[Funland] (Lưu trữ) Cafe tư vấn - trao đổi - chia sẻ tư vấn thiết kế, thi công

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Nhiều nhà hay có ý tưởng phòng ngủ phụ, dự phòng khi có khách....mà lắm nhà cả năm có khách được 1 -2 lần. Tự nhiên biến 1 diện tích thành không gian "chết". Lâu dần chỗ đó chủ nhà tiện tay nhồi nhét đồ đạc, cuôi cùng thành cái kho.
như trên bản vẽ của cụ, đa qua phòng thờ, khách mới vào chỗ ngủ, cũng ngại phết. Ngủ ngay sat chỗ thờ, đêm yếu thận, mót tè cũng ngại ra wc.
Dạ các phân tích của cụ đều hợp lẽ thường nhưng bị tư duy hơi áp đặt ạ
1. Cụ phán cái không gian “ chết “ với các trường hợp cụ thấy và biết ở một hai lần mà cụ đâu biết nhà tháng nào cũng có người ở quê lên khám bệnh 1-2 hôm.
2. Khi làm một không gian mới, bọn em đã tư vấn và đả thông rất nhiểu về vấn đề đồ thừa thãi, ít dùng của các gia chủ hoặc là sẽ lược bỏ đi hoặc có vị trí để để nên nếu thiết kế của em mà gia chủ phải “ nhồi nhét “ thì chắc em bỏ nghề lâu rồi vì em lấy phí thiết kế mặn lắm cụ ạ. Ngoài ra thì dù là buôn bán quần áo ở nước ngoài về nước nhưng vợ chồng anh chị chủ lại sống rất kế hoạch, ngăn nắp và gọn gàng cụ ạ :)
3. Em không dám bảo phương án của mình tối ưu về mặt thẩm mỹ nhưng em khẳng định phù hợp anh chị gia chủ về mặt công năng. Cũng không phải tự nhiên khi em không để cửa mà chỉ dùng rèm che phân tách không gian. Và việc bọn em đau đầu giải quyết là việc thông khí chứ không phải việc nhại đi tè :)
Còn việc không tiện như cụ phân tích là đúng. Nó không tiện nếu căn hộ rộng ra và có thêm phòng ngủ thật. Em đã cố gắng cải biên từ căn hộ 2 ngủ thành 3 nên cũng thấy khó tiện trong tầm hiểu biết của mình. Mong cụ chỉ điểm thêm. Thanks cụ quan tâm ./.
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Dạ các phân tích của cụ đều hợp lẽ thường nhưng bị tư duy hơi áp đặt ạ
1. Cụ phán cái không gian “ chết “ với các trường hợp cụ thấy và biết ở một hai lần mà cụ đâu biết nhà tháng nào cũng có người ở quê lên khám bệnh 1-2 hôm.
2. Khi làm một không gian mới, bọn em đã tư vấn và đả thông rất nhiểu về vấn đề đồ thừa thãi, ít dùng của các gia chủ hoặc là sẽ lược bỏ đi hoặc có vị trí để để nên nếu thiết kế của em mà gia chủ phải “ nhồi nhét “ thì chắc em bỏ nghề lâu rồi vì em lấy phí thiết kế mặn lắm cụ ạ. Ngoài ra thì dù là buôn bán quần áo ở nước ngoài về nước nhưng vợ chồng anh chị chủ lại sống rất kế hoạch, ngăn nắp và gọn gàng cụ ạ :)
3. Em không dám bảo phương án của mình tối ưu về mặt thẩm mỹ nhưng em khẳng định phù hợp anh chị gia chủ về mặt công năng. Cũng không phải tự nhiên khi em không để cửa mà chỉ dùng rèm che phân tách không gian. Và việc bọn em đau đầu giải quyết là việc thông khí chứ không phải việc nhại đi tè :)
Còn việc không tiện như cụ phân tích là đúng. Nó không tiện nếu căn hộ rộng ra và có thêm phòng ngủ thật. Em đã cố gắng cải biên từ căn hộ 2 ngủ thành 3 nên cũng thấy khó tiện trong tầm hiểu biết của mình. Mong cụ chỉ điểm thêm. Thanks cụ quan tâm ./.
Em đưa ra quan điểm chung, với đa số trường hợp bị mắc phải khi chia công năng, dùng diện tích sao cho hiệu quả. như cụ vừa bổ sung ở đây, thì nhà này hơi "đặc thù" khi có người nhà ở quê lên chữa bệnh thường xuyên.
Do cụ chọn mặt bằng này làm tiêu biểu cho topic, lại chưa có diễn giải đi kèm như cụ vừa nêu, nên e mạn phép "phán" Theo những gì chung nhất Để bàn luận.
về thông khí, giờ có nhiều biện pháp kỹ thuật để bổ sung khí tươi vào phòng mà cụ. Dùng rèm, có đảm bảo việc chặn và hạn chế khói chỗ thờ với phòng nhỏ, kín thế kia không cụ?
Cụ tiếp tục chia sẻ nhé. Nhưng đừng nói em "phán" ngại chết :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Em đưa ra quan điểm chung, với đa số trường hợp bị mắc phải khi chia công năng, dùng diện tích sao cho hiệu quả. Chứ như cụ vừa bổ sung ở đây, thì nhà này hơi "đặc thù" khi có người nhà ở quê lên chữa bệnh thường xuyên.
Do cụ chọn mặt bằng này làm tiêu biểu cho topic, lại chưa có diễn giải đi kèm như cụ vừa nêu, nên e mạn phép "phán". Có gì hồ đồ mong cụ không chấp em ạ :)
Ôi cụ cả nghĩ quá, em rất happy với các ý kiến trao đổi thảo luận để có thêm các góc nhìn đa chiều để ngày hoàn thiện hơn. Em vẫn luôn khẳng định là cụ phán đúng với tiêu chí đa số. Tuy nhiên đặc thù của ngành này thì yếu tố phù hợp cũng quan trọng không kém công năng hay thẩm mỹ. Vì vậy nên mỗi khi nhận một job mới đa phần em sẽ ngồi nói chuyện với chủ nhà rất nhiều để hiểu được sơ bộ phong cách, sở thích, nhu cầu và lối sống của gia chủ. Cũng mong cụ thông cảm do không phải sale bài bản nên tiện gì em đưa lên trong lúc làm bài nên cũng không làm các câu chuyện chia sẻ phân tích. Đợt tới em sẽ up các mặt bằng với các phương án xử lý những mảnh đất khó phổ thông hơn. Mong cụ quan tâm và cùng phân tích. Thanks cụ ./.
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Ôi cụ cả nghĩ quá, em rất happy với các ý kiến trao đổi thảo luận để có thêm các góc nhìn đa chiều để ngày hoàn thiện hơn. Em vẫn luôn khẳng định là cụ phán đúng với tiêu chí đa số. Tuy nhiên đặc thù của ngành này thì yếu tố phù hợp cũng quan trọng không kém công năng hay thẩm mỹ. Vì vậy nên mỗi khi nhận một job mới đa phần em sẽ ngồi nói chuyện với chủ nhà rất nhiều để hiểu được sơ bộ phong cách, sở thích, nhu cầu và lối sống của gia chủ. Cũng mong cụ thông cảm do không phải sale bài bản nên tiện gì em đưa lên trong lúc làm bài nên cũng không làm các câu chuyện chia sẻ phân tích. Đợt tới em sẽ up các mặt bằng với các phương án xử lý những mảnh đất khó phổ thông hơn. Mong cụ quan tâm và cùng phân tích. Thanks cụ ./.
Cụ có bao giờ từ chối không làm cho khách, sau khi nói chuyện thấy họ khó hợp tác không ạ?
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Cụ có bao giờ từ chối không làm cho khách, sau khi nói chuyện thấy họ khó hợp tác không ạ?
Ông bà ta có câu : nói phải củ cải cũng nghe nên em không từ chối khách khi khó hợp tác mà em sẽ cố gắng phân tích, chia sẻ và thuyết phục dựa trên những cơ sở chuyên môn và quá trình trải nghiệm của bản thân. Em chỉ từ chối khi cảm thấy vai trò cũng như giá trị của kiến trúc sư không có trong công trình đó cũng như không có được sự tôn trọng từ cả đôi bên thôi ạ.
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Ông bà ta có câu : nói phải củ cải cũng nghe nên em không từ chối khách khi khó hợp tác mà em sẽ cố gắng phân tích, chia sẻ và thuyết phục dựa trên những cơ sở chuyên môn và quá trình trải nghiệm của bản thân. Em chỉ từ chối khi cảm thấy vai trò cũng như giá trị của kiến trúc sư không có trong công trình đó cũng như không có được sự tôn trọng từ cả đôi bên thôi ạ.
Vâng, nếu khách hàng và nhà thiết kế đứng đúng vị trí, trách nhiệm, quyền hạn của mình, thì người mua sẽ đỡ vất vả, người bán cũng thăng hoa. Chứ nhiều khi khách hàng coi bên thiết kế như hoạ viên cụ thể hoá ý tưởng của mình, còn bên thiết kế vì chiều khách nên thôi họ thích gì, mình làm nấy cho xong :) Khi nhà xong, không được như ý, lại than "kts có làm được gì đâu, toàn theo ý tôi".
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Vâng, nếu khách hàng và nhà thiết kế đứng đúng vị trí, trách nhiệm, quyền hạn của mình, thì người mua sẽ đỡ vất vả, người bán cũng thăng hoa. Chứ nhiều khi khách hàng coi bên thiết kế như hoạ viên cụ thể hoá ý tưởng của mình, còn bên thiết kế vì chiều khách nên thôi họ thích gì, mình làm nấy cho xong :) Khi nhà xong, không được như ý, lại than "kts có làm được gì đâu, toàn theo ý tôi".
Dạ về mặt bằng chung thì đa phần đang bị như cụ phân tích. Việc này hình thành bởi rất nhiều yếu tố nhưng phần lớn là do kiến trúc sư chưa bảo vệ, phân tích và coi nhẹ những thứ mà mình làm ra và cụ tin em đi, không khách hàng nào muốn thuê “ chuyên gia “ mà lại phải chỉ cho chuyên gia là phải làm như nào cả mả do chưa thấy được giá trị của chuyên gia thôi :)
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Dạ về mặt bằng chung thì đa phần đang bị như cụ phân tích. Việc này hình thành bởi rất nhiều yếu tố nhưng phần lớn là do kiến trúc sư chưa bảo vệ, phân tích và coi nhẹ những thứ mà mình làm ra và cụ tin em đi, không khách hàng nào muốn thuê “ chuyên gia “ mà lại phải chỉ cho chuyên gia là phải làm như nào cả mả do chưa thấy được giá trị của chuyên gia thôi :)
Em chưa rõ ý cụ? Đọc mãi chưa hiểu ạ.
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Em chưa rõ ý cụ? Đọc mãi chưa hiểu ạ.
Cụ thông cảm em ko giỏi hành văn :)
Ý em là khi làm một công trình, người thiết kế cần đặt tâm vào công việc để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra cần phải chứng tot được bản thân trong lĩnh vực chuyên môn cụ ạ.
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Cụ thông cảm em ko giỏi hành văn :)
Ý em là khi làm một công trình, người thiết kế cần đặt tâm vào công việc để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra cần phải chứng tot được bản thân trong lĩnh vực chuyên môn cụ ạ.
Cụ nói chuẩn rồi. Hóng thêm các sản phẩm của người làm nghề có tâm!
nhân đây em cũng khoe sản phẩm em làm.
B566572C-E9E3-4E19-B161-094686F8002E.jpeg
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nói chuẩn rồi. Hóng thêm các sản phẩm của người làm nghề có tâm!
nhân đây em cũng khoe sản phẩm em làm.
B566572C-E9E3-4E19-B161-094686F8002E.jpeg
Sản phẩm cụ làm nét thật, em làm gỗ từ hồi còn dán tay chưa có máy đục, cnc nên nhớ hồi đó vẽ tay lên ván xong cho thợ đục há mồm vơi những món này :))
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Sản phẩm cụ làm nét thật, em làm gỗ từ hồi còn dán tay chưa có máy đục, cnc nên nhớ hồi đó vẽ tay lên ván xong cho thợ đục há mồm vơi những món này :))
em cảm ơn cụ có lời động viên!
3D đây cụ.
F5C624B4-D42A-45F4-863E-2F829C7AE89D.jpeg
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Em xin gửi các cụ, các mợ tham khảo cách thiết kế một mẫu nhà nhiều sáng khắc phục các nhược điểm của khổ đất chéo.
IMG-3518.JPG
1 copy.jpg
2 copy.jpg
3 copy.jpg
4 copy.jpg
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Em xin giới thiếu với các cụ, các mợ cách thiết kế một job nhỏ xinh hơn 20m2 với mặt tiền chỉ 1m8
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Em xin chia sẻ với các cụ, các mợ một phương án nhà ở 600 m2 của anh chủ nhà thích nước :)
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Em xin chia sẻ với các cụ, các mợ một phương án nhà ở 600 m2 của anh chủ nhà thích nước :)
Cụ phân tích thêm về khí hậu vùng miền, cách tạo vi khí hậu bằng mặt nước của công trình này được không ạ?
vì theo kiến thức lõm bõm em nghe được, thì khí hậu ảnh hưởng khá nhiều đến hình thức kiến trúc, cảnh quan của ngôi nhà.
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
9A1BA11B-12A2-432B-B7D7-A2C263AF6B86.jpeg
26B32847-31B9-47EC-A789-BCB1620896F9.jpeg
A4F9BE60-5DB1-4F03-8FB8-2920E647B72C.jpeg
3CD96132-70BB-4978-8EC7-4954ED26F9B9.jpeg

trong lúc chờ, em lại gop vui ảnh sản phẩm bên em đang làm ạ.
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Cụ phân tích thêm về khí hậu vùng miền, cách tạo vi khí hậu bằng mặt nước của công trình này được không ạ?
vì theo kiến thức lõm bõm em nghe được, thì khí hậu ảnh hưởng khá nhiều đến hình thức kiến trúc, cảnh quan của ngôi nhà.
Thực tế cái cách nghiên cứu của em nó đơn giản lắm cụ ạ. Khi bắt đầu làm việc thì em hay đứng quan sát một ngày các cung giờ. Sau đó thì căn cứ các hướng đón gió Đông Nam và Tây Bắc theo mùa để tạo hướng gió vào và ra. Căn cứ công trình xung quanh xem vùng chênh áp rồi căn cứ công năng để bố trí lõi phổi của công trình. Còn về hình thức thì quyết định bởi hướng diện chịu nắng vd như không ai thiết kế mặt tiền kính hướng tây cả :). Để mổ xẻ phân tích thì sẽ gồm nhiêu yếu tố lắm nếu cụ rảnh em mời cụ cafe tám chuyện cụ nghe ạ.
 

ford focus 2010

Xe điện
Biển số
OF-71044
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
3,934
Động cơ
463,337 Mã lực
Nơi ở
NTTart
Thực tế cái cách nghiên cứu của em nó đơn giản lắm cụ ạ. Khi bắt đầu làm việc thì em hay đứng quan sát một ngày các cung giờ. Sau đó thì căn cứ các hướng đón gió Đông Nam và Tây Bắc theo mùa để tạo hướng gió vào và ra. Căn cứ công trình xung quanh xem vùng chênh áp rồi căn cứ công năng để bố trí lõi phổi của công trình. Còn về hình thức thì quyết định bởi hướng diện chịu nắng vd như không ai thiết kế mặt tiền kính hướng tây cả :). Để mổ xẻ phân tích thì sẽ gồm nhiêu yếu tố lắm nếu cụ rảnh em mời cụ cafe tám chuyện cụ nghe ạ.
Cụ dân kiến trúc hay xây dựng ạ? Biết đâu lại cùng trường :)
em cảm ơn lời mời của cụ. Hy vọng duyên gặp để học hỏi thêm cụ ạ!
 

Akaymikata

Xe tải
Biển số
OF-813301
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
472
Động cơ
3,998 Mã lực
Tuổi
42
Cụ dân kiến trúc hay xây dựng ạ? Biết đâu lại cùng trường :)
em cảm ơn lời mời của cụ. Hy vọng duyên gặp để học hỏi thêm cụ ạ!
Ở mình thì em học kiến trúc ĐH Mở năm 2000-2005 cụ ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top