- Biển số
- OF-17565
- Ngày cấp bằng
- 18/6/08
- Số km
- 465
- Động cơ
- 511,570 Mã lực
- Tuổi
- 53
Theo em thì lốp nên thay 2 cái trước hoặc 2 cái sau một lần. Nếu có đk thay cả bốn là tốt nhất. 2 cái mới cho lên trục trước.
theo quan điểm của e lốp mới thì nên lắp đằng trước, vì cụ chủ thử hình dung tình huống nổ lốp thì nổ lốp đằng trước rất nguy hiểm so với đằng sau phải không ?
Theo em thì lốp nên thay 2 cái trước hoặc 2 cái sau một lần. Nếu có đk thay cả bốn là tốt nhất. 2 cái mới cho lên trục trước.
Chuẩn luônHãng Tây nó bảo nên thay lốp sau là cũng có cái lý của nó, các cụ cứ gà cãi nước sôi. Nó sản xuất lốp hàng mấy chục năm nay, phuơng tiện kỹ thuật kinh nghiệm đầy đủ, chả nhẽ nó đi xui dại khách của nó? Khách nó mà làm sao nó lại chả bị kiện cho sạt nghiệp.
Cho dù là nổ lốp hay đi đường ướt trơn trượt, thì cũng đều là đột ngột mất độ bám đường của lốp. Cái nguy hiểm ở đây không phải chỉ là do bị đột ngột mất độ bám mà còn do các cụ đạp phanh theo phản xạ.
Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp trước, xe sẽ bị understeer (understeer/oversteer là gì các cụ hỏi anh Gúc nhé), các cụ lại đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục sau cao hơn hẳn lực bám cầu trước, xe sẽ vẫn giữ được hướng đi thẳng, các cụ vẫn kiểm soát được xe.
Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp sau, xe sẽ bị oversteer, các cụ đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục trước cao hơn hẳn trục sau, xe sẽ bị xoay tròn không thể kiểm soát. Lúc đó các cụ sẽ không còn điều khiển được xe, đánh lái hay đạp phanh chả còn tác dụng gì, xe văng đi đâu có giời biết. May mắn thì nó sẽ dừng lại trên đường mà không va vào cái gì, còn không may thì...
Thế nên, kết luận lại là lốp tốt thì lắp vào phía sau, lốp kém hơn lắp phía trước, còn kém quá thì nên thay cả.
Xe đang chạy,nhất là ở tốc độ cao mà bị nổ hoặc xịt hơi lốp trước thì xẽ nguy hiểm hơn rất nhiều so với lốp sau cụ ạ.Hihi. em cứ nghĩ thay lốp sau như xe máy.
tây mới chẳng ta.sao cụ không nói luôn đường thằng tây đạt chuẩn gấp bao nhiêu lần đường ở Việt Nam?và thằng tây nó thử nghiệm lốp nó sản xuất ở đường tây nhà nó!Hãng Tây nó bảo nên thay lốp sau là cũng có cái lý của nó, các cụ cứ gà cãi nước sôi. Nó sản xuất lốp hàng mấy chục năm nay, phuơng tiện kỹ thuật kinh nghiệm đầy đủ, chả nhẽ nó đi xui dại khách của nó? Khách nó mà làm sao nó lại chả bị kiện cho sạt nghiệp.
Cho dù là nổ lốp hay đi đường ướt trơn trượt, thì cũng đều là đột ngột mất độ bám đường của lốp. Cái nguy hiểm ở đây không phải chỉ là do bị đột ngột mất độ bám mà còn do các cụ đạp phanh theo phản xạ.
Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp trước, xe sẽ bị understeer (understeer/oversteer là gì các cụ hỏi anh Gúc nhé), các cụ lại đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục sau cao hơn hẳn lực bám cầu trước, xe sẽ vẫn giữ được hướng đi thẳng, các cụ vẫn kiểm soát được xe.
Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp sau, xe sẽ bị oversteer, các cụ đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục trước cao hơn hẳn trục sau, xe sẽ bị xoay tròn không thể kiểm soát. Lúc đó các cụ sẽ không còn điều khiển được xe, đánh lái hay đạp phanh chả còn tác dụng gì, xe văng đi đâu có giời biết. May mắn thì nó sẽ dừng lại trên đường mà không va vào cái gì, còn không may thì...
Thế nên, kết luận lại là lốp tốt thì lắp vào phía sau, lốp kém hơn lắp phía trước, còn kém quá thì nên thay cả.
Thằng Tây ăn cám lợn hả cụ ? Cụ cầm lái bao năm rồi ? biết thì nói không biết thì dựa cột mà nghe , không muốn bình luận nhưng mà thấy cụ phát biểu kiểu như Trạng nghe sấm nên em mới phải bình luận . Riêng vấn đề cụ nói xe phanh chủ yếu bánh sau đã thấy cụ chẳng đi 4 bánh bao giờ cả . Lốp mới thì bao giờ họ cũng lắp thay vào bánh trước cho an toàn hơn vì có nổ lốp sau thì cùng lắm chỉ lạng tí thôi chứ nổ bánh trước thì lật xe là cái chắc , mà đang đi tốc độ cao thì mạng sống chắc cũng không giữ nổi . Từ ngày tham gia OF chưa thấy cụ nào phát biểu liều như cụ .Hãng Tây nó bảo nên thay lốp sau là cũng có cái lý của nó, các cụ cứ gà cãi nước sôi. Nó sản xuất lốp hàng mấy chục năm nay, phuơng tiện kỹ thuật kinh nghiệm đầy đủ, chả nhẽ nó đi xui dại khách của nó? Khách nó mà làm sao nó lại chả bị kiện cho sạt nghiệp.
Cho dù là nổ lốp hay đi đường ướt trơn trượt, thì cũng đều là đột ngột mất độ bám đường của lốp. Cái nguy hiểm ở đây không phải chỉ là do bị đột ngột mất độ bám mà còn do các cụ đạp phanh theo phản xạ.
Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp trước, xe sẽ bị understeer (understeer/oversteer là gì các cụ hỏi anh Gúc nhé), các cụ lại đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục sau cao hơn hẳn lực bám cầu trước, xe sẽ vẫn giữ được hướng đi thẳng, các cụ vẫn kiểm soát được xe.
Trong trường hợp đột ngột mất độ bám ở lốp sau, xe sẽ bị oversteer, các cụ đạp phanh, lực bám đường ở 2 lốp trục trước cao hơn hẳn trục sau, xe sẽ bị xoay tròn không thể kiểm soát. Lúc đó các cụ sẽ không còn điều khiển được xe, đánh lái hay đạp phanh chả còn tác dụng gì, xe văng đi đâu có giời biết. May mắn thì nó sẽ dừng lại trên đường mà không va vào cái gì, còn không may thì...
Thế nên, kết luận lại là lốp tốt thì lắp vào phía sau, lốp kém hơn lắp phía trước, còn kém quá thì nên thay cả.
Đúng là ngày trước mùa đông đường trơn nhiều tuyết em chạy Bim 3 cứ làm vài xách nước bỏ sau cốp mới yên tâm .Ở đầu clip là con BMV dẫn động cầu sau, dc thay lốp sau. Các cụ có thấy thế ko?
Hai nữa clip này lâu rồi, các dòng xe đời mới bây giờ cũng nhiều tính năng hơn trước, an toàn hơn trước, ngày xưa có cụ nào đi bim trời tuyết leo dốc phải cho vài bịch nước vào cốp ko?
Em vân giữ quan điểm,lốp mới lên trước.
Mách cụ là thằng Tây Michelin nó nói vậy đấy. Nó nói trên web nhà nó ở cả Việt Nam, Mỹ, Anh. Cụ chém khỏe thế này, thiết thực nhất là cụ nên kiện nó tội nói láo xui dại khách, kiện sát ván cho nó sạt nghiệp, vừa sướng vì chửi được 1 thằng hãng Tây to đùng là ngu, vừa có tiền ăn chơi nhảy múa.Thằng Tây ăn cám lợn hả cụ ? Lốp mới thì bao giờ họ cũng lắp thay vào bánh trước cho an toàn hơn vì có nổ lốp sau thì cùng lắm chỉ lạng tí thôi chứ nổ bánh trước thì lật xe là cái chắc , mà đang đi tốc độ cao thì mạng sống chắc cũng không giữ nổi .
Tây khác ta cụ ạ. Ở tây nó toàn chạy nhanh ra khỏi thành phố là cao tốc, vào cua nhanh nên việc giữ lốp sau tốt là quan trọng. Ở ta thì có mấy khi đi được 100km/h, toàn đi chậm và vào cua thì càng chậm, có khi nào lo mất lái do lốp sau kém đâu.
Cụ đã trải qua chưa mà biết nổ lốp sau nguy hiểm hơn nổ lốp trước ?Em có ý kiến như thế này:
- Tốt nhất là nên thay cả 4 lốp là ngon nhất.
Nếu chỉ thay có 2 lốp thì có 2 trường hợp bác chọn
- Thay lốp trước thì chịu tải với ăn mòn ngon hơn còn trường hợp bị nổ lốp sau thì rất nguy hiểm, do xe sẽ xoay vòng mất kiểm soát
- Thay lốp sau thì nếu có nổ lốp trước thì bác vẫn có thể đánh lái gỡ gạc được tý, tùy vào phản xạ của cụ (khả năng cao là sẽ an toàn hơn)
Tùy cụ chọn