em có bà bác và nhiều bạn bè ở cầu bãi cháy, có khi em phải làm 1 chuyến về đó để thăm cụ Lucas cái nhể
Hôm nào cụ tháo vệ sinh giúp em nhé!Hôm trước 30/4, em đọc được bài của cụ 30h thế là mở cái quạt gió điều hòa ra, ôi thôi, lá cây, vỏ kẹo bánh nằm chễm chệ ra đó, thế là lôi ra lấy chổi phủi bụi vệ sinh một lúc, hết khẹc khẹc ngay
Xe cụ có vấn đề về côn: lá côn, bàn ép, bi tê đã mòn hết rồiem mới cuới V2 đời 2005, nhưng mà xe em đang có bệnh nhờ các cụ tư vấn và chỉ bảo giúp em với ạ
matiz nhà em nó bị bệnh vào số mà nhả côn là khục một cái nó mới bám, khi đi thì hơi có tiếng hú.
Các cụ mợ tư vấn em, chỗ sửa uy tín, chi phí, bắt bệnh.
hiệnt tại em vẫn để vậy đi nhưng nghe tiếng đó nhức đầu quá
Cụ tiger biết vẹ sinh cái vụ này àh?Hôm nào cụ tháo vệ sinh giúp em nhé!
Cụ gửi cho em cái bài của cụ 30H với ah. Sang nay em tháo ra nhưng chỉ tháo đc cái filter của quạt gió thôi. Không tháo được quạt ra để làm vệ sinh.Hôm trước 30/4, em đọc được bài của cụ 30h thế là mở cái quạt gió điều hòa ra, ôi thôi, lá cây, vỏ kẹo bánh nằm chễm chệ ra đó, thế là lôi ra lấy chổi phủi bụi vệ sinh một lúc, hết khẹc khẹc ngay
Mở ra về sinh là đúng cụ ạ.Chạy 1,2 năm thì tối nhất là đại tu 1 cái cho máu.Tháo máy lạnh ra được thì e nghĩ cũng lắp lại được<Nạp gas và thêm gas là điều cần thiết,vì kể cả ko tháo ra cũng vẫn phải thêm gas.Em nghĩ vệ sinh thì chỉ nên làm bên trong phần quạt gió và hốc cho sạch thôi chứ ai lại tự dưng tháo cả giàn lạnh ra về sinh sau đó nạy lại ga làm gì nhỉ?
Liệu có phản khoa học không ạ. Giống như xe TOY nước làm mát nó không thay chỉ đổ thêm vậy mà các bác nhà mình cứ đè ra thay khi đi bảo dưỡng.
Cái này cụ tự kiểm tra màu sắc ở trên nắp ắc quy, chỗ có cái nhựa tròn trong suốt , nhìn vào đấy nếu nó không còn màu xanh là thayĐi thay dầu thì cụ bảo nó kiểm tra luôn cho, hao mới phải đổ.
Hôm nào cụ tháo vệ sinh giúp em nhé!
Cụ tiger biết vẹ sinh cái vụ này àh?
Em post nguyên văn của cụ Hùng 30H nhé: (khi tháo để ý có một giắc cắm nguồn và ống hút gió cắm vào quạt gió)Cụ gửi cho em cái bài của cụ 30H với ah. Sang nay em tháo ra nhưng chỉ tháo đc cái filter của quạt gió thôi. Không tháo được quạt ra để làm vệ sinh.
Cái quạt của bác nó nằm ngay duói cái ngăn kéo để đồ nhìn từ chân ghế phụ thẳng lên xoay 1 páht là tháo duọc quạt gió ra vệ sinh sạch sẽ(khi ấy sẽ nhìn thây cái cửa đón gió ngoài trời và đón gió trong xe có bị kẹt cái gì không có bụi bám bẩn khong cũng vệ sinh) lắp lại cá thứ đã tháo chạy thử xem còn rung không
khi tháo để ý xem ốc có lỏng không dặc biệt cái cánh quạt ý có chắc chắn không (có thể tháo quạt ra vẫn cắm dây điện tay cầm bầu quạt bật khoá diên cho quạt quay và cảm nhận độ kêu độ êm và độ lắc )
Chuẩn đấy cụ ạ. Cũng nên vệ sinh để e nó hoạt động tốt nhất.Mở ra về sinh là đúng cụ ạ.Chạy 1,2 năm thì tối nhất là đại tu 1 cái cho máu.Tháo máy lạnh ra được thì e nghĩ cũng lắp lại được<Nạp gas và thêm gas là điều cần thiết,vì kể cả ko tháo ra cũng vẫn phải thêm gas.
Nước làm mát thì thay e thấy cũng ko vấn đề gì.Quan trọng là nước thay có đúng ko thôi.
Đây mới chỉ là giàn thôi ạ.E được chứng kiến người ta về sinh định kì cho cả một hệ thống lạnh cơ.Mở tung là cái máy nén ra để làm sạch rồi lại lắp vào tra dầu,mỡ.Có thấy vấn đề gì đâu ạ
.Nên cụ cớ an tâm mà vật ra mà giải quyết như cụ chủ cho nó hoành tránh
Hôm trước e mang qua 1 gara chuyên nghiệp thì chúng nó phát là tiếng kêu của V2 của e là do mòn bạc biên. Giờ tháo ra kiểm tra (phải bổ máy), nếu mòn thì thay, bộ phận nào yếu thì thay luôn cái đó. E hỏi là nếu làm như thế hết bao nhiêu tiền? Chúng nó phán là hết hơn chục triệu. E bảo vậy thôi, tao mang xe về. Mie chúng nó, e bảo thế thay luôn hộ tao cái máy đi cho rồi.Thay cái bơm mà nó lấy công 200k thì cũng hơi cao cao trên cửa sổ, vì thực tế thay cái bơm này rất dễ ( em chưa thay bao giờ nhưng phán thế)
Cánh bơm nó làm bằng sắt nên dùng lâu nó bị han rỉ là đúng thôi cụ ạh. Hôm trước em cũng phải thay cái bơm vì cánh nó bị rỉ rùi, cánh rỉ nên nó ko hoạt đọng được công suất tối đa, làm cho nước bị sôi.Hôm trước e mang qua 1 gara chuyên nghiệp thì chúng nó phát là tiếng kêu của V2 của e là do mòn bạc biên. Giờ tháo ra kiểm tra (phải bổ máy), nếu mòn thì thay, bộ phận nào yếu thì thay luôn cái đó. E hỏi là nếu làm như thế hết bao nhiêu tiền? Chúng nó phán là hết hơn chục triệu. E bảo vậy thôi, tao mang xe về. Mie chúng nó, e bảo thế thay luôn hộ tao cái máy đi cho rồi.
Chiều nay e mang lên gara cũ mà chúng nó phán hỏng bơm nước làm mát. Tháo cái bơm này phức tạp phết, ko đơn giản tí nào các cụ ạ. Khi tháo cái bơm ra thì mấy cái cánh bơm han rỉ hết. Trục bi cũng kêu cộc cộc. Trước đây nước làm mát không bị sôi nhưng từ khi bị kêu thì nước sôi ùng ục, trào cả ra ngoài. Sáng mai e mới lấy được xe xem có hết tiếng kêu ko. Cụ chủ gara cam kết 100% là hết. E cũng hy vọng là thế.
Vâng. Đúng là các cánh bơm mọt hết. Có lẽ đến ngày cụ ạ. Nhưng e cũng ko nghĩ mấy thằng gara tháo ra thay cái khác vì cái bơm đó rất khó tháo và mất nhiều time ^_^ Để mai e xem kết quả thế nào rồi báo cáo cụ. E đang hồi hộp quá! Haha....Cánh bơm nó làm bằng sắt nên dùng lâu nó bị han rỉ là đúng thôi cụ ạh. Hôm trước em cũng phải thay cái bơm vì cánh nó bị rỉ rùi, cánh rỉ nên nó ko hoạt đọng được công suất tối đa, làm cho nước bị sôi.
Nhưng em vẫn thắc mắc là tại sao trước khi cụ mang đi bảo dưỡng điều hoà thì nó lại ko bị?
Tổng thiệt hại hết 1 triệu. Nếu thay hộp số hết >2 triệu. T_TXe cụ có vấn đề về côn: lá côn, bàn ép, bi tê đã mòn hết rồi
Em khuyên cụ nên thay cả bộ và thay luôn cả cái phớt đuôi trục cơ nữa, nó rẻ tiền nhưng hỏng là phải hạ hộp số
cũng phải tầm đấy. (lá côn + bàn ép 650k, bi T em ko nhớ) Hộp số bãi khoảng 2-2,5trTổng thiệt hại hết 1 triệu. Nếu thay hộp số hết >2 triệu. T_T
Em đoán là OK cụ ạh. Trước đây em cũng bị sôi két nước, xử lý mọi cách đều ko ổn, thay cái bơm 1 phát là ok ngay. Chúc cụ cũng như em nhé!Vâng. Đúng là các cánh bơm mọt hết. Có lẽ đến ngày cụ ạ. Nhưng e cũng ko nghĩ mấy thằng gara tháo ra thay cái khác vì cái bơm đó rất khó tháo và mất nhiều time ^_^ Để mai e xem kết quả thế nào rồi báo cáo cụ. E đang hồi hộp quá! Haha....
Vâng. Cám ơn cụ nhiều!Em đoán là OK cụ ạh. Trước đây em cũng bị sôi két nước, xử lý mọi cách đều ko ổn, thay cái bơm 1 phát là ok ngay. Chúc cụ cũng như em nhé!
Vài hôm trước xe em bị y hệt mang vào Vietvoiz xử lí hết rồiHôm trước e mang qua 1 gara chuyên nghiệp thì chúng nó phát là tiếng kêu của V2 của e là do mòn bạc biên. Giờ tháo ra kiểm tra (phải bổ máy), nếu mòn thì thay, bộ phận nào yếu thì thay luôn cái đó. E hỏi là nếu làm như thế hết bao nhiêu tiền? Chúng nó phán là hết hơn chục triệu. E bảo vậy thôi, tao mang xe về. Mie chúng nó, e bảo thế thay luôn hộ tao cái máy đi cho rồi.
Chiều nay e mang lên gara cũ mà chúng nó phán hỏng bơm nước làm mát. Tháo cái bơm này phức tạp phết, ko đơn giản tí nào các cụ ạ. Khi tháo cái bơm ra thì mấy cái cánh bơm han rỉ hết. Trục bi cũng kêu cộc cộc. Trước đây nước làm mát không bị sôi nhưng từ khi bị kêu thì nước sôi ùng ục, trào cả ra ngoài. Sáng mai e mới lấy được xe xem có hết tiếng kêu ko. Cụ chủ gara cam kết 100% là hết. E cũng hy vọng là thế.
Tình hình là sáng nay e đi lấy xe thì e có vài nhận xét sau:Vài hôm trước xe em bị y hệt mang vào Vietvoiz xử lí hết rồi
Matiz thuộc dạng lâu đời nên nhiều cái hỏng mình cũng không ngờ đếm !
Cụ cũng nên nhìn mặt thợ đoán lời nói của nó chứ đừng sợ nó thuốc