Bàn về giới hạn phải thay lốp, tôi thấy các bác mới chỉ nói đến độ mòn mà chưa thấy ai nhắc tới chất lượng của lốp.
Theo tôi, nên kiểm tra bằng mắt thường tình trạng lốp: nếu lốp chưa mòn mà thấy thành lốp bị rạn chân chim nhiều; có vết cắt tương đối dài (do bị đá chém...), hay khi chạy thẳng - thả tay khỏi vô lăng mà thấy vô lăng lắc qua lắc lại nhẹ nhẹ trong khi xe vẫn đi thẳng....
đều là dấu hiệu của chất lượng lốp đã xuống , cần phải thay ngay cho an toàn.
Theo tôi, nên kiểm tra bằng mắt thường tình trạng lốp: nếu lốp chưa mòn mà thấy thành lốp bị rạn chân chim nhiều; có vết cắt tương đối dài (do bị đá chém...), hay khi chạy thẳng - thả tay khỏi vô lăng mà thấy vô lăng lắc qua lắc lại nhẹ nhẹ trong khi xe vẫn đi thẳng....
đều là dấu hiệu của chất lượng lốp đã xuống , cần phải thay ngay cho an toàn.