[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,182
Động cơ
316,296 Mã lực
Thế hở bác, em cũng vừa thử JBM mí lị Kona Hawaii, uống nó cứ dịu dàng nhẹ nhàng trôi tuột qua miệng; nhưng để lựa chọn em vẫn thích kochoa hơn; để so sánh thì như nghe mùa xuân của Mozart với Bolero của Ravel vậy.

Em cũng thích Kochoa nhất! :P

Nhưng Kochoa là "hot girl" xinh đẹp, đầy tài năng nhưng lại thừa cá tính! :-o

Geisha, JMB, Hawaii là những công nương hay tiểu thơ diễm lệ, khuê các, con nhà gia giáo, tuy vô cùng xinh đẹp nhưng luôn kiềm chế để cân bằng và hài hoà với chung quanh.
Còn Bourbon Noire lại là một nàng tiên trong đám thiếu nữ phàm trần xinh đẹp. :P
 

Volga74

Xe buýt
Biển số
OF-191038
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
553
Động cơ
335,360 Mã lực
E cũng mon men đua theo các cụ tí, đặt mua chiếc Gaggia Classic từ Đức về. Hôm nay pha li đầu tiên, khoe với các cụ tí.







 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
546
Động cơ
214,002 Mã lực
Em cũng thích Kochoa nhất! :P

Nhưng Kochoa là "hot girl" xinh đẹp, đầy tài năng nhưng lại thừa cá tính! :-o

Geisha, JMB, Hawaii là những công nương hay tiểu thơ diễm lệ, khuê các, con nhà gia giáo, tuy vô cùng xinh đẹp nhưng luôn kiềm chế để cân bằng và hài hoà với chung quanh.
Còn Bourbon Noire lại là một nàng tiên trong đám thiếu nữ phàm trần xinh đẹp. :P
Vậy là bác đã được xếp hình với cả đám ở trển rồi nhỉ. Thật là ít ai bằng :P
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Em xin ý kiến chỉ đạo cụ QUANG1970 về việc này được không ạ.
Cái máy này, em không hiểu đoạn chữ U đen to hơn đoạn ống phía dưới gắn vào nồi hơi ấy ạ. Nó cóa nhiệm vụ gì ạ?
Nghèo nên em chỉ dám mân mê dòm nghóa con nầy thôi.
Cám ơn cụ ạ.

 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,448
Động cơ
497,957 Mã lực
Em xin ý kiến chỉ đạo cụ QUANG1970 về việc này được không ạ.
Cái máy này, em không hiểu đoạn chữ U đen to hơn đoạn ống phía dưới gắn vào nồi hơi ấy ạ. Nó cóa nhiệm vụ gì ạ?
Nghèo nên em chỉ dám mân mê dòm nghóa con nầy thôi.
Cám ơn cụ ạ.

Lâu lâu em vào hóng các thánh "ngáo cà" chém :)):)):))

Như hình cụ đưa em lăng xăng chém đại nó là cái tay bọc nhựa/cao su cầm cho khỏi bỏng - cụ tỷ chờ các cao thủ cho ý kiến =))=))=))
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Lâu lâu em vào hóng các thánh "ngáo cà" chém :)):)):))

Như hình cụ đưa em lăng xăng chém đại nó là cái tay bọc nhựa/cao su cầm cho khỏi bỏng - cụ tỷ chờ các cao thủ cho ý kiến =))=))=))
Thế sao không bọc ống cả phía dưới bảo ôn luôn, em cứ nghĩ nó như bình tích năng, tránh giảm áp. Nghĩ kỹ cũng không xuôi lắm, thế mới cần hõi mà cụ hehe.
 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Lâu lâu em vào hóng các thánh "ngáo cà" chém :)):)):))

Như hình cụ đưa em lăng xăng chém đại nó là cái tay bọc nhựa/cao su cầm cho khỏi bỏng - cụ tỷ chờ các cao thủ cho ý kiến =))=))=))
Theo em thì Cụ Vanh123 phán chuẩn luôn
Dòm ảnh cũng thấy đó là ống cách nhiệt lồng vào cái vòi cong cong vừa tạo dáng lại vừa an toàn khỏi bỏng tay khi tóm vào để thao tác
Bọn này có cả cụm portafilter như người nhớn mặc dù áp lực chiết xuất cafe không thể cao như máy pha có bơm nén nên gia cát dự nó cũng có chất lượng kiểu như ấm Bialetti Brikka
Mời các cao nhân chém tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,448
Động cơ
497,957 Mã lực
Thế sao không bọc ống cả phía dưới bảo ôn luôn, em cứ nghĩ nó như bình tích năng, tránh giảm áp. Nghĩ kỹ cũng không xuôi lắm, thế mới cần hõi mà cụ hehe.
À chắc là bọc ít thế cho tiết kiệm ý mà cụ =))=))=))

Chỗ em bôi đỏ - nó dùng cái tay van màu đen chỗ đổ nước để khoá hơi nước chạy ngược lại đấy => chỉ chảy qua vòi. Khi lấy đủ lượng nước cà rồi thì vặn xuống mới tháo tay cầm cho khỏi bỏng :D
 

kanteung

Xe tải
Biển số
OF-442302
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
218
Động cơ
212,405 Mã lực
Em xin ý kiến chỉ đạo cụ QUANG1970 về việc này được không ạ.

Cái đoạn màu đen chắc là để xách cho khỏi bỏng tay bác, mà chiếc này em không biết tên gì để tìm. Theo em thì con này tính di động không cao vì cồng kềnh, lại còn thêm khoản lách cách mất thời gian pha, bác mua em e rằng sớm vứt xó thôi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Cám ơn các cụ.
Em nghĩ nó còn có nhiệm vụ khác nữa. Nếu cần tăng áp, thì làm thêm cái Van đường ra nữa, đặt van an toàn theo bar mong muốn.
Xem clip nó ra như sợi bún luôn. Về kỹ thuật máy móc nói chung, thoạt đầu nhìn đơn giản, nhưng thay đổi tí là vất luôn và không nhìn hình đoán bóng được đâu nhé, trừ khi có nó và cắt đôi nó ra. Em nghiêm túc đấy ạ.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Cám ơn các cụ.
Em nghĩ nó còn có nhiệm vụ khác nữa. Nếu cần tăng áp, thì làm thêm cái Van đường ra nữa, đặt van an toàn theo bar mong muốn.
Xem clip nó ra như sợi bún luôn. Về kỹ thuật máy móc nói chung, thoạt đầu nhìn đơn giản, nhưng thay đổi tí là vất luôn và không nhìn hình đoán bóng được đâu nhé, trừ khi có nó và cắt đôi nó ra. Em nghiêm túc đấy ạ.
Trông hay nhỉ? Sưu tầm về bầy ngắm cũng hay!8->
Mà clip đâu Cụ?
 

kanteung

Xe tải
Biển số
OF-442302
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
218
Động cơ
212,405 Mã lực
Em thấy cái này nó hoạt động giống như thế, có điều nhìn mượt mà hơn.


 

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Cám ơn các cụ.
Em nghĩ nó còn có nhiệm vụ khác nữa. Nếu cần tăng áp, thì làm thêm cái Van đường ra nữa, đặt van an toàn theo bar mong muốn.
Xem clip nó ra như sợi bún luôn. Về kỹ thuật máy móc nói chung, thoạt đầu nhìn đơn giản, nhưng thay đổi tí là vất luôn và không nhìn hình đoán bóng được đâu nhé, trừ khi có nó và cắt đôi nó ra. Em nghiêm túc đấy ạ.
Cụ hơi phức tạp vấn đề đấy thôi
Việc chiết xuất cà có 3 thông số của máy làm ảnh hưởng , áp suất , nhiệt độ và thời gian
Ở đây ,cái bình đun phía dưới nó chính là boiler , có van an toàn ,nếu cụ muốn tăng áp thì đồng nghĩa phải tăng nhiệt do máy này ko có bơm riêng , nhiệt tăng cao quá lại hỏng cà , từ đó nó bị giới hạn cả nhiệt và áp
Cái ấm Brikka hãng cũng bẩu đã tính toán để tạo ra cỡ 4-5 bar tức cao hơn so với các loại ấm khác , em nghĩ đó cũng là giới hạn của các thiết bị dựa trên nguyên lý này thôi . Để pha cà ngon người ta cũng có con số vàng rồi , nhiệt độ khoảng 92-95 độ C , áp cỡ 9 bar và thời gian là 25-28s
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,448
Động cơ
497,957 Mã lực
Theo em thì Cụ Vanh123 phán chuẩn luôn
Dòm ảnh cũng thấy đó là ống cách nhiệt lồng vào cái vòi cong cong vừa tạo dáng lại vừa an toàn khỏi bỏng tay khi tóm vào để thao tác
Bọn này có cả cụm profilter như người nhớn mặc dù áp lực chiết xuất cafe không thể cao như máy pha có bơm nén nên gia cát dự nó cũng có chất lượng kiểu như ấm Bialetti Brikka
Mời các cao nhân chém tiếp
Cụ phán nó như cái Brikka là chuẩn dồi :-bd:-bd:-bd

Cám ơn các cụ.
Em nghĩ nó còn có nhiệm vụ khác nữa. Nếu cần tăng áp, thì làm thêm cái Van đường ra nữa, đặt van an toàn theo bar mong muốn.
Xem clip nó ra như sợi bún luôn. Về kỹ thuật máy móc nói chung, thoạt đầu nhìn đơn giản, nhưng thay đổi tí là vất luôn và không nhìn hình đoán bóng được đâu nhé, trừ khi có nó và cắt đôi nó ra. Em nghiêm túc đấy ạ.
Trông hay nhỉ? Sưu tầm về bầy ngắm cũng hay!8->
Mà clip đâu Cụ?
Hình như cụ này thích có nhiều bọt (em chả biết gọi đúng không :))) thì sắm cái này được đấy - nó còn ra như kem tươi luôn ý =))=))=))
À mà cái này bày cũng đẹp nữa :D

Cụ hơi phức tạp vấn đề đấy thôi
Việc chiết xuất cà có 3 thông số của máy làm ảnh hưởng , áp suất , nhiệt độ và thời gian
Ở đây ,cái bình đun phía dưới nó chính là boiler , có van an toàn ,nếu cụ muốn tăng áp thì đồng nghĩa phải tăng nhiệt do máy này ko có bơm riêng , nhiệt tăng cao quá lại hỏng cà , từ đó nó bị giới hạn cả nhiệt và áp
Cái ấm Brikka hãng cũng bẩu đã tính toán để tạo ra cỡ 4-5 bar tức cao hơn so với các loại ấm khác , em nghĩ đó cũng là giới hạn của các thiết bị dựa trên nguyên lý này thôi . Để pha cà ngon người ta cũng có con số vàng rồi , nhiệt độ khoảng 92-95 độ C , áp cỡ 9 bar và thời gian là 25-28s
Cái này có cái van nhỏ tránh quá áp - trên hình cụ chủ đưa thì nó nằm phía sau cái ly :D.
Nguyên lý tương tự cái ấm đun nước inox có còi (hơi nước chảy ra vòi/rổ lọc)- cụ cần áp cao tăng lửa lên :D.

Kích thước cái cục này khoảng: Cao 25cm; Rộng 15cm; Nặng: 1,5Kg - Có rổ đơn rổ đôi như người nhớn, thời gian pha từ 60-90s/shot.






P/s: toàn bộ thông tin trên em vừa hỏi anh gúc :D
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,831 Mã lực
Tuổi
58
Cụ hơi phức tạp vấn đề đấy thôi
Việc chiết xuất cà có 3 thông số của máy làm ảnh hưởng , áp suất , nhiệt độ và thời gian
Ở đây ,cái bình đun phía dưới nó chính là boiler , có van an toàn ,nếu cụ muốn tăng áp thì đồng nghĩa phải tăng nhiệt do máy này ko có bơm riêng , nhiệt tăng cao quá lại hỏng cà , từ đó nó bị giới hạn cả nhiệt và áp
Cái ấm Brikka hãng cũng bẩu đã tính toán để tạo ra cỡ 4-5 bar tức cao hơn so với các loại ấm khác , em nghĩ đó cũng là giới hạn của các thiết bị dựa trên nguyên lý này thôi . Để pha cà ngon người ta cũng có con số vàng rồi , nhiệt độ khoảng 92-95 độ C , áp cỡ 9 bar và thời gian là 25-28s
"Ở đây ,cái bình đun phía dưới nó chính là boiler , có van an toàn ,nếu cụ muốn tăng áp thì đồng nghĩa phải tăng nhiệt do máy này ko có bơm riêng , nhiệt tăng cao quá lại hỏng cà , từ đó nó bị giới hạn cả nhiệt và áp"
Nếu cụ là chuyên gia nồi hơi, em chịu luôn. Còn cụ theo cách khác thì em vẫn lăn tăn. Vì tăng áp suất thì tăng nhiệt độ sôi. Đạt về áp suất thì lại quá nhiệt làm hỏng CF chứ gì. Ầy, thế thì giải nhiệt cho nó, áp suất vẫn đạt. Ok?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top