Bác chủ động lịch nhé. Iem lúc nào cũng được, trừ trường hợp bị đi đàySang tuần nhé (b)
Bác chủ động lịch nhé. Iem lúc nào cũng được, trừ trường hợp bị đi đàySang tuần nhé (b)
Cụ lật cửa sau lên (cửa hatch ấy nhá, không phải cửa của hàng ghế sau ), lật tấm nỉ lót sàn ra, không có thì... mời cụ đi mua 1 cái cho vào đấyLốp dự phòng nó nằm ở đâu bác nhỉ? Từ lúc mua xe em còn chưa ngó hết ngóc ngách của nó :s Hay xe Picanto không có
Bác làm thế này thì mất đi tình bằng hữu. Theo em thì 2 Bác bóc số, ai thắng thì lấy 5 đúc còn người thua thì lấy 3 đúc 2 sắt ngon lành cành đào :21:Hôm nào đi uống bia đê !!!!!!!! Chuốc cho say rồi vặt luôn của ông toto này nhá
Chơi 3 người đi, ai thua thì đi 3 sắt, còn anh em đều có đúc cảBác làm thế này thì mất đi tình bằng hữu. Theo em thì 2 Bác bóc số, ai thắng thì lấy 5 đúc còn người thua thì lấy 3 đúc 2 sắt ngon lành cành đào :21:
Xe em cũng nhập mà 5 bánh như 1 đó bác.bác ơi xe nhập nó thế mờ
Cụ maximo nói đúng đấy, cái này thì tùy quan điểm của từng hãng sản xuất. Như xe Toy thì thường là 5 lốp giống nhau, lúc đảo bánh thì đảo luôn cả bánh dự phòng.Thưa các cụ:
Lốp dự phòng thường nhỏ hơn về đường kính và khác với 4 lốp chính là vì:
- 4 lốp chính chạy nhiều nên mòn (nhà sản xuất người ta thấy là lốp bị hỏng sau vai năm sử dụng và lúc đó đã mòn khá nhiều ) nên lốp dự phòng phải có đường kính nhỏ hơn để đảm bảo khi thay lốp dự phòng vào thì đường kính của chúng bằng nhau. Đúng quá còn gì! Các cụ OK vấn đề thứ nhất rồi nhé.
- Để đảm bảo an toàn thì các lốp phải được mòn đều nên nhà sản xuất yêu cầu chúng ta phải đảo lốp cho nhau. Rõ ràng lốp dự phòng thì không thể mòn như các lốp chính do vậy phải có ký hiệu nhắc nhở người sử dụng việc họ đang chạy bằng lốp dự phòng, kiểm tra và thay thế lại chiếc lốp đó và sửa lốp đã hỏng để có cái mà thay thế cho lần tiếp theo. Bọn tây nó nhiều việc và nhiều chỗ vui chơi nên chắc là hay quên. Do vậy họ thường làm lốp dự phòng xấu, nhỏ và nhẹ vừa để giảm chi phí, đơn giản cho chị em tay yếu vẫn có khuân vác vừa để nhắc nhở.
- Có nhiều hãng xe chủ yếu là nhật thì họ sản xuất cả năm bánh như nhau để đơn giản trong quá trình sản xuất vì tính đồng loạt. Ưu điểm của cách này là thay lốp dự phòng là chạy như lốp chính và không phải tháo ra lắp vào nhiều. Nhược điểm là: Khi đảo lốp phải đảo cả lốp dự phòng để đảm bảo nó mòn đều. Thứ hai là sau khi thay lốp dự phòng có thể quên không sửa lốp hỏng và lần tiếp theo lốp bị hỏng thì gọi cứu hộ vì không có lốp thay.
chắc là để tiết kiệm thôi, nhiều thằng Tây nó chạy chưa mòn 4 cái bánh nó đã quăng rồi, chả biết cái thứ 5 là gì. Có bác nào xem thử xem SUV hạng sang nó có bánh xơ cua to hay không.khổ các cụ théc méc làm cái giề
Cái lốp dự phòng của xe sedan và MPV (CAP cũng là MPV ) bao h cũng nhỏ hơn cái lốp đi chính thức . cái này là quy định của tất cả các loại xe sản xuất và lưu thông không phải là VN .
xe nào chả thế, xe em i30. rồi Toy cũng thế, lốp sơ cua nào cũng vậy kụ ợ, khỏi kêu nhéSau gần 3 tháng mua xe , hôm nay em mới xem thử lốp dự phòng thì thấy vành thì là vành sắt (trong khi em đặt hàng là lazăng đúc 15 inch - cũng có thể là do hợp đồng không ghi rõ cho 4 hay 5 lốp - bác nào lần sau đặt xe nhớ rút kinh nghiệm ) .
Nhìn đến lốp thì là loại khác hẳn với 4 lốp còn lại , trông tròn như lốp xe máy . Mai em chụp ảnh để nhờ các bác ném đá nhé .
Bác nào thạo giải thích "hiện tượng" này cho em với ???????