[Lưu trữ] Leo Fan trong ngày, hành trình 12h hành xác của 3 lão hâm KCC

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
Lê lết một hồi cuối cùng cũng tới 2800m...

9h15 phút. Điểm cao 2800m. 2 tiếng để di chuyển từ 2200 đến 2800 :( 2h đó sao nó dài vô tận :))


em bắt đầu hoài nghi về mục đích của chuyến leo phan, xuất hiện trong đầu suy nghĩ leo làm... éo gì khi mà toàn phải ngập ngụa trong bùn, dầm mình trong mưa, lê lết bò như cờ hó, thở ngáp ngáp như cá mắc cạn, lạnh như con mèo mắc mưa... :)) hoa hoét dọc đường chả có gì, rừng đỗ quyên thì trụi lá khẳng khiu, gốc chi chít vết dao của guide, porter chém vào. chung quanh chỉ có bùn, rêu, rác rến ẩm mốc :((

Vợ nhắn tin: "Mấy h thì anh leo đến đỉnh cao phù phiếm đấy thế" huhu, gấu xỏ một câu ác quá... em nhìn lãi đầy thù hận, còn Lãi thì vẫn nhăn nhở cười - dám dụ ông đi leo Phan thía hử :))



Lại xuyên rừng đi tiếp...


cố nở nụ cười về làm hàng nào...


đường đây sao...


 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
Lãi vẫn phăm phăm đi trước, hồi đầu thì còn ngồi đợi em và Chip; nhưng về sau làm luôn một mạch kéo thẳng tới đỉnh trước...

Lần nào hỏi ku guide thì cũng chỉ nhận được câu trả lời xuống rồi lại leo lên tiếp anh ạ, chưa đến đâu :((. Chân bắt đầu mỏi, thở bằng mũi ko đủ, phải há cả mồm ra mà ngáp ngáp. Đoạn đường từ 2800 lên đỉnh thật kinh khủng. em chả thấy nó đẹp hay long lanh như các cụ các mợ khác đã leo rồi về tả lại; mệt thấy ông bà luôn... mặc áo khoác gió vào thì nóng, cởi ra thì lạnh; thật khó chịu.

Ơn trời, sau 5h lê lết, 11h15 tụi em mò lên đến đỉnh :(

Không biết cảm giác của người khác đến đỉnh thì dư lào; còn em thì thấy... chán phèo :(, chỉ muốn vật ra nằm, ngủ và ko muốn nghĩ đến quãng đường về nữa...


Các cụ đừng tin những nụ cười rạng rỡ trên đỉnh Phan kia, mà sự thật thì nó phũ phàng như thế này cơ ạ... nhăn nhúm lắm :))




Còn Lãi thì... hic hic - phần bình luận dành cho các cụ :D


Tập thể nào... để chụp cái hình này, cụ chip và em phải thay quần áo, cái áo 3 lỗ và cái áo nỉ dài tay ướt nhẹp; dính vào người lạnh :(
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
chè chén, nạp năng lượng trước khi về:


theo thống kê thì Lãi bụp 2 miếng lườn, 2 cái cánh :(, em với cụ chíp mỗi người 1 đùi; còn lại porter và guide. Nồi xôi dừa gần như còn nguyên, ko ông nào nhá nổi 1 bát...

Ăn xong cả 3 lăn ra ngủ khò 1 giấc 30 phút... xung quanh gió vù vù, sương mù mù, lưng kê lên đá thì lạnh ngắt. Sưỡng mỗi ông Lãi, lôi balo của em ra lấy áo lông vú ra trùm vào và ngáy pho pho cạnh em... ko chịu kém cạnh, em cũng kéo bễ :)) khổ thân ông chip còm cõi vì lạnh, lại 2 cái ống bễ nằm bên chắc ko ngủ đc...

và 12h30 cả 3 lại lóc cóc bò xuống núi...
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
Leo lên được đến đỉnh đã là một câu chuyện dài; nhưng bò xuống đc đến Trạm tôn và về KS lại là một câu chuyện khác không kém phần đau thương :(. Nói chung đừng có mong cái cảm giác đã chinh phục đỉnh cao giúp bạn thêm ý chí bò xuống núi. Một cơ thể đã rã rời vì leo lên đỉnh, dù đã nạp vào gà luộc, xôi, ngủ, uống tăng lực - nhưng quãng đường về nó chả ngắn đi được mm nào cả :D

Từ đỉnh 3134 bò xuống (phải nói là bò đúng nghĩa), lê bằng mông qua các mỏm đá... tầm 2-3km đầu tiên khi tụt xuống em còn có thể nhẩy tưng tưng từ mỏm này qua mỏm đá khác; càng về sau càng tụt lại, mỗi lần nhấc chân lên và hạ xuống là 1 cực hình - đó là cảm giác bị chùn gối. Dù sức vẫn còn, vẫn thở bình thường, bắp đùi ko căng, ko chuột rút, nhưng cái đầu gối gần như ko còn là của mình nữa. Thật khó chịu mỗi khi phải bước qua những hốc đá to hay gốc cây lớn...

2h00 xuống đến mốc 2800m; 10 chai nước cõng lên đã hết trước khi tới đỉnh. Lãi nhà ta đã trổ tài thương lái mua lại 1 chai lavie 1,5L của 2 ku ng Pháp ngay tại đỉnh với giá 60k - đủ cho 3 thằng uống cầm chừng về 2800.

Tại mốc 2800m, hết nước lavie, chỉ còn revine; 30k/1 chai; cũng đành phải mua tạm 6 chai hòng cầm cự về 2200 rồi... mua tiếp :D; vừa lúc đó thì có 1 mế trung tuổi, cõng lên 1 gùi nước non; vậy là có nc để pha SD òi :D...

3h - xuống tới mốc 2600, lúc này ở dưới những tốp leo phan 2-3 ngày đang lên để nghỉ ở mốc 2800...


Lãi vẫn phăm phăm bước - thi thoảng còn trêu em với chip; em vẫn cầm cự được - đoạn ko mấp mô thì bước ngon lành. Cụ chip nguồn gần sập, bước tập tễnh cùng chú guide ở tít sau :(, em vẫn vác balo chứa áo lông vũ Lãi nhồi vào, còn balo cụ chip đã chuyển khẩu sang gùi của porter...

Đi ngang qua 2 đoàn SV đang leo lên đỉnh - trông thật tội nghiệp... trang bị hầu như ko có gì, đoàn đông nhưng chỉ có 3-4 porter; chả bù cho 3 ông đã có 2 đi kèm; với tốc độ đi của mấy cháu SV đó lên tới 2800 chắc phải mất 4-5 tiếng nữa... Leo phan ko phải đẹp hay lãng mạn như mọi người vẫn nghĩ...
 

dunghud

Xe tăng
Biển số
OF-104207
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,387
Động cơ
410,370 Mã lực
may mà kg rủ cụ Ma, chắc cụ ấy uốn lavie nhanh lắm,
 

dunghud

Xe tăng
Biển số
OF-104207
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,387
Động cơ
410,370 Mã lực
cụ ma thập thò giề,về đón con đi
 

phamhungtc

Xe tăng
Biển số
OF-69587
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
1,379
Động cơ
443,390 Mã lực
Quá ngưỡng mộ các cụ đấy ạ
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,258
Động cơ
432,670 Mã lực
Bọn em lúc leo thì hùng hục, lúc về thì mỏi cẳng chả còn hứng thú chụp nên ảnh hơi ít.

Thực ra đi 2 ngày thì phân bổ sức hợp lý hơn.
Tuy nhiên bọn em không thích ngủ đêm rét mướt trên 2.800m và cũng khá tự tin vào bộ vó đã rèn luyện qua đạp xe nên máu chiến đi về trong ngày.
Thể lực đã quan trọng nhưng chân cẳng quan trọng hơn, sức chưa mệt nhưng khớp gối và dây chằng bị đau thì vẫn teo như thường, mà đứt trên Fan thì giời cứu, không có phương tiện gì mà cõng về, giữa rừng núi mịt mùng mưa lạnh, gió rét...

Mọi người thường nghĩ là leo núi mệt hơn xuống núi, nhưng thực tế thì xuống núi nguy hiểm hơn, những phiến đá to như cái phản, chồng lên nhau, ẩm ướt, dính bùn đất rất trơn, nhiều khi phải ngồi thụp xuống và tụt.
Thứ nữa là khi bước xuống, toàn bộ trọng lượng theo đà dồn xuống chân và đầu gối, dễ gây chùn chân và đau khớp gối, cộng thêm sức lúc này đã mệt rồi, hào hứng lên đỉnh cũng đã hết...
Vì vậy bọn em lên mất có 5h15' nhưng xuống mất tận 6h :(

Hôm đó chỉ có bọn em và 1 nhóm 2 chú người Pháp là lên xong về luôn, còn các đoàn còn lại bọn em gặp là đi 2-3 ngày.

OF cũng mới có 1 chuyến leo hôm 02/09, cụ nào có ý định leo thì đọc qua, có nhiều ảnh và mô tả phết:
Fansipan – Đường vinh quang trải bước trên hoa hồng
 
Chỉnh sửa cuối:

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,467
Động cơ
383,450 Mã lực
Chân phải cụ Chip bị làm sao đấy, muỗi đốt hay vắt cắn???
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,258
Động cơ
432,670 Mã lực
Chân phải cụ Chip bị làm sao đấy, muỗi đốt hay vắt cắn???
Chân em bị trẹo hồi tháng 7 đạp xe tour Sapa - Tả Giàng Phình - Bát Xát - Lào Cai.
Đợt này leo em ý thức được nên chủ động quấn garo bó trước, vậy mà lúc về vẫn đau nên tập tễnh xuống núi bằng ý chí và quyết tâm.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,467
Động cơ
383,450 Mã lực
Chân em bị trẹo hồi tháng 7 đạp xe tour Sapa - Tả Giàng Phình - Bát Xát - Lào Cai.
Đợt này leo em ý thức được nên chủ động quấn garo bó trước, vậy mà lúc về vẫn đau nên tập tễnh xuống núi bằng ý chí và quyết tâm.
Phục cụ quá, em nhìn thấy vết thâm như vết máu tưởng bị thương.
 

tomo

Xe tải
Biển số
OF-57495
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
391
Động cơ
450,889 Mã lực
Các cụ Giỏi thía. Mà nhà Na Viết Văn hay phết nhỉ! Sao ko làm 1 cuốn như "Huyền chíp" ý , có khi thu được ối xèng :D
 

taydixewavehg

Xe buýt
Biển số
OF-152120
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
659
Động cơ
362,178 Mã lực
Đi qua nhà em có phải nhanh hơn k? Tháng 11 các cụ leo cột cờ lũng cú đê
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,258
Động cơ
524,530 Mã lực
Chúc mừng ba lão siêu nhân đã vượt qua trải nghiệm khắc nghiệt. Ơ Na xing không viết tiếp nữa à?
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
16h10, tụi em đã có mẹt tại mốc 2200. Mặc dù tụi em vượt qua khá nhiều đoàn sáng sớm xp từ 2800 lên đỉnh và quay về Trạm tôn, nhưng 2 ku người pháp leo cùng buổi sáng đã về mất dạng từ lâu. Nói chuyện với guide và porter mới biết, tour trong ngày phần đông là khách ngoại quốc tham gia, còn khách nội địa thường đi 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm... Đã từng có 1 đôi vợ chồng tây 5h30 từ Trạm tôn, 14h30 đã quay trở về chân rồi :((

Cụ chip về 2200 ngon lành, dù cẳng chân đã đau mỏi...


Lãi đã ngồi rung đùi từ trước đó 15 phút, nhưng mặt cũng méo lắm :P


có 1 đoàn ngủ đêm ở 2200, tổ chức quay nhợn -nhìn xèm quá... Lại nhớ đến con lợn quay đen thui ở MCC - chuyến đi xa đầu tiên của KCC

 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
sáng sớm, chỉ mất chưa đầy 1h30p đã đi từ Trạm tôn lên 2200, khi về lúc đầu em cũng nghĩ chỉ mất chừng đó thời gian là cùng :( Lãi đoán tầm 17h30 sẽ về tới nơi, em còn cho ăn ra thêm chút là 18h sẽ ngồi ở trạm tôn...

vậy mà càng đi càng thấy mất hút... con đường không có chút cảm giác quen thuộc :(. Thì ra khi sáng đi còn tối quá, sức lại khoẻ nên cứ phăm phăm đi, khi quay về đang rệu rã thì thấy nản :D

Mà đường về thấp cao...


Lãi còn sức nên lên kéo porter phăng phăng về đích.

Đằng sau chỉ còn em, guide và cụ chip... chân cẳng rã rời; trời sụp tối rất nhanh, vừa đi em vừa cố dỏng tai lên nghe xem đến gần đoạn suối - con suối mà chú guide bảo là suối hát tình yêu - bố khỉ, giờ thì chả thiết tha yêu đương gì nữa, chỉ mong đc lăn lên giường và ngủ thôi.

tầm 6h, bắt đầu nghe tiếng xe ô tô vọng từ xa xăm - gần đường rồi, gần trạm tôn rồi :)); nhưng cái sự gần đó phải trả bằng 30 phút lê lết nữa mới tới :)

Bước lên bậc thang cuối cùng tới sân trạm tôn, em reo lên: "tới rồi", phía sau cụ chip lầm bầm: "Fu..k" =))

18h30 phút. Chấm dứt 12h lang thang dầm trong mưa lạnh, bùn nhão, đá tảng...

Nếu có ai hỏi, còn muốn leo phan nữa ko - thì câu trả lời của em chắc chắn là... KHÔNG =))...
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,132
Động cơ
493,084 Mã lực
Nhưng vẫn còn 350km về HN nữa - với tụi em, nó là đường về không yên ả :)

Sáng ra, lượn cafe sapa thong thả, lãi phát hiện đèn check engine sáng và sau đó khi lên dốc đạp ga cứ lịm đi, vòng tua máy chỉ 1500v/p ko lên được...

hehe, tưởng gì, hoá ra là lỗi về dầu. Tối qua ngoài trời chắc xuống tầm 5 độ, dầu lại sánh vào rồi... 3 thằng chui vào quán cafe Nhân gần bến xe, kệ em sò nổ máy phơi ngoài nắng cho nóng một số thứ lên :) 30p sau - đã có thể thốc ga được, nhưng đèn check engine vẫn nháy sáng...

10h sáng chủ nhật, Lãi chạy từ SP về Bảo yên - 3 thằng sáng ăn có chút xíu đồ nguội trong ks; bụng đói meo, nôn nao vì những khúc cua gắt nữa.

12h15 về tới phố ràng... nạp năng lượng thôi...


đạm bạc :P


Chân cẳng đau nhừ, mệt mỏi; sau bữa ăn mỗi ông ra một góc và... kéo bễ :P


Chạy từ Bảo Yên về qua cầu Vân Phú, tới QL32C đoạn gần Hạ Hoà, em trả lại vô lăng cho Lãi và chui ra ghế sau ngủ. Đang thiu thiu thì bỗng nghe bộp, ròi thấy lãi phanh cái hự... Thôi xong rồi... cái tội thích xử lý già của lãi phải trả giá bằng cái... mặt gương lái :( Khi vượt 1 xe tải cùng chiều, gương lái va vào cái biển quảng cáo cạnh đường... thật lãng xẹt :(


Cơn ác mộng chưa dừng lại ở đó... có lẽ vì xót cái gương nên Lãi nhắm mắt nhắm mũi phi... và thía là... toét toét...




Mọi giải pháp đưa ra đều không khả thi, cuối cùng hiên ngang cầm cái biên bản quá tốc độ 59/40 về để suy ngẫm :(

Cái kết ko được trọn vẹn lắm cho 3 thằng, vừa mệt mỏi lê về, vừa ko có gương lái, vừa ức chế vì biên bản...
 
Chỉnh sửa cuối:

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
809
Động cơ
535,513 Mã lực
khâm phục ý chí của 3 cụ
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,258
Động cơ
432,670 Mã lực
Bộp...bộp...vỗ tay....

Du lịch Lào Cai nói chung và Sapa nói riêng không thích bài này =))

Đối với riêng em, nhất định em sẽ chinh phục lại Phanxiphang nhiều lần nữa...
.....
.....
..... khi nào có cáp treo :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top