[Funland] Lương giảng viên đại học ở Hà Nội giờ bao nhiêu 1 tháng các bác?

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,361
Động cơ
236,390 Mã lực
Lương độ 3tr gì đó nên em chả muốn vào mà phải ngồi ở trường đúng 5h mới được về. Không có việc gì cũng ngồi đó. Nghe đã thấy chán rồi.
Trường cụ là cao đẳng hay trung cấp chứ ĐH hết tiết là về, ngồi văn phòng vừa tốn nước chè vừa tốn điện mà nóng bỏ bà ra.
 

Moo Moo

Xe buýt
Biển số
OF-450844
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
585
Động cơ
210,750 Mã lực
Tuổi
47
Đùa bác tính toán kiểu gì thế nhỉ, hay là có brainstorming mà đăng ký 1 bài mà lại có thể publish 4 bài. Bác mà làm thế đúng là vứt tiền qua cửa số còn gì. Về cơ bản chuyện đếm bài ra tiền chẳng có gì sai, nó vẫn là làm thật ăn thật. Chỉ sợ tiền mất mà bài không có mà đếm thôi.
He, em nói clear đến thế rồi mà bác vẫn chưa chịu hiểu là như thế nào :). Trong pốt của bác có nói thế này:

Bác phải có bài rồi mới xin được đề tài, nói nôm na là phải có mồi đã. Còn xin được đề tài rồi thì bác mới tính chuyện ém hàng. Nhưng em nghe bạn em bảo là tiền trả theo bài tức là các bác viết càng nhiều thì càng có tiền, sao phải ém hàng làm gì nhỉ.
Có nghĩa là bác đang thắc mắc chuyện ém hàng. Em giải thích cho bác là ví dụ trong một năm bác có thể sản xuất ra 3 hay 4 bài. Xin đề tài thì thường là 2(3) bài/2(3) năm. Với cơ chế trả tiền theo bài đã đăng ký theo project proposal thì bác có gửi luôn cả 4 bài 1 năm hay 6-8 bài trong 2 năm không? Hay tìm cách delay lại, đợi nghiệm thu cái đang running, rồi apply cái mới rồi mới publish tiếp? Đấy là cái ý mà cụ Automatix có nói, là những năm về sau, chưa chắc là Nafosted làm tăng số lượng bài ISI lên rõ rệt.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,923
Động cơ
534,093 Mã lực
Em nói thật với cụ là VN cần đếch gì tìm phương án tổ chức với quản lí, bọn ở trên nó cứ làm trò nói quá lên chứ quỹ gì ở VN thì Tây nó đều có cả, mô hình thích học cử người qua mà học (Nafo cũng là mô hình Tây mà giờ còn đang thoái hoá). Có điều học xong có dám áp dụng hay không lại là trò chơi của mấy chú lãnh đạo được khoác cái áo là "phải thay đổi cho phù hợp hoàn cảnh VN". Riêng chuyện KH, chuyện làm việc thì VN đúng là có khác Tây về điều kiện, đãi ngộ etc chứ cái chuyện quản lí, kỷ luật em đề nghị các ông VN sao chép nguyên xi càng nhiều càng tốt, đừng có ngồi vẽ ra cái gì hết mà hãy tuân thủ.
:) Em đồng ý với cụ về các mô hình và khả năng áp dụng.
Nhưng vẫn có cái không được đâu cụ. Chính vì khó ở chuyện "tuân thủ". Thực trạng nó vậy cụ ạ. Cụ về mà nói chuyện tuân thủ với những tư duy của các chuyên viên hành chính, sau đó là các hội đồng, rồi đến bản thân các NC viên :D

Trường cụ là cao đẳng hay trung cấp chứ ĐH hết tiết là về, ngồi văn phòng vừa tốn nước chè vừa tốn điện mà nóng bỏ bà ra.
Khác rồi cụ ơi, nhiều phòng làm việc có điều hòa rồi, cũng không hẳn là hết tiết là về đâu :)
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,361
Động cơ
236,390 Mã lực
He, em nói clear đến thế rồi mà bác vẫn chưa chịu hiểu là như thế nào :). Trong pốt của bác có nói thế này:

Có nghĩa là bác đang thắc mắc chuyện ém hàng. Em giải thích cho bác là ví dụ trong một năm bác có thể sản xuất ra 3 hay 4 bài. Xin đề tài thì thường là 2(3) bài/2(3) năm. Với cơ chế trả tiền theo bài đã đăng ký theo project proposal thì bác có gửi luôn cả 4 bài 1 năm hay 6-8 bài trong 2 năm không? Hay tìm cách delay lại, đợi nghiệm thu cái đang running, rồi apply cái mới rồi mới publish tiếp? Đấy là cái ý mà cụ Automatix có nói, là những năm về sau, chưa chắc là Nafosted làm tăng số lượng bài ISI lên rõ rệt.
Bác hiểu nhầm ý em, em không lăn tăn cái chuyện ém hàng thậm chí nếu hợp đồng đã ghi là đếm bài ăn xiền thì chúng ta cứ tuân thủ như thế, còn nhiều hơn thì có quyền giữ lại cơ mà. Em thấy như các dự án em làm thì khi báo cáo tiến độ bọn em cũng ém hàng bỏ xừ, làm có thể nhiều nhưng cứ đúng tiến độ mà báo cáo (dành khi ngu không làm được gì còn có cái mà nói) trừ phi bọn khách hàng nó bảo là báo cáo hết đi rồi lĩnh 1 cục. Em không nghĩ Nafo tăng số bài rõ rệt mà thấy cái nó làm nó rõ ràng hơn thôi (rõ 100% thì chắc không có). Sợ nhất mấy cái đề tài cấp bộ, NN, làm như **** mà báo cáo cũng **** luôn nhưng tiền thì lĩnh đủ, không khéo còn đòi thêm lạm phát.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,361
Động cơ
236,390 Mã lực
Khác rồi cụ ơi, nhiều phòng làm việc có điều hòa rồi, cũng không hẳn là hết tiết là về đâu
He he, ý em là dạy xong không đi lab, không có private office riêng để làm việc thì về luôn. Ở lại VP lại phải đun nước xài điều hoà tốn điện.
 

Moo Moo

Xe buýt
Biển số
OF-450844
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
585
Động cơ
210,750 Mã lực
Tuổi
47
Em không nghĩ Nafo tăng số bài rõ rệt mà thấy cái nó làm nó rõ ràng hơn thôi (rõ 100% thì chắc không có). Sợ nhất mấy cái đề tài cấp bộ, NN, làm như **** mà báo cáo cũng **** luôn nhưng tiền thì lĩnh đủ, không khéo còn đòi thêm lạm phát.
Bộ với KC giờ cũng khoai rồi bác ạ. Mà thôi, trả lại đất cho lương giảng viên đại học. Em thì vẫn nghĩ là không nói về lương, mà về thu nhập thì giảng viên đại học tính trung bình có khi ít hơn giáo viên phổ thông ở các trường nội thành Hà Nội :).
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,923
Động cơ
534,093 Mã lực
Bộ với KC giờ cũng khoai rồi bác ạ. Mà thôi, trả lại đất cho lương giảng viên đại học. Em thì vẫn nghĩ là không nói về lương, mà về thu nhập thì giảng viên đại học tính trung bình có khi ít hơn giáo viên phổ thông ở các trường nội thành Hà Nội :).
Khả năng này không phải là ít cụ ạ. Tuy nhiên nếu tính giá trị trên giờ làm ở cơ quan thì có khi giảng viên đại học lại được cao hơn giáo viên :)
 

Moo Moo

Xe buýt
Biển số
OF-450844
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
585
Động cơ
210,750 Mã lực
Tuổi
47
Khả năng này không phải là ít cụ ạ. Tuy nhiên nếu tính giá trị trên giờ làm ở cơ quan thì có khi giảng viên đại học lại được cao hơn giáo viên :)
Em nghĩ vấn đề là ở chỗ này. Về mặt nguyên tắc, chẳng ai thích ngồi chỗ này rồi lại chạy ra chỗ khác kiếm tiền cả. Thế nên thu nhập từ công việc và thời gian đầu tư vào công việc đó liên quan chặt chẽ với nhau. Lý tưởng nhất là tăng thu nhập, đi cùng với đó là có kiểm định chất lượng, tăng yêu cầu đối với giảng viên. Như thế thì chất lượng đội ngũ giảng viên trường A, B hay C nào đó mới tốt lên được.

Không phải giáo dục nhưng em lấy tạm ví dụ bên Y. Nếu bác sỹ mở phòng mạch, coi như từ 5h chiều đến 9h tối. Thì cho dù trong giờ làm việc bác sỹ đó làm đúng chức trách, không tìm cách lấy bệnh nhân từ chỗ làm về phòng mạch của mình, nhưng gì thì gì, cũng chẳng thể nào làm việc nhiệt tình được. Kiểu gì mà chẳng phải giữ sức để còn cày tiếp, kiểu gì mà chẳng phải phân tâm để nghĩ từ chuyện bệnh nhân đến chuyện quản lý đến chuyện nhân sự ... ở nhà.

Thế nên nếu thu nhập (lương + trợ cấp) giảng viên vẫn cứ duy trì tầm quanh quanh 10-15 triệu như hiện nay, em nghĩ khó lòng kêu gọi nâng cao cái này cái kia được :(.
 

mtuan1987

Xe đạp
Biển số
OF-453600
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
31
Động cơ
206,304 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ cho em hỏi làm giảng viên hoặc nghiên cứu viên có dễ kiếm thẻ xanh hay quốc tịch không? Em chủ yếu hứng thú với cái này nhưng không thích đi kiểu đầu tư (không có $ :D) hay kết hôn giả. Có cụ nào được các trường nước ngoài mời sang làm rồi ở lại chưa ạ? Hoặc đi học lên rồi ở lại?
 

mohinhtrung

Xe buýt
Biển số
OF-446839
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
965
Động cơ
215,853 Mã lực
Tuổi
36
Trường cụ là cao đẳng hay trung cấp chứ ĐH hết tiết là về, ngồi văn phòng vừa tốn nước chè vừa tốn điện mà nóng bỏ bà ra.
Quy định tùy nơi thôi cụ ơi! Cụ cứ thử về mà xem. :D
 

mohinhtrung

Xe buýt
Biển số
OF-446839
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
965
Động cơ
215,853 Mã lực
Tuổi
36
Các cụ cho em hỏi làm giảng viên hoặc nghiên cứu viên có dễ kiếm thẻ xanh hay quốc tịch không? Em chủ yếu hứng thú với cái này nhưng không thích đi kiểu đầu tư (không có $ :D) hay kết hôn giả. Có cụ nào được các trường nước ngoài mời sang làm rồi ở lại chưa ạ? Hoặc đi học lên rồi ở lại?
Cụ có thể xin đi học rồi tính tiếp. Sang bên đó sẽ có nhiều người đã thành công họ truyền đạt lại kinh nghiệm. Như nhà em toàn dân ngoại ngữ chả có cơ hội gì mà xin ở lại nhưng mấy câu kỹ thuật thì nhiều cơ hội quá! :D
 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
418
Động cơ
240,992 Mã lực
Tất tần tật 7 triệu 1 tháng nếu ko dạy thừa giờ. Nếu có thừa giờ 50k 1 tiết. Nhưng mà dạy đủ lĩnh lương thì tuần đi làm 10tiết còn lại em ra ngoài kiếm thêm.
Em hơi tò mò là kể cả chân trong lẫn chân ngoài thì cụ cá kiếm khoảng bao nhiêu một tháng ạ?
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,923
Động cơ
534,093 Mã lực
Em nghĩ vấn đề là ở chỗ này. Về mặt nguyên tắc, chẳng ai thích ngồi chỗ này rồi lại chạy ra chỗ khác kiếm tiền cả. Thế nên thu nhập từ công việc và thời gian đầu tư vào công việc đó liên quan chặt chẽ với nhau. Lý tưởng nhất là tăng thu nhập, đi cùng với đó là có kiểm định chất lượng, tăng yêu cầu đối với giảng viên. Như thế thì chất lượng đội ngũ giảng viên trường A, B hay C nào đó mới tốt lên được.

Không phải giáo dục nhưng em lấy tạm ví dụ bên Y. Nếu bác sỹ mở phòng mạch, coi như từ 5h chiều đến 9h tối. Thì cho dù trong giờ làm việc bác sỹ đó làm đúng chức trách, không tìm cách lấy bệnh nhân từ chỗ làm về phòng mạch của mình, nhưng gì thì gì, cũng chẳng thể nào làm việc nhiệt tình được. Kiểu gì mà chẳng phải giữ sức để còn cày tiếp, kiểu gì mà chẳng phải phân tâm để nghĩ từ chuyện bệnh nhân đến chuyện quản lý đến chuyện nhân sự ... ở nhà.

Thế nên nếu thu nhập (lương + trợ cấp) giảng viên vẫn cứ duy trì tầm quanh quanh 10-15 triệu như hiện nay, em nghĩ khó lòng kêu gọi nâng cao cái này cái kia được :(.
Nhất trí với cụ.
Cơ bản ở ta "lương" đã không thực hiện đúng chức năng rồi, sau đó là các khoản thu nhập ở trường cũng thấp, dẫn đến nhiều giảng viên phải làm thêm ở ngoài, vậy là lãng phí cực lớn.
Em vẫn nghĩ là cần học bài học của HQ, ĐL, đầu tư lớn cho giáo dục, đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng và có đội ngũ giảng viên, giáo viên giỏi. Còn cứ tình trạng này thì mãi cũng không giải quyết được...
 

KeGiauMatDn

Xe đạp
Biển số
OF-406611
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
18
Động cơ
226,360 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Lương bèo bọt lắm cụ à. Nếu làm thêm ở ngoài kết hợp mác "giảng viên" thì ok, chứ xác định làm giảng viên phải thực sự yêu nghề và lấy niềm vui và cảm hứng từ sinh viên là chính, còn thu nhập thì chả đáng là bao nếu thực sự so sánh với công sức bỏ ra. Đấy là kinh nghiệm 5 năm làm giảng viên của em và cũng vừa bơi ra ngoài được ít lâu!!!
 

mohinhtrung

Xe buýt
Biển số
OF-446839
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
965
Động cơ
215,853 Mã lực
Tuổi
36
Không biết thấp hay cao nhưng toàn thấy đi otô sân trường toàn thấy oto của các thầy cô
Như mấy công ty nhà nước khác cũng đầy người đi ô tô đó thôi.

1. Chồng/ Vợ giàu và không liên quan tới giáo dục.
2. Giáo viên có tiếng hoặc giỏi kinh doanh.

Riêng đại học thì tế nhị vì có nhiều người em biết cứ đến kì thi cuối kỳ là... nhưng cũng ít thôi (hoặc do em không để ý).

Như em cũng đi ô tô đi làm. 15 người 1 ô tô. :))
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
5,777
Động cơ
354,865 Mã lực
Lương em đây: 3,0x 1.2100.000= x - 10,5% bảo hiểm- một số loại phí quỹ khác nữa. Cụ nào tính hộ e với :))
 

Moo Moo

Xe buýt
Biển số
OF-450844
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
585
Động cơ
210,750 Mã lực
Tuổi
47
Không biết thấp hay cao nhưng toàn thấy đi otô sân trường toàn thấy oto của các thầy cô
Ô tô to và dễ nhìn lắm. Nếu không muốn nói "không biết" kiểu bâng quơ thì cụ nên tính ví dụ như trên 200 thầy cô chẳng hạn, thì trong sân trường có bao nhiêu cái ô tô.
Một việc nữa, em nghĩ xét tuyển đầu vào, người có đủ năng lực làm giảng viên đại học chắc sẽ không đến nỗi dốt quá. Do đó kể cả lương có không được cao đi chăng nữa thì người ta sẽ phải tự vùng vẫy để nuôi gia đình thôi. Em cực ghét các bạn giảng viên ăn tiền của sinh viên (cũng phải nói là cá nhân em không gặp quá nhiều, có lẽ là do môi trường kỹ thuật), và cực tôn trọng các thầy mở công ty và kiếm ăn bằng chuyên môn được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top