Bài này chủ thớt nói rồi, cụ làm theo là OK mà cụE tìm bài xử lý đèn check không thấy. Bác hướng dẫn em với
Bài này chủ thớt nói rồi, cụ làm theo là OK mà cụE tìm bài xử lý đèn check không thấy. Bác hướng dẫn em với
Xe em đang có hiện tượng garanti nhỏ,có lúc về khoảng 3trăm,tiếng máy cạch cạch, đang đi cắt côn thả ga thì chết máy. Cụ tư vấn giúp em xem có phải là giống như xe của cccm ở thớt này không ah.Cụ đã làm như trên chưa ạ, reset cục bù ga ấy ạ, còn nếu cứ rống ga lên thì 100% là nhầm cục bù ga cụ ạ, cục bù ga cụ kô bỏ được đâu, cụ bỏ thì khi bật đèn, khi bật máy lạnh nó kô bù được ga là tắt máy đấy ạ. Trước em cũng có thử bỏ bằng cách cho xe nổ đều rồi rút dây ra, nhưng cũng kô được.
Cụ post cho em xem cái xe của cụ thử ạ.
Còn vụ cụ đi mà hết nước mát thì cụ thử xem coi quạt có chạy kô, với lại có bị rò ở đâu kô.
tiếng máy cạch cạch thì cụ cho xe đi kiểm tra máy đi, nhẹ nhất là thay dàn con độn, nặng hơn là thay mặt máy nếu nó kêu trên nắp máy, nếu kêu phần giữa máy thì có thể phải xác định làm lại máy, nếu cụ tháo dầu máy ra mà thấy có mạt bạc thì xác định thay bạc, mài trục cơ và một mớ nữa là chắc. còn vấn đề lim ga bác phải sửa xong máy thì mới chính xác được.Xe em đang có hiện tượng garanti nhỏ,có lúc về khoảng 3trăm,tiếng máy cạch cạch, đang đi cắt côn thả ga thì chết máy. Cụ tư vấn giúp em xem có phải là giống như xe của cccm ở thớt này không ah.
Mười mấy củ cho bài học điều hòa kể cũng đáng.Em vừa tìm ra được nguyên nhân và xử lý xong lỗi check engine và điều hòa cho spark 2009 của em thấy vui quá nên viết bài chia sẻ cho cụ nào bị giống em thì thử kiểm tra xem không lại mất nhiều tiền oan giống em ( hiện tại em đang test 2 hôm thấy ổn)
1. Về lỗi điều hòa:
Xe em bị lỗi điều hòa nếu chạy tốc độ dưới 50- 60km/h thì xe mát lạnh nhưng cứ chạy lên 70 - 80km/h thì không có gió lạnh ( bố khỉ bệnh gì lạ thế, thường chạy chậm mới không mát)
Khắc phục:
Qua gara 1 gần nhà kiểm tra gas linh tinh và phán hỏng rơle nhiệt chỗ dàn lạnh ừ thì thay rơle nhiệt xem sao về đi vẫn bị, lại tiếp tục quay lại gara kiểm tra và báo thay van tiết lưu, ok thay van tiết lưu và xúc rửa lại toàn bộ hệ thống, bơm lại ga, thay phin lọc ... sau đó chạy ra cao tốc test thử thấy tạm ok. hôm sau bệnh lại tái phát. em thấy gara này không ổn rồi thôi phải tìm thợ chuyên điều hòa thôi. lên mạng searh thấy gara bác lợi ở ngõ 109 trường chinh được các cụ otofun nhà ta khen đáo để thế là phi xe qua gara bác lợi kiểm tra.
Qua đến gara và bác lợi sau một hổi kiểm tra bác phán hệ thống điều hòa hỏng hết giữ lại được mỗi dàn lạnh. cũng phân vân hỏng sao vẫn mát khi chạy tốc độ 50-60km/h nhưng nghĩ xe chạy cũng 7 năm rồi chắc đến thời kỳ hỏng và cũng tính để đi lâu dài lên quyết định làm lại toàn bộ hệ thống điều hòa tổng thiệt hại hết 13tr500 ( bao gồm thay lốc, dàn nóng, van tiết lưu, phin lọc, rơle nhiệt chỗ dàn lạnh, bơm gas, công thợ) quá đắt phải không các cụ. nhưng em hy vọng là em được thay hàng chuẩn với lại được các cụ offer nhà ta khen nhiều lắm nên nhắm mắt đưa chân thôi. sau khi làm xong em có làm chuyến về hải tiến - thanh hóa thì thấy ok . nhưng nửa tháng sau có chuyến đi sơn tây em chạy đại lộ thăng long test lại phát nữa ôi thôi bệnh cũ lại tái phát, lại quay lại gara bảo hành, sau một hổi kiểm tra bác lợi phán điều hòa vẫn ngon lỗi đó chắc do chạy tốc độ cao làm nóng máy nên hệ thống ngắt điện không cấp cho điều hòa, khắc phục bằng cách thay quạt nước làm mát và vệ sinh hệ thống nước làm mát. em ok thay và vệ sinh lại hệ thống hết 1tr2. hôm sau có việc đi hải dương nên test thử xem sao thì bệnh vẫn không hết.
Em về nhà ngồi nghĩ hồi rồi mở hộp cầu chì ra xem sao, thấy có con relay AC. đoán hay tại con này nhưng lại nghĩ relay này nó chỉ có tác dụng đóng mạch liên quan gì đến việc chạy đến 80KM/h thì ngắt nhưng thôi cứ phi lên chợ trời làm con mới của OMRON về thay xem sao. thế mà lại ngon các cụ ạ. em test thử 2 hôm này chạy lên đến 90km/h hết đường cầu nhật tân đến sân bay mà vẫn mát rượu.
Kết luận: con relay AC trên hộp cầu chì của em bị lỗi.
2. Lỗi đèn check enginer.
Xe em cứ chạy lên 80Km/h được khoảng 2-3km là đèn báo check engine sáng nếu chạy về tốc độ 40-50km/h và để qua đêm thì đèn check lại tắt.
Khác phục:
Lỗi này em làm ở rất nhiều gara, vào cả chevrolet thăng long và thay 4 con cảm biến kiểm tra bơm xăng các kiểu hết kha khá tiền nhưng cũng không khỏi bệnh. hôm trước có đọc được bài của cụ nào nhà ta bảo thử kiểm tra dây công tơ mét chỗ cụm đồng hồ nếu bị đứt thì đấu lại.
về nhà em lại hỳ hục tháo ra kiểm tra thì thôi rồi, xe em ngày xưa đứng đường nên chắc bên taxi họ đấu lại công tơ mét để đấu dây ra đồng hồ tính tiền nên bị cắt dây nhưng khi hoàn lương họ không đấu về nguyên bản cho mình mà họ đấu trực tiếp dây của họ. em đành mang ra nhờ gara đấu lại dây của con cảm biến tốc độ về zin hết 60K và test thử chạy lên 90Km/h vẫn không thấy báo đèn nữa.
p/s: cụ gara đấu dây cho em con bảo dây công tơ mét liên quan gì đến đèn check nhưng em bảo cứ đấu về zin cho em được hay không kệ em.
Kết luận: tín hiệu công tơ mét cũng liên quan đến đèn check.
Xe cụ nào từng đứng đường mà bị lỗi check engine mà không biết dây nào qua 57 Vũ trọng phụng em chỉ cho. em nghĩ nguyên nhân là ở đó.
Em nghi do điện, đánh lửa ko đều.để mai em thay bugi dây cao áp xem sao. Hôm nay em đi Hòa Bình cả đi về hơn 160km ko thấy hiện tượng đó nữa.tiếng máy cạch cạch thì cụ cho xe đi kiểm tra máy đi, nhẹ nhất là thay dàn con độn, nặng hơn là thay mặt máy nếu nó kêu trên nắp máy, nếu kêu phần giữa máy thì có thể phải xác định làm lại máy, nếu cụ tháo dầu máy ra mà thấy có mạt bạc thì xác định thay bạc, mài trục cơ và một mớ nữa là chắc. còn vấn đề lim ga bác phải sửa xong máy thì mới chính xác được.
Cái này cụ phải ra ga ra hộ có cẩu, cẩu lên mới dễ đấu cụ ơi. Ra ga ra cụ bảo họ đấu giúp cái dây cảm biến tốc độ về nguyên bản là họ biết.xe em cũng i như vầy. em vẫn nghĩ như cụ chủ nhưng chả biết đấu lại như nào. thấy có cái ống tuyo dẫn độc mối một dây lên taplo chả biết làm gì, bỏ đi không biewts có sao không.
Mỗi lần mở ra là thấy ngứa mắt.
Xe thì chạy ngon lành cành mai, mỗi tội phang trên 80 là nớp vì đèn check sáng.
quá buồn cho em cave mai linh hoàn lương này
Xe em hôm nay cũng có hiện tượng chết máy giống hệt xe cụ, không biết có phải do cái này không nhỉ. Em mới tháo ra vệ sinh phần ngoài chưa vệ sinh phần trongXe em bị lỗi van không tải, xe lâu lâu lịm rồi tắt máy nếu cắt côn thả ga, lâu lâu ga lại dập dìu lên xuống, còn bị òa ga nữa. Xịt RP7 mỏi tay không được j cả.
Em quyết định mổ nó ra coi thử nó là cái quái j, vì thực ra đọc qua chức năng của nó thì em thấy chỉ là cái mô-tơ đẩy cho cái van thụt ra thụt vào.
Các cụ tháo cọc bình (-) ắc quy ra.
Mở mấy cái chốt sắt bên hông (3 cái em oánh dấu đỏ) dùng kìm nhọn hoặc đơn giản là mượn chị em cái kìm cắt móng chân gắp nó ra. Cẩn thận lôi cái lõi ra có 4 bốn sợi dây đồng mong manh các cụ coi chừng làm đứt. Tháo từng thứ đến khi nào kô tháo được thì thôi cho hết vào xăng rửa, các cụ sẽ không thấy màu nữa luôn vì nó đen thui . Xịt khô rồi ráp lại, nhỏ 1 giọt nhớt cho nó chạy trơn tru.
Ở trong nhìn nó như vầy
Ráp lại rồi ráp dây cọc bình. Sau đó bật chìa khóa đạp ga mấy cái (không đề các cụ nhé), tắt rút chìa. Làm khoảng hơn 3 lần là được. Sau đó các cụ đề máy thoải mái.
Kết quả: ráp vào chạy ngon chóe.
P/S: CHO EM CẢNH BÁO CHÚT XÍU, RẤT NHIỀU CỤ ĐÃ THỬ VÀ ĐỀU LÀM ĐỨT DÂY ĐỒNG, NÊN CỤ NÀO KÔ KHÉO TAY THÌ ĐỪNG LÀM NHÉ, LÚC RÚT RA CÁC CỤ LƯU Ý LÀ DÙNG TAY ĐẨY CÁI ĐẦU CHO NÓ TỤT RA CHỨ ĐỪNG KÉO CÁI *** LÀ ĐỨT DÂY NHÉ.
he,cụ chuột bạch đi. Xe em cũng bị thế nhưng mới thay 3 dây cao áp nghe êm êm.để chạy test vài hôm nếu ko ngon em lại mần tiếp đến cái van này.Xe em hôm nay cũng có hiện tượng chết máy giống hệt xe cụ, không biết có phải do cái này không nhỉ. Em mới tháo ra vệ sinh phần ngoài chưa vệ sinh phần trong
Vâng, mai em định đi qua thợ kiểm tra xem sao. Đi có tải nặng + nắng nóng 37 độ là biết nhau ngay.he,cụ chuột bạch đi. Xe em cũng bị thế nhưng mới thay 3 dây cao áp nghe êm êm.để chạy test vài hôm nếu ko ngon em lại mần tiếp đến cái van này.