Cụ vây mà em còn hơn cụSau vụ cụ Đông, em mất niềm tin vào cái gọi là Luật ở Việt Nam
Môi con em là nó chăng biết gì mà tin
Cụ vây mà em còn hơn cụSau vụ cụ Đông, em mất niềm tin vào cái gọi là Luật ở Việt Nam
kụ mà vận động được cái đo đỏ thì em mời kụ uống bia cả năm luôn em có 1 tí màu ở đónặng cũng chả ăn thua, HN với HCM thiếu gì đại gia thừa tiền nộp phạt, em nghĩ là cứ cho các trường Đh lên hà Tây hết, hết tắc ngay,
Em đồng ý với ý kiến của cụ.Bạn biết, tôi biết, ai cũng biết nhưng đếch làm đc.
Thôi cái đời mình coi như hỏng, các Cụ về giáo dục ý thức cho con cái mình hy vọng đến đời chúng nó may ra mới giải quyết đc.
Này này . Cụ đừng có tham mưu bừa bãi vậy chớnặng cũng chả ăn thua, HN với HCM thiếu gì đại gia thừa tiền nộp phạt, em nghĩ là cứ cho các trường Đh lên hà Tây hết, hết tắc ngay,
Âu cũng do xã hội mà ra . Một thời gian dài tất cả đều cắm đầu lo kiếm thật nhiều tiền bỏ qua mọi luật lệ , luật pháp . To kiếm to , nhỏ kiếm nhỏ tất cả đều qui ra tiền , nên mới sinh ra một tầng lớp động đến gì cũng là qui ra tiền , tính tự do vô ý thức , vô kỷ luật quen rồi . Giờ đến lúc khép vào qui củ luật lệ thì cảm thấy khó chịu bức xúc . Đối với một số bộ phận , chấp hành luật pháp kỷ cương như một cái gì đó xa vời không hiện thực . Tham gia giao thông mà chấp hành đúng luật lệ thì cảm thấy như là người không bình thường bởi vì điều không bình thường đã thành bình thường và ngược lại . Để lập lại trật tự giao thông không dễ một sớm một chiều khép người dân vào khuôn khổ mà cần thời gian dài với thuốc đặc trị là phạt thật nặng thì may ra mới được .Xã hội bất bình -Dân phản ứng không đồng tình về các biện pháp cắm biển phân làn giao thông mới đây vì góp phần gây ùn tắc và tai nạn sảy ra liên tiếp
Lý do ở đây có rất nhiều cách giải thích và nó đúng trên mọi khía cạnh
Tuy nhiên , một khía cạnh sâu xa nhất mà chính quyền và các quan chức chính phủ gần như ít đụng chạm đến nhất : Đó là luật pháp gần như bất lực với đội ngũ thi hành công vụ hay chưa đủ chính sách để người thi hành công vụ làm việc tốt hơn
Tại sao ?
Luật giao thông đường bộ đã có ( Mặc dù nó không còn phù hợp và đầy đủ trong điều kiện hiện nay ) Tuy nhiên vấn đề ở chỗ thực hiện nó như thế nào
Các tuyến phố chưa đầy đủ biển báo xin không bàn ở đây
Về biển báo phân làn xe nhiều tuyến phố đã có nhìn rất rõ ràng, nhưng người dân vẫn không đi đúng là tại sao
1 - Đa phần người đi xe ( chủ yếu là xe máy ) không nắm rõ biển báo và một phần cố tình đi sai làn đường ( Ô tô ít hơn vì thường bị cảnh sát phạt rất nặng )
2 - Trên các tuyến đường có phân làn sự lộn xộn sảy ra không có sự hướng dẫn và sử lý nghiêm
-Thay vì đi cắm các biển phân làn thiếu khoa học như hiện nay thì chỉ cần làm điểm kiên quyết đủ thời gian các tuyến phố chính đã có biển báo rõ ràng không phân biệt ô tô /Xe máy/xe đạp hay biển xanh/biển trắng
3 - Hủy bỏ việc thu giữ bằng lái xe hay xe máy gây tốn kém thời gian hay chi phí của toàn xã hội cũng như của công dân bằng cách tăng mức phạt trực tiếp
4 - Phải quy rõ trách nhiệm của người quản lý giao thông trên từng đoạn đường chứ không phải căng biểu ngữ tại văn phòng cơ quan công quyền như hiện nay đồng thời phải có chính sách hợp lý về kinh tế để CSGT và TTGT không nhận hối lộ Như vậy cả người thi hành công vụ cũng như nhà nước đều có nguồn thu hợp pháp đồng thời không gây phản ứng bức xúc trong nhân dân
Khi CSGT hay TTGT còn lợi dụng nhiệm vụ để kiếm tiền trên lỗi của người dân thì mọi biện pháp đưa ra chỉ gây lãng phí tiền thuế của dân Mà đây lại là lỗi do chính những người lãnh đạo và chính quyền gây ra do không chú ý đề ra biện pháp điều chỉnh hợp lý