Chi hội [LƯU TRỮ] Kĩ thuật tổng hợp cho xe Matiz !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

boymissyou

Xe tải
Biển số
OF-198196
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
318
Động cơ
328,180 Mã lực
Nơi ở
56 ngõ 6a trung phụng đống đa hà nội
Website
www.ailatrieuphu.org
Các cụ cứu cháu vơi,cháu đạp ga máy nó lịm đi và giật giật như là bỏ máy rồi nó mơí rú lên, vòng tua thì rất cao nhưng cứ đạp côn vào số là chết máy,thợ phán bị hỏng cảm biến chân ga và sự thật là cái cảm biến này đã bị chế lại rồi nên ko sủa dc,phải thay cả bộ họng hút mới. Các cụ xem thế có đúng ko,nếu đúng thì khổ cháu quá,đang lúc hết xèng,ko biết cả cụm họng hút mới bao nhiêu tiền nữa,hic
Cụ bị 1 tí nước vào cái họng hút nhé! Chỗ đường gió vào máy! Cụ cứ tháo ra xì khô, lau khô vệ sinh sạch sẽ là hết! Mấy hôm mưa nhiều nó ẩm ướt! Ko vấn đề đâu!
 

cu son

Xe hơi
Biển số
OF-101132
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
105
Động cơ
398,614 Mã lực
Tuổi
13
em thì nghĩ trời nồm độ ẩm cao hơi nước nó cào bộ chia điện.tháo ra sấy khô lắp vào là ok.xe em ngày trước đã dại rưa máy che trắn ko kỹ bị dính lỗi này.ko phải mong cụ bỏ qua nhé.
 

SuperDreamII

Xe tải
Biển số
OF-78176
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
310
Động cơ
421,434 Mã lực
Cái này là do mấy hôm trời mưa to, hơi nước nó vào bộ chia điện (nắp delco). Cụ tháo ra vệ sinh sấy khô, rồi lắp lại. Kiểm tra cả dây cao áp và bugi nữa là OK.
 

tunglam87

Xe đạp
Biển số
OF-316641
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
28
Động cơ
293,980 Mã lực
Xe em cung bi giong cụ roi.di ma bat dieu hoa máy yếu còn giat manh hon.cac bac chi dum e voi
 

duongmark44

Xe tải
Biển số
OF-188882
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
349
Động cơ
345,423 Mã lực
Cụ này phán chuẩn nhất ạ. Nhưng em thêm 1 ý là trước khi thay cụ kiểm tra xem có bị đứt 1 trong 3 dây củ cảm biến chân ga này không. Nếu không có dây nào đứt thì thay cảm biến chân ga
Cụ thay cái cảm biến nhìn tròn tròn ở đầu xe đấy. Gọi là cảm biến chân không thì phải, giá khoảng 350 ngàn là OK ngay.
Thay xong khỏi thì Vodka cháu cái nhé.
 

nguoivanchuyen8

Xe đạp
Biển số
OF-313486
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
29
Động cơ
296,490 Mã lực
Cháu đã thay cảm biển chân ga, van ko tải, kết quả là ok lại ngon như ngày nào, rất chân thành cám ơn các cụ
 

cu son

Xe hơi
Biển số
OF-101132
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
105
Động cơ
398,614 Mã lực
Tuổi
13
chúc mừng chủ thớt đã tri bệnh xong cho v2
 

xuanhoi2000

Xe hơi
Biển số
OF-87259
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
122
Động cơ
409,461 Mã lực
Tuổi
43
Cảm biến chân ga là cái nào nhỉ. Van ko tải thì hơn 200. Cảm biến oxi thì 90k
 

nguoivanchuyen8

Xe đạp
Biển số
OF-313486
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
29
Động cơ
296,490 Mã lực
Cảm biến chân ga 400k, van ko tải 250 k , em ở hp,nghe nói ở hn còn rẻ hơn nữa
 

laixeantoan_vip

Xe máy
Biển số
OF-198370
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
75
Động cơ
325,550 Mã lực
Mùa hè đến rồi, em tổng hợp bệnh điều hòa gửi các cụ....

Xe em đi 40km thì hết lạnh, quạt thổi chậm lại, lạnh ít lắm... lại còn rỏ nước bên phụ....
Sau một hồi lọ mọ có cụ tư vấn là bị đóng đá, tìm đóng đá quả thật nhiều nguyên nhân. có cụ khuyên lắp thêm rơ le nhiệt để nó tự ngắt, nhưng lợi bất cập hại vì chưa đủ lạnh cả xe mà nó ngắt thì cũng khó chịu lắm..... với cả đóng đá khắc phục khá nhiều.
Vậy em tổng hợp copy và chút kinh nghiệm của em cho thấy, điều hòa của em có 2 bệnh.
1. Bơm ga thợ không làm thao tác "hút chân không" trong vòng 40 phút.
2. Không thay phin lọc ga, điều này quan trọng, dẫn tới đóng đá trong vòng 40km. khiến dễ nhầm lẫn với bệnh khác.
Em tổng hợp ra đây kính các cụ bắt bệnh cho chính mình.
LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐIỀU HÒA Ô TÔ CỦA BẠN....
Một vài điều chú ý để bảo vệ điều hòa của xe ô tô:


1) "Bổ sung thêm gas" một thói quen tai hại giết điều hòa của xe

Hệ thống lạnh ô tô là một hệ thống khép kín, bộ phận quan trọng và đắt tiền nhất là cái "lốc" tức là cái bơm nén gas được kéo bằng dây cua roa của máy. Cũng như mọi bộ phận cơ khí khác, nó cần được bôi trơn để chống mài mòn, chất bôi trơn hiện nay không ngoài "dầu nhớt" ngoài tác dụng để bôi trơn thì nó còn làm kín cơ phận bơm khiến cho áp suất bơm được cao hơn, hiệu quả hơn. Dầu nhớt chạy trong hệ thống lạnh cần chịu được nhiệt độ thấp, người ta làm ra một loại dầu gọi là "dầu lạnh", cụ thể thành phần nó là gì thì cháu không biết và cũng không cần thiết trong bài này

Để tiếp xúc được với cơ phận bơm thì dầu lạnh được trộn lẫn với gas, với điều hòa nhà thì dầu được trộn sẵn với gas (?!?!?) còn điều hòa xe ô tô dùng loại "gas 134" không có dầu trộn sẵn, vì sao có điều khác nhau này cháu cũng không biết đâu, cụ nào biết thì nói hộ. Dầu lạnh đựng trong lon như dầu nhớt thường, không có bình nén áp suất cao như gas thành ra chỉ có thể cho dầu lạnh vào trong hệ thống ngay từ đầu tiên, lúc ráp đường ống vào lốc lạnh, gas thì sau khi ráp kín đường ống sẽ bơm vào qua van như là bơm lốp xe . Vì lý do như đã nói, với một hệ thống lạnh đang hoạt động bình thường thì chỉ có thể bổ sung thêm gas, không thể bổ sung dầu lạnh. Nhưng khi bị mất gas thì cũng mất cả dầu lạnh nữa, trong khi lốc lạnh chạy thì gas và dầu lạnh trộn tơi lẫn với nhau như sinh tố, nếu có bị dò đường ống chỗ nào thì gas cùng dầu lạnh đều bị phun ra như nhau

Quay lại tiêu đề là thói quen "Bổ sung gas", rất rất nhiều người cứ thấy xe kém lạnh là đi kiểm tra, thợ thấy áp suất gas không đủ là bơm thêm gas mà không cần biết là xe này đã bơm gas thêm bao nhiều lần rồi. Phổ thông đến mức có cả một mục giá cho công đoạn "bơm thêm gas" riêng cái thao tác cắm đầu ống gas vào để bơm, nghe "xoẹt" một tiếng, gas xả ra ngoài cũng đem theo dăm vài cc dầu lạnh mỗi lần. Đến đây thì các bác có thể hình dung rằng sau nhiều lần "bổ sung gas" thì trong hệ thống sẽ hết dầu lạnh, lốc không được bôi trơn thì hỏng là đương nhiên, lốc điều hòa cũng chạy ác liệt không kém gì động cơ, vậy mà không được bôi trơn thì không hỏng mới lạ

Trong một tháng qua có 03 máy điều hòa của 03 bác OF đều là xe đẹp bị hỏng về việc này, khi xả hệ thống ra lốc khô cong, chỉ có gas phun ra mà tí váng dầu cũng không có, đều là xe đắt tiền nên thấy rất xót ruột mà phải viết bài cảnh báo các bác

- Bác Phương 9236 với lốc xe Pajero loại 2 dàn lạnh, thay hết mấy củ
- Bác Trung Trọc với VW con bọ, lốc phải đặt từ VW thượng hải mất hơn một tuần, đi toi hơn 10 củ
- Bác Nha Sỹ với xe Celica đời mới hai cửa, lốc còn dùng tạm nhưng lạnh không sâu nữa, trước sau cũng phải thay

Túm lại: chỉ nên bổ sung gas một hai lần với lượng nhỏ, nếu vẫn thiếu gas thì phải kiểm tra lại hệ thống, thử áp lực tìm chỗ dò mà khắc phục, không nên cứ bổ sung gas

2) Hút chân không, không làm cẩn thận là toi cơm

Cái này các bác không tự làm được, nhưng nếu biết một chút thì khi đi làm xe nói chuyện, thợ họ biết là bác hiểu thì họ không dám làm ẩu (tất nhiên làm k lạnh họ phải làm lại nhưng mất việc): Mỗi khi xả hệ thống gas để vệ sinh, thay phin lọc gas hay xử lý bị hở . . . trước khi nạp lại gas phai có một công đoạn "hút chân không" mục đích hút hết sạch hơi nước trong hệ thống, phải làm rất kỹ vì nếu sót lại hơi nước thì khi khi hệ thống chạy lạnh, hơi nước đó sẽ bị đông đá ở nhiều vị trí làm tắc gas, ví dụ như ở van tiết lưu. Đó là nguyên nhân gây ra cái bênh như mà làm, mới chạy thì lạnh, chạy lâu lâu thì không lạnh nữa, để chán chê lại lạnh (triệu chứng này giống bệnh đóng đá dàn lạnh do hỏng rơ le ngắt lạnh, nhưng nguyên nhân thì khác). Một cái xe 5 chỗ loại 1 dàn lạnh cũng cần hút chân không cỡ 40 phút, nhưng lắm gara đông quá họ làm có 10 phút cái này làm ẩu thì cũng không hẳn là không lạnh, vì có phin lọc gas nó sẽ hút nốt chỗ ẩm đó, nhưng sẽ làm cho phin lọc gas nhanh đầy, và xe không được lạnh lâu (đoạn tiếp viết về phin lọc gas) cho nên cái này làm ẩu nhiều khi không có nghề không biết, nhưng xe sẽ nhanh bị mất lạnh hơn là làm cẩn thận

3) Phin lọc gas

Nối tiếp chủ đề hơi nước trong hệ thống lạnh: vì có hút cẩn thận đến đâu cũng không đảm bảo được 100% remove được hơi nước như đoạn trên đã nói về tác hại của nó, nhà sản xuất làm ra cái "phin lọc gas" nó chả cao siêu gì mấy, nó là hạt như hạt chống ẩm, gas phải lưu thông liên tục qua cái này và water bị giữ lại (và lọc các mạt bẩn sinh ra do lốc chạy, cặn bám ở thành vách ống . .. ). Cái phin lọc này phải khô tuyệt đối, khi còn mới nó được nút chặt, tháo nút bảo quản ra là lập tức lắp vào hệt thống không để nó tiếp xúc hút ẩm từ không khí.

Vì một lý do nào đó phải xả hệ thống gas ra nạp lại, thì dù vừa thay phin lọc hôm trước cũng phải thay phin lọc gas mới khi lắp lại, vì cái cũ đã bị tháo ra là nó hút ẩm vào rồi không dùng được nữa, phải như thế mới đảm bảo được chât lượng lạnh sun Trym của điều hòa (việc này có bác Xe Bò Đuổi đi Vitara ở hội Ộp Rốt biết em đã làm thế nào với xe của bác ấy)

Có một kinh nghiệm: trong bóc này có bài của bác Fiat 1.6 đi đại tu điều hòa ở một cơ sở ABC rất nổi tiếng ở Trần Khát Chân, xả sạch, thay gas, thay dầu . . .. nhưng lại không thay phin lọc (thợ bảo: không cần ) hậu quả là tháng 10/2009 đại tu điều hòa, lúc đó trời lạnh, đến tháng 4/2010 sang em kiểm tra thì điều hòa không lạnh, dù gas không thiếu !!!!! tất cả tội lỗi ở phin lọc cũ không còn hút được ẩm nữa, khi chạy hơi nước đông làm tắc van tiết lưu

Cái này các bác nên biết, một cái phin lọc xe thường có giá dưới 300K, không nên tiết kiệm mà có tiết kiệm cũng không được. Đừng quá đặt lòng tin vào "kinh nghiệm của thợ" - vì chủ nhiều không bao quát hết được, thợ mà học truyền tay lắm cái họ làm mà chả hiểu vì sao lại làm thế đâu. Cơ sở điện lanh nói trên nổi tiếng lẫy lừng Hà Nội mà còn phạm sai lầm kỹ thuật cơ bản như thế thì những chỗ khác cũng có thể xảy ra, mình biết chút thì tốt hơn.
Em sưu tầm của cụ khác, mong cụ nào là tác giả bỏ quá cho...
 

Ngochung_police

Xe đạp
Biển số
OF-315685
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
19
Động cơ
294,690 Mã lực
Chiều nay e vừa đi bơm ga với mấy anb thợ xịt xịt rửa rửa hết 4 lít. Trên đường đi về e để quạt gió số 1, điều hoà mặt mà lạnh sun luôn các cụ an! Cứ để như ban đầu thì còn nóng hơn là mở cửa!!!
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
thông tin bổ ích, cám ơn cụ.
 

hoangtunamtan

Xe buýt
Biển số
OF-33043
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
922
Động cơ
486,639 Mã lực
E muốn vệ sinh dàn lạnh thì làm thế nào mà vệ sinh nó được nhỉ? Có cụ nào có cao kiến gì chỉ cách em làm cái nhé
 

boymissyou

Xe tải
Biển số
OF-198196
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
318
Động cơ
328,180 Mã lực
Nơi ở
56 ngõ 6a trung phụng đống đa hà nội
Website
www.ailatrieuphu.org
E muốn vệ sinh dàn lạnh thì làm thế nào mà vệ sinh nó được nhỉ? Có cụ nào có cao kiến gì chỉ cách em làm cái nhé
Cụ thuê 1 cái xe cẩu, ra biển cẩu xe của cụ nhúng xuống biển xóc xóc vài cái! Đản bảo xe sạch từ trong ra ngoài! Vì có nước muối diệt khuẩn! Vệ sinh toàn xe luôn :D
 

trantuan86hd

Xe tải
Biển số
OF-191129
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
380
Động cơ
335,054 Mã lực
Đh cuảem bị kêu vù vù ở dây curoa. Liệu có phải thay không ah. Dạo này cứ bật đh là xe yêú hẳn, đh kêu to, đi mưa có tiếng rít. Cụ nào bắt bệnh hộ em với
 

tuankongchro

Xe tải
Biển số
OF-300697
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
352
Động cơ
310,910 Mã lực
Cảm ơn thông tin của cụ. E chỉ hóng thôi chứ thợ gia lai chỗ em chắc ứ làm được.
 
Biển số
OF-56406
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
178
Động cơ
448,943 Mã lực
Em hỏi các Cụ chút về ĐH, con xe em là Altis AT 2009, từ năm ngoái nó bị bệnh về ĐH là như vầy: Em đi bt, bỗng một hôm trời khoảng 40 độ, em đi có việc sang chợ đầu mối, vừa vào đến nơi, khoảng 13h chiều, trong xe đang mát, khi em dừng lại đợi bạn đến tự nhiên xe nóng bừng lên như ko có ĐH, trời thì như rang 40 độ, em sửng sốt và cà cuống quá vì nóng mà chả hiểu nó như vậy là sao. Bực mình quá té luôn .. Tự nhiên khi vừa đạp ga để đi thì nó lại mát mới bỏ *** chứ. Hỏi anh bạn chuyên cho thuê xe, anh ấy bảo đi ktra, em cũng đi ktra ở Gara ở Trung Yên, anh chủ cũng quen sơ sơ qua anh bạn bảo chả làm sao, chạy tốt, em thay mấy cái như lọc gió, vệ sinh,.... rồi khoảng 3 tháng sau nó tự nhiên chảy nước ra ở bên phụ, em lại đánh xe đến đó nhờ họ xem, họ nói tắc đường nước thoát, thông lại và em chạy đến giờ. Thấy vẫn mát mẻ, lạnh nóng bt các cụ ạ.
Qua thời gian đến nay, em cảm tưởng khi em chạy xe thì ko sao, nhưng có vẻ như cứ dừng xe lại, về N hoặc P đỗ xe, khi kim đồng hồ về dưới 600 vòng/phút thì hình như ĐH của em nó tắt hay sao ý các cụ ạ, ...
Em đã tháy mấy lần lọc gió, vệ sinh ĐH 2- 3 lần gì đó.
Kính các Cụ cao nhân chỉ giáo em nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top