Kính cụ City! nhà cháu thực sự chưa hiểu sao cụ lại chỉ thay có 2 lốp nhỉ? chẳng lẽ có 2 lốp lại ít mòn hơn so với 2 lốp còn lại hả cụ? hay xe cụ thường hay DRRIF nên chỉ mòn 2 lốp nhỉ. Mong cụ thông cảm cho ít lời giải thích nhỉ?
Bác hiểu hơi sai về tè dồiOk bác em sẻ giải thích cho bác theo ngôn ngữ của người sử dụng. Còn bác muốn hiểu sâu hơn theo kỹ thuật thì bác vào box offroad để nghiên cứu rỏ hơn về visai nhé.
Bình thường terios chạy 4 bánh có visai. nghĩa là 4 bánh cùng chạy và lực từ động cơ truyền về từng bánh mỗi khác nhau tùy vào nhu cầu của bánh đó. Ví dụ khi bác vào cua thì 2 bánh trong sẻ quay số vòng ít hơn 2 bánh ngoài và 2 bánh sau sẻ đi khoản đường ít hơn hai bánh trước. nếu không có visai thì những bánh có hành trình ngăn hơn sẻ bị trượt làm mất độ bám đường gây nguy hiểm. Vì vậy anh visai đã giải quyết đc vụ này.
Trong khi đó nếu xe bị lầy có 1 trong 4 bánh bị xoay. Nghĩa là bánh này xoay số vòng lón hơn các bánh còn lại, hệ thống visai sẻ chuyển toàn bộ lực về cho bánh này làm cho bánh này càng quay tít mà 3 bánh còn lại thì đứng yên, lúc này xe kg thể vượt đc vũng lầy. Con tắc khóa vi sai lúc này có tác dụng khóa hệ thống vi sai, khi hệ truyền động không có visai sẻ phân bố lực về 4 bánh như nhau (4 bánh quay gần như cùng tốc độ) làm cho 3 bánh còn lại cũng quay và cứu xe qua khỏi vũng lầy.
Thế đấy! Em chỉ giải thích cho bác đc đến thế. Hi vọng bác hài lòng.