E cũng trao đổi với các bác về chất lượng thang máy.
Chất lượng thang máy phụ thuộc rất nhiều yếu tố. E đưa về 4 nhân tố chính:
1. Tư vấn - thiết kế: ngay từ khâu tư vấn trước thiết kế ctr đã cần tư vấn cho chủ đầu tú thang máy dùng cho ctr theo mục đích gì, loại thang, kích thước để phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Kể cả mức chi phí dành cho thang máy.
Sau đó kết hợp với thiết kế để ra kích thước và các thông số kỹ thuật xây dựng của hố thang.
2. Chất lượng thiết bị thang máy: Phần này quan trọng nhất.
Đối với thang nhập khẩu hãng hoặc thang nhập nguyên chiếc thì chỉ cần chọn hãng và đơn vị cung cấp tốt là ok. Vì hãng gần như không cho khách hàng lựa chọn thiết bị chính: động cơ, tủ điện. Hiểu nôm na là đã đồng bộ. Chỉ thay đổi, lựa chọn option về cabin, deco...
Đối với thang liên doanh thì cực kỳ phức tạp và khó khăn cho khách hàng. Các đơn vị hiện nay đều có thể cung cấp và thay đổi thiết bị theo yêu cầu khách hàng.
Từ đây cũng phát sinh ra việc thật giả lẫn lộn và chất lượng khác nhau.
3. Chất lượng lắp đặt - vận hành:
Giống như xây nhà. Nhiều thợ có trình độ khác nhau. Nhất là giai đoạn thang máy bùng nổ. Hiện nhân lực thi công lắp đặt thang máy mới được đào tạo, "chuyển hệ" rất lớn.
Thợ non rất nhiều. Nếu chất lượng thiết bị tốt mà lắp đăt-vận hành kém thì thang chạy cũng ko êm, lắc. Tuổi thọ ko cao.
4. Bảo trì, bảo dưỡng, dịch vụ sau bán hàng: Thang máy là thiết bị chuyển động thường xuyên, cần chăm sóc và bảo trì định kỳ. Lắp đặt tốt thang chạy ổn định, bảo trì thường xuyên sẽ tăng tuổi thọ và chất lượng thang.
Ngoài ra thang có thể dừng, ko hoạt động vì nhiều lý do khách quan không phải do chất lượng thang máy như: sử dụng ko đúng hướng dẫn, mất ổn định nguồn điện, trẻ nhỏ nghịch.... rơi vật nhỏ và khe cửa,... các bên có dịch vụ tốt sẽ hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.
em cộng thủ công thôi, chỉ mới 1+4+5=500tr rồi, chưa kể mục 2 cabin họ bg 18tr/bộ 2 cửa của 1 tầng x 6 bộ = 108tr nữa. Mục 3 là gì cũng chưa thấy
18tr là cả kính cabin và cửa tầng của 5 tầng rồi đấy ạ. Đấy là giá trọn gói cho 5 tầng.