Chi hội [Lưu trữ] Độ xe

Trạng thái
Thớt đang đóng

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Hihi, nếu các cụ thật sự hứng thú với việc chỉnh FOLDER trên volang thì em sẽ làm cho các cụ chơi nhé, các đầu HU hình như không có đầu nào có lệnh chuyển FOLDER trên Volang đâu, muốn chỉnh được Folder chỉ có một cách duy nhất là chỉnh trên HU mà thôi.
Chỉ có duy nhất 6 lệnh trên HU là:
1/- Volume +
2/- Volume -
3/- Up nhảy lên hoặc chạy tới nhanh bài hát hoặc channel khác.
4/- Down nhảy xuống hoặc chạy lùi nhanh bài hát hoặc channel khác.
5/- MUTE tắt tiếng.
6/- Mode chuyển chế độ phát.
Không có 2 lệnh cho Folder Up và Folder Down, muốn chỉnh được chỉ có nước can thiệp vào chính 2 nút nhấn Folder up và Down như cụ Na nói thôi.
Nếu các cụ vẫn dùng đầu HU zin theo xe thì em hứa với các cụ là em làm được.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hiện tại thì cái nút điều khiển trên volang nguyên bản của em làm các lệnh trên với HU Kovan ok, nếu được cụ hướng dẫn em vụ DIY 3 nút chưa dùng đến bên phải làm các chức năng sau được không ạ?
- nút trên "accept call"
- nút giữa "horn"
- nút dưới "end/reject call"
Ngoài ra cho em hỏi thêm là: tháo lắp để DIY có sợ ảnh hưởng đến cái airbag không? bộ nút chế đấy mình cải tiến trên cở sở mấy nút đang có hay phải thay = 1 bộ nút mới ... Tạm thời có mấy câu hỏi vậy đã, chắc lúc nào em vào sẽ phỏng vấn cụ củ tỉ hơn. Vụ kính sau bên tài k động tĩnh gì hoa ra do thợ làm đèn hôm trước cho em lắp ẩu quên cắm jack cụ ạ, hú hồn! em chỉ sợ motor làm sau thì gấu chắc giữ chia khóa khóa mỗi khi em rời xe (cấm em không được động chạm, độ điếc j v2 nữa) =))

À mà cụ ca_ce xem video demo của cụ đang rất kết mấy cái cút cải tiến đó & hỏi xem có thể kiếm giúp cụ ấy (nếu cần mua mới) ỏ hướng đẫn cải tiến nếu có thể cải tiến được đấy ạ! :D
Hihi, nếu các cụ thật sự hứng thú với việc chỉnh FOLDER trên volang thì em sẽ làm cho các cụ chơi nhé, các đầu HU hình như không có đầu nào có lệnh chuyển FOLDER trên Volang đâu, muốn chỉnh được Folder chỉ có một cách duy nhất là chỉnh trên HU mà thôi.
Chỉ có duy nhất 6 lệnh trên HU là:
1/- Volume +
2/- Volume -
3/- Up nhảy lên hoặc chạy tới nhanh bài hát hoặc channel khác.
4/- Down nhảy xuống hoặc chạy lùi nhanh bài hát hoặc channel khác.
5/- MUTE tắt tiếng.
6/- Mode chuyển chế độ phát.
Không có 2 lệnh cho Folder Up và Folder Down, muốn chỉnh được chỉ có nước can thiệp vào chính 2 nút nhấn Folder up và Down như cụ Na nói thôi.
Nếu các cụ vẫn dùng đầu HU zin theo xe thì em hứa với các cụ là em làm được.
 
Chỉnh sửa cuối:

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ Beck với cụ hic chuẩn bị dao thớt & nước sôi đi kìa! =))
Chiều nay ở nhà báo cho em là đã nhận được hàng rồi, chết em rồi, hứa với cụ Đạt ở trỏng là hôm nay chuyển xèng vào trả bộ kèn mà bây giờ vẫn còn chưa về đến Cty. (Báo cho cụ Ma là bộ kèn này em dự tính lắp cho cụ Chánh nhà mình trước. Các cụ chuẩn bị rơle và dây đấu để CN này lắp nhé)
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Cụ Beck với cụ hic chuẩn bị dao thớt & nước sôi đi kìa! =))
Cụ đun nước sôi đi nhá, sôi già 150 độ mới được đấy cụ nhá :))

Em bắt đầu thấy tò mò cái vụ độ âm thanh của cụ Beck rồi, hôm nào phải mang tai trâu đến nghe thử mới được :)
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
Beck ơi, dây điện & Rờle chỉ lấy 340K thôi nhé. Cùng hội với nhau lấy thế thôi, hơn nữa số chẵn cho dễ chia nhau :))
Tiền công thì dg lấy nhé mang tiêng, để cụ ý trả tiền cafe hay nóng quá thì qua hb là đc rồi:)
 

carens2011

Xe tải
Biển số
OF-108377
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
326
Động cơ
395,460 Mã lực
Beck ơi, dây điện & Rờle chỉ lấy 340K thôi nhé. Cùng hội với nhau lấy thế thôi, hơn nữa số chẵn cho dễ chia nhau
:))
Em mua còi roài đới, cụ hứa lắp cho e đấy nhé
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thi công kiểu Beck kiểu j chẳng kêu! nhưng được một thời gian nó cháy cái tiếp điểm công tắc còi trên volang vì phải hoạt động quá tải thì cụ Chánh lại được bảo đưỡng volang miễn phí đây! =))
Em đc phá xe là sướng roài, tiền chỉ là phù du thôi :)), cụ cứ yên tâm giao cho e, kiểu gì cũng kêu :D
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Thi công kiểu Beck kiểu j chẳng kêu! nhưng được một thời gian nó cháy cái tiếp điểm công tắc còi trên volang vì phải hoạt động quá tải thì cụ Chánh lại được bảo đưỡng volang miễn phí đây! =))
Phải qua rơle mới đến được cái công tắc trên volang cụ ợ :))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cái vụ độ của Beck em chỉ thấy hơi lạ là tại sao không dùng ngay mạch cs của cái củ sub đấy vì 100% mấy cái sub loa vi tính đều có có mạch cs để hoạt động. Dùng mạch nguyên bản thì mọi thông số khớp hơn. Vấn đề đúng ra chỉ là cấp nguồn thế nào cho chuẩn! Ngoài ra sub nó tải âm thanh siêu trầm (sub ở nhà em mỗi lần em mở to nó đánh còn rung cả tường) nên vị trí lắp phải cố định chắc chắn mà beck chằng dây chun mà kêu nghe ổn thì em hơi nghi. Thôi hôm nào em phải off thẩm âm phát chứ đoàn già đoán non thế này mệt quá! :D
Cụ đun nước sôi đi nhá, sôi già 150 độ mới được đấy cụ nhá :))

Em bắt đầu thấy tò mò cái vụ độ âm thanh của cụ Beck rồi, hôm nào phải mang tai trâu đến nghe thử mới được :)
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
hôm nay em lại thẩm âm lại phát nữa.
1. Nghe xe em - loa nguyên bản: thấy như mứt dồi :(
2. Xe pê đê: Độ loa táp lô: Nghe khá hơn xe nguyên bản, ngồi hàng ghế lái thì ok, nhưng tiếng bass nghe từ hàng ghế sau vẫn thiếu, thiếu luôn cả tiếng treble
3. Nghe xe boytriton - đã lắp sub gầm ghế bờ lắc pun gì đó: tiếng bass mềm, nhưng ù - nghe nhỏ và ít thì chắc là ok, còn nghe to to chút và đi đường dài chắc sẽ mệt.
4. Xe Beck: đã độ loa 4 cánh, loa nắp taplo, sub vi tính: nghe thì ầm ĩ phết, khá hơn hôm em nghe thử ở chỗ cụ hic; bản thân 4 loa đã thay đã cho ra tiếng khá rồi. Thêm tiếng bass nữa thì đương nhiên phải ổn hơn. Cơ mà tiếng bass này khô, nó cứ lạc điệu với dàn loa trong xe của Beck thế nào ý, em chả biết diễn tả ra sao :( nhưng nghe có lẽ sẽ ko bị nhức đầu hay mệt như nghe loa sub gầm ghế.

Tóm cái váy lại, độ âm thanh phải làm triệt để và hoàn chỉnh; em hoan nghênh tinh thần mày mò tìm tòi của cụ beck, dù trong hoàn cảnh cháy túi giống em mà vẫn hy sinh vì đam mê :D, độ xe quên cả việc đổ xăng chạy tăng giá :D
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
hôm nay em lại thẩm âm lại phát nữa.
1. Nghe xe em - loa nguyên bản: thấy như mứt dồi :(
2. Xe pê đê: Độ loa táp lô: Nghe khá hơn xe nguyên bản, ngồi hàng ghế lái thì ok, nhưng tiếng bass nghe từ hàng ghế sau vẫn thiếu, thiếu luôn cả tiếng treble
3. Nghe xe boytriton - đã lắp sub gầm ghế bờ lắc pun gì đó: tiếng bass mềm, nhưng ù - nghe nhỏ và ít thì chắc là ok, còn nghe to to chút và đi đường dài chắc sẽ mệt.
4. Xe Beck: đã độ loa 4 cánh, loa nắp taplo, sub vi tính: nghe thì ầm ĩ phết, khá hơn hôm em nghe thử ở chỗ cụ hic; bản thân 4 loa đã thay đã cho ra tiếng khá rồi. Thêm tiếng bass nữa thì đương nhiên phải ổn hơn. Cơ mà tiếng bass này khô, nó cứ lạc điệu với dàn loa trong xe của Beck thế nào ý, em chả biết diễn tả ra sao :( nhưng nghe có lẽ sẽ ko bị nhức đầu hay mệt như nghe loa sub gầm ghế.

Tóm cái váy lại, độ âm thanh phải làm triệt để và hoàn chỉnh; em hoan nghênh tinh thần mày mò tìm tòi của cụ beck, dù trong hoàn cảnh cháy túi giống em mà vẫn hy sinh vì đam mê :D, độ xe quên cả việc đổ xăng chạy tăng giá :D
Không lạc giọng với mấy ông loa cánh cửa mới là tài :)) vì sao ???? Vì đây là loa vi tính, nhà sản xuất đã tính toán để tần số cắt dải trầm tương thích với mấy cái loa tay đi cùng với nó chứ ko tính toán để phù hợp với mấy anh loa của ô tô nên chính vì thế cụ Na nghe sẽ thấy tiếng bass và một ít trung trầm ko hài hòa với loa cánh cửa. Tại sao loa sub rời bán ko đi kèm loa tay lại có hai nút chỉnh fase và tần số cắt là để người sử dụng tự điều chỉnh sao cho loa sub với loa tay có cùng một tần số và khi đó nghe mới thấy nói hài hòa cũng như không bị ù và có đuôi. Nếu cụ beck muốn hay thì cắm mấy thằng loa tay vào sẽ thấy khác ngay. Có thể không to mồm hơn nhưng sẽ hài hòa hơn và quện hơn nhều. Cái này em làm mãi với su wagon rồi :D giờ chả nhẽ lại cho logitec 7.1 lên carens :))
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,338
Động cơ
411,600 Mã lực
cụ quat cho xin các thông số hiển thị của bộ kết nối OBD2 nhé, trên bộ cụ nó cho nhưng thông só gì ra LCD ? nếu dc cụ cho mấy trăm ảnh
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Không lạc giọng với mấy ông loa cánh cửa mới là tài :)) vì sao ???? Vì đây là loa vi tính, nhà sản xuất đã tính toán để tần số cắt dải trầm tương thích với mấy cái loa tay đi cùng với nó chứ ko tính toán để phù hợp với mấy anh loa của ô tô nên chính vì thế cụ Na nghe sẽ thấy tiếng bass và một ít trung trầm ko hài hòa với loa cánh cửa. Tại sao loa sub rời bán ko đi kèm loa tay lại có hai nút chỉnh fase và tần số cắt là để người sử dụng tự điều chỉnh sao cho loa sub với loa tay có cùng một tần số và khi đó nghe mới thấy nói hài hòa cũng như không bị ù và có đuôi. Nếu cụ beck muốn hay thì cắm mấy thằng loa tay vào sẽ thấy khác ngay. Có thể không to mồm hơn nhưng sẽ hài hòa hơn và quện hơn nhều. Cái này em làm mãi với su wagon rồi :D giờ chả nhẽ lại cho logitec 7.1 lên carens :))
Em nghĩ cụ phán chuẩn!
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Cái vụ độ của Beck em chỉ thấy hơi lạ là tại sao không dùng ngay mạch cs của cái củ sub đấy vì 100% mấy cái sub loa vi tính đều có có mạch cs để hoạt động. Dùng mạch nguyên bản thì mọi thông số khớp hơn. Vấn đề đúng ra chỉ là cấp nguồn thế nào cho chuẩn! Ngoài ra sub nó tải âm thanh siêu trầm (sub ở nhà em mỗi lần em mở to nó đánh còn rung cả tường) nên vị trí lắp phải cố định chắc chắn mà beck chằng dây chun mà kêu nghe ổn thì em hơi nghi. Thôi hôm nào em phải off thẩm âm phát chứ đoàn già đoán non thế này mệt quá! :D
Vẫn dùng mạch CS của nó đấy cụ, tuy nhiên phải đưa ra ngoài để cái loa mình có thể di chuyển bất cứ chỗ nào thích ạ, Còn loa ở nhà mà cần gì phải cố định chắc chắn đâu cụ, cứ để trên bàn hoặc trên nền là ok mà, nó có nhảy theo nhạc đâu mà lo :-?, còn để trên xe thì em chưa muốn chọc 1 tí gì cả, chỉ muốn lên tiếng chuẩn cái đã, tạm thời để chỗ này vì kô ảnh hưởng gì đến những thứ khác cả, sẵn có dây chun chằng qua để kô rung lắc khi qua đường xấu thôi, còn cái dây chun đấy chắc sức của cụ hiện tại mà kéo ra đc cũng thở dốc đấy à nha :D
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Không lạc giọng với mấy ông loa cánh cửa mới là tài :)) vì sao ???? Vì đây là loa vi tính, nhà sản xuất đã tính toán để tần số cắt dải trầm tương thích với mấy cái loa tay đi cùng với nó chứ ko tính toán để phù hợp với mấy anh loa của ô tô nên chính vì thế cụ Na nghe sẽ thấy tiếng bass và một ít trung trầm ko hài hòa với loa cánh cửa. Tại sao loa sub rời bán ko đi kèm loa tay lại có hai nút chỉnh fase và tần số cắt là để người sử dụng tự điều chỉnh sao cho loa sub với loa tay có cùng một tần số và khi đó nghe mới thấy nói hài hòa cũng như không bị ù và có đuôi. Nếu cụ beck muốn hay thì cắm mấy thằng loa tay vào sẽ thấy khác ngay. Có thể không to mồm hơn nhưng sẽ hài hòa hơn và quện hơn nhều. Cái này em làm mãi với su wagon rồi :D giờ chả nhẽ lại cho logitec 7.1 lên carens :))
Em nghĩ cụ phán chuẩn!
Cụ Quạt phán chuẩn nhưng vẫn cần chỉnh vì chỗ bôi đen đấy ợ (tất cả vẫn phụ thuộc vào thẩm âm tinh chỉnh của người sử dụng thôi ạ) :)), thế nên mình mới cần chỉnh chiết áp của mạch công suất của nó sao cho hòa quyện nhất với âm thanh các loa mà các cụ :-?, thế nên lúc em mới đấu xong chưa tinh chỉnh gì bị cụ Na chê ngay nhưng hôm qua cụ ấy bảo khá hơn, trong khi em lại thấy quyện rồi (mà cũng tùy bài hát, phối khí nó ngon hay kô nữa ạ :-? và quan trọng hơn là người nghe), hơn nữa vị trí để loa sub cũng phải thử nhưng kô gian trong xe kô cho phép ạ, cái thú ở đây là chi phí bỏ ra rất ít nhưng tiếng bass mềm, ấm, volume vặn nhỏ nhưng bass vẫn lên chứ không bị bụp bụp nhức đầu như sub điện ạ và mình sẽ update dần dần, tinh chỉnh dần dần đến khi thỏa mãn mới sướng cái thằng người :)) (ví dụ như xe em vừa rồi cảm thấy thiếu bass nhưng chơi sub điện thì em đã từg vứt rồi, còn sub hơi thì khô có xèn và xe thì kô có chỗ chế :D ), em kô so sánh giữa các xe như đánh giá của cụ Na vì mỗi xe giờ đã đc chủ xe nâng cấp khác nhau, em chỉ so sánh trên chính xe em giữa thời điểm chưa có sub (hoặc tắt sub) với để có sub là thấy sự khác biệt :), chứ còn chơi hoàn chỉnh như cụ Na nói thì ai chả muốn mà với nghệ thuật văn hóa thì chả có tiêu chuẩn nào là hoàn chỉnh cả và lại cụ vứt vào phải tính chục củ trở lên nhưng chưa chắc đã thỏa mãn đc :)). Tiêu chí ngay từ đầu em nói là mình chơi là NGON - BỔ - RẺ rồi mà :D

ps: điều quan trọng là thường loa vi tính cũng có trở là 4 ohm giống loa trên xe nên phù hợp với điện của xe nên mới chơi đc chứ các loa gia đình thường là 6 ohm hoặc 8 ohm không phù hợp ạ (em nghe chuyên gia đấy ạ)
 
Chỉnh sửa cuối:

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Loa sub ở nhà không phải cố định chắc chắn vì tự trọng của nó khá nặng (như cụ velodyne của em cỡ đâu 15kg :D), tuy nhiên nêu cụ chọn vị tri sàn vị cập kênh là nó nhảy thật đó :D

Vụ cụ quạt nói là chỉnh phase & tần số cắt nó khá phức tạp (chỉ có ở các sub rời của hệ thống âm thanh dân dụng sd trong gia đình), còn theo sự trải nghiệm của em thì thì chưa thấy có bộ loa vi tính nào có món đó. Không rõ cái chiết áp của cụ Beck chỉnh cái j (phase hay tần số cắt)?

Tuy nhiên em cho rằng hệ thống âm thanh trên xe cũng chỉ nên độ ở mức cho nó không tệ quá! Còn phấn đấu để = hệ thống âm thanh như ở nhà thì không nên vì lên xe việc chính của ta là lái xe chứ không phải là ngồi relax để thưởng thức âm thanh ợ! =))
Vẫn dùng mạch CS của nó đấy cụ, tuy nhiên phải đưa ra ngoài để cái loa mình có thể di chuyển bất cứ chỗ nào thích ạ, Còn loa ở nhà mà cần gì phải cố định chắc chắn đâu cụ, cứ để trên bàn hoặc trên nền là ok mà, nó có nhảy theo nhạc đâu mà lo :-?, còn để trên xe thì em chưa muốn chọc 1 tí gì cả, chỉ muốn lên tiếng chuẩn cái đã, tạm thời để chỗ này vì kô ảnh hưởng gì đến những thứ khác cả, sẵn có dây chun chằng qua để kô rung lắc khi qua đường xấu thôi, còn cái dây chun đấy chắc sức của cụ hiện tại mà kéo ra đc cũng thở dốc đấy à nha :D
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,404
Động cơ
424,210 Mã lực
Loa sub ở nhà không phải cố định chắc chắn vì tự trọng của nó khá nặng (như cụ velodyne của em cỡ đâu 15kg :D), tuy nhiên nêu cụ chọn vị tri sàn vị cập kênh là nó nhảy thật đó :D

Vụ cụ quạt nói là chỉnh phase & tần số cắt nó khá phức tạp (chỉ có ở các sub rời của hệ thống âm thanh dân dụng sd trong gia đình), còn theo sự trải nghiệm của em thì thì chưa thấy có bộ loa vi tính nào có món đó. Không rõ cái chiết áp của cụ Beck chỉnh cái j (phase hay tần số cắt)?

Tuy nhiên em cho rằng hệ thống âm thanh trên xe cũng chỉ nên độ ở mức cho nó không tệ quá! Còn phấn đấu để = hệ thống âm thanh như ở nhà thì không nên vì lên xe việc chính của ta là lái xe chứ không phải là ngồi relax để thưởng thức âm thanh ợ! =))
Ý cụ Quạt là loa vi tính nó mặc định sẵn cho các loa tay kèm theo rồi nên không có bộ phận chỉnh => Khó tích hợp với các loa khác
Còn loa sub rời có bộ phận để mình chỉnh => Khi lắp chung hệ thống loa khác có thể chỉnh cho phù hợp
:))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top