[Thảo luận] Luật pháp bất lực ???chính sách chưa hợp lý???

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Xã hội bất bình -Dân phản ứng không đồng tình về các biện pháp cắm biển phân làn giao thông mới đây vì góp phần gây ùn tắc và tai nạn sảy ra liên tiếp
Lý do ở đây có rất nhiều cách giải thích và nó đúng trên mọi khía cạnh
Tuy nhiên , một khía cạnh sâu xa nhất mà chính quyền và các quan chức chính phủ gần như ít đụng chạm đến nhất : Đó là luật pháp gần như bất lực với đội ngũ thi hành công vụ hay chưa đủ chính sách để người thi hành công vụ làm việc tốt hơn
Tại sao ?
Luật giao thông đường bộ đã có ( Mặc dù nó không còn phù hợp và đầy đủ trong điều kiện hiện nay ) Tuy nhiên vấn đề ở chỗ thực hiện nó như thế nào
Các tuyến phố chưa đầy đủ biển báo xin không bàn ở đây
Về biển báo phân làn xe nhiều tuyến phố đã có nhìn rất rõ ràng, nhưng người dân vẫn không đi đúng là tại sao
1 - Đa phần người đi xe ( chủ yếu là xe máy ) không nắm rõ biển báo và một phần cố tình đi sai làn đường ( Ô tô ít hơn vì thường bị cảnh sát phạt rất nặng )
2 - Trên các tuyến đường có phân làn sự lộn xộn sảy ra không có sự hướng dẫn và sử lý nghiêm
-Thay vì đi cắm các biển phân làn thiếu khoa học như hiện nay thì chỉ cần làm điểm kiên quyết đủ thời gian các tuyến phố chính đã có biển báo rõ ràng không phân biệt ô tô /Xe máy/xe đạp hay biển xanh/biển trắng
3 - Hủy bỏ việc thu giữ bằng lái xe hay xe máy gây tốn kém thời gian hay chi phí của toàn xã hội cũng như của công dân bằng cách tăng mức phạt trực tiếp
4 - Phải quy rõ trách nhiệm của người quản lý giao thông trên từng đoạn đường chứ không phải căng biểu ngữ tại văn phòng cơ quan công quyền như hiện nay đồng thời phải có chính sách hợp lý về kinh tế để CSGT và TTGT không nhận hối lộ Như vậy cả người thi hành công vụ cũng như nhà nước đều có nguồn thu hợp pháp đồng thời không gây phản ứng bức xúc trong nhân dân

Khi CSGT hay TTGT còn lợi dụng nhiệm vụ để kiếm tiền trên lỗi của người dân thì mọi biện pháp đưa ra chỉ gây lãng phí tiền thuế của dân Mà đây lại là lỗi do chính những người lãnh đạo và chính quyền gây ra do không chú ý đề ra biện pháp điều chỉnh hợp lý
X_XX_XX_X
 

nobody2011

Xe tải
Biển số
OF-92592
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
381
Động cơ
406,943 Mã lực
Phạt nặng là đâu vào đấy hết, nhất là đối với 2 B ý thức kém nhất. Lâu nay hình như xxx bỏ qua phạt 2B trừ khi lỗi quá lố hoặc gây tai nạn.
 

dirty_cop

Xe hơi
Biển số
OF-27947
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
102
Động cơ
485,498 Mã lực
Phạt nặng là đâu vào đấy hết, nhất là đối với 2 B ý thức kém nhất. Lâu nay hình như xxx bỏ qua phạt 2B trừ khi lỗi quá lố hoặc gây tai nạn.
Kụ nói thế thì hợp ý nhà cháu. Nhà cháu lại giàu to roài :P
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,768
Động cơ
531,262 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
nặng cũng chả ăn thua, HN với HCM thiếu gì đại gia thừa tiền nộp phạt, em nghĩ là cứ cho các trường Đh lên hà Tây hết, hết tắc ngay, X_X
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
nặng cũng chả ăn thua, HN với HCM thiếu gì đại gia thừa tiền nộp phạt, em nghĩ là cứ cho các trường Đh lên hà Tây hết, hết tắc ngay, X_X
Lúc đó Hà nội lại đìu hiu, là nơi các trường chuyển đến lại thành Thủ đô
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Cho E hỏi khí không phải, Mấy trương ĐH ở trong NỘI THÀNH HN có đến 2 triệu người không (bao gồm SV, GV, NV, ...) và cả đội ngũ linh tinh support cho trường ĐH (photo, BV, quán cơm...)
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,400
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Bạn biết, tôi biết, ai cũng biết nhưng đếch làm đc.

Thôi cái đời mình coi như hỏng, các Cụ về giáo dục ý thức cho con cái mình hy vọng đến đời chúng nó may ra mới giải quyết đc.
 

phongvannbt

Xe đạp
Biển số
OF-78466
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
26
Động cơ
418,660 Mã lực
Cho E hỏi khí không phải, Mấy trương ĐH ở trong NỘI THÀNH HN có đến 2 triệu người không (bao gồm SV, GV, NV, ...) và cả đội ngũ linh tinh support cho trường ĐH (photo, BV, quán cơm...)
Hơn nhiều đấy cụ ơi. Riêng giáo viên và sinh viên đã phải trên 1 triệu rồi. Còn đội ngũ ăn theo chắc phải hơn thế.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Sau vụ cụ Đông, em mất niềm tin vào cái gọi là Luật ở Việt Nam
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Phạt nặng là đâu vào đấy hết, nhất là đối với 2 B ý thức kém nhất. Lâu nay hình như xxx bỏ qua phạt 2B trừ khi lỗi quá lố hoặc gây tai nạn.
Cùng quan điểm với cụ,
Cần nâng cao thêm nhận thức về luật của CSGT, đã vi phạm luật thì đi bộ cũng như đi 4b, đều phải phạt. Người đi bộ, đi xe thô sơ, đi xe máy vi phạm còn gây nguy hiểm nhiều hơn là đi otto.
:-?
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Ra đường dường như 2B là ngoài vòng pháp luật: Làn đường không tác dụng, biển cấm đỗ cấm dừng chỉ dành cho ô tô, và mọi quy định của luật pháp gần như không có giá trị, chỉ trừ có đi về phía bên phải của mình và đèn đỏ thì dừng. Đấy là em thấy ở đa phần các xe 2B, và không phải là tất cả.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
Nhiều khi người ta ra một văn bản hay quy định chắc cũng chỉ vì công việc phải làm (tức là làm cho có) chứ họ không nghĩ đến cái lợi cái hại và đặc biệt là không tính toán đến thực tế. Cái quy định này vừa ra thực hiện được vài ngày thì lại thay đổi hoặc hủy bỏ, vừa tốn tiền của nhà nước và lại khổ cả dân...Nói chung là với cách quản lý như hiện nay thì còn lâu mới phát triển được và dân ta thì cứ dài cổ ra mà mong.
 

Thanhc650

Xe hơi
Biển số
OF-49402
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
117
Động cơ
458,812 Mã lực
Giữ xe máy, xe đạp thì XXX gỡ gì nên họ cứ lấn làn vượt tuyến thôi
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,341
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
nặng cũng chả ăn thua, HN với HCM thiếu gì đại gia thừa tiền nộp phạt, em nghĩ là cứ cho các trường Đh lên hà Tây hết, hết tắc ngay, X_X
Em đồng ý quan điểm với bác. vấn đề ở chỗ là đất của các Trường Đại học còn lại phải xây Công viên để phục vụ Nhân dân chứ không phải xây Chung cư, bán đất lô !
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Phát hiện ra xong thì làm gì hả bác?
4B thì giữ lại phạt,
2B thì kệ cho mầy đi
xe đạp thì ngó lơ như không thấy.

Kết quả sẽ là được gì?
P/S: Em nghĩ cái quan trọng là xxx phải làm việc công tâm, thằng nào sai thì tóm hết. Không cần phạt nhiều, chỉ cần 50-100k và mời đứng đó chờ 1 lúc thì đâu cũng sẽ vào đấy, miễn là 100% (hoặc phần lớn) những thằng vượt sẽ bị tóm.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,802
Động cơ
506,659 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Phạt nặng là đâu vào đấy hết, nhất là đối với 2 B ý thức kém nhất. Lâu nay hình như xxx bỏ qua phạt 2B trừ khi lỗi quá lố hoặc gây tai nạn.
Cứ làm thật nặng với 2B đi là phố phường lại ngon nghẻ ngay ấy mà, cứ để 2B đi theo cảm tính thì làm gì mà chả loạn.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Xã hội bất bình -Dân phản ứng không đồng tình về các biện pháp cắm biển phân làn giao thông mới đây vì góp phần gây ùn tắc và tai nạn sảy ra liên tiếp
Lý do ở đây có rất nhiều cách giải thích và nó đúng trên mọi khía cạnh
Tuy nhiên , một khía cạnh sâu xa nhất mà chính quyền và các quan chức chính phủ gần như ít đụng chạm đến nhất : Đó là luật pháp gần như bất lực với đội ngũ thi hành công vụ hay chưa đủ chính sách để người thi hành công vụ làm việc tốt hơn
Tại sao ?
Luật giao thông đường bộ đã có ( Mặc dù nó không còn phù hợp và đầy đủ trong điều kiện hiện nay ) Tuy nhiên vấn đề ở chỗ thực hiện nó như thế nào
Các tuyến phố chưa đầy đủ biển báo xin không bàn ở đây
Về biển báo phân làn xe nhiều tuyến phố đã có nhìn rất rõ ràng, nhưng người dân vẫn không đi đúng là tại sao
1 - Đa phần người đi xe ( chủ yếu là xe máy ) không nắm rõ biển báo và một phần cố tình đi sai làn đường ( Ô tô ít hơn vì thường bị cảnh sát phạt rất nặng )
2 - Trên các tuyến đường có phân làn sự lộn xộn sảy ra không có sự hướng dẫn và sử lý nghiêm
-Thay vì đi cắm các biển phân làn thiếu khoa học như hiện nay thì chỉ cần làm điểm kiên quyết đủ thời gian các tuyến phố chính đã có biển báo rõ ràng không phân biệt ô tô /Xe máy/xe đạp hay biển xanh/biển trắng
3 - Hủy bỏ việc thu giữ bằng lái xe hay xe máy gây tốn kém thời gian hay chi phí của toàn xã hội cũng như của công dân bằng cách tăng mức phạt trực tiếp
4 - Phải quy rõ trách nhiệm của người quản lý giao thông trên từng đoạn đường chứ không phải căng biểu ngữ tại văn phòng cơ quan công quyền như hiện nay đồng thời phải có chính sách hợp lý về kinh tế để CSGT và TTGT không nhận hối lộ Như vậy cả người thi hành công vụ cũng như nhà nước đều có nguồn thu hợp pháp đồng thời không gây phản ứng bức xúc trong nhân dân

Khi CSGT hay TTGT còn lợi dụng nhiệm vụ để kiếm tiền trên lỗi của người dân thì mọi biện pháp đưa ra chỉ gây lãng phí tiền thuế của dân Mà đây lại là lỗi do chính những người lãnh đạo và chính quyền gây ra do không chú ý đề ra biện pháp điều chỉnh hợp lý
X_XX_XX_X
Đỏ: Lý do mà bác nghĩ chỉ là một phần. Lý do chính là: Hầu hết các biển báo phân làn ô tô - xe máy đều do người ta bịa ra, không đúng quy định của pháp luật, nên nó không có đủ hiệu lực bắt buộc phải tuân thủ. Dựa trên các biển báo và vạch phân làn này thì không thể xử phạt người đi sai làn được.
Xanh: Việc tạm giữ bằng để đảm bảo việc xử phạt được thực hiện hay việc phải đi lại vài ba lần đến trụ sở công an và kho bạc đế nộp phạt đều được quy định trong pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính và nghị định 34 cả. Những quy định này đúng là gây tốn kém rất nhiều cho xã hội và đặc biệt là trực tiếp thúc đẩy người vi phạm hối lộ công an.
 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,562
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Cho E hỏi khí không phải, Mấy trương ĐH ở trong NỘI THÀNH HN có đến 2 triệu người không (bao gồm SV, GV, NV, ...) và cả đội ngũ linh tinh support cho trường ĐH (photo, BV, quán cơm...)
Hôm nọ nhà cháu cũng có bài góp ý giống như cụ, gửi vào vnexpress mờ nó đếch chịu đăng cụ ạ.
Thông tin nhà cháu đc biết HN hiện tại có khoảng 600.000 SV. Đội ngũ ăn theo nói leo chắc cũng phải 1,5 lần số ấy, vậy dời đc số này lên Xuân Mai, HN bớt đi 1,5 triệu. Cần quái gì phải mất công vào các đề án giảm tải giao thông, cấm xe này nọ. Lúc ấy có khi thuế 4B lại giảm đi nữa ý chứ.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Luật pháp chỉ được chấp hành nghiêm minh khi và chỉ khi xxx không ăn hối lộ một cách trắng trợn như hiện nay! Giải quyết dứt điểm việc đó thì sẽ giảm thiểu rất nhiều các vụ việc vi phạm pháp luật!


Xã hội bất bình -Dân phản ứng không đồng tình về các biện pháp cắm biển phân làn giao thông mới đây vì góp phần gây ùn tắc và tai nạn sảy ra liên tiếp
Lý do ở đây có rất nhiều cách giải thích và nó đúng trên mọi khía cạnh
Tuy nhiên , một khía cạnh sâu xa nhất mà chính quyền và các quan chức chính phủ gần như ít đụng chạm đến nhất : Đó là luật pháp gần như bất lực với đội ngũ thi hành công vụ hay chưa đủ chính sách để người thi hành công vụ làm việc tốt hơn
Tại sao ?
Luật giao thông đường bộ đã có ( Mặc dù nó không còn phù hợp và đầy đủ trong điều kiện hiện nay ) Tuy nhiên vấn đề ở chỗ thực hiện nó như thế nào
Các tuyến phố chưa đầy đủ biển báo xin không bàn ở đây
Về biển báo phân làn xe nhiều tuyến phố đã có nhìn rất rõ ràng, nhưng người dân vẫn không đi đúng là tại sao
1 - Đa phần người đi xe ( chủ yếu là xe máy ) không nắm rõ biển báo và một phần cố tình đi sai làn đường ( Ô tô ít hơn vì thường bị cảnh sát phạt rất nặng )
2 - Trên các tuyến đường có phân làn sự lộn xộn sảy ra không có sự hướng dẫn và sử lý nghiêm
-Thay vì đi cắm các biển phân làn thiếu khoa học như hiện nay thì chỉ cần làm điểm kiên quyết đủ thời gian các tuyến phố chính đã có biển báo rõ ràng không phân biệt ô tô /Xe máy/xe đạp hay biển xanh/biển trắng
3 - Hủy bỏ việc thu giữ bằng lái xe hay xe máy gây tốn kém thời gian hay chi phí của toàn xã hội cũng như của công dân bằng cách tăng mức phạt trực tiếp
4 - Phải quy rõ trách nhiệm của người quản lý giao thông trên từng đoạn đường chứ không phải căng biểu ngữ tại văn phòng cơ quan công quyền như hiện nay đồng thời phải có chính sách hợp lý về kinh tế để CSGT và TTGT không nhận hối lộ Như vậy cả người thi hành công vụ cũng như nhà nước đều có nguồn thu hợp pháp đồng thời không gây phản ứng bức xúc trong nhân dân

Khi CSGT hay TTGT còn lợi dụng nhiệm vụ để kiếm tiền trên lỗi của người dân thì mọi biện pháp đưa ra chỉ gây lãng phí tiền thuế của dân Mà đây lại là lỗi do chính những người lãnh đạo và chính quyền gây ra do không chú ý đề ra biện pháp điều chỉnh hợp lý
X_XX_XX_X
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top