Chi hội [Lưu trữ] Độ xe #2

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,243
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Cụ chụp cái ảnh em xem phát :). Mà cụ có kiểm tra vụ băng dính khi nối dây ko đấy. Thợ là chúng nó ẩu lắm đấy.
Hiện tại của em đang bị hở 2 bên cạnh của đầu, em đang dán tạm băng dính cho nó đỡ tởm :">
Băng dính thì em có dám sát, mấy anh em thợ ở đấy làm cũng nhiệt tình, chính anh em thợ cố đấu cho em cái tích hợp vô lăng, trong khi thằng chủ cứ liên mồm bảo là không được. Thế nên em không nỡ bắt tháo hết ra,khổ thân mấy anh em thợ :(
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Hiện tại của em đang bị hở 2 bên cạnh của đầu, em đang dán tạm băng dính cho nó đỡ tởm :">
Băng dính thì em có dám sát, mấy anh em thợ ở đấy làm cũng nhiệt tình, chính anh em thợ cố đấu cho em cái tích hợp vô lăng, trong khi thằng chủ cứ liên mồm bảo là không được. Thế nên em không nỡ bắt tháo hết ra,khổ thân mấy anh em thợ :(
Thế em mố bảo cụ up cái hình xem thế nào mà có khi em đưa ra được giải pháp cho cụ :D
 

Tuxedoxmun

Xe tăng
Biển số
OF-20268
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,243
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội không vội được đâu ^^
Website
quatangsangtao.com
Thế em mố bảo cụ up cái hình xem thế nào mà có khi em đưa ra được giải pháp cho cụ :D
Sáng mai cụ nhé, giờ xe em để ngoài bãi rồi :D
Giờ nghĩ lại uất quá, cố làm sớm để mai lấy xe chở người nhà đi đám cưới cho Ha-oai, cuối cùng tiền mất tật mang :-<
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Thế em mố bảo cụ up cái hình xem thế nào mà có khi em đưa ra được giải pháp cho cụ :D
Khả năng bọn ý chế cái giá để bắt dvd không chuẩn do đó bị hở, cái giá đỡ này phải đo đạc cẩn thận kg thì võ mồm
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thực tế 2 cái tai để treo HU thường lấy luôn đồ zin rồi chỉnh lại vị trí bắt ốc vào HU chút là ngon thôi. Dầu của cụ mun bị hở 2 bên do cái kích cỡ bị hụt (hơi lạ vì phần lớn đầu 2din lắp với Carens thường chỉ lo cái độ vồng của mặt nó k khớp với mặt taplo thôi. Túm váy lại để mai cụ ấy phọt ảnh lên mới nghĩ pa củ tỷ hơn được ạ! :D
Khả năng bọn ý chế cái giá để bắt dvd không chuẩn do đó bị hở, cái giá đỡ này phải đo đạc cẩn thận kg thì võ mồm
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Đã có thêm phương án xử lý về vụ xenon rồi đây các cụ, em sẽ chuột bạch vụ này trưa nay :-?

1. Phải thêm rơle cho bộ ballast (cái này em đã nghĩ bắt buộc phải làm vì cái rơle nguyên bản của đèn xe chắc chắn sẽ kô đảm bảo khi chơi với cái ballast)
2. Thêm mass cho xe (chuẩn nhất là 2,3 dây mass ra khoang máy và 1 dây mass đưa vào trong xe - dây lõi 3 ly như dây mass nguyên bản của xe)
Có xe morning đã xử lý được khi làm theo 2 bước trên, nếu vẫn chưa đc thì làm thêm bứoc 3
3. Lắp thêm thiết bị chống nhiễu (cái này thì em chưa rõ, hi vọng ok với B1,2)

Trưa nay em sẽ qua Led Tech để lắp thêm rơle, nếu có dây mass đạt chuẩn thì làm luôn, còn kô thì lại phải đi tìm dây :-?
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Đã có thêm phương án xử lý về vụ xenon rồi đây các cụ, em sẽ chuột bạch vụ này trưa nay :-?

1. Phải thêm rơle cho bộ ballast (cái này em đã nghĩ bắt buộc phải làm vì cái rơle nguyên bản của đèn xe chắc chắn sẽ kô đảm bảo khi chơi với cái ballast)
2. Thêm mass cho xe (chuẩn nhất là 2,3 dây mass ra khoang máy và 1 dây mass đưa vào trong xe - dây lõi 3 ly như dây mass nguyên bản của xe)
Có xe morning đã xử lý được khi làm theo 2 bước trên, nếu vẫn chưa đc thì làm thêm bứoc 3
3. Lắp thêm thiết bị chống nhiễu (cái này thì em chưa rõ, hi vọng ok với B1,2)

Trưa nay em sẽ qua Led Tech để lắp thêm rơle, nếu có dây mass đạt chuẩn thì làm luôn, còn kô thì lại phải đi tìm dây :-?
ý cụ lói mass đạ chuẩn là thế nào ??? dùng dây 2.5 bóp code 2 đầu bắt được bulong/vit chắc oki, đến thiết bị viễn thông cung chỉ dùng nhw vậy thôi
còn cai role lắp luôn tại đầu vào của balat ???
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
ý cụ lói mass đạ chuẩn là thế nào ??? dùng dây 2.5 bóp code 2 đầu bắt được bulong/vit chắc oki, đến thiết bị viễn thông cung chỉ dùng nhw vậy thôi
còn cai role lắp luôn tại đầu vào của balat ???
Vâng anh ạ, dây mass như anh nói là ok, cái rơle cũng đúng. Anh có dây mass kô? em chưa biết kiếm đâu :-?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Mỗi xe khoảng 3m là ok, 2 dây ra ngay chỗ khoang máy, 1 dây cho vào trong xe nữa là ok. anh cứ ước lượng nhé
ý cụ lói mass đạ chuẩn là thế nào ??? dùng dây 2.5 bóp code 2 đầu bắt được bulong/vit chắc oki, đến thiết bị viễn thông cung chỉ dùng nhw vậy thôi
còn cai role lắp luôn tại đầu vào của balat ???
Các cụ định DIY bộ dây mát thì xem video dưới đây nhé! =))
[YOUTUBE]ASMwuofj9H4[/YOUTUBE]

Đã có thêm phương án xử lý về vụ xenon rồi đây các cụ, em sẽ chuột bạch vụ này trưa nay :-?

1. Phải thêm rơle cho bộ ballast (cái này em đã nghĩ bắt buộc phải làm vì cái rơle nguyên bản của đèn xe chắc chắn sẽ kô đảm bảo khi chơi với cái ballast)
2. Thêm mass cho xe (chuẩn nhất là 2,3 dây mass ra khoang máy và 1 dây mass đưa vào trong xe - dây lõi 3 ly như dây mass nguyên bản của xe)
Có xe morning đã xử lý được khi làm theo 2 bước trên, nếu vẫn chưa đc thì làm thêm bứoc 3
3. Lắp thêm thiết bị chống nhiễu (cái này thì em chưa rõ, hi vọng ok với B1,2)

Trưa nay em sẽ qua Led Tech để lắp thêm rơle, nếu có dây mass đạt chuẩn thì làm luôn, còn kô thì lại phải đi tìm dây :-?
Mấy phương án đó đã thử hết rồi cụ ạ! Không triệt để được 100% tuy nhiên làm được cũng tốt :D
Bộ dây mát 5 sợi của pivot thế này cũng ổn nè!
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Các cụ định DIY bộ dây mát thì xem video dưới đây nhé! =))
[YOUTUBE]ASMwuofj9H4[/YOUTUBE]


Mấy phương án đó đã thử hết rồi cụ ạ! Không triệt để được 100% tuy nhiên làm được cũng tốt :D
Bộ dây mát 5 sợi của pivot thế này cũng ổn nè!
cụ ma check với cụ jugle hộ ( vì có bài lần trc không đọc ) xem giúp lúc bật xenon thì
- nguồn điện bị xụt đi 1-5V hay xuống thấp nữa ( có thể việc này chỉ xảy ra trong vòng rất ngắn 0.xx s )
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
cụ ma check với cụ jugle hộ ( vì có bài lần trc không đọc ) xem giúp lúc bật xenon thì
- nguồn điện bị xụt đi 1-5V hay xuống thấp nữa ( có thể việc này chỉ xảy ra trong vòng rất ngắn 0.xx s )
Hi hi! vụ đó thì là em phát hiện ra & cùng cụ rừng kiểm chứng nên rõ như lòng bàn tay nhóe, nó như thế này ợ!
Jungle
Sorry cụ,
hổm rày lu bu cộng việc, hôm nay em mới rãnh làm thí nghiệm như cụ mô tả.
Tren xe em, khi nổ máy lên là 14V, em bật đèn xenon lên thì nó tuột xuống 13.5V, sau 3 hoặc 4 phút thì nó tăng từ từ lên 14V.
Còn nếu không nổ máy thì nó là 12.7V, bật xenon lên thì là 12.5V.
Em thấy chuyện này cũng bình thường, vì Xenon nó phải có độ ổn định sau vài phút, cụ hãy đo thử lại trên xe cụ thử, em nghỉ nó cũng giống xe em thôi.
Chúc cụ vui nhé.
Thực tế thì với xe em thời gian sụt chỉ tính = giây chứ không đến phút. Đặc biệt khi thử với bộ Mega Raizin (fake thôi chứ chưa có hịn) thì độ sụt áp khi bật xê nôn chỉ khoảng 0.1v nếu xe đang nổ máy :D
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Hi hi! vụ đó thì là em phát hiện ra & cùng cụ rừng kiểm chứng nên rõ như lòng bàn tay nhóe, nó như thế này ợ!

Thực tế thì với xe em thời gian sụt chỉ tính = giây chứ không đến phút. Đặc biệt khi thử với bộ Mega Raizin (fake thôi chứ chưa có hịn) thì độ sụt áp khi bật xê nôn chỉ khoảng 0.1v nếu xe đang nổ máy :D
cảm ơn cụ nhé, nếu vậy thì có thể mượn bộ mega raizin để thử xem có bị nưa kg rồi
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,656
Động cơ
471,450 Mã lực
Các cụ cứ làm cho cẩn thận đi nhé, thứ 7 em lên làm đc bộ hoàn chỉnh, nhà xa đi về nó cứ chập chờn thì chết em.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thử rồi cụ ơi! Hôm cụ mun lắp đèn cũng đã thử tuy nhiên hình như là bộ raizin chứ không phải mega raizin (có dung lượng tụ lớn hơn) và chưa lắp đủ grounding kit thì phải. Kết quả thì có giảm tỷ lệ trường hợp reset thôi chứ không triệt tiêu hẳn 100%. Ngay pa rơ le cũng thử luôn rồi, chính vậy em đã nêu list những thứ các cụ có thể thể làm từ hôm qua (không xử lý được triệt để vụ reset usb nhưng đảm bảo sẽ tốt hơn cho hệ thông điện của các cụ) :D
cảm ơn cụ nhé, nếu vậy thì có thể mượn bộ mega raizin để thử xem có bị nưa kg rồi
 

ca_ce

Xe tăng
Biển số
OF-99543
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
1,340
Động cơ
411,600 Mã lực
Thử rồi cụ ơi! Hôm cụ mun lắp đèn cũng đã thử tuy nhiên hình như là bộ raizin chứ không phải mega raizin (có dung lượng tụ lớn hơn) và chưa lắp đủ grounding kit thì phải. Kết quả thì có giảm tỷ lệ trường hợp reset thôi chứ không triệt tiêu hẳn 100%. Ngay pa rơ le cũng thử luôn rồi, chính vậy em đã nêu list những thứ các cụ có thể thể làm từ hôm qua (không xử lý được triệt để vụ reset usb nhưng đảm bảo sẽ tốt hơn cho hệ thông điện của các cụ) :D
hôm trước nhớ là cụ jungle có post lên sơ đồ bộ ổn định nguồn, kg nhớ trang nào - cụ ma còn nhớ show đê em xem tý
 

Cloudless

Xe tải
Biển số
OF-120378
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
476
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em vừa đi lắp xenon về đây, anh em thợ đã cắt và đấu dây gì ở dưới vô lăng em chả rõ, thấy lúc bật lần đầu thì HU vẫn reset USB từ đầu còn lần sau thì ko bị. Tối về em test tiếp xem sao ợ :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
hôm trước nhớ là cụ jungle có post lên sơ đồ bộ ổn định nguồn, kg nhớ trang nào - cụ ma còn nhớ show đê em xem tý
Đây cụ nhóe!

Mach này làm việc theo nguyên lý sau: 3 tụ điện 2200uf được mắc song song lại với nhau, tổng của 3 tụ là 6600uf, con PIC16F716 là CPU kiêm luôn Volts kế, nó so sánh điện áp thông qua điện trở Rsense, nếu điện áp >=14V nó sẽ mở relay cho nạp vào tụ điện 6600uf, khi điện áp bị sụt xuống ngưỡng, CPU cũng ra lệnh cho relay đóng lại, tụ điện 6600uf xã qua Accu, giúp san bằng chỗ hũng do sụt áp, giúp điện áp trở nên bằng phẵng hơn. Mạch này thì dùng tụ bù, còn mạch của bác khử mùi thì dùng cuộn cảm để nạp xã năng lựong thông qua Mosfet, do xài mosfet nên sẽ bền hơn relay của mạch này rất nhiều lần.
Nhưng dùng tụ 6600uf để bù thì không xi nhê gì, người ta phải dùng tụ đến 1 Fara kìa.
Đó chính ruột gan cái bộ ổn điện HQ em lắp ở chỗ acquy đới cụ & Beck hiện giờ cũng đang thử! =)) Đại loại nguyên lý nó cũng giống bộ Raizin (dùng lượng cũng chỉ 7200uF) đình đám của nhựt bủn

Giờ nó đã ra đến bộ Mega http://pivotjp.com/product/vs-m/vs-m-e.html thì dung lượng lên đến gấp 3 lần là 21.000uf =))

Em vừa đi lắp xenon về đây, anh em thợ đã cắt và đấu dây gì ở dưới vô lăng em chả rõ, thấy lúc bật lần đầu thì HU vẫn reset USB từ đầu còn lần sau thì ko bị. Tối về em test tiếp xem sao ợ :)
Đó là ae đã đấu cho cụ con diot 1A đề khi đá pha ban ngày cos đã độ HID của cụ không phải làm việc (giúp cái balast bền hơn). Còn vụ bật đèn lần đầu vẫn đang đợi test với siêu tụ 1F 5,5v có kết quả thế nào rồi phổ biến típ! :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top