Không quân Mỹ bổ sung 5 máy bay tấn công điện tử Compass Call mới vào năm 2025
EA-37B
Không quân Mỹ có kế hoạch bổ sung 5 máy bay tấn công điện tử EA-37B Compass Call vào kho vũ khí của mình trong năm tài chính sắp tới, khi họ thay thế phi đội EC-130H cũ kỹ bằng một bộ thiết bị gây nhiễu trên không nhỏ hơn, hiện đại hơn.
Cơ quan này ghi nhận sự xuất hiện của chúng trong các tài liệu ngân sách được phát hành ngày 11 tháng 3. Chiếc EA-37B đầu tiên trong số 10 chiếc EA-37B đã được giao cho Lực lượng Không quân vào năm ngoái để thử nghiệm - muộn hơn hai năm so với dự kiến - trước khi đến căn cứ cuối cùng của nó tại Căn cứ Không quân Davis-Monthan, Arizona. Việc giao chiếc máy bay phản lực sẵn sàng cho nhiệm vụ đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024.
Hiện chưa rõ 5 chiếc máy bay đầu tiên sẽ được sử dụng trong quá trình thử nghiệm ở mức độ nào hoặc liệu chúng có đi vào hoạt động thường xuyên khi chúng được đưa vào hoạt động hay không. Bộ Tư lệnh Không quân, cơ quan quản lý phi đội, từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về các máy bay phản lực.
Compass Call được thiết kế để gây nhiễu tín hiệu của kẻ thù, bao gồm hệ thống liên lạc, radar và định vị, đồng thời có thể trấn áp hệ thống phòng không của đối phương bằng cách chặn kết nối giữa hệ thống vũ khí và mạng chỉ huy và kiểm soát. Máy bay cũng mang theo phần cứng và phần mềm giúp phi công có khả năng đột nhập vào các thiết bị không dây, vô hiệu hóa ra đa và hơn thế nữa.
EA-37B
Khung máy bay mới của nó – một máy bay phản lực thương mại Gulfstream G550 được trang bị thiết bị tấn công điện tử tiên tiến của nhóm L3Harris-BAE Systems – cũng sẽ có thể bay cao hơn 40.000 feet và bay với tốc độ gần 600 dặm/giờ, cao gần gấp đôi và nhanh hơn so với cũ. EC-130H.
Phi đội chiến đấu điện tử số 43 tại Davis-Monthan sẽ là phi đội đầu tiên chuyển sang "EA-37B Compass Call" mới, bắt đầu bay vào những năm 1980. Khi chuẩn bị thay thế máy bay cũ bằng máy bay mới, phi đội đãthwcj hiện chuyến bay cuối cùng trên chiếc EC-130H vào ngày 15 tháng 2.
“Trong suốt quá trình tồn tại, khả năng thích ứng và cam kết phát triển công nghệ quân sự của phi đội đã phát huy khi vận hành 11 loại máy bay khác nhau trên khắp sáu lục địa,” Chỉ huy ECS thứ 43, Trung tá Tray Wood cho biết trong một tuyên bố. “Chuyến bay EC-130H cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và báo hiệu sự khởi đầu của một chương mới với quá trình chuyển đổi EA-37B sắp tới.”
EC-130H
Phi đội chiến đấu điện tử số 41 và 42, cũng có trụ sở tại Davis-Monthan, vẫn đang sử dụng máy bay cũ. Phi đội 41 là phi đội hoạt động duy nhất còn lại sử dụng EC-130H; Phi đoàn 42 là phi đội huấn luyện.
EA-37B mới, được đặt tên lại từ EC-37B vào cuối năm ngoái , xuất hiện khi Lực lượng Không quân đang tìm cách thay thế nhiều máy bay cũ hàng thập kỷ của mình bằng các phiên bản có khả năng tốt hơn, có thể có cơ hội sống sót tốt hơn trong các cuộc xung đột trong tương lai chống lại các lực lượng tiên tiến. đối thủ như Trung Quốc.
Là trụ cột của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố, EC-130H chở phi hành đoàn 13 người, bao gồm hai phi công, một hoa tiêu, một kỹ sư hàng không, một chỉ huy và giám sát phi hành đoàn, một nhà phân tích tín hiệu và nhiều nhà phân tích ngôn ngữ mật mã. Lực lượng Không quân cho rằng mặc dù khung máy bay Compass Call mới của họ nhỏ hơn nhưng những tiến bộ về thiết bị sẽ cho phép họ củng cố công việc trên máy bay và cắt giảm phi hành đoàn xuống còn 9 thành viên.
Phi đội tác chiến điện tử số 41 đã trải qua 20 năm ở nước ngoài với Compass Call, trở thành đơn vị Không quân được triển khai liên tục lâu nhất ở Afghanistan với gần 14.800 phi vụ trong hơn 90.000 giờ bay trước khi trở về Mỹ vào năm 2021.
EA-37B
Không quân Mỹ có kế hoạch bổ sung 5 máy bay tấn công điện tử EA-37B Compass Call vào kho vũ khí của mình trong năm tài chính sắp tới, khi họ thay thế phi đội EC-130H cũ kỹ bằng một bộ thiết bị gây nhiễu trên không nhỏ hơn, hiện đại hơn.
Cơ quan này ghi nhận sự xuất hiện của chúng trong các tài liệu ngân sách được phát hành ngày 11 tháng 3. Chiếc EA-37B đầu tiên trong số 10 chiếc EA-37B đã được giao cho Lực lượng Không quân vào năm ngoái để thử nghiệm - muộn hơn hai năm so với dự kiến - trước khi đến căn cứ cuối cùng của nó tại Căn cứ Không quân Davis-Monthan, Arizona. Việc giao chiếc máy bay phản lực sẵn sàng cho nhiệm vụ đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2024.
Hiện chưa rõ 5 chiếc máy bay đầu tiên sẽ được sử dụng trong quá trình thử nghiệm ở mức độ nào hoặc liệu chúng có đi vào hoạt động thường xuyên khi chúng được đưa vào hoạt động hay không. Bộ Tư lệnh Không quân, cơ quan quản lý phi đội, từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về các máy bay phản lực.
Compass Call được thiết kế để gây nhiễu tín hiệu của kẻ thù, bao gồm hệ thống liên lạc, radar và định vị, đồng thời có thể trấn áp hệ thống phòng không của đối phương bằng cách chặn kết nối giữa hệ thống vũ khí và mạng chỉ huy và kiểm soát. Máy bay cũng mang theo phần cứng và phần mềm giúp phi công có khả năng đột nhập vào các thiết bị không dây, vô hiệu hóa ra đa và hơn thế nữa.
EA-37B
Khung máy bay mới của nó – một máy bay phản lực thương mại Gulfstream G550 được trang bị thiết bị tấn công điện tử tiên tiến của nhóm L3Harris-BAE Systems – cũng sẽ có thể bay cao hơn 40.000 feet và bay với tốc độ gần 600 dặm/giờ, cao gần gấp đôi và nhanh hơn so với cũ. EC-130H.
Phi đội chiến đấu điện tử số 43 tại Davis-Monthan sẽ là phi đội đầu tiên chuyển sang "EA-37B Compass Call" mới, bắt đầu bay vào những năm 1980. Khi chuẩn bị thay thế máy bay cũ bằng máy bay mới, phi đội đãthwcj hiện chuyến bay cuối cùng trên chiếc EC-130H vào ngày 15 tháng 2.
“Trong suốt quá trình tồn tại, khả năng thích ứng và cam kết phát triển công nghệ quân sự của phi đội đã phát huy khi vận hành 11 loại máy bay khác nhau trên khắp sáu lục địa,” Chỉ huy ECS thứ 43, Trung tá Tray Wood cho biết trong một tuyên bố. “Chuyến bay EC-130H cuối cùng đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên và báo hiệu sự khởi đầu của một chương mới với quá trình chuyển đổi EA-37B sắp tới.”
EC-130H
Phi đội chiến đấu điện tử số 41 và 42, cũng có trụ sở tại Davis-Monthan, vẫn đang sử dụng máy bay cũ. Phi đội 41 là phi đội hoạt động duy nhất còn lại sử dụng EC-130H; Phi đoàn 42 là phi đội huấn luyện.
EA-37B mới, được đặt tên lại từ EC-37B vào cuối năm ngoái , xuất hiện khi Lực lượng Không quân đang tìm cách thay thế nhiều máy bay cũ hàng thập kỷ của mình bằng các phiên bản có khả năng tốt hơn, có thể có cơ hội sống sót tốt hơn trong các cuộc xung đột trong tương lai chống lại các lực lượng tiên tiến. đối thủ như Trung Quốc.
Là trụ cột của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố, EC-130H chở phi hành đoàn 13 người, bao gồm hai phi công, một hoa tiêu, một kỹ sư hàng không, một chỉ huy và giám sát phi hành đoàn, một nhà phân tích tín hiệu và nhiều nhà phân tích ngôn ngữ mật mã. Lực lượng Không quân cho rằng mặc dù khung máy bay Compass Call mới của họ nhỏ hơn nhưng những tiến bộ về thiết bị sẽ cho phép họ củng cố công việc trên máy bay và cắt giảm phi hành đoàn xuống còn 9 thành viên.
Phi đội tác chiến điện tử số 41 đã trải qua 20 năm ở nước ngoài với Compass Call, trở thành đơn vị Không quân được triển khai liên tục lâu nhất ở Afghanistan với gần 14.800 phi vụ trong hơn 90.000 giờ bay trước khi trở về Mỹ vào năm 2021.