[Funland] Luật GTĐB, thông tư 46/2015 và QC41/2012 của Bộ GTVT không có giá trị bằng quyết định của tỉnh NA !

Anvn11

Xe tải
Biển số
OF-422317
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
403
Động cơ
221,280 Mã lực
e là e éo tin có công lý dành cho người dân ở xh này. luật chỉ dành cho dân đen, công lý thì chỉ là diễn viên thôi
Cụ nói thế nà có biểu hiện xuy thái, chủ quan, phiến diện nhá :)), cụ thử đòi quyền đóng thuế xem công ní có thuộc về nhân dân ko, e thì tin tưởng một cách xâu xắc nhất :bz
 

bopmuoi1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464916
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
1,518
Động cơ
210,720 Mã lực
Anh # mà còn là BT BGTVT thì mấy anh xxx này nát bím
 

Benzi

Xe tải
Biển số
OF-29893
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
211
Động cơ
483,208 Mã lực
Nơi ở
IDS Global
Em copy cho các cụ tham khảo làm tư liệu them:

ĐÁNH MÁY THUÊ là nghề nguy hiểm lương thấp nhất hiện nay
Buổi trưa rồi, e vừa và vội bát cơm rau muống để ngồi chém gió 1 chút với anh em.
Chắc hẳn vụ kiện mà em chưa cần nói ra các cụ và tàu ngầm cũng đã tự hiểu rồi đúng không? Chúng ta cùng ngồi lại phân tích và cân nhắc 1 chút nhé.
????Tòa án đứng ở ngã ba đường:
Vụ Tài xế kiện Công an tp TP. Vinh đang rất hot. (em xin phép được gõ đầy đủ là công an thay vì xxx để tính chất vụ việc được công bằng hơn). Được biết thì 29/5 sẽ là thời điểm tuyên án. Chỉ còn 3 ngày nữa và bây giờ đang là thời gian gấp rút để chuẩn bị cho các công tác hậu trường phía sau. Tuy vậy, chúng ta cần chú ý chính đến một nhân vật mấu chốt trong vấn đề này, đó là anh đánh máy công văn của UBND Nghệ An. Vì sao ư?
Tòa án đang phải đứng trước một quyết định quan trọng. Cho dù phán quyết ra sao thì chắc chắn đây cũng không phải là một quyết định trọn vẹn cả đôi đường.
Nếu tòa tuyên lái xe thắng thì đây sẽ là một cú tát mạnh thẳng vào bộ mặt ngành CSGT Vinh nói riêng và cả nước nói chung. Đầu tiên sẽ là cả tổ công tác thời điểm đó sẽ bị đình chỉ, thậm chí ra khỏi ngành và sau đó sẽ là một vài bác liên đới như bác lên báo chí tuyên truyền mấy ngày qua chẳng hạn. Hệ lụy sâu xa hơn chính là đây sẽ là một “tiền lệ xấu” cho người dân noi theo.
Còn nếu tòa tuyên CSGT Vinh thắng thì sao? Tát ai? Theo em nghĩ sẽ là tát các bác trên TW và toàn bộ ban ngành GTVT. Chỉ cần một công văn tỉnh lẻ là đã có thể bẻ cong được cả Quy chuẩn và luật pháp quốc gia. Tình trạng trên bản dưới không nghe hay phép vua thua lệ làng đang ngày càng nhức nhối và thậm chí là đã đưa vấn đề này ra bàn bạc trước Quốc hội. Đã có nhiều vụ việc đích thân thủ tướng kêu gọi phải hành động quyết liệt và báo cáo trực tiếp lên Chính phủ nhưng dưới địa phương lại phớt lờ và sự việc lại chìm trong yên lặng. Liệu rằng đây sẽ là một trường hợp thí điểm?
????Lợi thế nào cho các bên?
Về phía bác tài lái xe có 2 lợi thế lớn, đó là “cư dân mạng” và chủ doanh nghiệp, trong đó chủ doanh nghiệp là yếu tố quan trọng nhất. Mặc dù cư dân mạng có tiếng nói mạnh mẽ đến đâu thì từ trước đến nay các sự việc mang tính chất tương tự đều dễ dàng để chìm vào im lặng. Hơn nữa, tác động không nhỏ của chủ doanh nghiệp khi ngại gặp rắc rối phiền hà về phía CSGT cũng khiến cánh lái xe nản lòng quyết tâm. Còn vấn đề chính nghĩa hay lẽ phải thì tạm thời không nói đến.
Về phía các bác CSGT thì sao? Chắc chắn đó chính là sự ủng hộ không nhỏ của toàn ngành các các đoàn thể chính quyền khác. Trong bộ máy lập pháp và hành pháp cũng không ít người xuất thân từ lực lượng này nên chắc chắn sẽ có phần ưu ái. Ngoài ra, phao cứu sinh duy nhất chính là quyết định của UBND tỉnh Nghệ An ban hành v/v “Điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh”. Hiện tại, chiến lược của CSGT Vinh tại tòa sẽ là tranh phần sai - đúng của lái xe tôi không cần biết, tôi chỉ cần biết đang thực hiện theo QĐ này và tôi không sai.
????Diễn biến cuối cùng dự kiến là gì?
Hiện tại có đến 5 kịch bản cho hồi kết này. Trong đó việc phán quyết ai thắng, ai thua cũng sẽ để lại hệ lụy dài phía sau. Nếu tài xế thắng thì phần thiệt vẫn là tài xế khi bên thua sẽ bị xử rất nhẹ và phải bồi thường cũng rất nhỏ theo dạng vỗ về tinh thần. Doanh nghiệp cũng sẽ bị đưa vào danh sách đặc biệt. Ngoải ra, như đã nói ở trên, kết cục của CSGT Vinh và chính vị quan tòa đó cũng rất khó nói. Còn nếu phán quyết CSGT thắng thì sao? Vị quan tòa này cũng sẽ không biết điều gì đang chờ mình ở phía trước. Vụ kiện rất có thể sẽ lại tiếp tục khi tài xế không chấp nhận kết quả và kiện lên cấp cao hơn.
Cái kết trọn vẹn nhất chính là cả CSGT và bên tài xế trong vòng 3 ngày này ngồi lại và tự thỏa thuận với nhau. Bên lái xe sẽ chấp nhận rút đơn và các bác CSGT sẽ phải mất một khoản không nhỏ cho tài xế, doanh nghiệp và các bên liên quan.
Một trường hợp nữa rất có thể xảy ra đó chính là xuất hiện một nhân vật tuy lạ mà quen: Anh đánh máy. Nếu xét đến tính pháp lý của cái Quyết định kia thì nó sẽ đúng luật hay trái phép? Sẽ như thế nào nếu UBND tỉnh Nghệ An phủ định nội dung của QĐ, đổ lỗi khách quan cho một ai đó như anh đánh máy? Điều đó đồng nghĩa với việc rút đi cái phao cứu sinh cuối cùng của CSGT. Điều này có lẽ sẽ là màn kết hay nhất mà các khán giả như em và các cụ muốn xem. CSGT sẽ bị đẩy vào thế bơ vơ một mình chiến đấu không còn đường lùi.
Vậy, nhận định của các cụ là như thế nào? Các cụ muốn theo dõi kịch bản nào nhất? Nhận định của em vẫn còn nhiều thiếu sót, mong các cụ và tàu ngầm bổ sung them
????Tài khoản này của em là clone vì một vài lý do, mong Ad châm trước thông cảm cho em nhé. Em là một trong những thành viên tích cực của nhóm đó ạ thanks Ad và anh em
Cụ phân tích rất hay
 

Benzi

Xe tải
Biển số
OF-29893
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
211
Động cơ
483,208 Mã lực
Nơi ở
IDS Global
Em là người làm trong Doanh nghiệp Võ Minh, chủ trương của bên em là làm tới cùng để công lý đuợc đảm bảo. Cảm ơn các cụ đã quan tâm.
Ủng hộ doanh nghiệp cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top