[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,921
Động cơ
316,411 Mã lực
Hehe thanks bác, em cũng có nhắn tin hỏi cụ già về vụ washed hay natural và đã đc giải thích nhưng vẫn hơi băn khoăn, nay thêm bác khẳng định thì yên tâm rồi :P
Cái ảnh em chụp màu nó hơi nhạt hơn chứ thực tế hạt cafe vẫn xanh vỏ bí rất đẹp; em cũng bắt chước là xếp vào thùng giấy rồi để mở nắp cho thoáng.
Chẹp, giữ cafe còn hơn giữ bản thân mình bác ạ :D
Nhưng khe thoát hơi bao hơi nhỏ. Khe nào nhỏ thì tốt chứ cái khe này mà nhỏ khít hay bót, thì lại sinh lắm chuyện! :P

Khi nào bác có trong tay có mấy cái túi vải xô, hay gai, rồi đựng và so sánh với cái túi linen đang dùng, cũng như khi mở túi ra lấy cafe rang, nhìn độ khô khắn, "khoẻ mạnh" của hạt cafe, bác sẽ hiểu vai trò quan trọng của túi chứa cafe trong việc bảo quản là ntn.

Thân mình, mình giữ thì ai hưởng chửa biết, chứ cafe mà giữ thì cũng chính mồm hưởng chứ ai mà mở mồm kêu ca? :-? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
214,014 Mã lực
Nhưng khe thoát hơi bao hơi nhỏ. Khe nào nhỏ thì tốt chứ cái khe này mà nhỏ khít hay bót, thì lại sinh lắm chuyện! :P

Khi nào bác có trong tay có mấy cái túi vải xô, hay gai, rồi đựng và so sánh với cái túi linen đang dùng, cũng như khi mở túi ra lấy cafe rang, nhìn độ khô khắn, "khoẻ mạnh" của hạt cafe, bác sẽ hiểu vai trò quan trọng của túi chứa cafe trong việc bảo quản là ntn.

Thân mình, mình giữ thì ai hưởng chửa biết, chứ cafe mà giữ thì cũng chính mồm hưởng chứ ai mà mở mồm kêu ca? :-? :D
Kiểu này em lại phải tìm cái vải bố/gai để may túi rồi bác ạ :)
 

Mr.star

Xe tải
Biển số
OF-660
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
333
Động cơ
578,198 Mã lực
Em bảo quản cà phê nhân xanh như sau:
Mua túi van một chiều, có thể hàn nhiệt như hình





Sau khi cho hạt, hàn miệng túi thì lấy máy hút để hút không khí bên trong túi qua lỗ của van một chiều:




Kết quả như này ạ




Bảo quản kiểu này thì thời tiết nồm ẩm sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng cà phê.
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,921
Động cơ
316,411 Mã lực
Kiểu này em lại phải tìm cái vải bố/gai để may túi rồi bác ạ :)

Cho đến giờ phút này, trong tất cả các cách bảo quản cà phê truyền thống, nhất là trong các nơi kinh doanh cafe chuyên nghiệp, để bảo quản cafe dài ngày và tiết kiệm nhất, thì bao gai (Just/ Burlap bag) vẫn là cách phổ biến và được tất cả các nhà kinh doanh cà phê chọn lựa! =D>

Do đặc tính bằng sợi xen-lu-lô thực vật: dai, chắc, hút ẩm cũng như như sát khuẩn trong quá trình ngâm dệt, và cấu trúc dệt thưa, khiến cho cà phê được bảo quản trong đó vẫn có thể "thở được" bình thường. :P

Khi nói tới từ vải gai nhiều người lại nhớ, những năm 45 khi phát xít Nhật đóng quân tại Việt Nam, chúng đã bắt dân phá lúa trồng đay (gai) để chúng làm bao bì và đây cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra nạn đói năm Ất Dậu! :((

Sau này, loại vải gai vẫn là một một loại bao bì phổ thông và rẻ nhất trong bảo quản ngũ cốc (gạo, thóc, bắp, đậu hạt, cà phê, .......)

Tuy nhiên do những bao gai có trọng lượng cao (nặng) khiến khi đong đếm phải trừ bì cũng như những hạn chế khác của gai như nếu ứng nước sẽ dễ thủng, để khô quá thì sẽ rất dòn và dùng lâu ngày sẽ bị ẩm mốc, ...... người ta đã nghĩ ra những loại bao bì khác tốt hơn về mặt chứa đựng. Nhưng xét về mặt thông thoáng thì không bằng vải gai.

Trong thực tế một mảng nhỏ kỹ nghệ gieo trồng, đập, se, dêt gai vẫn tồn tại và cung cấp cho một số những ngành kinh doanh đặc thù, nhưng để mua vải gai tại Việt Nam lúc này không phải là việc dễ dàng! [-X

Còn phương án mua những bao bao bố lớn đã qua xử dụng về cắt , pha ra để may những túi nhỏ thì giá không rẻ và còn có những bất cập khác như vệ sinh an toàn thực phẩm, do bao cũ nên có khả năng có nấm mốc ảnh hưởng tới chất lượng của cà phê, việc sát khuẩn, sát trùng cũng giá khá nhiêu khê, và phức tạp . Do đó tính cho đến nay trong thực tế này, nếu nghĩ rằng may túi đựng cà phê bằng vải gai (Just) mới tại Việt Nam là điều không tưởng!

Còn nếu mua ở nước ngoài thì giá bình quân những túi vải gai thực sự, đựng được khoảng 2 tới 5Lbs không dưới 5USD một cái!

Do đó phương án may túi bằng vải xô là khả thi nhất vì dễ thực hiện và giá thành rất rẻ!

Nếu may hai lớp và biết cách cắt pha thì thì hai thước vải xô chập một, sẽ may được 5 cái túi khổ 18x40cm hoặc 7 cái túi khổ 15x 30cm. Công thì nhiều chứ tiền nguyên vật liệu (vải 10k VNĐ/m , phí vắt sổ, chỉ may, ...) cho túi khổ 18x40cm chỉ 5.000VNĐ/ cái túi khổ 15x 30cm là 4.000VNĐ/ cái !!! :))

Dĩ nhiên, một phần do đặc tính của vải xô một phần do đặc tính của nguyên vật liệu (sợi manh, dệt thưa) việc sử dụng cũng cần nhẹ tay nâng niu vì đây là "của hàng hoa"! :">

Với những bác đã từng xài áo bằng tơ tằm thật, hoặc len Cashmere thì cũng thấy rằng việc bảo quản, giặt giũ cũng không đơn giản! Không ai có thể phủ nhận được đặc tính siêu việt của tơ tằm (trời nóng thì mặc mát dễ chịu, trời lạnh thì mặc ấm áp, cũng như len cashmere: chỉ một lớp len mỏng nhưng rất ấm nhẹ và giữ nhiệt tốt bù lại việc giặt giũ bảo quản cũng không thể nào giống như mặc những áo dệt bằng sợi tổng hợp hoặc những len nhân tạo! [-X

Trong thực tế với những đơn vị kinh doanh cà phê nhỏ lẻ, hoặc bảo quản gia dụng, người ta có khuyến nghị dùng màng nhựa nhiều lớp (nylon) để bảo quản. Đây là cách bảo quản ổn nhất nhưng để có loại nhựa này, bao bì chuyên dùng này cũng không phải là điều dễ dàng cho tất mọi người! :((

Nếu bảo việc bảo quản cà phê khó, thì em xin đưa một ví dụ: Trong tất cả các bác mà em biếu cà phê em luôn cố tình biếu một loại cà phê, đó là cà phê EL Salvador Bourbon, Cafe này, là phê em mua cách đây trên 2 năm và nếu tính cả thời gian thu hoạch thì chắc cũng gần 3 năm! Nhưng chưa ai uống mà chê! :))





Đây mời các bác coi, không chỉ dùng bảo quàn cafe, mà đem biếu xén, nhìn cùng "ái ố mỹ miều" lắm chứ đâu có thua chị kém em!:P







 
Chỉnh sửa cuối:

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,331
Động cơ
131,562 Mã lực

Cố bon chen đưa cái GBT vào vận hành cho bằng anh bằng em , kém miếng khó chịu thật
Thừa nhận , thay đổi cảm xúc rõ , kiểu như đang xem xếp hình 2D sang 3D:o). Nói theo ngôn ngữ các chiên gia là cái body của nó mập hơn hẳn so với chú Bialetti -Brikka , mặc dù nếu tay pha tốt thì Bialetti cũng không phải dạng vừa
 

bokho1993

Xe hơi
Biển số
OF-177297
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
105
Động cơ
340,560 Mã lực
Cho đến giờ phút này, trong tất cả các cách bảo quản cà phê truyền thống, nhất là trong các nơi kinh doanh cafe chuyên nghiệp, để bảo quản cafe dài ngày và tiết kiệm nhất, thì bao gai (Just/ Burlap bag) vẫn là cách phổ biến và được tất cả các nhà kinh doanh cà phê chọn lựa! =D>

Do đặc tính bằng sợi xen-lu-lô thực vật: dai, chắc, hút ẩm cũng như như sát khuẩn trong quá trình ngâm dệt, và cấu trúc dệt thưa, khiến cho cà phê được bảo quản trong đó vẫn có thể "thở được" bình thường. :P

Khi nói tới từ vải gai nhiều người lại nhớ, những năm 45 khi phát xít Nhật đóng quân tại Việt Nam, chúng đã bắt dân phá lúa trồng đay (gai) để chúng làm bao bì và đây cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra nạn đói năm Ất Dậu! :((

Sau này, loại vải gai vẫn là một một loại bao bì phổ thông và rẻ nhất trong bảo quản ngũ cốc (gạo, thóc, bắp, đậu hạt, cà phê, .......)

Tuy nhiên do những bao gai có trọng lượng cao (nặng) khiến khi đong đếm phải trừ bì cũng như những hạn chế khác của gai như nếu ứng nước sẽ dễ thủng, để khô quá thì sẽ rất dòn và dùng lâu ngày sẽ bị ẩm mốc, ...... người ta đã nghĩ ra những loại bao bì khác tốt hơn về mặt chứa đựng. Nhưng xét về mặt thông thoáng thì không bằng vải gai.

Trong thực tế một mảng nhỏ kỹ nghệ gieo trồng, đập, se, dêt gai vẫn tồn tại và cung cấp cho một số những ngành kinh doanh đặc thù, nhưng để mua vải gai tại Việt Nam lúc này không phải là việc dễ dàng! [-X

Còn phương án mua những bao bao bố lớn đã qua xử dụng về cắt , pha ra để may những túi nhỏ thì giá không rẻ và còn có những bất cập khác như vệ sinh an toàn thực phẩm, do bao cũ nên có khả năng có nấm mốc ảnh hưởng tới chất lượng của cà phê, việc sát khuẩn, sát trùng cũng giá khá nhiêu khê, và phức tạp . Do đó tính cho đến nay trong thực tế này, nếu nghĩ rằng may túi đựng cà phê bằng vải gai (Just) mới tại Việt Nam là điều không tưởng!

Còn nếu mua ở nước ngoài thì giá bình quân những túi vải gai thực sự, đựng được khoảng 2 tới 5Lbs không dưới 5USD một cái!

Do đó phương án may túi bằng vải xô là khả thi nhất vì dễ thực hiện và giá thành rất rẻ!

Nếu may hai lớp và biết cách cắt pha thì thì hai thước vải xô chập một, sẽ may được 5 cái túi khổ 18x40cm hoặc 7 cái túi khổ 15x 30cm. Công thì nhiều chứ tiền nguyên vật liệu (vải 10k VNĐ/m , phí vắt sổ, chỉ may, ...) cho túi khổ 18x40cm chỉ 5.000VNĐ/ cái túi khổ 15x 30cm là 4.000VNĐ/ cái !!! :))

Dĩ nhiên, một phần do đặc tính của vải xô một phần do đặc tính của nguyên vật liệu (sợi manh, dệt thưa) việc sử dụng cũng cần nhẹ tay nâng niu vì đây là "của hàng hoa"! :">

Với những bác đã từng xài áo bằng tơ tằm thật, hoặc len Cashmere thì cũng thấy rằng việc bảo quản, giặt giũ cũng không đơn giản! Không ai có thể phủ nhận được đặc tính siêu việt của tơ tằm (trời nóng thì mặc mát dễ chịu, trời lạnh thì mặc ấm áp, cũng như len cashmere: chỉ một lớp len mỏng nhưng rất ấm nhẹ và giữ nhiệt tốt bù lại việc giặt giũ bảo quản cũng không thể nào giống như mặc những áo dệt bằng sợi tổng hợp hoặc những len nhân tạo! [-X

Trong thực tế với những đơn vị kinh doanh cà phê nhỏ lẻ, hoặc bảo quản gia dụng, người ta có khuyến nghị dùng màng nhựa nhiều lớp (nylon) để bảo quản. Đây là cách bảo quản ổn nhất nhưng để có loại nhựa này, bao bì chuyên dùng này cũng không phải là điều dễ dàng cho tất mọi người! :((

Nếu bảo việc bảo quản cà phê khó, thì em xin đưa một ví dụ: Trong tất cả các bác mà em biếu cà phê em luôn cố tình biếu một loại cà phê, đó là cà phê EL Salvador Bourbon, Cafe này, là phê em mua cách đây trên 2 năm và nếu tính cả thời gian thu hoạch thì chắc cũng gần 3 năm! Nhưng chưa ai uống mà chê! :))





Đây mời các bác coi, không chỉ dùng bảo quàn cafe, mà đem biếu xén, nhìn cùng "ái ố mỹ miều" lắm chứ đâu có thua chị kém em!:P







Em cũng may thử túi đựng bằng vải xô - cùng loại với vải khăn sữa con nhà em đây ạ.










 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,835
Động cơ
442,685 Mã lực
Quả là đáng tiếc, bên cạnh những kiến thức thì thread này là một trong số ít những thread mà mọi người cư xử với nhau nhã nhặn, "người lớn" và be nice với nhau. Em hy vọng nó vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển.
Suốt thời gian vừa rồi e cũng bận bịu lắm thứ ít vào xem, hoặc có xem cũng tranh thủ lướt qua chứ ko viết đc gì nhiều. Cuối tuần rồi rảnh rỗi em lại lôi cafe ra rang, degas xong xuôi pha 1 tách chụp ảnh cúng thớt :P

Nicaragua Jinotega ở city+, pha bằng em baby dose "lady in red" cho ra lớp crema màu cam sậm nhìn ngon mắt, hương hoa thơm ngát, tuy chưa phong phú như Ethiopian Kochoa nhưng uống cũng rất sướng.
Cái Kochoa em rang tự thấy vẫn chưa đạt bác QUANG1970 ạ. Khe vẫn còn sót lại ít vỏ lụa :(, chắc lần tới e phải tăng t.gian low lên 1 chút???
Bái phục Cụ về lớp Crema như thế này! =D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>=D>8->8->8->8->8->8->8->8->
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
214,014 Mã lực
Cho đến giờ phút này, trong tất cả các cách bảo quản cà phê truyền thống, nhất là trong các nơi kinh doanh cafe chuyên nghiệp, để bảo quản cafe dài ngày và tiết kiệm nhất, thì bao gai (Just/ Burlap bag) vẫn là cách phổ biến và được tất cả các nhà kinh doanh cà phê chọn lựa! =D>

Do đặc tính bằng sợi xen-lu-lô thực vật: dai, chắc, hút ẩm cũng như như sát khuẩn trong quá trình ngâm dệt, và cấu trúc dệt thưa, khiến cho cà phê được bảo quản trong đó vẫn có thể "thở được" bình thường. :P

Khi nói tới từ vải gai nhiều người lại nhớ, những năm 45 khi phát xít Nhật đóng quân tại Việt Nam, chúng đã bắt dân phá lúa trồng đay (gai) để chúng làm bao bì và đây cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra nạn đói năm Ất Dậu! :((

Sau này, loại vải gai vẫn là một một loại bao bì phổ thông và rẻ nhất trong bảo quản ngũ cốc (gạo, thóc, bắp, đậu hạt, cà phê, .......)

Tuy nhiên do những bao gai có trọng lượng cao (nặng) khiến khi đong đếm phải trừ bì cũng như những hạn chế khác của gai như nếu ứng nước sẽ dễ thủng, để khô quá thì sẽ rất dòn và dùng lâu ngày sẽ bị ẩm mốc, ...... người ta đã nghĩ ra những loại bao bì khác tốt hơn về mặt chứa đựng. Nhưng xét về mặt thông thoáng thì không bằng vải gai.

Trong thực tế một mảng nhỏ kỹ nghệ gieo trồng, đập, se, dêt gai vẫn tồn tại và cung cấp cho một số những ngành kinh doanh đặc thù, nhưng để mua vải gai tại Việt Nam lúc này không phải là việc dễ dàng! [-X

Còn phương án mua những bao bao bố lớn đã qua xử dụng về cắt , pha ra để may những túi nhỏ thì giá không rẻ và còn có những bất cập khác như vệ sinh an toàn thực phẩm, do bao cũ nên có khả năng có nấm mốc ảnh hưởng tới chất lượng của cà phê, việc sát khuẩn, sát trùng cũng giá khá nhiêu khê, và phức tạp . Do đó tính cho đến nay trong thực tế này, nếu nghĩ rằng may túi đựng cà phê bằng vải gai (Just) mới tại Việt Nam là điều không tưởng!

Còn nếu mua ở nước ngoài thì giá bình quân những túi vải gai thực sự, đựng được khoảng 2 tới 5Lbs không dưới 5USD một cái!

Do đó phương án may túi bằng vải xô là khả thi nhất vì dễ thực hiện và giá thành rất rẻ!

Nếu may hai lớp và biết cách cắt pha thì thì hai thước vải xô chập một, sẽ may được 5 cái túi khổ 18x40cm hoặc 7 cái túi khổ 15x 30cm. Công thì nhiều chứ tiền nguyên vật liệu (vải 10k VNĐ/m , phí vắt sổ, chỉ may, ...) cho túi khổ 18x40cm chỉ 5.000VNĐ/ cái túi khổ 15x 30cm là 4.000VNĐ/ cái !!! :))

Dĩ nhiên, một phần do đặc tính của vải xô một phần do đặc tính của nguyên vật liệu (sợi manh, dệt thưa) việc sử dụng cũng cần nhẹ tay nâng niu vì đây là "của hàng hoa"! :">

Với những bác đã từng xài áo bằng tơ tằm thật, hoặc len Cashmere thì cũng thấy rằng việc bảo quản, giặt giũ cũng không đơn giản! Không ai có thể phủ nhận được đặc tính siêu việt của tơ tằm (trời nóng thì mặc mát dễ chịu, trời lạnh thì mặc ấm áp, cũng như len cashmere: chỉ một lớp len mỏng nhưng rất ấm nhẹ và giữ nhiệt tốt bù lại việc giặt giũ bảo quản cũng không thể nào giống như mặc những áo dệt bằng sợi tổng hợp hoặc những len nhân tạo! [-X

Trong thực tế với những đơn vị kinh doanh cà phê nhỏ lẻ, hoặc bảo quản gia dụng, người ta có khuyến nghị dùng màng nhựa nhiều lớp (nylon) để bảo quản. Đây là cách bảo quản ổn nhất nhưng để có loại nhựa này, bao bì chuyên dùng này cũng không phải là điều dễ dàng cho tất mọi người! :((

Nếu bảo việc bảo quản cà phê khó, thì em xin đưa một ví dụ: Trong tất cả các bác mà em biếu cà phê em luôn cố tình biếu một loại cà phê, đó là cà phê EL Salvador Bourbon, Cafe này, là phê em mua cách đây trên 2 năm và nếu tính cả thời gian thu hoạch thì chắc cũng gần 3 năm! Nhưng chưa ai uống mà chê! :))





Đây mời các bác coi, không chỉ dùng bảo quàn cafe, mà đem biếu xén, nhìn cùng "ái ố mỹ miều" lắm chứ đâu có thua chị kém em!:P







Không/chưa vodka đc cho bác, bực mình quá ạ
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
214,014 Mã lực

Cố bon chen đưa cái GBT vào vận hành cho bằng anh bằng em , kém miếng khó chịu thật
Thừa nhận , thay đổi cảm xúc rõ , kiểu như đang xem xếp hình 2D sang 3D:o). Nói theo ngôn ngữ các chiên gia là cái body của nó mập hơn hẳn so với chú Bialetti -Brikka , mặc dù nếu tay pha tốt thì Bialetti cũng không phải dạng vừa
Bộ của bác mới và đẹp ghê nhỉ, 120 hay 230V bác? Mà bác show thành phẩm ra đi thôi :P
Tính số lượng thì có kha khá các bác đang sở hữu set y hệt, hay ta thành lập baby twin club nhỉ :D
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,835
Động cơ
442,685 Mã lực
Em có mua vải đay trên Shopee như thế này để may túi:

https://shopee.vn/product/17863791/1273595080

Khi cắt may thì rất nhiều bụi xơ đay! May xong em đem giặt máy rồi cho vào máy sấy quần áo chạy chức năng Airing để hút bụi tận 4 lần mới đỡ bụi xơ vải! E quên chưa chụp nên không có ảnh để demo!
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,921
Động cơ
316,411 Mã lực
Quả là đáng tiếc, bên cạnh những kiến thức thì thread này là một trong số ít những thread mà mọi người cư xử với nhau nhã nhặn, "người lớn" và be nice với nhau. Em hy vọng nó vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển.
Suốt thời gian vừa rồi e cũng bận bịu lắm thứ ít vào xem, hoặc có xem cũng tranh thủ lướt qua chứ ko viết đc gì nhiều. Cuối tuần rồi rảnh rỗi em lại lôi cafe ra rang, degas xong xuôi pha 1 tách chụp ảnh cúng thớt :P

Nicaragua Jinotega ở city+, pha bằng em baby dose "lady in red" cho ra lớp crema màu cam sậm nhìn ngon mắt, hương hoa thơm ngát, tuy chưa phong phú như Ethiopian Kochoa nhưng uống cũng rất sướng.
Cái Kochoa em rang tự thấy vẫn chưa đạt bác QUANG1970 ạ. Khe vẫn còn sót lại ít vỏ lụa :(, chắc lần tới e phải tăng t.gian low lên 1 chút???



Cà phê một tách vừa đầy, :P
Lá thì một chiếc già gầy xác xơ! :(
Một lá dường vẫn non tơ, :-?
Thế mà đã rụng, nằm trơ trên bàn! :-o =(( :((
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,921
Động cơ
316,411 Mã lực
Quả là đáng tiếc, bên cạnh những kiến thức thì thread này là một trong số ít những thread mà mọi người cư xử với nhau nhã nhặn, "người lớn" và be nice với nhau. Em hy vọng nó vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển.
Suốt thời gian vừa rồi e cũng bận bịu lắm thứ ít vào xem, hoặc có xem cũng tranh thủ lướt qua chứ ko viết đc gì nhiều. Cuối tuần rồi rảnh rỗi em lại lôi cafe ra rang, degas xong xuôi pha 1 tách chụp ảnh cúng thớt :P

Nicaragua Jinotega ở city+, pha bằng em baby dose "lady in red" cho ra lớp crema màu cam sậm nhìn ngon mắt, hương hoa thơm ngát, tuy chưa phong phú như Ethiopian Kochoa nhưng uống cũng rất sướng.
Cái Kochoa em rang tự thấy vẫn chưa đạt bác QUANG1970 ạ. Khe vẫn còn sót lại ít vỏ lụa :(, chắc lần tới e phải tăng t.gian low lên 1 chút???



Nâng chén năm ngón tay gầy, :((
Run rung tay yếu, dẫu đầy hay vơi! :D
Thế mà chửa bỏ cuộc chơi, [-X
Hễ gặp bạn thiết, lại mời nhau "xơi"! :P
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,835
Động cơ
442,685 Mã lực
Bộ của bác mới và đẹp ghê nhỉ, 120 hay 230V bác? Mà bác show thành phẩm ra đi thôi :P
Tính số lượng thì có kha khá các bác đang sở hữu set y hệt, hay ta thành lập baby twin club nhỉ :D
Nhất trí! E bầu Cụ làm Ch.ủ tị.ch nhé!:))
 

ragdoll

Xe buýt
Biển số
OF-446735
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
545
Động cơ
214,014 Mã lực


Nâng chén năm ngón tay gầy, :((
Run rung tay yếu, dẫu đầy hay vơi! :D
Thế mà chửa bỏ cuộc chơi, [-X
Hễ gặp bạn thiết, lại mời nhau "xơi"! :P
Tuần này em rảnh rỗi lại mang cafe ra pha chụp ảnh. Ethiopia Yirgacheffer Misty valley cho mùi hương hoa quả ngọt ngào và vị của mật hoa/ong làm em uống 1 tách xong đếch nhịn đc lại phải làm tách thứ 2. Cái tách em mua từ Bát Tràng có 30k uống cũng ra gì phết các bác ạ :P

Uống cafe dưới ánh nắng nhẹ, vừa uống vừa nghe unfinished symphony, đời rõ lắm thú vui bác QUANG1970 ạ.
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,921
Động cơ
316,411 Mã lực
Tuần này em rảnh rỗi lại mang cafe ra pha chụp ảnh. Ethiopia Yirgacheffer Misty valley cho mùi hương hoa quả ngọt ngào và vị của mật hoa/ong làm em uống 1 tách xong đếch nhịn đc lại phải làm tách thứ 2. Cái tách em mua từ Bát Tràng có 30k uống cũng ra gì phết các bác ạ :P

Uống cafe dưới ánh nắng nhẹ, vừa uống vừa nghe unfinished symphony, đời rõ lắm thú vui bác QUANG1970 ạ.

Cà phê dưới nắng cuối hè,
Tai nghe giao hưởng nhiều bè Su-be :D
Nhac hay, tai mới buồn nghe,
Chẳng ngon, vui dễ lọt qua, khe mồm. :P
 

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,921
Động cơ
316,411 Mã lực
Tuần này em rảnh rỗi lại mang cafe ra pha chụp ảnh. Ethiopia Yirgacheffer Misty valley cho mùi hương hoa quả ngọt ngào và vị của mật hoa/ong làm em uống 1 tách xong đếch nhịn đc lại phải làm tách thứ 2. Cái tách em mua từ Bát Tràng có 30k uống cũng ra gì phết các bác ạ :P

Uống cafe dưới ánh nắng nhẹ, vừa uống vừa nghe unfinished symphony, đời rõ lắm thú vui bác QUANG1970 ạ.



Cà ngon trong tách Bát Tràng,
Uống, nhưng thấy muốn, hai hàng lệ rơi! :((
Tách xinh tìm ở mọi nơi,
Ít ai chịu khó mà chơi hàng nhà! :P
 

bokho1993

Xe hơi
Biển số
OF-177297
Ngày cấp bằng
18/1/13
Số km
105
Động cơ
340,560 Mã lực
Nhờ sự tư vấn của bác QUANG1970, em lựa chọn được 1 chiếc Baby New khá mới với giá hợp lý từ UK.
Hôm nay mới báo cáo được ạ.
Em thấy dòng Twin đang hot nên khan hàng và giá đang bị đẩy lên cao. Nếu bác nào mới tham gia hoặc cần máy dự phòng thì chọn những máy như em cũng khá ổn và quan trọng là có cái để pha phách trước. Sau này “phận đẹp duyên may” thì bổ sung thêm Twin vẫn chưa muộn.
Em xin cảm ơn bác QUANG1970 và gửi ảnh báo cáo ạ.




 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xì hơi lốp
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,921
Động cơ
316,411 Mã lực
Nhờ sự tư vấn của bác QUANG1970, em lựa chọn được 1 chiếc Baby New khá mới với giá hợp lý từ UK.
Hôm nay mới báo cáo được ạ.
Em thấy dòng Twin đang hot nên khan hàng và giá đang bị đẩy lên cao. Nếu bác nào mới tham gia hoặc cần máy dự phòng thì chọn những máy như em cũng khá ổn và quan trọng là có cái để pha phách trước. Sau này “phận đẹp duyên may” thì bổ sung thêm Twin vẫn chưa muộn.
Em xin cảm ơn bác QUANG1970 và gửi ảnh báo cáo ạ.






Thoạt nhìn một sắc trắng ngà, ;;)
Dở ngon chửa biết? cả nhà rõ vui! :))
Em thì ngứa lưỡi mà xui, :P
Phúc phần là bác, cứ ngồi mà xơi! :x
 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,835
Động cơ
442,685 Mã lực
Nhờ sự tư vấn của bác QUANG1970, em lựa chọn được 1 chiếc Baby New khá mới với giá hợp lý từ UK.
Hôm nay mới báo cáo được ạ.
Em thấy dòng Twin đang hot nên khan hàng và giá đang bị đẩy lên cao. Nếu bác nào mới tham gia hoặc cần máy dự phòng thì chọn những máy như em cũng khá ổn và quan trọng là có cái để pha phách trước. Sau này “phận đẹp duyên may” thì bổ sung thêm Twin vẫn chưa muộn.
Em xin cảm ơn bác QUANG1970 và gửi ảnh báo cáo ạ.




Chúc mừng Cụ! Vậy là Cụ đã có 2 "cháu bé" rồi (Baby)! Mà hình như Cụ cũng đủ bộ XE PHÁO MÃ rồi nên Cụ show luôn đi!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top