Chi hội [Lưu trữ]Các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thẩm mỹ của ta và xung quanh ta :P

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,529
Động cơ
459,696 Mã lực
Thấy bàn tán nhiều vụ này nhỉ? Hôm nọ chui vào Trung Sơn kiểm tra mấy thứ hỏi nó nên thay ko dầu hộp số ko thì chú tư vấn nói là nên thay, lúc xả ra đen như dầu máy, thay hết có 1tr kể cũng ko đáng mấy mà cũng chỉ mất có mấy phút ko thấy phức tạp như xem bên bài viết của lão Việt Vòi.

Nhân đây cho hỏi xe cụ nào có hiện tượng như xe em ko? Xe em cứ đi trời nóng mà tắc trong phố là cái van giảm áp của cái bình nước phụ nó hoạt động, cứ thế là nước phun ra ầm ầm làm hao nước và hậu quả thì thật là khốn khổ. Bây giờ cứ đi phố trời nắng về là phải nhăm nhăm mà bổ sung nước.
Nó thay thế chỉ thay ra đc 50% dầu hộp số thôi anh ạ.

Cũ và mới nó hòa vào nhau có khi còn mệt hơn.

Anh chú ý cho em khi đi thay dầu hộp số mấy thứ:
- Phẩm cấp dầu.
- Lượng dầu.
- Cách thay.
 

abcthoi

Xe tải
Biển số
OF-70934
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
369
Động cơ
431,250 Mã lực
1củ, sao rẻ thế được nhỉ???
nguyên xiền dầu đã đắt hơn gấp đôi roài còn chưa kể công thay, lạ nhề ?
Mình mấy lần đưa qua mấy chỗ ko chuyên đồ GM thấy các thầy ngắm nghía phán kinh quá nên giờ vẫn tin tưởng chỗ GM Trung Sơn, nó chuyên mổ bụng, chọc tiết các loại xe GM, có hôm đến đó nó phải mổ cả chục con, hôm thay thấy đứa nhân viên nó tháo và cho dầu vào tầm 15' xong toàn bộ, tổng số dầu mới có 4 chai 1lit. Thích hôm tới lại đến bắt nó thay lần nữa coi như số dầu vừa rồi là để rửa hộp số. Còn về phẩm cấp dầu thì bọn nó bảo là ko có khuyến cáo gì.
 

abcthoi

Xe tải
Biển số
OF-70934
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
369
Động cơ
431,250 Mã lực
Nó thay thế chỉ thay ra đc 50% dầu hộp số thôi anh ạ.

Cũ và mới nó hòa vào nhau có khi còn mệt hơn.

Anh chú ý cho em khi đi thay dầu hộp số mấy thứ:
- Phẩm cấp dầu.
- Lượng dầu.
- Cách thay.
Về nguyên lý nếu nói là chỉ lấy ra được 50% số dầu cũ thì ko có cách nào để lấy hết dầu cũ cả trừ tháo tung nó ra. Khi cho dầu mới vào sục rồi xả ra nếu nói là ngon thì ko đúng vì cái chỗ ko xả hết kia vẫn còn dầu cũ và có sục đến 10 lần thì theo lý thuyết nó vẫn ko sạch.
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,529
Động cơ
459,696 Mã lực
Mình mấy lần đưa qua mấy chỗ ko chuyên đồ GM thấy các thầy ngắm nghía phán kinh quá nên giờ vẫn tin tưởng chỗ GM Trung Sơn, nó chuyên mổ bụng, chọc tiết các loại xe GM, có hôm đến đó nó phải mổ cả chục con, hôm thay thấy đứa nhân viên nó tháo và cho dầu vào tầm 15' xong toàn bộ, tổng số dầu mới có 4 chai 1lit. Thích hôm tới lại đến bắt nó thay lần nữa coi như số dầu vừa rồi là để rửa hộp số. Còn về phẩm cấp dầu thì bọn nó bảo là ko có khuyến cáo gì.
À quên, anh đi CDX đúng không?
Nếu đúng thì chắc chắn phẩm cấp dầu yêu cầu cho hộp số tự động là D VI, chú KTV nói với anh như vậy là nói láo và lười.

Còn phần thay dầu thì anh xem lại bải của anh ducan (hội LPC cũ), vitgia78 bên box GM xem.

Thay dầu mất hơn 10 lít là good nhất trong các ph.pháp hiện tại. Em tìm hiểu kỹ rồi. Ăn được của em với thằng Biết Tuốt mấy củ không dễ đâu anh ạ hjhj
 

MsLove

Xe tăng
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,529
Động cơ
459,696 Mã lực
Về nguyên lý nếu nói là chỉ lấy ra được 50% số dầu cũ thì ko có cách nào để lấy hết dầu cũ cả trừ tháo tung nó ra. Khi cho dầu mới vào sục rồi xả ra nếu nói là ngon thì ko đúng vì cái chỗ ko xả hết kia vẫn còn dầu cũ và có sục đến 10 lần thì theo lý thuyết nó vẫn ko sạch.
Em đố anh 1 bài toán vui nhé :)
Anh có 1 con dao điện tử, có thể cắt mọi thứ chính xác tuyệt đối. Anh có một cái bánh mì.

Mỗi ngày anh cắt và ăn 50% lượng bánh anh có.

Hỏi: có bao h anh ăn hết bánh mỳ không?
 

bvhadelpiero

Xe lăn
Biển số
OF-51080
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
12,749
Động cơ
581,517 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
LPC's Canton chief VILLA!!!
lại TMD típ...=))))))))))))))))))))))))))))))
Em đố anh 1 bài toán vui nhé :)
Anh có 1 con dao điện tử, có thể cắt mọi thứ chính xác tuyệt đối. Anh có một cái bánh mì.

Mỗi ngày anh cắt và ăn 50% lượng bánh anh có.

Hỏi: có bao h anh ăn hết bánh mỳ không?
 

longlaotiensinh

Xe điện
Biển số
OF-65784
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
2,517
Động cơ
459,920 Mã lực
À quên, anh đi CDX đúng không?
Nếu đúng thì chắc chắn phẩm cấp dầu yêu cầu cho hộp số tự động là D VI, chú KTV nói với anh như vậy là nói láo và lười.

Còn phần thay dầu thì anh xem lại bải của anh ducan (hội LPC cũ), vitgia78 bên box GM xem.

Thay dầu mất hơn 10 lít là good nhất trong các ph.pháp hiện tại. Em tìm hiểu kỹ rồi. Ăn được của em với thằng Biết Tuốt mấy củ không dễ đâu anh ạ hjhj
:))
vưỡn đang xót đây, mấy củ chứ ít à =))
 

longlaotiensinh

Xe điện
Biển số
OF-65784
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
2,517
Động cơ
459,920 Mã lực
túm lại là ông kiểm nghiệm thì nó thấy thế nào?
Cảm nhận về độ mượt mà của hộp số khi nhảy số thì thấy có vẻ khá hơn (cảm giác thế hay là do xiền nhiều nên thấy thế) e cũng chả bít nữa, nói chung là nên thay cho nó yên tâm

Chào các cụ,

Dạo này em bắt đầu nghe nhiều thông tin hơn về vụ hỏng hộp số tự động của xe Cruze LTZ/CDX. Cách đây mấy hôm là trường hợp của cụ Couto Hung và hôm nay là của một cụ khác (nhà Vietvoiz báo em trên Facebook). Hiện tượng này xảy ra cũng khá lâu rồi và là một bệnh phải nói là mang tính đặc trưng nếu chủ xe không thực hiện thay dầu hộp số sớm.

Đây không phải là bệnh của hộp số mà là dầu hộp số theo xe không phù hợp với điều kiện vận hành ở Việt Nam. Các cụ lưu ý kẻo truyền đạt lại thông tin không chính xác.

Nguyên nhân của bệnh là như thế này:

Dầu hộp số dòng xe này là Dexron VI là một dạng dầu lạnh hơn các dòng dầu hộp số khác. Về lý thuyết, có thể chạy tới 100.000 miles mới phải thay dầu hộp số. Tuy nhiên, thời tiết khí hậu Việt Nam nóng, ẩm, bụi, tắc đường,... làm ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng và tuổi thọ dầu. Trong khi đó, dầu hộp số (ATF) nguyên bản theo xe là dầu bán tổng hợp (hình như là AC Delco), tức là pha trộn giữa dầu tổng hợp và dầu gốc - có độ bền không cao bằng dầu tổng hợp hoàn toàn.

Với trình trạng giao thông và khí hậu như hiện tại ở Việt Nam thì càng thay dầu hộp số sớm thì càng tốt, bởi vì sau một thời gian sẽ sinh ra bụi bẩn và mạt trong hộp số, nếu dầu kém chất lượng sẽ làm kẹt van và làm hỏng bơm dầu, khiến xe không thể vận hành được. Trong khi đó, hộp số dòng xe này có một ống thông hơi, kéo thẳng lên cạnh bình nước làm mát, rất dễ bị dính bụi và nước. Xe hay chạy phố dễ bị mất chất lượng dầu hơn xe chạy đường dài.

Bệnh phổ biến nếu không thay dầu sẽ là: hỏng bơm dầu và van điều khiển hộp số. Có rất nhiều cụ đi xe nhưng lại không chú ý đến vấn đề này, đến khi hỏng van điều khiển hộp số thì phải thay mất gần 24 triệu, quá đắt (nếu ship từ Mỹ về chỉ mất 10-11 triệu thôi).

Vì vậy, để tránh hiện tượng này, em xin khuyến cáo:
- Thay dầu hộp số lần đầu trong vòng 15.000 - 20.000 km
- Tiêu chuẩn dầu: Dexron VI, tổng hợp hoàn toàn
- Hãng: Amsoil, Redline hoặc rẻ tiền thì có thể dùng Kendall
- Nếu thay dầu bán tổng hợp như Mobil 1 (khoảng hơn 100k/lít) thì phải thực hiện thay dầu sớm hơn.
- Cách thay: đổ dầu tuần tự, mỗi lần 4-5 lít vì mỗi lần thay chỉ có thể bỏ được khoảng 60% bẩn ra thôi.
- Thay dầu hộp số còn dễ hơn thay dầu máy.
- Thay dầu hộp số cũng giúp xe vận hành trơn tru, mượt mà hơn.

Em có ảnh minh họa một xe Cruze ở Mỹ, mới chạy 20.000km mà dầu đen xì:



Link: http://www.cruzetalk.com/forum/57-how-forum/9755-changing-automatic-transmission-fluid-semi-how.html

Đây là van điều khiển hộp số (bao gồm cả TCM):



Với chi phí thấp, các cụ nên thay dầu hộp số để đảm bảo chất lượng cho xe, đừng để đến lúc bổ hộp số lung tung mới thấy sót của như thế này:


Cách thay dầu hộp số:

[video=youtube;MsdPAadc9fY]http://www.youtube.com/watch?v=MsdPAadc9fY[/video]

Copyright by vitgia78
đây nữa

Em xin xác nhận thông tin của bác Vịt Già, bên cạnh chiếc Cruze nhập khẩu đang nằm nhà em đây, sáng nay một bác OFer Quảng Ninh vừa báo hỏng thêm một CDX nữa, hỏng phần cơ khi của bộ biến mô - coi như phải mua hộp số mới, giá rẻ nhất ở HN bây giờ là 120 triệu chưa kể công xá. Đề nghị anh em hết sức chú ý







Do trục trặc mạch điều khiển, van dầu hoạt động chập cheng một thời gian, con này đã bị xước cả hai cái bơm dầu nữa rồi (17,000 km)
Ăn chắc mặc bền - cẫn tắc vô áy náy anh ợ,
 

laumam

Xe tăng
Biển số
OF-49551
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,205
Động cơ
468,826 Mã lực
Cảm nhận về độ mượt mà của hộp số khi nhảy số thì thấy có vẻ khá hơn (cảm giác thế hay là do xiền nhiều nên thấy thế) e cũng chả bít nữa, nói chung là nên thay cho nó yên tâm



đây nữa



Ăn chắc mặc bền - cẫn tắc vô áy náy anh ợ,
to Chuyện rồi đây....... Họp gấp để bàn bạc đối phó với hiện tượng hỏng hộp số trong tương lai.
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,998
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Lỗi thế này thảo nào nhiều ông bán xe quá.. =))=))
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,998
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Bá cáo các cụ là hôm qua em đã đi đăng kiểm và nộp phí đường bộ.. 1 năm là 1.560k nhé.. Xót hết cả xa.. :(
 

longlaotiensinh

Xe điện
Biển số
OF-65784
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
2,517
Động cơ
459,920 Mã lực
Bá cáo các cụ là hôm qua em đã đi đăng kiểm và nộp phí đường bộ.. 1 năm là 1.560k nhé.. Xót hết cả xa.. :(
Xót nhề, e cũng mún đi nộp dưng vừa làm quả thay dầu nên có khi để sang tháng :D
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,998
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Rốt, mở mồm ra là lỗi, chả đọc éo gì cả :))
Cái dầu hộp số bị phẩm cấp thấp nên bẩn nhanh.. Mà mấy thằng GM léo chịu khuyến cáo toàn để tự mò.. Hq mất hơn 2 củ bảo hiểm, đăng kiểm, phí đường bộ đã xót xa lắm rồi may mà xe mềnh SE ko cũng chui vào lỗ dầu này nốt.. =))
 

longlaotiensinh

Xe điện
Biển số
OF-65784
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
2,517
Động cơ
459,920 Mã lực
Cái dầu hộp số bị phẩm cấp thấp nên bẩn nhanh.. Mà mấy thằng GM léo chịu khuyến cáo toàn để tự mò.. Hq mất hơn 2 củ bảo hiểm, đăng kiểm, phí đường bộ đã xót xa lắm rồi may mà xe mềnh SE ko cũng chui vào lỗ dầu này nốt.. =))
se cũng có hộp số chứ nhề :D,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top