Lũng Cú - Mèo Vạc - Thác Bản Giốc (30/4-1/5/2015)!

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Cụ bố trí lịch off đê, tự dưng em lại thèm bia với chém gió rồi :))
 
Biển số
OF-355545
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
223
Động cơ
264,310 Mã lực
Nơi ở
Lê Văn Lương -Thanh Xuân - Hà Nội
em mới lên được đến quản bạ thì bị mấy thằng bạn csgt quản bạ bắt cóc mất 3 ngày! cụ liệt kê ra làm em máu đi quá!
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Nhà e ở đường LNQ, gần Bến xe. Có đi qua TN ko cụ? Cho e nhập đoàn luôn
Thế là hàng xóm cũ với gấu nhà em roài, nhà cũ ở đối diện cứu hỏa, gấu nhà em trc học chuyên TN chắc là biết nhau hết. Lộ trình em xem lại rồi hình như không qua TN, lộ trình cũ thì đi qua TN, BK. Cái này do cụ chủ quyết, em chỉ đi theo chốt đoàn thoai. Hi vọng có duyên gặp cụ hôm nào về quê, mà nhà em về quê liên tọi, độ 2 th lại về, đg ngon mà.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,838
Động cơ
1,183,623 Mã lực
Thế là hàng xóm cũ với gấu nhà em roài, nhà cũ ở đối diện cứu hỏa, gấu nhà em trc học chuyên TN chắc là biết nhau hết. Lộ trình em xem lại rồi hình như không qua TN, lộ trình cũ thì đi qua TN, BK. Cái này do cụ chủ quyết, em chỉ đi theo chốt đoàn thoai. Hi vọng có duyên gặp cụ hôm nào về quê, mà nhà em về quê liên tọi, độ 2 th lại về, đg ngon mà.
Úi, nhà e ngay cạnh CTN, lúc nào cụ về pm e giao lưu nhé
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Đi thì không, chỉ giỏi chém, xem thế nào tư véo tí kinh nghiệm cho đoàn đê.
Hê hê, gấu nhà em vừa chốt đi Hội An nghỉ dưỡng rồi, nên em chỉ dám chém gió ở thớt này thôi :))
Kinh nghiệm thì các cụ đã tư véo hết rồi, chỉ lưu ý book phòng sớm thôi ợ, dịp đó dân phượt kéo nhau lên đấy đông lắm, em có NV ở TP. Hà Giang và TP. Cao Bằng, cụ chốt KS nào mà ko book qua dịch vụ được thì bảo để em cho người qua book trực tiếp cho chắc ăn
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Đợt trước em chạy thì đường khô, nhưng mà đi tối cũng khá phê đấy, còn em chưa biết lộ trình nhà mình sang Cao Bằng có đi qua Bắc Mê không, tết dương vừa rồi em chạy cùng anh em chuyến Sưởi ấm bản cao, cứ phải gọi là phê lòi mắt, cảm giác thăng hoa đầy phấn khích cụ ạ.
Ô hình như cụ vẫn chưa chốt nhỉ?
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Cụ khá bản lĩnh khi đường đèo mà cụ chạy Sedan, nhưng đường trên đó có đoạn nào đang làm ko cụ
Em thì không hiểu về xe mấy, nhưng đèo quanh co thì xedan chạy bám đường tốt, không văng mít và bồng bềnh đuôi như bán tải và SUV. Nên sau chuyến Lào em mới thấy Getz thần thánh như nào :D
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Ui zùi, cen xồ cái vụ nghỉ dưỡng đi
Khó rồi cụ ơi, "nhất gấu nhì giời" :((

Vụ nghỉ dưỡng này lúc chạy ra em giả vờ đi nhầm đường, làm phát Hồ Chí Minh nhánh Tây cho thỏa cụ ạ :))
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,304
Động cơ
383,434 Mã lực
Sơ bộ em chia trung bình 1 ngày chạy trên dưới 300km, nếu theo như chuyến Lào thì như này là khá ổn, các thành viên (kể cả F1) cũng ok. Tuy nhiên với cung này thường đèo dốc quanh co (giống kiểu Luang Pra Bang - Phonsavan), ngắn nhưng gấp khúc nhiều, có nhiều đoạn được coi là huyền thoại quanh co (em cứ chém thế):D
Trung bình ngày chạy trên dưới 300km ở đường Hà Giang với Cao Bằng thì toàn ngồi trên xe thôi cụ ơi! với lại cảnh đẹp thì tội gì mà vắt chân lên cổ chạy thế! Cứ thong dong mà chơi, chụp, thậm chí bỏ bớt một số điểm đi (theo em là bỏ luôn Cao Bằng đi vì mùa đó cũng chưa nhiều nước lắm, lúa thì chưa chắc đã ngả màu). Kiểu chạy check in này mệt tương đối đấy. Đường HG khác với đường Lào nhiều cụ ợ, nhiều đoạn cua gắt, nhiều đá nhọn, mặt đường không đẹp, nếu lái chưa quen thì chỉ tính trung bình 30km/h thôi, chạy quen đường lắm thì cũng chỉ lên tới 40-50km/h (xe xịn, tài già chạy HG - ĐV 4 tiếng) thôi.
Em xem các cụ chạy Lào cứ ào ào, nhưng cung Hà Giang này có nhiều điểm hay cả về phong cảnh, lịch sử, dân tộc, các cụ cứ nghiên cứu thật kỹ càng rồi củ từ mà tham quan với trải nghiệm. Nhiều khách đi HG khi thăm dinh họ Vương nhận xét là "chả có gì hay" nhưng ko biết rằng đó là một công trình độc đáo về cả mặt kiến trúc, phong thủy và có nhiều dấu tích lịch sử của gia đình Vương Chí Sình liên quan đến Cách Mạng - nếu tham quan, có hướng dẫn thì phải mất cả tiếng đồng hồ cả thuyết minh lẫn chụp ảnh. Hoặc đoạn đường HP cũng là nơi ghi nhiều dấu ấn của các dân công miền xuôi lên mở đường và kèm theo nhiều câu chuyện nữa.
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,304
Động cơ
383,434 Mã lực
@cụ có thể tham khảo lịch em post ở #1 hoặc tham khảo lịch của cụ xxx post ở trên gợi ý các cụ chạy từ chiều tối ngày 0 lên TP Hà Giang ngủ đêm tại đó, ngày 1 xuất phát từ đó sẽ nhàn hơn khá nhiều
Em có gợi ý ở post ở trên nữa dưng mà e ko phải là xxx đâu nhá!
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,690
Động cơ
589,960 Mã lực
Mấy chỗ này tớ lượn vài lần rồi nên gợi ý các bạn về bố trí cung đường hợp lý:
Ngày 1: đến TP Hà Giang thôi, nếu chạy đến TP Hà Giang trước 15g00 thì có thể lên Quản Bạ (thị trấn Tam Sơn). Từ TP Hà Giang đi lên đường đèo dốc kinh khủng rồi...
Ngày 2: đi lên Lũng Cú, quay về nhà Vương (chợ Sà Phìn), tối nghỉ Đồng Văn
Ngày 3: đi Mèo Vạc qua đèo Mã Pí Lèng đến TP Cao Bằng, nếu trước 15g00 thì lên Pắc Bó, tối nên nghỉ ở TP Cao Bằng
Ngày 4: đi Thác Bản Giốc, về Lạng Sơn (hoặc HN)
Đến nhà Vương rồi quay lại 2km để lên Lũng Cú xong về thẳng Đồng Văn. Đi như cụ thì có mà là mua đường
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Trung bình ngày chạy trên dưới 300km ở đường Hà Giang với Cao Bằng thì toàn ngồi trên xe thôi cụ ơi! với lại cảnh đẹp thì tội gì mà vắt chân lên cổ chạy thế! Cứ thong dong mà chơi, chụp, thậm chí bỏ bớt một số điểm đi (theo em là bỏ luôn Cao Bằng đi vì mùa đó cũng chưa nhiều nước lắm, lúa thì chưa chắc đã ngả màu). Kiểu chạy check in này mệt tương đối đấy. Đường HG khác với đường Lào nhiều cụ ợ, nhiều đoạn cua gắt, nhiều đá nhọn, mặt đường không đẹp, nếu lái chưa quen thì chỉ tính trung bình 30km/h thôi, chạy quen đường lắm thì cũng chỉ lên tới 40-50km/h (xe xịn, tài già chạy HG - ĐV 4 tiếng) thôi.
Em xem các cụ chạy Lào cứ ào ào, nhưng cung Hà Giang này có nhiều điểm hay cả về phong cảnh, lịch sử, dân tộc, các cụ cứ nghiên cứu thật kỹ càng rồi củ từ mà tham quan với trải nghiệm. Nhiều khách đi HG khi thăm dinh họ Vương nhận xét là "chả có gì hay" nhưng ko biết rằng đó là một công trình độc đáo về cả mặt kiến trúc, phong thủy và có nhiều dấu tích lịch sử của gia đình Vương Chí Sình liên quan đến Cách Mạng - nếu tham quan, có hướng dẫn thì phải mất cả tiếng đồng hồ cả thuyết minh lẫn chụp ảnh. Hoặc đoạn đường HP cũng là nơi ghi nhiều dấu ấn của các dân công miền xuôi lên mở đường và kèm theo nhiều câu chuyện nữa.
Đáng để suy nghĩ đới cụ chủ [@dmdviet;108122] ơi, nếu tham thì phải kéo thêm 1 ngày nữa. Nếu chỉ 4 ngày thì CB để đợt khác vậy.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Đáng để suy nghĩ đới cụ chủ [@dmdviet;108122] ơi, nếu tham thì phải kéo thêm 1 ngày nữa. Nếu chỉ 4 ngày thì CB để đợt khác vậy.
Ok cụ, để cùng ngâm cứu, có thể ngày 4 chạy đến Lạng Sơn, sáng sau từ Lạng Sơn về thì sẽ nhàn hơn :D. Nói chung cũng không đến mức độ 200km đèo dốc liên tục, nhưng đường mình nhỏ hơn, cua gắt hơn thôi ;)). Năm ngoái đi mấy chỗ Ford Everest phải lùi mới vào được cua (chắc tại vòng cua lớn hơn Fo tun)
 
Chỉnh sửa cuối:

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,690
Động cơ
589,960 Mã lực
Tua này 4 ngày chạy thoải mái mà. Cắt cái Pac bó đi. Từ thác Bản Giốc chạy về HN theo đường Thái Nguyên cho nhanh
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,697
Động cơ
534,470 Mã lực
Ok cụ, để cùng ngâm cứu, có thể ngày 4 chạy đến Lạng Sơn, sáng sau từ Lạng Sơn về thì sẽ nhàn hơn :D. Nói chung cũng không đến mức độ 200km đèo dốc liên tục, nhưng đường mình nhỏ hơn, cua gắt hơn thôi ;)). Năm ngoái đi mấy chỗ Ford Everest phải lùi mới vào được cua (chắc tại vòng cua lớn hơn Fo tun)
Gió lạnh tóa :))

Thớt của cụ hot quá, làm mất thớt đi Lào nguội hết cả rồi /:)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top