- Biển số
- OF-20934
- Ngày cấp bằng
- 9/9/08
- Số km
- 5,350
- Động cơ
- 552,333 Mã lực
Chuẩn, tuỳ theo dẫn động cầu nào mà lắp lốp ms vào đó ạ
4x4 thì sao ợTùy kiểu dẫn động mà thay cho bánh chủ động.
Chuẩn, tuỳ theo dẫn động cầu nào mà lắp lốp ms vào đó ạ
4x4 thì sao ợTùy kiểu dẫn động mà thay cho bánh chủ động.
Quan niệm của cụ có vẻ bị ngược rồi, trang web nào cũng nói đang phóng nhanh bị nổ lốp sau nguy hiểm hơn, và nổ lốp sau thì vô lăng còn ít tác dụng hơn là nổ lốp trước. Các cụ toàn là phỏng đoán còn các hãng lốp xe, các trang chuyên về xe người ta đã có nghiên cứu và thực nghiệm đầy đủ, em thấy chả có lý do gì mà k tin họ.Lốp bị nổ khi đang phóng nhanh thì chắc chắn bánh trước nguy hiểm hơn bánh sau. Nổ lốp sau, các cụ còn có khả năng điều khiển phần nào. Còn nổ lốp trước thì khó lắm.
Chuyện các hãng khuyên thay vào bánh sau là phù hợp với điều kiện ở nứơc ngoài: họ luôn chạy đường cao tốc với tốc độ 120-130 nên chuyện mất lái do lốp sau kém là có. Còn ở ta, các cụ đa phần chỉ chạy 80 là cao nhất, có mấy khi được chạy 100 đâu, mà đường cao tốc chạy 100 các cụ cũng ít phải cua. Vậy cứ lắp lốp mới vào bánh trước cho an toàn.
Mà an toàn nhất là thay luôn 4 quả.
Em bị 1 lốp trước bên lái chém đá ở gần cạnh, cho luôn xuống lốp sau.
Lắp vào đằng trước bác ah.Theo các cụ lốp mới lắp đằng trước hay đằng sau ợ?
Một số cụ nói nên lắp trước, Còn theo Michelin Việt Nam, "việc lắp lốp mới đằng sau sẽ giúp điều khiển xe tốt hơn khi phanh gấp hoặc vào cua gấp, giảm nguy cơ mất lái, đặc biệt là trên những đường trơn trượt, điều này sẽ giúp xe bám đường tốt hơn..."
Em bị gần như nổ lốp rồi nên cũng có chút ý kiến vậy thôi. Hồi trước, xe em bị chẹt lên miếng gỗ chèn, nó bênh bánh trước lên đi rất sợ, may mà tốc độ chỉ khoảng 60.Quan niệm của cụ có vẻ bị ngược rồi, trang web nào cũng nói đang phóng nhanh bị nổ lốp sau nguy hiểm hơn, và nổ lốp sau thì vô lăng còn ít tác dụng hơn là nổ lốp trước. Các cụ toàn là phỏng đoán còn các hãng lốp xe, các trang chuyên về xe người ta đã có nghiên cứu và thực nghiệm đầy đủ, em thấy chả có lý do gì mà k tin họ.
Còn an toàn nhất thì thay cả 4 là chuẩn rồi.
Em cũng nghĩ như Cụ, & thực tế cũng đã làm như vậy, nhưng bây giờ các Cụ lại làm em mông cmn lung rồi.Em cũng nghĩ như cụ. Trước đây ấy. Giờ thì hơi mông lung
Hazz..e lại lăn tăn suy nghĩ rồi. Xe em cầu sau nhưng trước giờ e toàn ưu tiên lốp trước vì e nghĩ đang chạy nhanh mà Bùmmmmmmm thì nổ lốp trước chắc chắn nguy hiểm hơn lốp sau.""Chuyện các hãng khuyên thay vào bánh sau là phù hợp với điều kiện ở nứơc ngoài: họ luôn chạy đường cao tốc với tốc độ 120-130 nên chuyện mất lái do lốp sau kém là có. Còn ở ta, các cụ đa phần chỉ chạy 80 là cao nhất, có mấy khi được chạy 100 đâu, """
Hãng khuyên thay vào lốp sau với xe dẫn động cầu sau thôi cụ ạ, lốp dẫn động mà bị mòn thì đường kính nhỏ lại ,muốn chạy được 100km/h thì máy phải tua nhiều hơn là xe lắp lốp mới, tốn xăng hơn. Hãng chỉ cân nhắc lợi cho họ thôi cụ ạ. Chạy 120-130km mà nổ lốp trước là khó lành đấy cụ ạ, nổ lốp sau còn có cơ hội hơn lốp trước nhiều.
Tây thì nó chẳng bao giờ đi tới nổ lốp: đúng vạch, đúng thời hạn là thay. Còn ở ta thì khá nhiều đấy ạ.Các cụ cứ gà cãi nước sôi, Tây lông nó nghiên cứu, thí nghiệm => kết luận thì không nghe, lại nghe mấy ông Khoai lang toàn nói lung tung theo cảm tính kiểu "Em thấy những thằng sắp chết toàn nằm trên giường nên giờ anh cứ nằm đất cho em"
Đã tới mức nổ lốp rồi thì thôi chỉ còn cách trông vào "cô thương", đằng này đi trời hơi ướt tí là xe "có khả năng" xoay ngang vậy cái nào nguy hiểm hơn?
Kể cả trong trường hợp nổ lốp, thì nổ lốp sau sẽ giống như xe cảnh sát nó húc vào phía sau xe tội phạm để làm quay xe, còn nổ lốp trước thì cứ coi như đang đi các cụ bị thằng khác nó tạt mạnh vào mũi xe, lúc ấy cơ hội đánh lái là vẫn còn (vì bánh phía sau ngon nó sẽ tạo ra một cái lực kéo thẳng ở phía sau giúp cho xe dễ cân bằng lại)
Em cũng nghĩ giống cụ!Bánh trước chịu tải lớn hơn bánh sau vì các lẽ sau:
-) Bánh trước mang gần như toàn bộ máy
-) Bánh trước luôn có ít nhất 1 người, đó là người lái. Nếu thêm người nữa thì người đó thường ngồi cạnh người lái. cả 2 người này ngồi gần bánh trước hơn bánh sau, do đó trọng lượng chia cho bánh trước nhiều hơn.
-) Khi phanh, xe chúi xuống, lực đè lên bánh trước nhiều hơn.
-) Nếu không may mà nổ lốp, nếu nổ bánh trước sẽ mất lái nguy hiểm hơn
Vì vậy nếu chỉ đủ tiền mua 2 lốp mới, nên ưu tiên bánh trước
2 bánh nó khác 4 bánh chứ cụ . Xe 4 chỗ có ông anh em kinh nghiệm 1 vạn (không nhiều nhưng không phải tay mơ), vậy mà Tết rồi bị xịt lốp trước chạy 20km đến lúc la-zăng cọ xuống đường mới biết , thế nên nổ lốp trước thì gồng lên vẫn lái được là chắcTây thì nó chẳng bao giờ đi tới nổ lốp: đúng vạch, đúng thời hạn là thay. Còn ở ta thì khá nhiều đấy ạ.
Cụ giải thích thế nào khi lốp trước nổ còn đánh lái được ? Thông thường mà suy, cứ nổ bánh trước là nguy rồi, nhất là 2b thì càng sợ. Có vẻ cụ chưa trải qua kinh nghiệm thực tế mà chỉ xem phim ảnh.
Chắc lốp xịt khi cụ đang đi chậm thôi, vả lại nó xịt từ từ khác với nó nổ đánh bùm. Nếu đang phóng 80 hoặc hơn thì nổ lốp không đơn giản, nhất là lốp trước. Chuyện của khoai tây thì xe bus nó cũng phi 100 hay 120 cụ đưa vào VN nó không hợp. Tốc độ cao (cỡ trên 100), có khi chỉ lạng tay lái quá mức cũng lăn lộn rồi chứ đừng nói các xe va vào nhau.2 bánh nó khác 4 bánh chứ cụ . Xe 4 chỗ có ông anh em kinh nghiệm 1 vạn (không nhiều nhưng không phải tay mơ), vậy mà Tết rồi bị xịt lốp trước chạy 20km đến lúc la-zăng cọ xuống đường mới biết , thế nên nổ lốp trước thì gồng lên vẫn lái được là chắc
Trải qua thực tế thì em chắc chả bao giờ, thế nên em tin vào khoa học. Em chỉ thấy xxx Mẽo nó tì vào đằng sau là xe quay ngang, hôm trước em còn xem thấy 1 con Mustang tì con xe buýt chở học sinh gần quay ngang thì hỏng , sau phải cho con SUV 2 tấn lên thì mới xơi được con xe buýt đó. Cụ cứ giải thích bằng lý thuyết hoặc thực tế cho em là tại sao nó không lên tì mũi con xe buýt mà lại tì mông thì em mới phục?