Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #5

Trạng thái
Thớt đang đóng

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Thông số nó như này :

Display Parts

Screen Dimension: 7 inch
Display Area: 152.4*91.44

Definition:


800*480

Pels:


2.65million

Type:


Tft(Thin Film Transistor) Active Matrix,Light Penetration

Edge Illume:


Cold Cathode Light

Colors System:


Ntsc/Pal Compatible

Temperature Range:


-10°C~~+50°C Centigrade

Save Temperature Range:


-20°C~~+80°C Centigrade

Touch Screen:


Resistance& Press Simulate(Film+ Glass)

Gps


Manner:


L1,C/A Code Gps Sps Standard Localizer Service

Receive Manner:


12channel

Receive Frequency:


1575.42mhz

Sensitive:


-130dbm

Test Renovate Time:


Once Each Second

General Parameters


Max Consume Current:


10.0a

Pressure:


Dc12v(11v~16v)

Grounding Manner:


Cathode Grounding Manner

External Image Input Level:


1v P-P/75 Ohm

The Max Input Level Of External Sound:


1.5v/22 K-Ohm

Image Output Level:


1v P-P/75 Ohm(White 100% Output /When Displaying Dvd)

Amplifier, Audio Part


The Max Output Of Power :


45 W*4

Load Impedance:


4 Ohm

The Max Output Level /Resistance Prefix:


2.0 V/100 Ohm

Equal Loudness Curve:


6db,(10khz)

Equalizer:


100hz-14~+6db,10khz±10db

Dvd Display Parts


Disk Format Supported:


Dvd-Rom,Dvd-Video, Dvd-R(Video Mode) /Rw (Video Mode),Cd-Rom,Cd-Da,Cd-R/Rw

Zone Number:


6

Signal Format(Sampling Frequency):


(Dvd):48/96 Khz
(Cd):44.1 Khz

Signal Format(Quantum B It):


(Dvd):16/20/24b It Beeline
(Cd):16b It Beeline

Frequency Feature:


(Dvd):8hz ~44khz(± 1db)
(Cd):20hz~20khz(± 0.1/-0.3db)
S/N(Dvd):97db(1khz )
(Ihf-A Network)
(Cd):96db(1khz )
(Ihf-A Network)

Dynamic Bound:


(Dvd):95db(1khz )
(Iec-A Curve/20khz Lpf)
(Cd):94db(1khz)
(Iec-A Curve/20khz Lpf)

Harmonic Distortion Rate:


0.008%(1khz )

Channel :


2(Dimensional Sound)

Fm/ Tune Parts


Receive Frequency Wave Band:


(87.5mhz~108mhz)

Sensitive Degree:


9dbf(0.7µv/75ohm Single Channel S/N30db)

50db Sensitive Degree:


14dbf

S/N:


50dbMore than(Ihf-A Web)

Harmonic Distortion Rate:


0.3%(At 65dbf,1khz,Ster-Eo)
0.1%(At 65dbf,1khz,Mono)

Frequency Feature:


30hz~15000hz(±3db)

Dimensional Sound Distinguish:


45dbMore than(65dbf Input,1khz)

Am/Tune Parts


Receive Frequency Wave Band:


531khz ~1602khz (9khz )
530khz ~1604khz (10khz )

sensitive Degree:


18µv(S/N 20db)

Perform Selection:


65 Db(Ihf-A Network)

Gps Antenna


Antenna:


Microwave Transmission, And Plane Antenna/ Right-Hand Circularly Polarized Wave

Antenna Length :


5.0m

Product Size


Size:


178(W)*100(H)*165 (D)Mm

Gps Antenna Magnetic Base:


39(W)*15.5(H)*48.5 (D)Mm

Total Weight
Weight:

2.5kg

- giá: 14.500.000
- Tặng 1 camera lùi.

Các cụ góp ý em với ạ

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

lainv

Xe buýt
Biển số
OF-84293
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
757
Động cơ
418,364 Mã lực
Cụ cứ chơi loại thương hiệu chuẩn như SOny, Pionneer... vừa túi tiền của cụ và vào ĐN đấu hay hơn ạ. Quan điểm của em thế vì mình chủ yếu nghe nhạc là chính chứ có màn hình cũng rất ít khi xem hoặc có mở DVD nhưng cũng chả ngó :D nên cái cần là chất âm nên chơi thì phải chơi chuẩn còn không để nguyên bản ạ.
Beck tháo cái Sony ra gửi cho cụ ấy, chỉ việc cắm vào là chạy thôi
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Beck tháo cái Sony ra gửi cho cụ ấy, chỉ việc cắm vào là chạy thôi
Sao mà plug play đc cụ? Phải đấu dây tín hiệu vào giắc của sony mới chơi đc chứ :-?

@cụ akao: fly là 14,5 củ thì cụ chơi mấy loại kia đi cụ ơi. Em xót tiền lắm :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nikexpress

Xe tăng
Biển số
OF-60916
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
1,030
Động cơ
451,710 Mã lực
Nơi ở
Eastleigh
Các cụ ơi, đầu Kovan lắp cho xe Kia Forte mà lắp sang Cà rem nhà mềnh có chạy được ko nhở?
 

Catdontlove

Xe buýt
Biển số
OF-140771
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
887
Động cơ
374,070 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phú Diễn - Từ Liêm - Hà Nội
Cụ ơi cụ có bít cụ nào lắp đầu Kovan của Forte sang Carens ko ah? Nếu bít cụ chỉ cho em để em qua xem cái nhé, thanks cụ nhiều!
Có KIA cụ ạ, mời cụ chạy qua hãng xem luôn
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cái này có cảm ứng kô cụ Quạt?
Google stick cắm vào aux cụ ợ! Nên k dùng được cảm ứng nhưng chất lượng khá ổn vì nó chạy chip mạnh và ver 4.1.1 tít hơn phần lớn các hu android hiện giờ (chip chậm hơn và ver 2.2.3) :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Vâng em xin hầu các cụ:

Của em ban đầu chỉ lắp bộ Autolock của cụ Rừng có chức năng bật cam tiến nhưng nó chỉ hoạt động khi đi dưới 10km/h và thời gian hiển thị của đầu DVD phải mất tới 1s, em định đặt cụ Rừng chỉnh lại tốc độ nhưng nếu chỉnh tăng tốc độ lên thì cũng đồng nghĩa với việc khóa cửa muộn do đó em mới nảy sinh việc chế công tắc chủ động.

Việc chế công tắc chủ động không khó nhưng để ở đâu cho nó thuận tiện thì lại phải tính, thấy trên vo lang còn trống 3 nút nên em đã nghĩ đến việc tận dụng chúng nhưng việc đi dây từ vô lăng xuống khá phức tạp nên em đã tính đến phương án sử dụng điều khiển không dây. Lúc đầu định tháo mấy cái đồ chơi của F1 ra lấy bộ điều khiển nhưng việc chế cháo nó ngoài khả năng của em, sau đó em chuyển sang phương án mua bộ mạch công tắc điều khiển từ xa (cái này nhà em dùng nhiều)
http://www.vatgia.com/Dienlanh_congn...ord_id=1925209

Bộ này bao gồm 2 phần: 1 bảng mạch với 4 con rơ le 4 chân dùng để đóng mở 4 nguồn điện và 1 cái remote dùng để điều khiển 4 con rơ le kia.

Cái này em chưa ưng ý vì nó bật tắt độc lập từng nút không linh hoạt, mang ra thợ nhưng chịu, em định mua cái mạch điểu khiển quạt có chức năng bật cái này, thì cái kia phải tắt nhưng lại không có chức năng bật tắt trên cùng 1 nút mà phải thêm nút tắt nên cũng chưa vừa ý, tạm thời chấp nhận với bộ mạch em đã mua, sau khi đấu đá thêm 1 số rơ le và đi ốt thì hiện tại nó hoạt động như sau:

Bấm nút trên cùng thì bật cam phải, bấm phát nữa tắt cam phải.

Bấm nút dưới cùng thì bật cam trái, bấm phát nữa tắt cam trái.

Khi cam phải đang bật mà bấm nút dưới cùng thì cam trái bật, cam phải tắt, bấm phát nữa cam trái tắt, cam phải bật, muốn tắt cam phải thì phải bấm nút trên cùng.

Khi đang lùi muốn nhìn cam tiến cũng Ok.

Ngoài việc bật tắt cam tiến em thêm một nút giữa dùng để cắt tín hiệu cam Lùi vì nhiều lúc lùi ban đêm muốn nhìn gương thì lại không nhìn được vì bị chói từ màn hình.

Như vậy cũng tạm chấp nhận được rồi, nếu đặt người ta làm được bộ bật cái này, cái kia tắt thì có lẽ hay hơn.

Quá trình thi công:

Đầu tiên là chế bo mạch (oách nhỉ) trên vô lăng, em sang anh hàng xóm chuyên bảng LED xin 1 bo mạch test về tự cắt gọt được như thế này:

Lắp vào nó như thế này:

Và thế này:

Mặt trên bo chủ

Mặt dưới bo chủ

Dũa mấy cái chấu trên 3 phím bấm đi cho nó bằng phẳng


Bậy giờ tháo cái Remote ra rồi cấu mấy cái công tắc rên đó đem hàn lên bo mạch vừa chế, kiếm 1 đoạn dây 5 lõi khoảng 25cm (em cắt dây chuột bàn phím máy tính) để nối các chân công tắc trên bo chế với chân công tắc vừa cấu ra trên bo mạch của Remote, em quên không chụp hình đoạn này, nếu gặp trở ngại việc hàn mấy cái này thì các cụ ra mấy quán sửa chữa điện tử người ta làm cho, chắc chỉ khoảng 30p là xong.

Việc tận dụng mấy cái nút bấm trên Remote để đưa lên vô lăng em chưa ưng vì cái nút này nó có độ nhún nhảy hơi nhỏ nên bấm không sướng như mấy cái nút trên bảng điều khiển điều hòa của xe, các cụ thử tìm xem có loại nút nào có độ nhún nhiều hơn thì bấm sẽ rất phê.

Vấn đề chế cái nút nhựa mới khoai, em vẫn chưa ưng, tạm thời em cắt mấy đoạn ống cao su (chả biết nó dẫn cái gì, em xin ở xưởng điện lạnh) thả vào giữa hốc của các nút bấm để định vị nút bấm sau đó lấy cái nút bấm ở mít bút bi thả vào trong lõi, tất nhiên phải mài dũa 1 chút cho vừa, công đoạn này rất ngại vì phải thử đi thử lại, mỗi lần cậy nắp công tắc ra xót hết cả ruột.

Sau khi hàn, chế nút xong đem lắp vào vô lăng thì nó như thế này:


Tháo bỏ cái vỏ nhựa của remote, lấy băng dính 2 mặt quấn lại để định vị viên pin và cách điện sau đó dán lên hốc tay lái, kéo cái ăng ten của nó ra cho máu.

Sơ đồ đấu dây từ bộ công tắc ra các cam và vào đầu DVD như sau:



Red là phần điều khiển điện nguồn
Green & Yellow: Tín hiệu Video

Autolock: Tín hiệu điều khiển của bộ Autolock khi tốc độ dưới 10km/h
B1: Công tắc chủ động cho cam phải
B2: Công tắc chủ động cho cam trái
B3: Cắt cam lùi

Trong sơ đồ này em sử dụng 2 con ro le 8 chân và 1 con rơ le 4 chân lọa thường đóng, nếu không mua được loại này thì mua loại 5 chân, các di ốt em dùng loại 1A. Hàn các di ốt theo sơ đồ, đánh dấu các đầu ra rồi gói gọn nó lại cho dễ nhét vào trong hốc của HU.

Kính các cụ chém tiếp ạ.
Vụ này có thể cải tiến dùng thông tin hữu tuyến thay vì thông tin vô tuyến đấy! Điều chỉnh trên jack đưa tín hiệu từ mặt trên vô lăng xuống mặt dưới vô lăng là sẽ có dư 1 dây dẫn tín hiệu từ 3 nút bấm bên phải chạy từ vô lăng ra ợ! Cụ có máu cải tiến không :-?
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Hì, vụ hữu tuyến cụ Jungle cũng làm rồi, fải làm mạch mã hóa và mạch giải mã và đấu dây. Em ngại làm vì chỗ em tìm linh kiện rất khó. Chơi kiểu ăn sẵn cho nhanh thôi cụ ạ.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hi hi! Thì tất nhiên mọi thứ có sẵn thì ta mới làm chứ, chỉ phải đấu dây chút xíu à! =))
Hì, vụ hữu tuyến cụ Jungle cũng làm rồi, fải làm mạch mã hóa và mạch giải mã và đấu dây. Em ngại làm vì chỗ em tìm linh kiện rất khó. Chơi kiểu ăn sẵn cho nhanh thôi cụ ạ.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Thế thì cụ giới thiệu đi, em chưa hài lòng với cái bo mạch tự chế của em, nhất là 3 cái nút bấm chưa phê.
Nếu có sẵn 2 module rồi thì quá tiện, việc còn lại chỉ là đấu dây và kết nối chức năng, có thể để điều khiển cam như em hoặc điều khiển đầu CD, bật tắt các thiết bị khác...
Cách em làm hơi phức tạp nhất là khoản chế bo mạch nên nhiều người ngại. Cụ làm bài hướng dẫn cụ thể chắc nhiều cụ nhảy theo ngay ạ.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thế thì cụ giới thiệu đi, em chưa hài lòng với cái bo mạch tự chế của em, nhất là 3 cái nút bấm chưa phê.
Nếu có sẵn 2 module rồi thì quá tiện, việc còn lại chỉ là đấu dây và kết nối chức năng, có thể để điều khiển cam như em hoặc điều khiển đầu CD, bật tắt các thiết bị khác...
Cách em làm hơi phức tạp nhất là khoản chế bo mạch nên nhiều người ngại. Cụ làm bài hướng dẫn cụ thể chắc nhiều cụ nhảy theo ngay ạ.
Về cơ bản sử dụng cái mạch volang encoder của cụ rừng

Có thể dùng phím bấm như trên hoặc nếu kiếm được phím bấm hịn như bên phím volang trái sẽ phê hơn

Về cơn bản thì nếu làm xong 3 nút bấm kia và gán 3 điện trở 12k,47k và 22k đưa 2 dây qua jack bên trái là có thể điều kiển chức năng trên DVD (hiện cụ quạt đang dùng như vậy). Nếu muốn dẫn tín hiệu ra khỏi vo lăng thì điều chỉnh chút (cho đễ chế mạch decode): cắt dây mát led cho vào phân kim lọa trên volang đề dành chân đó dẫn dây tin hiệu mạch nút bấm ra khỏi vôi lăng. Khi dẫn tín hiêu ra khoải vô lăng rồi thì cụ có thể đưa vào mạch điều khiển (nhận điện việc bấm nút thông qua trị số các trở đã hàn). Mạch điều khiên hiện em đang dùng thì có 2 kênh ra (điện 12v) có thể ra lệnh cấp nguồn, tắt từ 3 phím kia. Như vậy còn việc đấu vào cam thì đơn gian rồi :P
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Con lợn nào lạc vào đây thế này
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top