Luôn điều khiển xe ở tốc độ thấp, tắc đường, đèn đỏ nhiều sẽ làm hại động cơ?

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
372
Động cơ
393,342 Mã lực
Tại sao người ta luôn bảo thế nhỉ? Em nghĩ mãi ko ra. Em tưởng chỉ phải thay dầu sớm hơn thôi chứ nhỉ ( nếu căn cứ vào số km đã đi được để thay dầu).
Cao thủ nào biết giải thích dùm em nhé!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao người ta luôn bảo thế nhỉ? Em nghĩ mãi ko ra. Em tưởng chỉ phải thay dầu sớm hơn thôi chứ nhỉ ( nếu căn cứ vào số km đã đi được để thay dầu).
Cao thủ nào biết giải thích dùm em nhé!
Theo em thì có mấy yếu tố làm hại xe khi đi chậm, tắc đường, đèn đỏ:
- Phanh nhiều hơn -- > hại phanh
- Chạy ở tốc độ thấp, hay ở tốc độ ranlenty -> tỷ lệ xăng/gió giầu --> tạo muội nhiều hơn trong buồng đốt
- Hay phải depa --> hại côn
- Mặc dầu có quạt gió, nhưng xe đi chậm (hoặc ko đi) sẽ được làm mát kém hơn xe chạy nhanh.
-..

Chắc còn nữa, mời các cụ.
 

trungk8888

Xe tải
Biển số
OF-135085
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
426
Động cơ
374,140 Mã lực
một điều nữa em nghĩ chắc chắn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến đọ bền dây cam(nếu có).đi đường thoáng và tốc đọ nhanh chút sẽ kéo dài đựoc tuổi thọ của dây cam
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
một điều nữa em nghĩ chắc chắn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến đọ bền dây cam(nếu có).đi đường thoáng và tốc đọ nhanh chút sẽ kéo dài đựoc tuổi thọ của dây cam
Tại sao đi chậm và depa nhiều lại hại dây cam, em chưa hiểu.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,583
Động cơ
597,108 Mã lực
Hà nội có tránh đằng trời, hại thì kệ nó thôi, cái xe nó phục vụ mình cơ mà
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Đi đường thoáng thì tận dụng được trớn(đà) nên giảm nhiều tải cho động cơ, còn nếu liên tục tắc đường, chủ yếu ở chế độ khởi hành nên tải lớn, chỉ loanh quang số 1, 2. Động cơ phải làm việc trong đk khắc nghiệt hơn(ht làm mát, quạt mát làm việc tối đa(nếu chạy đường trường quạt mát thậm chí ko lv) --> tốn điện-->Tốn xăng--máy lv nhiều). Cho nên mọi thứ dồn hết về động cơ nên hại máy là thế. Em mới chém đc có thế, các cụ tiếp đi ạ.
Hôm nọ em đi Tam Đảo, lúc lên thì toàn số 2, số 3 thậm chí số 1. Lúc xuống tương ứng như vậy, nhưng khác với đi trên đường bằng, tốc độ chỉ 20-30km/h mà vòng tua máy toàn 2000v/p. Nhưng kim nhiệt lại ở mức thấp(gần C chứ ko nằm giữa). Thế nên động cơ lv ko nhiều(đốt nhiên liệu ít nên ít nóng động cơ). Nhưng em nghĩ cũng khá hại máy: thay vì dồn hết năng lượng lực cản vào 4 cái má phanh thì nay chuyển vào động cơ, tuy nhiên vì an toàn là số 1 nên hại máy cũng ko quan trọng bằng mạng người!! Không biết em hiểu về vấn đề này có đúng ko các cụ chém tiếp để em mở mang đầu óc với ak.
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
372
Động cơ
393,342 Mã lực
Đi đường thoáng thì tận dụng được trớn(đà) nên giảm nhiều tải cho động cơ, còn nếu liên tục tắc đường, chủ yếu ở chế độ khởi hành nên tải lớn, chỉ loanh quang số 1, 2. Động cơ phải làm việc trong đk khắc nghiệt hơn(ht làm mát, quạt mát làm việc tối đa(nếu chạy đường trường quạt mát thậm chí ko lv) --> tốn điện-->Tốn xăng--máy lv nhiều). Cho nên mọi thứ dồn hết về động cơ nên hại máy là thế. Em mới chém đc có thế, các cụ tiếp đi ạ.
Hôm nọ em đi Tam Đảo, lúc lên thì toàn số 2, số 3 thậm chí số 1. Lúc xuống tương ứng như vậy, nhưng khác với đi trên đường bằng, tốc độ chỉ 20-30km/h mà vòng tua máy toàn 2000v/p. Nhưng kim nhiệt lại ở mức thấp(gần C chứ ko nằm giữa). Thế nên động cơ lv ko nhiều(đốt nhiên liệu ít nên ít nóng động cơ). Nhưng em nghĩ cũng khá hại máy: thay vì dồn hết năng lượng lực cản vào 4 cái má phanh thì nay chuyển vào động cơ, tuy nhiên vì an toàn là số 1 nên hại máy cũng ko quan trọng bằng mạng người!! Không biết em hiểu về vấn đề này có đúng ko các cụ chém tiếp để em mở mang đầu óc với ak.
Nhưng nếu luôn điều khiển xe đi chậm, và hay phải ở dừng đỗ nên mặc dù luôn ở chế độ khởi hành, nhưng vòng tua máy vẫn luôn thấp hơn < 1500 v/ p ( người ta có thể làm được điều này = cách luôn nhấn ga nhẹ nhàng và từ từ chứ ko tăng nhanh đột ngột), thì chắc cũng ko hại đến động cơ đúng ko ạ? Vòng tua thấp nên máy cũng chẳng nóng, quạt cũng ko phải thổi mạnh.
Theo em hiểu vòng tua càng cao càng hại máy, còn nếu vòng tua thấp thì thoải mái, bất kể điều khiển xe kiểu gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
Cứ dùng theo hoàn cảnh đi , hỏng thì cũng còn lâu mà. chạy xe lại cứ lo đi chậm nó hỏng rồi lại cố đi nhanh thì ko tốt đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top