[Funland] Lựa chọn công nghệ Trung Quốc- Đường sắt Bắc Nam tốn bao nhiêu?

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Làm đường sắt cao tốc là xa xỉ. Nghèo mà thích mặc LV.
Giá vé từ 2 triệu trở lên thì ai đi? Từ Nice đi Paris là 115 đô.
Làm đường sắt cao tốc phải làm đường riêng, chỉ tàu cao tốc chạy. Nếu lỗ, không cho tàu chạy nữa thì cũng không dỡ đường sắt bỏ đi được.
Tàu cao tốc chỉ chở được khách, không vận chuyển được hàng hóa.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,960
Động cơ
396,587 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
molvanews.com/2018/04/19/china-to-splash-12-billion-on-mudanjiang-vladivostok-high-speed-rail/

380km = 12 bil $
=))


mơ giá nhé
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,047
Động cơ
389,733 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Đường sắt rất hữu dụng và cần thiết để phát triển kinh tế bền vững, đặc biệt cho đất nước có chiều dài như VN. Đầu tư hạ tầng đường sắt chuẩn quốc tế (khổ 1415mm, đường đôi) rất tốn kém -nhất là qua miền Trung phải làm hầm chui qua nhiều đèo núi dốc.... Hiện tại nếu đầu tư thì nên/phải cập nhật luôn công nghệ tàu cao tốc .../!
Việc lựa chon đối tác là bài toán chiến lược dài hạn (không chỉ thuần đầu tư kinh tế)... Hiện Bộ GTVT đang đề xuất kế hoạch đầu tư theo nhiều giai đoạn, ưu tiên cho 2 đoạn dễ (SG-NT và HN-Vinh) trước => nên để cho cả Nhật (XD đoạn phía Nam) và TQ (đoạn phía Bắc) thì sẽ triển khai được nhanh và hạn chế rủi ro (vì đặt trúng vào 1 giỏ) ==> sau này rút kinh nghiệm cho giai đoạn đầu tư lớn/khó ở miền Trung (Vinh-NT)...?!:-s
P/S: TQ đang chịu chi/đề xuất nhiều ưu đãi để cố gắng xuất khẩu công nghệ tàu cao tốc (copy & cải tiến) của họ => nên cẩn trọng và tranh thủ cơ hội tốt để nâng cấp ĐSVN, xd hạ tầng logistic hiện đại cho nền kinh tế...?!:-?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,279
Động cơ
520,493 Mã lực
Cái Việt Nam cần là 1 tuyến đs khổ đôi 1.435, éo cần cao tốc shinkasen đó,
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,013
Động cơ
80,844 Mã lực
Còn cụ chủ thread nghĩ là Việt Nam chọn đc tầu Nhật hay tầu khựa để mua thì chứng tỏ cụ chả hiểu éo gì về vốn ODA, hiệp định vay vốn mà các quốc gia cá mập nó cho các nước nghèo kém phát triển vay
Tại sao phải vốn ODA hả cụ, hoàn toàn có thể vay vốn thương mại bình thường nếu vốn ODA không phù hợp. Lãi giờ hơn nhau mấy đâu
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,279
Động cơ
520,493 Mã lực
Tại sao phải vốn ODA hả cụ, hoàn toàn có thể vay vốn thương mại bình thường nếu vốn ODA không phù hợp. Lãi giờ hơn nhau mấy đâu
Vay vốn thương mại để đầu tư đs cao tốc xuyên Việt á?=))=))
Thế cụ tưởng vay thương mại là vay ở đâu?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Đường sắt rất hữu dụng và cần thiết để phát triển kinh tế bền vững, đặc biệt cho đất nước có chiều dài như VN. Đầu tư hạ tầng đường sắt chuẩn quốc tế (khổ 1415mm, đường đôi) rất tốn kém -nhất là qua miền Trung phải làm hầm chui qua nhiều đèo núi dốc.... Hiện tại nếu đầu tư thì nên/phải cập nhật luôn công nghệ tàu cao tốc .../!
Việc lựa chon đối tác là bài toán chiến lược dài hạn (không chỉ thuần đầu tư kinh tế)... Hiện Bộ GTVT đang đề xuất kế hoạch đầu tư theo nhiều giai đoạn, ưu tiên cho 2 đoạn dễ (SG-NT và HN-Vinh) trước => nên để cho cả Nhật (XD đoạn phía Nam) và TQ (đoạn phía Bắc) thì sẽ triển khai được nhanh và hạn chế rủi ro (vì đặt trúng vào 1 giỏ) ==> sau này rút kinh nghiệm cho giai đoạn đầu tư lớn/khó ở miền Trung (Vinh-NT)...?!:-s
P/S: TQ đang chịu chi/đề xuất nhiều ưu đãi để cố gắng xuất khẩu công nghệ tàu cao tốc (copy & cải tiến) của họ => nên cẩn trọng và tranh thủ cơ hội tốt để nâng cấp ĐSVN, xd hạ tầng logistic hiện đại cho nền kinh tế...?!:-?
Đường sắt thì đúng là hữu dụng. Nhưng đường sắt cao tốc thì không, cụ ạ.
 

cãi cùn

Xe tải
Biển số
OF-551298
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
478
Động cơ
160,850 Mã lực
Tuổi
34
Nếu lãnh đạo có tâm thì ko sao, thuê nó thiết kế. Những cái gì mình làm được thì mình làm, vd như Cầu cạn, nền đường, nhà ga, Hầm chui... giờ mình làm tốt như nó và ko thu kém G20.
Còn công nghệ và thiết bị thì ký hợp đồng trọn gói thôi, tăng hay ko tăng do mình cả cụ ạ. Đừng đổ lỗi



Bắt chước và làm chủ công nghệ là chuyện khác nhau đấy cụ ạ.


Lại quả % thì tiền vẫn ở lại Việt, nhưng nếu mua của Tây nó lãi 100% mang về nước nó thôi.
lại quả quá nhiều nên sẽ tăng giá lên gấp nhiều lần để bù vào. % lại quả có khi = tiền lãi rồi
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,013
Động cơ
80,844 Mã lực
Mời các cụ nghiên cứu cùng em:
http://www.vr.com.vn/ds-quoc-te/duong-sat-cao-toc-va-vai-tro-trong-giao-thong-cong-cong.html

Đặc điểm chung giữa hai loại hình công nghệ:

- Tuyến đường: Tất cả các tuyến đều là đường đôi, khổ đường 1435 mm, khoảng cách tim đường từ 4,2 m đến 5,0 m.

- Bán kính đường cong nằm có trị số từ 4000 m đến 7000 m, được tính toán trên cở sở lựa chọn tốc độ thiết kế lớn nhất cho tương lai. Bán kính đường cong đứng của các tuyến được lựa chọn trong khoảng từ 20000 m đến 25000 m.

- Kiến trúc tầng trên: Đối với các tuyến được xây dựng trước đây (Tokaido shinkansen, Pari - Lion) kiến trúc tầng trên đã dùng là: Ray loại 60 kg/m, đặt trên tà vẹt bê tông cốt thép và nền đá ballat, kết cấu loại này có giá thành rẻ, song chi phí duy tu bảo dưỡng rất cao. Đối với các tuyến được xây dựng mới sau này (Tohoku shinkansen, Đài Bắc - Cao Hùng, Bắc Kinh - Thượng Hải, Vũ Hán - Quảng Châu...) đều sử dụng kiến trúc tầng trên là: Ray loại 60 kg/m đặt trên bản bê tông lắp ghép (Slab track) hoặc ray loại 60 kg/m đặt trên tà vẹt có đổ bê tông bao phủ tại chỗ (Rheda track).

- Bộ phận ghi đường sắt: Các bộ ghi đường sắt thông thường có trị số hướng rẽ từ Tg α =1/9 đến 1/15 trong khi các bộ ghi đường sắt cao tốc có trị số từ Tg α =1/18 trở lên, tâm ghi này là loại tâm di động nhằm tránh khe hở ray (đây là sự khác biệt rất lớn).

- Hệ thống điện: Điện áp sử dụng trên các tuyến đều là 25 KV, dòng điện xoay chiều AC, hình thức lấy điện trên cao bằng cần pantograph.

- Hệ thống thông tin tín hiệu và điều hành đoàn tàu: hệ thống nhận diện đoàn tàu trước đây được dùng là tín hiệu mạch ray, hiện nay hệ thống nhận diện đoàn tàu được dùng là sensor hoặc thiết bị vô tuyến, tín hiệu được truyền nhận trực tiếp từ các đoàn tàu đến trung tâm điều hành vận tải. Hệ thống máy tính tại trung tâm sẽ tự dộng xử lý và điều hành đoàn tàu (automatic train control: ATC, D-ATC, DS-ATC), trong quá trình vận hành hệ thống sẽ đưa ra các tình huống xử lý và tự động dừng tàu.

- Tốc độ vận hành đoàn tàu thương mại: Việc lựa chọn tốc độ chạy tàu thương mại sẽ tùy thuộc vào hiện trạng từng tuyến đường, hiện nay tốc độ khai thác cao nhất thường trong khoảng từ 250 km/h đến 320 km/h.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,279
Động cơ
520,493 Mã lực
lại quả quá nhiều nên sẽ tăng giá lên gấp nhiều lần để bù vào. % lại quả có khi = tiền lãi rồi
Nếu cụ nghĩ “quyết tâm 9 chị” để làm shinkasen xuyên Việt chỉ vì lại quả thì các cụ coi thằng thằng cho vay với thằng duyệt quá
 

vodanhtk

Xe tải
Biển số
OF-416113
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
336
Động cơ
224,417 Mã lực
Việc xây dựng đường sắt cao tốc Bắc Nam là chắc chắn phải làm. Còn việc sử dụng công nghệ của ai, vốn ở đâu thì em ko dám bàn.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,312
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại dính công nghệ CINA thì bằng dính fai mứt, bao vụ rồi ko chừa!
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,013
Động cơ
80,844 Mã lực
Vãi, mua 1 con xe cẩu khựa thì chi phí sửa hư vặt tốn gấp 5 lần chi phí mua 1 con xe cùi hàng Nhật. Nó chơi chiêu kéo dài ... kinh phí sẽ tăng x10 có mà lè lưỡi.
Nhưng giờ ra đường cụ nhìn thấy mấy con xe tải nhật, tải châu âu đâu. Toàn hổ vồ với đông phong đấy thôi, giá rẻ khấu hao ít thu hồi vốn nhanh là các yếu tố quyết định trong vận tải. Công nghệ thay đổi từng ngày, bền để làm gì ạ
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Cháu ủng hộ ĐSCT nhưng nhất định phải dùng đồ tàu cơ
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
Đường sắt tốc độ cao 2 chiều khổ 1.43 m có thể chở hàng hóa chứ có phải cao tốc nguyên chở người đâu các cụ. Nếu đúng thế cũng là việc nên làm, sợ nhất món %, đội vốn thôi
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,047
Động cơ
389,733 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Đường sắt thì đúng là hữu dụng. Nhưng đường sắt cao tốc thì không, cụ ạ.
Xét về chiến lược thì đoạn SG-NT thì đầu tư ĐSCT hợp lý hơn cả (ưu tiên để Nhật tổng thầu), đoạn HN-Vinh nếu làm lúc này thì có lẽ hơi sớm nhưng không lãng phí (ưu tiên TQ vì rẻ hơn)... Riêng đoạn miền Trung với địa hình phức tạp thì tối ưu nhất vẫn là cải tạo thành đường sắt đôi chuẩn quốc tế 1415mm (hiện đại, tốc độ cao nhưng k0 cần theo chuẩn cao tốc)...?!
ĐSVN giờ bị bỏ rơi, nát lắm rồi -> cần liệu cơm gắp mắm và có tầm nhìn đầu tư dài hạn phù hợp để quyết tâm nâng cấp sớm...?!:-?
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Cứ tích lũy đủ về lượng thì tự khắc sẽ có thay đổi về chất , Mác xồm đã tổng kết vậy dồi nhá .
Giờ vẫn giật gấu vá vai , vá chằng vá đụp , nợ như chúa Chổm mà vay tiền sắm tàu cao tốc kiểu sen ca cự cho sang chảnh thì đúng là khôn hết phần của heo
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Xét về chiến lược thì đoạn SG-NT thì đầu tư ĐSCT hợp lý hơn cả (ưu tiên để Nhật tổng thầu), đoạn HN-NT thì có lẽ hơi sớm nhưng không lãng phí (ưu tiên TQ vì rẻ hơn)... Riêng đoạn miền Trung với địa hình phức tạp thì tối ưu nhất vẫn là cải tạo thành đường sắt đôi chuẩn quốc tế 1415mm (hiện đại, tốc độ cao nhưng k0 cần theo chuẩn cao tốc)...?! ĐSVN giờ bị bỏ rơi, nát lắm rồi -> cần liệu cơm gắp mắm và có tầm nhìn đầu tư dài hạn phù hợp để quyết tâm nâng cấp sớm...?!:-?
Đoạn SG Nha Trang thì cứ làm theo kiểu Mỹ - Amtrak mà chơi cụ ạ, cho nó tiết kiệm.
Mỹ nó cũng không có đường sắt cao tốc đâu ạ.
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,405
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Tàu G trung quốc chạy phê lòi , so với sinkansen và tgv là ngang cơ luôn. Nước mình có chiều dọc hẹp xây đc cao tốc sắt thì tuyệt luôn.
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,921
Động cơ
383,088 Mã lực
Em đang ở ga thâm quyến đây. 300km/h ngon choét. Chất lượng dịch vụ tương đương VNairline










 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top