[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Piety2110

Xe tải
Biển số
OF-146996
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
208
Động cơ
362,224 Mã lực
Nhìn ổn hơn rồi đấy, dòng chảy chắc chậm hơn vì nhìn vết bắn ít hơn, cụ nên dùng thủ thuật một chút, như dùng ly espresso miệng nhỏ hơn, đừng loe nhiều, kê ly cao lên để lực rơi đỡ nặng sẽ ít bị bắn hơn
Dạ vâng, e fa chắc bị kẹt ít hạt cafe nên bị chảy tí nc. Dòng chảy của e như này ạ, thời gian chiết xuất tầm 40s
Screenshot_20200818_100933_com.huawei.himovie.overseas.jpg
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,465 Mã lực
Dạ vâng, e fa chắc bị kẹt ít hạt cafe nên bị chảy tí nc. Dòng chảy của e như này ạ, thời gian chiết xuất tầm 40s
Screenshot_20200818_100933_com.huawei.himovie.overseas.jpg
Sao nó chỉ ra một bên cụ nhỉ? Dòng chảy như thế phải đạt 8/10 rồi, nhỏ hơn chút nữa là đẹp, nhưng đừng nhỏ quá mà nó chảy vắt vắt là cũng không ổn. Màu và crema phụ thuộc chất lượng cafe nếu dòng chảy của cụ đã ổn, như cháu viết ở trên, dùng thủ thuật một chút. Ban đầu cho cafe chảy vào thành cốc, sau đó khi lên đến trên nó chảy thẳng vào cafe ở phía trên là đẹp
 

Piety2110

Xe tải
Biển số
OF-146996
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
208
Động cơ
362,224 Mã lực
Sao nó chỉ ra một bên cụ nhỉ? Dòng chảy như thế phải đạt 8/10 rồi, nhỏ hơn chút nữa là đẹp, nhưng đừng nhỏ quá mà nó chảy vắt vắt là cũng không ổn. Màu và crema phụ thuộc chất lượng cafe nếu dòng chảy của cụ đã ổn, như cháu viết ở trên, dùng thủ thuật một chút. Ban đầu cho cafe chảy vào thành cốc, sau đó khi lên đến trên nó chảy thẳng vào cafe ở phía trên là đẹp
Hi, e ko vodka được cụ và cụ BMW 6688 nữa rùi, Thanx cụ ạ. E chặn 1 bên vì sợ cái tách miệng bé í mà, nếu để chảy vào thành thì để e bỏ chặn bên kia, thêm cái cân vừa check khối lượng luôn là đẹp ạ:). Dòng chảy tương đối ổn định ở mức như vậy ạ.
Uống hết k bị cặn đâu ạ
Để mai e sẽ thử theo cách của cụ;)
 
Chỉnh sửa cuối:

Th4iNguy3n

Xe buýt
Biển số
OF-585460
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
593
Động cơ
141,881 Mã lực
Hi, e ko vodka được cụ và cụ BMW 6688 nữa rùi, Thanx cụ ạ. E chặn 1 bên vì sợ cái tách miệng bé í mà, nếu để chảy vào thành thì để e bỏ chặn bên kia, thêm cái cân vừa check khối lượng luôn là đẹp ạ:). Dòng chảy tương đối ổn định ở mức như vậy ạ.
Uống hết k bị cặn đâu ạ
Để mai e sẽ thử theo cách của cụ;)
cụ nuochoaoto ới, có cụ chặn giống cụ nè 😝😝
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,465 Mã lực
Hi, e ko vodka được cụ và cụ BMW 6688 nữa rùi, Thanx cụ ạ. E chặn 1 bên vì sợ cái tách miệng bé í mà, nếu để chảy vào thành thì để e bỏ chặn bên kia, thêm cái cân vừa check khối lượng luôn là đẹp ạ:). Dòng chảy tương đối ổn định ở mức như vậy ạ.
Uống hết k bị cặn đâu ạ
Để mai e sẽ thử theo cách của cụ;)
Thế thì theo cháu mai cụ để độ mịn vẫn thế, nếu có cà tốt hơn thì thay cà, nói chung chỉ thay cà, tất cả giữ nguyên xem có cải thiện không
 

Piety2110

Xe tải
Biển số
OF-146996
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
208
Động cơ
362,224 Mã lực
Thế thì theo cháu mai cụ để độ mịn vẫn thế, nếu có cà tốt hơn thì thay cà, nói chung chỉ thay cà, tất cả giữ nguyên xem có cải thiện không
Hix hnay fail quá ạ, chả hiểu sao vẫn dính cặn cafe nên bị mất áp suất, nc rỉ ra từ headgroup nên fa lại fail ạ:(
 

Na lun

Xe tải
Biển số
OF-383623
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
206
Động cơ
243,877 Mã lực
Tuổi
48
Anh thử dùng mấy cái keo dùng đường ống nước hoặc băng tan xem sao.
Edit: e nhìn nó giống cái ron o-ring. Anh thử lên shopee mua bộ ron silicon nó coa đầy đủ kích cỡ hoặc ra cửa hàng bán máy lọc nước hỏi họ xem.
Update 19/8: Tối về pha lại vòi lại phun phè phè, moi từ đáy valve miếng spacer vẫn còn!! hazz, có vẻ xem lại mấy cái oring này thiệt, họ có lớp mỡ chiệu nhiệt chống nước, mình ko biết lại lau chùi sạch sẽ luôn!! hazzz
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,465 Mã lực
Thế là ổn rồi, tất cả những gì tốt hơn phụ thuộc vào tinh chỉnh của cụ, dần dần mày mò cũng là cái thú. như thế này là phải được 8-8,5/10 so với những ly đẹp nhất các cụ khác pha rồi. Để có 1,5 còn lại cũng mất công phết đấy
 

dayaolang

Xe buýt
Biển số
OF-316424
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
993
Động cơ
303,945 Mã lực
Nơi ở
đáy ao phía Nam làng Hà Lội
Xin phép mod Em đăng bán con Gaggia Classic do em trót yêu em E61 mất rồi. Con máy Gaggia Classic này đời 1996 em lấy lại của 1 cụ trên nhóm này ạ. Tiện thể em xin phép review một chút về em này ạ:

1. Mặc dù được sản xuất năm 1996 có nghĩa là năm nay em nó 24 tuổi rồi nhưng thực sự, em nó còn long lanh hơn cả dòng GC sản xuất gần đây, chủ cũ chắc rất ít dùng, catalogue theo máy vẫn còn! Hic, học bạ từ năm 96 của em ko biết đã đi đâu về đâu từ thuở nào rồi.

2. Vỏ máy: bằng inox, nhưng dày dặn hơn hẳn các đời từ 2000 trở đi, chắc dầy hơn 1.2 lần. Tuy thế thôi, nhưng cầm vào cảm giác khác hẳn. Như các bác thấy trong ảnh, inox của đời này rất bóng, như một tấm gương, phản chiếu tất cả các đồ dùng xung quanh. Các cụ có thể vừa pha cà, vừa soi gương được luôn ạ.

3. Ngoại thất, không có điểm han rỉ, xước xát. Các bác chú ý tay cầm của đời này vát ở đuôi, thiết kế của GC đời này cũng vát. Đó là điều khác biệt các đời về sau.

4. Nội thất, đời này toàn bằng đồng, van cảm biến nhiệt to gấp rưỡi các đời bây giờ.

5. Hoạt động: em nó đã được đã tẩy cặn calci, tẩy rửa boiler, thay gioăng chính hãng mới cho gasket head, vệ sinh máy. Các bác chỉ việc dùng.

Chơi đến đời 96 càng hiểu thêm tại sao GC càng cổ càng đắt, càng được săn đón trên ebay. Em GC này rất đáng để sưu tầm và sử dụng.

Phụ kiện đi kèm gồm tay cầm, rổ lọc đơn, rổ lọc đôi theo máy, catalogue theo máy luôn ạ.

Cụ nào quan tâm PM e để vào việc nhé.
Cảm ơn các cụ ạ

Em đã được uống ly cà phê từ em GG này. Phải nói là ấn tượng về độ cân bằng và body dày dặn.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,465 Mã lực
E61 có điểm gì hơn mấy dòng kia không cụ ? e thấy E61 toàn trên 800usd không à.
E61 là một chuẩn cho cái Group thôi cụ, máy rẻ cũng có thể có E61 rồi, còn hàng đắt hầu như toàn E61, vì nó là chuẩn. Chuẩn này hình như phổ thông từ ECM
 

Kevin_N

Xe máy
Biển số
OF-720309
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
78
Động cơ
78,853 Mã lực
Tuổi
41
E61 là một chuẩn cho cái Group thôi cụ, máy rẻ cũng có thể có E61 rồi, còn hàng đắt hầu như toàn E61, vì nó là chuẩn. Chuẩn này hình như phổ thông từ ECM
Gửi cụ thông tin về E61 Group, chuẩn E61 không phải là phổ thông từ ECM:

Trích thông tin trong link trên: The name E-61 comes from the Faema E-61 espresso machine, which was named for the solar eclipse in its year of introduction, 1961.

Tham khảo thêm:
The E61, created by Faema, is the most common type of group head found in commercial coffee machines.

Thông tin đến cụ.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,512
Động cơ
493,465 Mã lực
Gửi cụ thông tin về E61 Group, chuẩn E61 không phải là phổ thông từ ECM:

Trích thông tin trong link trên: The name E-61 comes from the Faema E-61 espresso machine, which was named for the solar eclipse in its year of introduction, 1961.

Tham khảo thêm:
The E61, created by Faema, is the most common type of group head found in commercial coffee machines.

Thông tin đến cụ.
Cảm ơn thông tin của cụ, cháu không chắc chắn lắm về điều đó nên không khẳng định. Nhưng E61 chỉ là một chuẩn
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,930
Động cơ
241,215 Mã lực
Cụ biết cách thì cụ chia sẻ cho anh em cùng biết thì ae biết ơn lắm. Chứ cụ buông lời như trên thì... em trách nhẹ cụ
Cảm ơn thông tin của cụ, cháu không chắc chắn lắm về điều đó nên không khẳng định. Nhưng E61 chỉ là một chuẩn
- Thưa các cụ là mấy hôm nay lên Ebay canh kiếm mấy cái máy cũ về tân trang bán lại xem có lời như đồn đoán không , mà đành phải ngậm ngùi nhìn hàng rẻ theo tay người khác ! Khi thanh toán bằng Paypal thì nó quy tỉ giá hết muốn mua gì : 330eur=10,7tr
- Để làm nhanh nóng máy cà phê trong giai đoạn đầu như cái máy có boiler HX trên, thì sau khi đủ áp của Boiler (~1,2bar) các cụ xả nước sôi liên tục trong máy qua headgroup ! Máy có boiler HX nó khác với máy nhỏ kiểu GBT ở chỗ Boiler HX nó nằnm cách xa headgroup, nhiệt muốn truyền cho hedgroup chỉ bằng 1 cái ống đồng bằng cỡ ngón tay út của các cụ, cái ống này nó dẫn nước từ trong cái Boiler nhỏ nằm “ngâm” trong boiler lớn, mà cái boiler nhỏ này lại nhận nhiệt truyền từ boiler lớn qua chứ trong boiler nhỏ nó ko có điện trở đun, vì vậy bật máy lên với dòng này mà ko chủ động thì cứ ngồi chờ dài cổ cho nó nóng dần lên ở Hedgroup,
Xả nước qua Boiler ở giai đoạn đầu khi headgroup chưa nóng sẽ làm nó nóng lên nhanh chóng (Nhiệt độ nó ban đầu < Nhiệt độ nước sôi trong boiler nhỏ ) , nhưng khi nó đã đủ nhiệt rồi , các cụ xả nước qua nó lại có tác dụng làm “mát” mó (Lúc này nhiệt độ hedgroup > nhiệt độ nước sôi trong boiler nhỏ) , nguyên lý nó có vậy thôi , và nó cũng đúng và ứng dụng luôn được với máy kiểu GBT các cụ hay dùng ,
Em xin nói thêm về cái Headgroup E61 ! Cái này là do hãng Feama làm ra năm 1961 và nó trở thành “chuẩn” chung cho các nhà SX máy cà phê để bán vì nó Tốt và rẻ do được SX hàng loạt, với những ông ngiên cứu chế tạo được Headgroup xịn theo ý ông ấy, thì E61 không là cái gì cả, như LamMarazorco chẳng hạn , hay Slayer hoặc những máy khác của LaCimbali ... Nhưng tại sao E61 lại được ưa chuộng và đằng sau nó là gì ?
- Vẻ đẹp classic của E61 là TOP
- Cách vận hành thuần chất cơ khí gây hứng thú cho người dùng vận hành nó
- Nhiệt độ nước qua nó khi pha cà phê tương đối ổn định mà ko cần các biện pháp tác động khác
- Chi phí bảo dưỡng , thay thế rẻ
- Độ bền rất cao , cái máy cà phê sử dụng E61 vứt xuống ao ngâm bùn, móc máy lên thì cụm headgroup E61 thay ruột lại sử dụng bình thường.
”Tiêu chí lựa chọn máy phù hợp nhu cầu sử dụng” cần phải hiểu rộng hơn ạ , nếu chỉ nghe và gọi, còm dạo trên face thì đâu cần phải mua IphoneX mấy chục củ ? Chúc các cụ mua được máy cà phê tốt !
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top