Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #2

Trạng thái
Thớt đang đóng

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Em vừa đi lắp xenon về đây, anh em thợ đã cắt và đấu dây gì ở dưới vô lăng em chả rõ, thấy lúc bật lần đầu thì HU vẫn reset USB từ đầu còn lần sau thì ko bị. Tối về em test tiếp xem sao ợ :)
cụ test vụ tụ điên 5,5 v 1F đi
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Đây cụ nhóe!

Đó chính ruột gan cái bộ ổn điện HQ em lắp ở chỗ acquy đới cụ & Beck hiện giờ cũng đang thử! =)) Đại loại nguyên lý nó cũng giống bộ Raizin (dùng lượng cũng chỉ 7200uF) đình đám của nhựt bủn
Giờ nó đã ra đến bộ Mega
Đó là ae đã đấu cho cụ con diot 1A đề khi đá pha ban ngày cos đã độ HID của cụ không phải làm việc (giúp cái balast bền hơn). Còn vụ bật đèn lần đầu vẫn đang đợi test với siêu tụ 1F 5,5v có kết quả thế nào rồi phổ biến típ! :D
Hôm qua em bù điện cho HU only dùng 3300microF cũng không ăn thua, bộ này dùng 6600 nay đến 7200 cho cả hệ thống thì ăn nhằm gì, có thể dùng kg 6600 uF cho riêng bộ HU thì thế nào ??? các cụ cho ý kiến để em thử
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Hôm qua em bù điện cho HU only dùng 3300microF cũng không ăn thua, bộ này dùng 6600 nay đến 7200 cho cả hệ thống thì ăn nhằm gì, có thể dùng kg 6600 uF cho riêng bộ HU thì thế nào ??? các cụ cho ý kiến để em thử
Để em về em thử bằng 2 con 63.000 mF 100 v xem thế lào =)) có khi tèo cái HU
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
báo cáo các cụ beck làm chuôt thử và đã thanh công vụ reset USB cụ thể ĐÃ làm như sau :
- sử dụng thêm 02 rơle cho xenon gọi là rơle balat nhé
- cắt đầu điện + đi từ xe ra cho vào cọc ĐK của role
- chạy độc lập +-12 v từ cọc acquy vào role balat
khi này đèn xenon khi bật sáng sẽ dùng điện nguồn chyaj trực tiếp từ acquy
như vậy cái em thấy kg thích là phải chạy thêm dây nguồn từ acquy ra


cụ nào đi lắp ở xenon làm chuột hộ em
- chỉ sử dụng 02 role
- tách đường điện từ công tác phas cos đâu luôn vào cọc rơle xem có oki không ???? vì em không muốn chạy thêm đường điện
lúc này coi như chỉ lắp thêm rơle cho xenon thôi nhé
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Cắt dán nhiều thế em thà chịu cảnh reset phát đầu còn hơn :(

Lại lót dép hóng tiếp.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Chúc mừng cụ Beck! Thế này thì em phải kiểm tra lại mấy ông em thợ tại Ledtech lần trước đã test vụ này cho cụ Mun thì công kiểu gì đây??? Vì hôm đo em có nói là thử phương án y chang mà! Vụ này chẳng có gì phức tạp vì vấn đề chỉ là đi dây cho mỹ quan :D
Mà chẳng có cách nào không phải đi thêm dây đâu cụ ca_ce, nguyên lý của rơ le 4 chân sử dụng vụ này cụ rành quá rồi sao còn bắt ae làm chuột nữa =))
Con rơ le 4 chân nó thế này

86 lấy (+) 12v dây đèn zin để đóng rơ le còn 30 phải câu trực tiếp 12v từ cực (+) acquy ra, 85, 87 nối mát. 2 con rơ le 4 chân cho 2 bên bóng thôi
Mà Beck lần này cũng cầu ký phết nhỉ! hồi xưa lắp còi thì cứ kiên quyết không chịu lắp thêm rơ le & đi thêm dây (sợ xấu) dù khi bấm còi nó ăn dòng khá lớn (cầu chì 15A đới) :D
báo cáo các cụ beck làm chuôt thử và đã thanh công vụ reset USB cụ thể ĐÃ làm như sau :
- sử dụng thêm 02 rơle cho xenon gọi là rơle balat nhé
- cắt đầu điện + đi từ xe ra cho vào cọc ĐK của role
- chạy độc lập +-12 v từ cọc acquy vào role balat
khi này đèn xenon khi bật sáng sẽ dùng điện nguồn chyaj trực tiếp từ acquy
như vậy cái em thấy kg thích là phải chạy thêm dây nguồn từ acquy ra


cụ nào đi lắp ở xenon làm chuột hộ em
- chỉ sử dụng 02 role
- tách đường điện từ công tác phas cos đâu luôn vào cọc rơle xem có oki không ???? vì em không muốn chạy thêm đường điện
lúc này coi như chỉ lắp thêm rơle cho xenon thôi nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Chúc mừng cụ Beck! Thế này thì em phải kiểm tra lại mấy ông em thợ tại Ledtech lần trước đã test vụ này cho cụ Mun thì công kiểu gì đây??? Vì hôm đo em có nói là thử phương án y chang mà! Vụ này chẳng có gì phức tạp vì vấn đề chỉ là đi dây cho mỹ quan :D
Mà chẳng có cách nào không phải đi thêm dây đâu cụ ca_ce, nguyên lý của rơ le 4 chân sử dụng vụ này cụ rành quá rồi sao còn bắt ae làm chuột nữa =))
Con rơ le 4 chân nó thế này

86 lấy (+) 12v dây đèn zin để đóng rơ le còn 30 phải câu trực tiếp 12v từ cực (+) acquy ra, 85, 87 nối mát. 2 con rơ le 4 chân cho 2 bên bóng thôi
em có biết nhưng ngại cắt dán mới nghĩ cái kiểu đấu chập 86 và 30 mà cụ, theo lý thuyết thì fun nhưng thưc tế có thẻ nó delay ----> không bị reset ( cần cụnaof làm chuột ) vì sẽ làm nhanh hơn việc đi dây + 12V từ acquy
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ fun quá! Làm thế em dự cái dòng khởi động balast nó phi qua cuộn dây điều khiển (thường chịu dòng nhỏ chỉ cỡ 1A) thì bốc khói con rơ le nuôn! Không thể đấu tắt như vậy được đâu cụ ơi! :D
em có biết nhưng ngại cắt dán mới nghĩ cái kiểu đấu chập 86 và 30 mà cụ, theo lý thuyết thì fun nhưng thưc tế có thẻ nó delay ----> không bị reset ( cần cụnaof làm chuột ) vì sẽ làm nhanh hơn việc đi dây + 12V từ acquy
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
em vừa có 1 ý tưởng hơi fun, để tăng độ delay balat chống xụt áp nhanh em mắc nối tiếp 1 cuộn cảm vào ( có thể xenon bình thường để sáng full mất 5s nay mất 10s chẳng hạn ) các cụ ném đá đi, cuộn cảm với dòng 1 chiều thì không tiêu tốn năng lượng rồi
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Vụ này thì em chịu roài! ae thì cố lắp đèn & balast hịn để làm sao thời gian ánh sáng lên full ngắn nhất để đá song phi (như mụ Beck mụ Na) cụ lại muốn kéo dài ra như vụ xxx :D Vụ này phải để cụ rừng có yk tính toán xem, biết đâu lại có sản phẩm mới là mạch dimmer cho xê nôn nhể! :)
em vừa có 1 ý tưởng hơi fun, để tăng độ delay balat chống xụt áp nhanh em mắc nối tiếp 1 cuộn cảm vào ( có thể xenon bình thường để sáng full mất 5s nay mất 10s chẳng hạn ) các cụ ném đá đi, cuộn cảm với dòng 1 chiều thì không tiêu tốn năng lượng rồi
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cũng không chắc là thay balast đã hết đâu cụ! Giải pháp triệt để nhất là thay đầu DVD (Kovan đểu như của em cũng được) vì vấn đề là do cái HU hịn theo xe nó ổn áp kém quá! =))
Em lục lọi OF thì tìm được thớt này: http://www.otofun.net/threads/374632-nap-xenon-khi-nhay-fa-cos-bi-reset-lai-usb-cac-cu-oi-giup-em-voi
cũng bị tình trạng reset USB, giải pháp thấy đưa ra là thay ballast :(
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
các cụ hỏi hộ Chiến LEDbieetstreen 4r thấy bảo dùng D2S thì bị hiện tg reset nếu dùng D4S thì kg sao ?
Cụ Chiến vào confirm hộ để anh em còn biết
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Mấy cái đó có dùng được cho Carens đâu cụ ơi! Thế nên khỏi quan tâm nuôn trừ khi cụ định bổ đèn để thẩm mỹ lận bi mới! :D
các cụ hỏi hộ Chiến LEDbieetstreen 4r thấy bảo dùng D2S thì bị hiện tg reset nếu dùng D4S thì kg sao ?
Cụ Chiến vào confirm hộ để anh em còn biết
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Tốt nhất các cụ cứ làm role đi, em chưa thể khẳng định là hết, phải theo dõi thêm nhưng chắc chắn là nó có tác dụng, các đc thợ bảo chỉ cần 1 rơle cho cả 2 ballast và cũng bảo là chả tác dụng gì đâu anh ạ nhưng e cứ bảo làm, mà phải làm 2 rơle riêng cho 2 balasst, độc lập luôn, trót thì cho trét luôn xem thế nào, xong test phát ok luôn bật tắt, nháy loạn xạ. Thừa thắng xông lên, e lấy mấy sợi dây điện của cụ cace, chập 3 thành 1 to đùng làm thêm 2 dây maas cho đủ vị. Kết luận bước đầu là ok, theo dõi tiếp :-?.

Nối rơle rất đơn giản và cũng chả ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ khoang máy đâu, các cụ ko phải xoắn quá :D, 15' là xong thôi, như e vẫn thửa đc ít ống gen nhựa japan của cụ Hieuhic nên vẫn rất đẹp :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hơ hơ! thì iem đã bao giờ gàn cụ không lắp rơ le đâu! Đó là một trong gạch đầu dòng của lít em khuyên các cụ nàm hôm qua còn gì :D chắc chắn có tác dụng chứ (tác dụng là bao nhiêu thì cụ theo dõi một thời gian sẽ có thông kê chính xác được). Cụ nói vậy là cụ Ca_ce yên tâm chứ cụ ấy cứ ngại mắc dây nguồn cho xê nôn từ acquy ra nhưng em thấy lại đang đua đòi theo cụ giăng mạng nhện mát đầy khoang máy! =)) Còn vụ đóng = 2 rơ le thì chắc chắn sẽ bền hơn là 1 rồi (dòng tải bé hơn 1/2 nếu dùng 1 con mà)
Tốt nhất các cụ cứ làm role đi, em chưa thể khẳng định là hết, phải theo dõi thêm nhưng chắc chắn là nó có tác dụng, các đc thợ bảo chỉ cần 1 rơle cho cả 2 ballast và cũng bảo là chả tác dụng gì đâu anh ạ nhưng e cứ bảo làm, mà phải làm 2 rơle riêng cho 2 balasst, độc lập luôn, trót thì cho trét luôn xem thế nào, xong test phát ok luôn bật tắt, nháy loạn xạ. Thừa thắng xông lên, e lấy mấy sợi dây điện của cụ cace, chập 3 thành 1 to đùng làm thêm 2 dây maas cho đủ vị. Kết luận bước đầu là ok, theo dõi tiếp :-?.

Nối rơle rất đơn giản và cũng chả ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ khoang máy đâu, các cụ ko phải xoắn quá :D, 15' là xong thôi, như e vẫn thửa đc ít ống gen nhựa japan của cụ Hieuhic nên vẫn rất đẹp :)
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,916
Động cơ
559,402 Mã lực
@Beck: Dùng rơ le loại gì đấy ? Có chịu được nước không hở Beck ?
Có nên thêm cái cầu chì vào nữa không ?
:-?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top