[Funland] Lương phi công Vietnamairlines thấp thế sao ?!

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực
Đọc bảng lương bình quân của ae phi công người Việt ở VNA thấp quá cc nhỉ ? Mà sao cùng 1 vị trí mà PC nước ngoài lại gấp đôi lương PC Việt ? E tưởng chứng chỉ có giá trị ngang hàng thì lương cũng ngang hàng ? Cc trong nghề thông não giúp với, để cccm có định hướng con em theo ngành mở mang tính toán với.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,122,912 Mã lực
Tuổi
46
Thay vì tìm lý do thì cụ hướng cho con em cụ ứng tuyển vào phi công nước ngoài cho lương cao hơn đi.
Khi đó tự dưng cụ sẽ biết lý do tại sao lương phi công Việt thấp hơn phi công nước ngoài.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực
Thay vì tìm lý do thì cụ hướng cho con em cụ ứng tuyển vào phi công nước ngoài cho lương cao hơn đi.
Khi đó tự dưng cụ sẽ biết lý do tại sao lương phi công Việt thấp hơn phi công nước ngoài.
Ko biết mới vác rá lên đây hỏi. Cũng là 1 cách để hướng nghiệp mà
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,496
Động cơ
488,223 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
trừ tiền đào tạo cụ ơi!
đào tạo phi công mất khá nhiều tiền học phí, chỉ nhà giàu mới trả nổi, mà con nhà giàu ít đáp ứng sức khoẻ, gan dạ,... dẫn đến thiếu phi công, các hãng bay phải tuyển người, cho chi phí đào tạo và trừ dần vào lương sau này.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,035
Động cơ
-100,653 Mã lực
em thì lương cao nhưng đau hết lưng, mỏi hết gồi
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,303
Động cơ
74,816 Mã lực
Lương này là gross hay net nhỉ?
Lương gross đóng thuế xong thì chẳng còn bao nhiêu.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,122,912 Mã lực
Tuổi
46

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,357
Động cơ
550,368 Mã lực
Thuê pc nước ngoài còn thêm chi phí thuê nhà, quản lý nên đội lên thôi. Mà lương pc nội 85tr/1 tháng là quá ổn so với mặt bằng chung rồi còn băn khoăn gì nữa bác. Chưa thoả mãn thì cho cháu nó cầy vài năm hãng nội rồi bay sang hãng ngoại cho lương nó cao hơn nữa.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,767
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc bảng lương bình quân của ae phi công người Việt ở VNA thấp quá cc nhỉ ? Mà sao cùng 1 vị trí mà PC nước ngoài lại gấp đôi lương PC Việt ? E tưởng chứng chỉ có giá trị ngang hàng thì lương cũng ngang hàng ? Cc trong nghề thông não giúp với, để cccm có định hướng con em theo ngành mở mang tính toán với.
Phi công nước ngoài chắc chỉ tuyển cơ trưởng, bậc lương cao nhất.

Phi công Việt thì nhiều hạng, từ cơ trưởng xuống đến anh học việc.

Thế nên tính trung bình thì lương chi cho phi công nước ngoài cao hơn lương chi cho phi công Việt.

Nếu tính cùng mức cơ trưởng, chắc phi công nước ngoài cũng cao hơn vì còn nhiều chỉ số khác như giờ bay, loại máy bay...

Em không trong nghề nhưng cứ chém thế.
 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
900
Động cơ
333,716 Mã lực
Em cứ tưởng lương phi công vài trăm/ tháng cơ
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,767
Động cơ
250,622 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Có 1 thực tế đến tệ hại từ CP đến các cụ of auto mặc định Lao động VN năng suất thấp (hôm trước có cụ còn nói 1 lao động Tàu năng suất gấp 7-8 lần LD của VN). Vì chê năng suất thấp nên auto trả giá rẻ hơn, lao động họ tìm chỗ khác thu nhập cao hơn để sống. Kêu cái méo gì.
Nhìn sang Vin năng suất lao động VN thấp thế mà anh V dùng mấy ông Tây mấy hôm là auto đuổi, rất nhiều GD chủ chốt người Việt. Chả hiểu :))
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,842
Động cơ
322,806 Mã lực
Có năm nào anh VNA kêu trời vì phi công xin nghỉ ốm để trốn sang VJ hết vì lương gấp đôi gấp 3 đó.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Thì cứ suy ra từ các cty có người nước ngoài làm việc cũng thế.
Cùng 1 vị trí lương 1 Nhân viên hay Cán bộ QL người nước ngoài bao giờ cũng cao hơn Nhân viên/Cán bộ Ql người Việt.
Vì : Cty tuyển Nhân viên/Cán bộ QL người nước ngoài toàn định hướng những "key person", có thể là chuyên gia đầu ngành, cũng có thể ko phải người giỏi ...nhưng bất kỳ tr.hợp nào cũng phù hợp với 1 định hướng phát triển nào đó của cty. Nên trả lương cao.
Ví dụ : có cty VN tuyển 1 ông Nhật làm GĐ phát triển KD thị trường khách Nhật ở VN. Ông này chẳng phải người giỏi hơn các GĐ phát triển KD người VN....nhưng ông này lại có khả năng phát triển tập khách hàng Nhật ở VN ( mà các GĐ phát triển KD người VN không thể làm được), và tập khách hàng này đem lại doanh thu và lợi nhuận cao hơn các tập KH khác của cty ở thị trường VN....nên dĩ nhiên ông này hưởng lương cao hơn. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,124
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Nói chung VN thua thiệt vs nước ngoài khá nhiều đấy ạ. Bọn tây lông nó vẫn đánh giá VN là nước đang pt nên chi phí sinh hoạt thấp và nó trả lương thấp. Ngay như ngành bọn cháu, nó trả lương ng Việt, Phil tầm 5k nhưng cũng cv đó nó trả bọn ấn 6k, bọn thuộc Europe có thể 7k hơn.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,340
Động cơ
-251,827 Mã lực
Tuổi
40
trừ tiền đào tạo cụ ơi!
đào tạo phi công mất khá nhiều tiền học phí, chỉ nhà giàu mới trả nổi, mà con nhà giàu ít đáp ứng sức khoẻ, gan dạ,... dẫn đến thiếu phi công, các hãng bay phải tuyển người, cho chi phí đào tạo và trừ dần vào lương sau này.
Giờ đâu có bao đào tạo đâu cụ. Đi học tự túc hết.
 

Bigtits

Xe tăng
Biển số
OF-631030
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
1,340
Động cơ
-251,827 Mã lực
Tuổi
40
Em cứ tưởng lương phi công vài trăm/ tháng cơ
Cơ trưởng tàu to, có thêm chứng chỉ huấn luyện viên trước dịch trên 200 đấy cụ ah. Tổng thu có ông lên cả 3l từ lương, huấn luyện, bấm phòng SIM, công tác phí. Cơ trưởng người VN luôn chứ ko phải nc ngoài.
 

Khanhnho

Xe buýt
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
900
Động cơ
333,716 Mã lực
Cơ trưởng tàu to, có thêm chứng chỉ huấn luyện viên trước dịch trên 200 đấy cụ ah. Tổng thu có ông lên cả 3l từ lương, huấn luyện, bấm phòng SIM, công tác phí. Cơ trưởng người VN luôn chứ ko phải nc ngoài.
Em có biết một cơ phó Vietjet thấy bảo lương 150/tháng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top