Lốp xe cho Terios

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
664
Động cơ
523,152 Mã lực
Kính cụ City! nhà cháu thực sự chưa hiểu sao cụ lại chỉ thay có 2 lốp nhỉ? chẳng lẽ có 2 lốp lại ít mòn hơn so với 2 lốp còn lại hả cụ? hay xe cụ thường hay DRRIF nên chỉ mòn 2 lốp nhỉ. Mong cụ thông cảm cho ít lời giải thích nhỉ?
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Chào cụ Hến, xe này thì muốn cũng chẳng drift dc cụ ợ :-L. Chẳng qua là chăm kiểm tra lốp = cách vuốt vào thành lốp có "gờ" như vẩy cá thì đảo thôi. Hơn nữa là 1 năm vừa rồi bà cả đi ko chịu đảo lốp nên 2 lốp trước bị mòn (và cũng đến kỳ phải thay rồi 7.1 vạn). Kiểm tra 3 lốp còn lại thì vưỡn thấy ngon (4/32" hoặc hơn 4mm đo từ rãnh lốp tới mặt lốp) thì vẫn để đi thôi, khi nào mòn thì lại thay. Thân.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,798
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Ok bác em sẻ giải thích cho bác theo ngôn ngữ của người sử dụng. Còn bác muốn hiểu sâu hơn theo kỹ thuật thì bác vào box offroad để nghiên cứu rỏ hơn về visai nhé.
Bình thường terios chạy 4 bánh có visai. nghĩa là 4 bánh cùng chạy và lực từ động cơ truyền về từng bánh mỗi khác nhau tùy vào nhu cầu của bánh đó. Ví dụ khi bác vào cua thì 2 bánh trong sẻ quay số vòng ít hơn 2 bánh ngoài và 2 bánh sau sẻ đi khoản đường ít hơn hai bánh trước. nếu không có visai thì những bánh có hành trình ngăn hơn sẻ bị trượt làm mất độ bám đường gây nguy hiểm. Vì vậy anh visai đã giải quyết đc vụ này.
Trong khi đó nếu xe bị lầy có 1 trong 4 bánh bị xoay. Nghĩa là bánh này xoay số vòng lón hơn các bánh còn lại, hệ thống visai sẻ chuyển toàn bộ lực về cho bánh này làm cho bánh này càng quay tít mà 3 bánh còn lại thì đứng yên, lúc này xe kg thể vượt đc vũng lầy. Con tắc khóa vi sai lúc này có tác dụng khóa hệ thống vi sai, khi hệ truyền động không có visai sẻ phân bố lực về 4 bánh như nhau (4 bánh quay gần như cùng tốc độ) làm cho 3 bánh còn lại cũng quay và cứu xe qua khỏi vũng lầy.
Thế đấy! Em chỉ giải thích cho bác đc đến thế. Hi vọng bác hài lòng.
Bác hiểu hơi sai về tè dồi
Em nói ngắn gọn nhé :
Tè dẫn động 2 cầu thì đương nhiên có khóa vi sai trung tâm ( vi sai này nằm trong hộp số ) , bình thường momen truyền đến cầu trước là 35% còn lại là cầu sau . Khi vào lấy khóa vi sai trung tâm thì momen truyền đến 2 cầu là 50 - 50 giúp vượt lầy với điều kiện ít nhất là 2 bánh xe cùng một cầu ko bị lầy , trong trường hợp cầu sau và trước nếu một bánh bị lầy thì chỉ có cứu hộ thôi
Tè chưa thiết kế khóa vi sai cầu chủ động
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Hehe hay quá, lâu lâu box Ter này mới có các cụ vào trao đổi nhỉ.
@ cụ daihatsuvn: wá chuẩn ;;)!
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
664
Động cơ
523,152 Mã lực
Hay nhỉ! nhà cháu đi 2 năm hơn roài mà chưa lần nào nhấn cái nút VI SAI đó cả. Nhà cháu vẫn đang hóng các "chiên gia" cho ý kiến tiếp ạ. Cảm ơn các Cụ
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Úi chà nhà HẾN này đang online à, chiều thứ 6 rảnh nhỉ. CỤ thích dùng cái vi-sai đó thì mình chỉ cách cho, xe nó trèo hay phết đấy :-bd
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
664
Động cơ
523,152 Mã lực
Xin hỏi cụ City (nhà cháu hơi ngu tí và cũng chẳng có sách hướng dẫn nữa) khi nào thì dùng cái VI SAI ấy, nó trèo như thế nào và có phải kèm theo điều kiện gì không? khi đi bình thường nếu nếu dùng thì có sao không ạ ?
 

Lamscooter

Xe đạp
Biển số
OF-87951
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
14
Động cơ
407,640 Mã lực
Hi các bác!!!

Nếu muốn thay lốp 205/70R15 thì xin giới thiệu hãng lốp Malaysia giá chỉ có 1.230.000 thôi
 

Lamscooter

Xe đạp
Biển số
OF-87951
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
14
Động cơ
407,640 Mã lực
Hi các bác

Hoa lốp đẹp đi không ồn
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Oh cái cụ HẾN này hay nhỉ, chắc gì cụ đã ngu hơn tôi mà tranh mới cả giành :-*. Nói đùa vậy thôi chứ cái KHÓA VI-SAI (diferential lock) này thì sử dụng cũng đâu có gì phức tạp lắm đâu, chỉ có chế tạo mới là vấn đề thôi. Giải thích như cụ haihatsuvn là đúng đó. Tiện đây mạn phép tóm tắt cho cụ về "khóa" VI-SAI:

Chế tạo: Vi-sai (differential) là thuật ngữ dùng cho xe có "cầu" (cái cục tròn tròn, to to ở trên trục giữa 2 bánh xe ấy).
"Cầu" sau có nghĩa là cái vi-sai nằm ở phía sau (đa số dùng cho xe tải, hoặc xe SUV (1 số SUV chỉ chạy 2 bánh trước FWD) - tuy nhiên xe con cũng có "cầu" sau nhưng cấu tạo nó hơi khác ợ).
"Cầu trước" là nằm ở phía trước của xe, thường dùng cho xe 4x4 hoặc 4WD hoặc AWD, tuy nhiên còn tùy theo nhà chế tạo là "cầu" chủ động toàn thời gian (full-time) hoặc bán chủ động, "cầu" cài = tay hay = điện (electric differential lock).
Cái thuật ngữ 4x4, 4WD hay AWD cũng là 1 đề tài tranh luận sôi nổi của người mua xe, đôi khi nó bị các dealer lạm dụng để "thuốc" khách hàng. Đại loại là như vậy.
2. Công dụng: VI-SAI được sử dụng như cụ huybm giải thích trên kia. Công dụng của nó là khi vào cua, xe dùng "cầu" ko bị lê hoặc trượt bánh vì như cụ biết là khi cua thì 2 bánh chạy 2 tốc độ & độ dài khác nhau.
3. Sử dụng "KHÓA" VI-SAI (differential lock) hay còn gọi là CÀI CẦU: như nói ở trên thì thường có 2 loại "KHÓA": manual (lái xe phải nhảy ra ngoài để cài cầu trước = tay) hoặc = điện (dùng solenoid để đóng/mở KHÓA thông qua 1 công tắc nằm ngay trong xe, có thể sử dụng ngay khi xe đang vận hành hoặc phải dừng xe lại mới đc cài - cái này tùy theo nhà SX).
Theo cụ hỏi thì trước hết phải đọc hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe. Ko dùng KHÓA VI-SAI khi chạy đường bình thường, chỉ dùng trong các trường hợp: sa lầy, đường trơn trượt, tuyết hoặc black-ice, trời mưa to có nhiều vũng nước trên đường (hydroplane)...
Riêng xe TER thì cụ có thể dùng KHÓA VI-SAI (cài cầu) khi cần thiết = nút bấm trong xe. Cụ có thể thử = cách đi ở dg bằng, cài cầu rồi cua xe, cụ sẽ cảm thấy tay lái "khực khực" rất khó chịu, vì lúc đó VI-SAI cầu trước đã dc KHÓA (thông qua hộp số phụ (transfer case) nằm ở dưới gầm xe. Có 3 vị trí mà các nhà chế tạo (tùy theo từng loại xe) hay "đặt" KHÓA: cầu trước, hộp số phụ và cầu sau.
Văn của mình sợ hơi lủng củng, có gì thì các cụ chỉnh hộ nhá. Thân.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,798
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Kính các bác
Hqua em nhận đc đt là có mấy lão trong 4r tranh luận về hệ dẫn động của Tè là toàn thời gian hay bán tg . Hy vong ace ta có cuộc nhậu miễn phí hehe

Đối với loại 4WD thường xuyên, ngưới ta bố trí thêm một bộ vi sai trung tâm ở giữa bộ vi sai trước và bộ vi sai sau để triệt tiêu sự chênh lệch tốc độ quay của các bánh xe trước và sau. Có 3 bộ vi sai khác nhau làm cho xe chạy được êm do đảm bảo việc truyền công suất đều nhau đến cả bốn bánh xe, kể cả khi quay vòng. Đây là ưu điểm chủ yếu của loại 4WD thường xuyên, nó có thể sử dụng trên đường xá bình thường, đường gồ ghề hay đường có độ ma sát thấp. Tuy nhiên, để tránh cho bộ sai trung tâm phải liên tục làm việc, các lốp trước và sau phải có đường kính giống nhau, kể cả các bánh bên trái và bên phải
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Hay quá bác dai, đang hóng xem vụ này bác miếng mỏ thế nào nhỉ, nhanh nhanh lên nhá, có gì hú anh em huh. Tuần sau tôi lượn mất rồi, sẽ là rất phí nếu ko tham dự dc vụ này nhỉ :-bd.
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,395
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
vụ này nhà cháu gọi cho cụ chứ còn ai nữa , nhà cháu cá với chính ông anh bán xe cho nhà cháu rồi đấy, nhà cháu bảo là xe terios 2006 là xe chạy 4 bánh chủ động toàn thời gian (kể cả chưa bật công tắc khóa vi sai) ông ý không tin, vụ này sẽ được xác nhận khi cho vào gara nâng xe lên vào số mà 4 bánh cùng quay là nhà cháu thắng cuộc đấy ạ
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,798
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
bác tuabin chỉ cần kích một bánh trước lên và vào số nguội mà ko quay đc bánh xe là ăn tiền hehe
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
664
Động cơ
523,152 Mã lực
Sau 2 ngày đi nghỉ xa HN, hôm nay mới vào trang này, cảm ơn Cụ Cityddd
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
664
Động cơ
523,152 Mã lực
Sau 2 ngày đi nghỉ xa HN, hôm nay mới vào trang này, cảm ơn Cụ City đã có lời chỉ bảo. Cụ thấy không thớt này bắt đầu có tranh luận sôi nổi rồi - Nhà cháu sẽ tiếp tục hóng hớt. Đề nghị Cụ Dương chủ trì cho bầu Chủ tịch hội Ter - Zenus đi nhé (vì sắp có nhiều cụ mua Zenus mà)
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,798
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
bác Tuabin đâu rồi ,vào xem cái vụ kia zư lào , bác nghĩa trang thành phố chuẩn bị đi công tác dồi
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Đúng rùi bác dai. Nếu ko thì lại phải "vọng" về Hà Nội thì tiếc lắm nhở :-<.
Nhà HẾN cố khuấy động phong trào tí đê :-bd.
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,395
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
nhà cháu đang đi công tác xa nên chưa về kịp mong các cụ thông cảm
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
934
Động cơ
415,480 Mã lực
Các bác ọp ở đâu thì ới nhà cháu với nhé;
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top