Đi đường thoáng thì tận dụng được trớn(đà) nên giảm nhiều tải cho động cơ, còn nếu liên tục tắc đường, chủ yếu ở chế độ khởi hành nên tải lớn, chỉ loanh quang số 1, 2. Động cơ phải làm việc trong đk khắc nghiệt hơn(ht làm mát, quạt mát làm việc tối đa(nếu chạy đường trường quạt mát thậm chí ko lv) --> tốn điện-->Tốn xăng--máy lv nhiều). Cho nên mọi thứ dồn hết về động cơ nên hại máy là thế. Em mới chém đc có thế, các cụ tiếp đi ạ.
Hôm nọ em đi Tam Đảo, lúc lên thì toàn số 2, số 3 thậm chí số 1. Lúc xuống tương ứng như vậy, nhưng khác với đi trên đường bằng, tốc độ chỉ 20-30km/h mà vòng tua máy toàn 2000v/p. Nhưng kim nhiệt lại ở mức thấp(gần C chứ ko nằm giữa). Thế nên động cơ lv ko nhiều(đốt nhiên liệu ít nên ít nóng động cơ). Nhưng em nghĩ cũng khá hại máy: thay vì dồn hết năng lượng lực cản vào 4 cái má phanh thì nay chuyển vào động cơ, tuy nhiên vì an toàn là số 1 nên hại máy cũng ko quan trọng bằng mạng người!! Không biết em hiểu về vấn đề này có đúng ko các cụ chém tiếp để em mở mang đầu óc với ak.