a dua :(( về cơ bản bộ khung cho ý tưởng leo phan đã hình thành. Mà khi đã máu, đừng hỏi bố cháu là ai -chốt ngay sẽ leo Fan vào ngày 28/9 - 1 tuần sau chuyến CEN Việt Trì...

Rất nhiều ý kiến trái ngược, nhiều kinh nghiệm của người đi trước được đem ra mổ xẻ, nhiều bài viết trên mạng được download và nghiền ngẫm từng chữ :)); về thành viên tham gia chỉ có 3 ông: Lainv, Nothinghd, Chip. Cụ Haivd từ chối thẳng thừng vì lý do xương cốt ko ổn; Ngocanhpdc thì dập dòm nửa muốn nửa không, cụ Chánh thì chắc còn lâu nữa mới leo lại được, mụ Quạt có vẻ máu, nhưng lại tếch đi Hội An đánh quả lẻ.

Kết luận: 28/9 leo, 3 người cũng đi, mưa cũng đi và chỉ xây dựng kế hoạch leo trong ngày...
 

Nam béo

Xe tải
Biển số
OF-26086
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
320
Động cơ
491,700 Mã lực
Nơi ở
Kim Ngưu
em oánh dấu hóng hớt 3 cụ hâm nặng :D
 

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Chưa thấy Hâm đâu cả, em cũng xếp hàng hóng xem dư lào
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Liên tiếp mấy hôm liền trước ngày leo Fan, trời rả rích mưa, tin bão và áp thấp vào liên tục :(. May thay vào thứ 6 27/9 trời bắt đầu hửng nắng. 11h30 thứ 6 tại Cafe sách, 3 lão hâm chất đồ lên con Sò của Lãi... và chuyến phiêu lưu bắt đầu.

Nói một chút về việc chuẩn bị đồ trước khi đi; do nhiều ý kiến tư vấn và nhiều thông tin từ trên mạng, lời khuyên chủ yếu là đeo 1 balo mang đồ cá nhân tối cần thiết (~<5kg), đi giầy leo núi chiên dụng, hoặc giầy vải cao cổ của bộ đội bán ở gần ga, găng tay có gai bám để leo trèo, áo gió, nai nịt chống vắt côn trùng, đèn pin, còi, điện thoại sim Viettel... nhưng thực tế: em chả mua sắm thêm gì - toàn xài những thứ có sẵn; Lãi cũng vậy, chỉ có cụ chip là đi mua đôi giầy leo núi Northern face...

Đổ dầu tại cây xăng cầu giấy, 1.3 củ đầy phè bình. Trên xe mỗi ông 1 hộp xôi Lãi thửa trên phố - ngồn ngộn chả cua, giò; ăn vào chắc thừa cab để leo phan ngày hôm sau luôn :)). Quốc lộ 32C thẳng tiến, lộ trình cầu trung hà - cầu vân phú - yên bái, ql70 - lào cai - sapa... Lựa chọn đi ô tô để có 1 buổi tối ngủ ngon lành đúng nghĩa tại KS; phương án tối thứ 6 đi tàu, ngủ đêm trên tàu sáng hôm sau đến nơi leo ngay bị gạt bỏ không thương tiếc vì sợ ko được ngủ ngon lành và giờ leo sẽ gò bó hơn là tự di chuyển bằng ô tô...

Chặng đi không có gì đáng phàn nàn. cụ chip được đặc cách ko phải lái (vì ko bít lái xe số sàn) :(; Lãi chạy từ Cầu giấy tới cầu Trung Hà và xuống đổi lái cho em ngồi ôm hộp xôi


Giám sát chip :P, hứa hẹn sẽ phải đeo túi nôn ở cổ :D


May toá, vẫn sống sót ở điểm dừng chân đoạn qua phố Ràng, lúc 5h chiều.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
19h50 tối thứ 6 đến khách sạn Lotus trên Sapa sau 8 tiếng 20p chạy xe


Nạp năng lượng cho chuyến leo Fan sáng hôm sau...


Vẫn ko quên tiêm thêm tí thuốc ngủ :D


vẫn hào hứng chém gió
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Đúng kế hoạch, 4h30 sáng thứ 7; 3 lão lồm cồm bò dậy, vệ sinh cá nhân, thu gom đồ đạc cho chuyến leo núi trong ngày...

Chè tươi :)


Với siu nhân Lãi - chắc phan chỉ là cái đỉnh núi nùng trong bách thảo :))..

 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Các cụ dân Hải Dóng thì leo F trong ngày là khả thi đấy
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
5h xuống xe, trời nhá nhem tối và mù mịt sương lành lạnh. Vẫn chưa thấy guide và porter đâu :(...

5h10p, bạn cụ chip dẫn guide và porter đến, 2 chú người H'Mông nhỏ thó, chân đi... dép lê, sơ mi phong phanh; chú guide đeo 1 cái balo, còn chú porter gùi lỉnh kỉnh 1 gùi 10 chai nước 0,5l; 1 con gà, 1 nồi xôi dừa; Lãi chất thêm vào 1 túi snicker, bánh quy tiger, sport drink.

5h15 xuất phát lên Trạm Tôn - ở độ cao 1995m.

5h40 tại Trạm Tôn,
Làm cái ghi dấu chuẩn bị xuất phát nào :)


Trời vẫn tối mò, lãi và chip mỗi ông cầm 1 cái đèn pin xe đạp, guide có 1 đèn pin, porter và em ko đèn đi kẹp giữa. Sương vẫn đặc và lạnh; chả có tí thông tin gì nhiều về đường đi và cái đỉnh fan cách trạm tôn tầm 11km; phải bò từ độ cao 1995m lên 3143m; ừ thì biết thế, cứ đi đã...

6h06, tại 1 cái đỉnh đồi bằng bằng, trời bắt đầu hửng sáng - chả biết là đi được bao xa nữa - chỉ thấy chú guide tên Tráng bẩu còn xa mới tới điểm 2200m...

Vẫn hào hứng, tạo dáng tí nào...


Fan trong ngày ư - muỗi:


Người đàn ông thông minh, leo phan ko mang vác bất cứ thứ gì; giờ còn mũ và chai nước, chỉ ít phút sau thì những thứ đó cũng sẽ nằm gọn trên gùi porter...


Vẫn còn oai đeo được cái máy ảnh ở cổ...


Cuộc sống vốn nhiều bất công :))
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Leo thì em k hóng, em hóng đoạn cao trào từ Đỉnh Fan về Núi Nùng cơ!
 

Linhthuynd

Xe buýt
Biển số
OF-57700
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
964
Động cơ
454,840 Mã lực
Các cụ sướng thế nhỉ, em thì cứ phải cầy cuốc để kiếm xèng, đành hóng vậy.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
tranh thủ lúc chụp ảnh, nhắn tin fb chát với anh em ở nhà;
Tùng bếu: dự kiến mấy h lên cốt 2200 đấy Na
Em: tầm 8h
Tùng bếu: :)) phét, 9h lên đến 2200m là may...
Em: (nín tịt - vì có biết đường lên dư lào đâu mà phán :)))
Đỉnh Fan kia chứ gì...

chú guide cười bẩu chỉ là cái đỉnh đồi bà con đi... chăn trâu thôi =))

Lại đến 1 đoạn đường dọc suối, khá đẹp...


tạo dáng nào...


Nạn nhân của Lãi :(

chả hiểu sau chuyến đi CTC về thế nào mà Lãi nhất định đòi mang áo... lông thú đi (à lộn, áo lông vũ), rồi nhét vào balo của em :(
 
Chỉnh sửa cuối:

kiamorning2007

Xe tăng
Biển số
OF-104222
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,601
Động cơ
412,229 Mã lực
Phóng sự của Na hay quá, em cũng xin bái phục các cụ ợ
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
3 lão lại tấp tểnh lên đường, vừa đi vừa buôn bán râm ran...

Trời cũng đã sáng rõ, tới chỗ gốc cây đổ - có 1 sự trùng hợp ngẫu nhiên... "Vâng, chúng tôi có thể làm được :D"


 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Sau khúc cây We can do it, trời bắt đầu đổ mưa tầm tã.
Porter phủ qua đầu và gùi 1 tấm áo mưa nhỏ nhăn nhúm; guide điệu đàng cầm 1 cái ô nhỏ. 3 lão KCC mặc vội áo gió vào, đường đã sẵn ẩm ướt lầy lội lại càng lầy hơn; cứ men theo lối mòn nhấp nhô gốc cây, rễ cây ngoằn nghoèo; độ cao vẫn chưa có sự thay đổi lớn lắm - chủ yếu toàn đi ngang và lên hơi cao chút xíu. Em vẫn chưa phải dùng đến găng tay để đu, bám, leo như các cụ đi trước tả; Lãi và Chip găng vẫn trắng phau... Dù chưa ăn sáng, chỉ nhấm nháp chút snicker và uống nước pha SD; cả 3 vẫn đi ngon lành...

Hụp xuống 1 con dốc ngắn, thấp thoáng thấy bóng người và mái lều phủ bạt xanh xanh lẫn trong sương; guide bẩu đến điểm cao 2200m rồi đấy...

Nhìn đồng hồ... 7h10 phút - ha ha, chết với em rồi nhá Tùng bếu ơi...

xả hơi hong cho ấm người nào...


vẫn chè tươi


Fan chỉ thế thôi á, nhạt!


Em không biết các đoàn khác leo như thế nào; nhưng với 3 thằng tụi em từ 5h45 xuất phát từ Trạm Tôn và đến cos 2200 lúc 7h10 cũng là một kỳ tích nho nhỏ thú vị. Tùng bếu nhắn tin rằng ko tin, rằng tụi em nói phét, bắt trưng ảnh bằng chứng... sóng điện thoại phập phù, có tí Edge gửi mãi ảnh ko đi...

3 thằng bắt đầu lôi bánh mỳ ra gặm - dai nhách và lạnh ngắt. Mỗi ông chắc ăn được 1/2 cái, 2 quả chuối, 1 cái snicker, bảo nhau để lên đỉnh cao 2800 rồi ăn sáng luôn thể...

Lãi hơi ướt giầy vì giầy thấp cổ và không ngăn nước; đôi Northern face của cụ chip cũng khá hữu dụng; nhưng vẫn thua xa đôi giầy bảo hộ của em mà cụ chánh đã khuyên là không phù hợp để leo Phan :D - bền bỉ, bám đường, chống nước... Chân vẫn khô - điều đó cũng giúp giữ cơ thể ấm hơn trước những cơn gió và mưa phùn ẩm ướt...
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Sau khoảng thời gian nghỉ ngắn, 3 thằng lại lếch thếch xách ba lô đi tiếp...

từ 2200 đi lên 2600 có vẻ khá dễ chịu... những con đường mòn chạy men theo các đỉnh đồi nhấp nhô, những lùm cây bụi hai bên đường... và xa xa là những thung lũng hun hút phủ bởi mây trắng và những ngọn núi lẫn trong sương.


những con đường nhỏ hẹp uốn lượn... dân leo đã đi mòn thành lối


nhìn thật đơn giản đúng ko :)


Nắng vương lên các sườn núi phía xa...


 
Chỉnh sửa cuối:

lainv

Xe buýt
Biển số
OF-84293
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
757
Động cơ
418,364 Mã lực
Na này mà viết tiểu thuyết tình cảm thì đông khán giả lắm. 10h mới đến Cos2200, mà dám khai với Bếu là đến từ 7h10. 11h đúng thì em xác nhận em đã ngồi cạnh cục inox. Đợi tầm 15 phút thì thấy Na và cụ Chíp lên đến nơi
Như vậy thời gian leo từ 2200 lên đỉnh là 1 tiếng thôi.
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Na này mà viết tiểu thuyết tình cảm thì đông khán giả lắm. 10h mới đến Cos2200, mà dám khai với Bếu là đến từ 7h10. 11h đúng thì em xác nhận em đã ngồi cạnh cục inox. Đợi tầm 15 phút thì thấy Na và cụ Chíp lên đến nơi
Như vậy thời gian leo từ 2200 lên đỉnh là 1 tiếng thôi.
lạy hồn, chỉ có mới hồn mới bay từ 2200 đến 3143 hết 1h thôi =))
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Phục mấy cụ này quá.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Na này mà viết tiểu thuyết tình cảm thì đông khán giả lắm. 10h mới đến Cos2200, mà dám khai với Bếu là đến từ 7h10. 11h đúng thì em xác nhận em đã ngồi cạnh cục inox. Đợi tầm 15 phút thì thấy Na và cụ Chíp lên đến nơi
Như vậy thời gian leo từ 2200 lên đỉnh là 1 tiếng thôi.
Chém nhẹ thôi :))

Cuộc đời không như là mơ. Đường càng lên càng khó :(, càng thấy như chuột đi trong ống hun hút - chả biết bao giờ mới tới...

Mồ hôi mẹ mồ hôi con tí tách rơi, ướt hết áo; dừng lại thì cái áo ướt cọ vào người lạnh ngắt. Lãi vứt hết cả nước, mũ cho porter, tưng tửng đi tay không trông vẫn nhàn nhã lắm. Còn em và cụ chip thì bắt đầu tụt dần, thở hồng hộc...

đường lúc lên dốc ngược, lại xuống hun hút, lối mòn biến cha đâu hết, toàn đá hộc to đùng, cứ lê mông mà trượt xuống, hoặc bò lổm ngổm như cún mà lên :( Cái balo càng lúc càng như cục đá sau lưng. Mang theo ba lô là sai lầm đau đớn và ngu ngốc nhất - trong ba lô toàn những thứ ko xài đc: áo lông vũ - chả để làm gì khi mà đang tuôn mồ hôi nọng trong người :(



Rừng trúc chết khô


đường trơn như mỡ, sểnh chân cái là dập mông như chơi


Cắm xuống khe, rồi lại ngóc lên... gặp ngay 1 đoàn SG đi 3 ngày 2 đêm đang xuống...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top