Em forte nhà mình có cái ưu điểm thân vỏ là t.kế nghiêng về hướng thể thao, chân dài, guốc mỏng, hệ khung gầm, giảm sóc cũng thể thao luôn nên phù hợp với mấy anh thanh niên trẻ. Iem thì cũng chưa già nhưng cũng ko phải trẻ nữa, mà lại chót thích em này quá nên sau khi cưới em nó về được 1 th.gian thì mới thấy đúng là mình già thật rooài, phải thay đổi em nó tí xem dư lào.
Nếu cụ có ý định làm cho em forte êm hơn thì giải pháp cưa chân là tốt nhất đới ạ. Cụ cứ chơi bộ mâm 16inch, chọn nan thể thao chút, lốp thì cụ cứ chơi loại Mitchelin Primecy LC (gai chống ồn, vận hành cực êm ái), thông số lốp 215/60. Rút kinh nghiệm từ em, hồi đó em đã order loại này rồi nhưng mà đ/c kĩ thuật cứ tư vấn là nên lắp loại 205/60 (bề ngang lốp giảm đi 1cm) vì sợ chạm gầm!!! mặc dù đã tính toán chênh lệch thành lốp, tốc độ... chán roài nhưng em yếu bóng vía thế là nghe theo lắp loại 205/60. Sau khi hạ xe xuống thấy ngu quá, ko quyết tâm theo ý mình ngay từ đầu. Giờ nhìn bộ lốp thấy nó cứ hơi nhỏ (bề ngang lốp), lại sinh ý hơi chán. Mong sao nó mau mòn (như thiên hạ chém gió về loại lốp này) để thay loại 215/60 nhưng mà chạy đến gần 3 vạn roài mà vưỡn như mới, thế mới chán ạ.
Sau một hồi loay hoay về vụ chống ồn, tăng cường độ êm ái cho forte thì em rút ra được là: Forte nó có thiết kế như vậy, hệ khung gầm, hệ giảm xóc, mâm lốp đều hướng đến tiêu chí thể thao, người lái cảm nhận được tiếng lốp, tiếng mặt đường, tiếng máy khi vận hành. Vì vậy để giảm bớt tiếng ồn, tăng độ êm ái thì phải nâng cấp cả 3 hệ thống trên. Nhưng khung gầm, hệ giảm xóc thì ko thể, vậy chỉ còn thay mâm lốp thôi ạ. Hiệu quả quả việc thay mâm (hạ bớt đường kính mâm), lốp (nâng độ dày thành lốp, chọn gai lốp chống ồn phù hợp) là rất rõ rệt. có thể nói giảm được đến khoảng 30% tiếng ồn so với xe nguyên bản.
Tóm lại, nếu cụ thích êm ái thì giải pháp như trên là tối ưu nhất đới ạ. Cụ cứ mạnh dạn tiến hành thôi ạ.